15 ý tưởng làm video TikTok triệu view dành cho doanh nghiệp (Phần 2)

Tik Tok hiện đang là một kênh bán hàng tiềm năng nhất trong năm 2022 và dự đoán sẽ bùng nổ hơn nữa trong tương lai. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 6 ý tưởng làm video TikTok để cho ra đời những video triệu view từ đó mang lại cho mình doanh số khủng từ kênh bán hàng này nhé!

ý tưởng làm video TikTok

Vì sao bạn nên sử dụng Tik Tok cho doanh nghiệp của mình?

Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể tự hỏi liệu có đáng để tạo một hồ sơ mạng xã hội trên một ứng dụng mới để mở rộng kênh tiếp thị và bán hàng như Tik Tok hay không. Tuy nhiên điều đáng chú ý là 92% người dùng TikTok trên toàn cầu sau khi xem video review trên Tik Tok có khả năng ngay lập tức ra quyết định mua sản phẩm mà họ phát hiện trên nền tảng này cao hơn 1,5 lần, bạn thực sự có cơ hội để xây dựng thương hiệu của mình nếu bạn sử dụng ứng dụng Tik Tok như một kênh bán hàng.

Thêm nữa, TikTok đã từng được bầu chọn là ứng dụng đáng xem nhất vào năm 2019. Hiện tại, 52% nhà tiếp thị truyền thông xã hội tận dụng nền tảng này để làm kế hoạch tăng đầu tư của họ vào năm 2022. Nếu bạn hy vọng được mở rộng kênh bán hàng và ý tưởng làm nội dung trong danh sách này là một nguồn cảm hứng tuyệt vời để bạn bắt đầu.

Ý tưởng Tik Tok cho Doanh nghiệp Nhỏ

Những ý tưởng được đề cập ở phần 1 đều có giá trị đối với các doanh nghiệp lớn và nhỏ như nhau và bạn có thể tận dụng nhiều ý tưởng trong số đó mà không cần ngân sách lớn. Tuy nhiên, có những ý tưởng nội dung cụ thể phù hợp hơn với các doanh nghiệp nhỏ và chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận về chúng ở phần bên dưới.

1. Chia sẻ câu chuyện nguồn gốc của bạn.

Chia sẻ câu chuyện về nguồn gốc độc đáo của doanh nghiệp nhỏ của bạn sẽ nhân văn hóa doanh nghiệp của bạn và giúp bạn kết nối với khán giả của mình. Họ sẽ thấy rõ bạn trở thành người như thế nào và tại sao bạn quan tâm đến những gì bạn cung cấp và video của bạn cũng có thể là nguồn cảm hứng cho những người theo dõi bạn bắt đầu nỗ lực kinh doanh của riêng họ.
Như đã đề cập trước đây, người xem Tik Tok không yêu cầu giá trị sản xuất cao, vì vậy bạn có thể kể câu chuyện của mình theo cách bạn thấy phù hợp.

Chia sẻ về câu chuyện của bạn sẽ giúp khách hàng tin tưởng bạn hơn

ĐĂNG KÝ TIKTOK SHOP NGAY

2. Làm nổi bật quy trình sản xuất của bạn.

Việc cho người xem trên Tik Tok thấy những gì liên quan đến việc tạo ra những gì bạn cung cấp thật thú vị bởi vì họ sẽ thấy những thứ họ quan tâm sẽ trở thành hiện thực như thế nào. Nó cũng cho thấy sự chăm chỉ, cống hiến và cẩn thận để tạo ra những gì bạn cung cấp, thể hiện cam kết mang lại giá trị cho khách hàng của bạn.

