7 cách tạo thu hút độc giả và cách đạt thứ hạng cao cho Video

Làm thế nào để nâng cao thời gian trung bình mà người xem ở lại video của bạn là điều thực sự quan trọng nếu bạn muốn cạnh tranh trong thời gian sắp tới. Và dưới đây là 7 cách tạo thu hút độc giả và cách đạt thứ hạng cao cho Video trong thuật toán của YouTube:

1. Đừng cố đánh lừa YouTube Bạn đừng nên bận tâm hay tìm cách vượt qua các thuật toán để đạt được thứ hạng cao. Vì thời điểm mà bạn nghĩ mình đã tìm ra thì họ đã thay đổi. Thay vào đó hãy dành thời gian để nghiên cứu từ khóa, tiêu đề và tạo ra lịch trình đăng các video. Thường xuyên tạo ra những nội dung tương ứng với thị trường đang cần và bạn sẽ nhận được kết quả.

2. Hiểu được người xem (đối tượng mục tiêu) Bạn cần phải mô tả được đối tượng xem video một cách chi tiết. Họ bao nhiêu tuổi, sở thích là gì, điều gì gây sự chú ý đố với họ, những lợi ích mà họ đạt được khi xem nó. Tất cả những điều đơn giản này có xu hướng bị bỏ qua. Đừng cho rằng mình đã hiểu được hết thị trường mục tiêu của mình muốn gì, cần gì mà hãy nghiên cứu nó.

3. Đưa lý do tại sao họ cần xem Video Hãy chắc chắn rằng người xem biết tại sao nên tiếp tục xem sau 5 đến 10 giây đầu tiên. Nói cho họ thấy được những lợi ích mà họ nhận được khi xem video của bạn.

4. Có kế hoạch trước khi bắt đầu Những video chất lượng không có chuyện xảy ra những sai lầm, những ai làm video chuyên nghiệp họ đều có kế hoạch trước khi bắt đầu.

5. Có sức sống Những người thể hiện được sự đam mê và tràn đầy năng lượng trước Camera thì dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem hơn đối với những người thể hiện bộ mặt đơn điệu và buồn tẻ. Chỉ cần xem bất kỳ diễn viên hài độc thoại nào bạn có thể thấy được nguồn năng lượng của họ ảnh hưởng tới khán giả đến mức nào. Cố gắng nói to hơn mức bình thường và tận dụng tối đa ngôn ngữ cơ thể của mình để thu hút sự chú ý và diễn đạt cho người xem thấy sinh động hơn. Có thể bạn sẽ thấy rất buồn cười trước Camera nhưng như vậy mới tạo được một video hấp dẫn.

6. Hãy mạo hiểm Một khi bạn đã nắm được ai là đối tượng mục tiêu của mình, đôi khi hãy làm theo linh cảm cho dù nó có rủi ro. Trong một thị trường có rất nhiều giả thuyết chưa được kiểm chứng, biết đâu bạn có thể khám phá ra một cách mới để thu hút được thêm người xem.

7. Hãy chú ý đến tiêu đề và mô tả Bạn có thể tạo ra được những video hấp dẫn nhưng chỉ vì bạn thiếu từ khóa trong tiêu đề, mô tả hay các thẻ Tag mà người xem không thể tìm thấy bạn. Với điều này bạn có thể hoàn toàn tự học được với việc xem những đối thủ của bạn đã làm như thế nào, hãy nghiên cứu và tự đưa ra cho mình một công thức chung nhé.

Trên là 7 cách tạo thu hút độc giả và cách đạt thứ hạng cao cho Video mà mình biết, chúc các bạn thực hiện thành công.

>>Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cách xây dựng Fan cho kênh YouTube

25/05/2017 Content Haravan

5 kỹ năng cần có của một Social Media chuyên nghiệp

25/05/2017 Hop Nguyen

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng quảng cáo Facebook Lead hiệu quả

25/05/2017 Học viện Haravan