Video về quy trình sản xuất sản phẩm trên Tik Tok

3. Sử dụng âm thanh thịnh hành và thẻ bắt đầu bằng #.

Sử dụng các âm thanh thịnh hành và thẻ bắt đầu bằng # giúp bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ của mình khi video của bạn hiển thị cho nhiều người xem. Những người duyệt qua âm thanh hoặc thẻ bắt đầu bằng # sẽ thấy tất cả các video khác nhau đã được tải lên và có khả năng truy cập vào video của bạn, nhấp vào hồ sơ của bạn và tìm hiểu thêm về những gì bạn cung cấp. Tik Tok có một trung tâm sáng tạo giúp các nhà sáng tạo nội dung có thể xem được các xu hướng đang thịnh hành trên Tik Tok như hashtag, nhạc, nhà sáng tạo thịnh hành, videos thịnh hành,... Bạn có thể truy cập trung tâm sáng tạo của Tik Tok tại đây.

Trung tâm sáng tạo của Tik Tok

4. Song ca và ghép video.

Song tấu và kết hợp là những cách xây dựng dựa trên các video Tik Tok hiện có. Với Duets, bạn thêm vào video hiện có của người dùng khác và với Stitch, bạn cắt các cảnh cụ thể từ video của người dùng khác để thêm vào video của mình.
Là một doanh nghiệp nhỏ, việc sử dụng các tính năng TikTok gốc này cho phép bạn tương tác với nội dung liên quan hiện có và kích thích cuộc trò chuyện với khán giả của mình. Bạn có thể ghép và ghép video từ bất kỳ ai trên nền tảng đã bật tính năng này, vì vậy bạn thậm chí có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với những người dùng có thể không biết bạn tồn tại.

Sử dụng tính năng duet và stitch trên Tik Tok để trả lời câu hỏi

5. Hợp tác với những người sáng tạo nội dung có liên quan.

Hợp tác với những người sáng tạo nội dung hoặc những người có ảnh hưởng trên Tik Tok giúp bạn tiếp xúc với khán giả mới có liên quan đến những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp. Bằng cách làm việc với người sáng tạo nội dung, bạn cũng được hưởng lợi từ niềm tin mà họ đã xây dựng với khán giả rằng các sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp mà họ hợp tác và sử dụng là đáng tin cậy và đáng để kinh doanh.

Tham khảo ngay Danh sách 100 Tiktoker hot nhất Việt Nam theo từng ngành nghề

6. Giới thiệu những gì làm cho doanh nghiệp của bạn tỏa sáng.

Một cách tuyệt vời để khiến mọi người hào hứng với những gì doanh nghiệp nhỏ của bạn cung cấp là thể hiện bạn làm tốt công việc mình làm như thế nào. Điều này cho người xem trên Tik Tok thấy chính xác những gì họ có thể mong đợi ở bạn, tạo ra sự hào hứng và có thể giúp mọi người quyết định làm việc với bạn dựa trên chuyên môn của bạn.

Kết luận

Tik Tok hiện vẫn đang là sân chơi mới mẻ với nhiều nhà bán hàng đa kênh và nhà bán hàng online. Các chủ Shop cần thường xuyên cập nhật những ý tưởng làm video Tik Tok theo thị hiếu cũng như am hiểu về “luật chơi” của Tik Tok để đưa Shop mình dễ dàng lên xu hướng và bùng nổ đơn hàng. Hi vọng sau khi đọc xong 2 phần của bài viết ý tưởng làm video triệu view trên Tik Tok dành cho doanh nghiệp của Haravan, các chủ Shop có thể áp dụng ngay cho kênh Tik Tok của mình. Nếu bạn cần sự hỗ trợ hãy liên hệ với Haravan để việc bán hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn nhé.


Nhà bán hàng Tik Tok có thể gia nhập Cộng đồng Social Commerce Việt Nam - Chuyên chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm quản lý nhà quảng cáo hàng trên Facebook, Instagram, Zalo, Livestream, Tiktok hoặc Gặp gỡ các chuyên gia qua đăng ký trải nghiệm miễn phí Giải pháp HaraSocial.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cách bán hàng trên TikTok thu về nghìn đơn, lợi nhuận ‘khủng’

23/09/2022 MKT Nguyệt

Top 10 app làm video Tiktok chuyên nghiệp nhất hiện nay

18/10/2022 MKT Ngan

Hướng dẫn cách làm video Tiktok triệu view cho người mới

19/10/2022 MKT Ngan