Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Grabfood hiệu quả cho nhà bán hàng

Khi trở thành quán ưa thích hay đối tác chính thức của Grab Food thì chủ cửa hàng đã có thể tạo quảng cáo trên app Grab Merchant để quản lý nhà hàng cũng như thu hút nhiều khách hàng mới. Sau đây, Haravan sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo Grab Food hiệu quả cho nhà bán hàng.

1. Các hình thức quảng cáo GrabFood

quangcaograbfood_HRV

Tìm hiểu về quảng cáo trên ứng dụng Grab cho nhà bán hàng

1.1 Quảng cáo trên ứng dụng Grab là gì?

Quảng cáo trên ứng dụng Grab là tính năng tạo quảng cáo (Ad Manager) trên ứng dụng Grab Food Merchant cho phép quán đối tác chính thức của Grab tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng, từ đó gia tăng doanh số bán hàng. Quán đối tác có thể tận dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá hay tặng mã voucher để chạy quảng cáo Grab Food.

Ngay sau khi đăng ký trở thành đối tác chính thức của Grab Food và cài đặt ứng dụng Grab Merchant, người bán có thể tạo quảng cáo trên Grab Food bằng cách chọn “Quảng cáo” ngay trên ứng dụng quản lý.

1.2 Các hình thức quảng cáo dành cho nhà hàng

Người bán sẽ dễ dàng thu hút thêm nhiều khách hàng mới trên ứng dụng GrabFood với 2 loại quảng cáo tự tạo sau:

  • Quảng cáo trên banner trang chủ: Quảng cáo của người bán sẽ được hiển thị ở vị trí đầu trên màn hình chính của ứng dụng GrabFood.
  • Quảng cáo tìm kiếm món: Khi có bất kỳ khách hàng nào tìm kiếm món ăn, quảng cáo này sẽ đưa gian hàng của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm. Qua đó, cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng của người bán cũng sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

1.3 Lợi ích dành cho nhà hàng khi sử dụng quảng cáo Grab

quangcaograbfood_HRV

Lợi ích dành cho nhà hàng khi sử dụng quảng cáo Grab

Cơ hội hiển thị lên đầu trang kết quả tìm kiếm

So với các quán ăn không chạy quảng cáo Grab Food, thì quán ăn của bạn sẽ có cơ hội hiển thị lên đầu tiên trong kết quả tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm từ khóa món ăn, từ đó sẽ gia tăng được tỷ lệ đặt đơn so với các quán khác bên dưới.

Chi phí chỉ từ 20.000đ/ngày

Khác với các sàn thương mại điện tử bán hàng khác, chi phí quảng cáo trên Grab Food rất hợp lý, tự tính toán lợi nhuận theo khả năng tài chính của quán ăn. Vì vậy, người bán sẽ không cần lo lắng tới vấn đề không bán được hàng mà phải trả phí sàn cao ngất ngưởng.

Ví dụ: Với doanh thu bán hàng kiếm được từ Grab trung bình 1 triệu đồng/ngày, chủ quán cần chi 10 - 20% doanh thu để chạy quảng cáo Grab Food, nghĩa là đối tác sẽ cần chi 100.000 - 200.000 đồng/ngày cho quảng cáo.

Chủ động thực hiện

Người bán có thể bật/tắt chiến dịch quảng cáo trên Grab Food bất cứ lúc nào có nhu cầu.

Báo cáo minh bạch, rõ ràng

Báo cáo doanh thu của quán ăn sẽ được gửi cho người bán theo ngày. Thời gian trừ phí chạy quảng cáo Grab Food sẽ là 1 ngày sau khi phát sinh chi phí quảng cáo.

2. Vị trí quảng cáo trên ứng dụng Grab

Khi thực hiện quảng cáo Grab, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở ba vị trí trên ứng dụng Grab: Bảng tin, giao diện chuyến xe/đơn hàng đang thực hiện và trang hiển thị kết quả tìm kiếm.

2.1 Bảng tin

Quảng cáo sẽ được hiển thị tại các trang có khả năng hiển thị cao như là trang chủ chính của Grab, trang chủ GrabFood và GrabMart:

  • Vị trí có khả năng hiển thị cao trong bảng tin của ứng dụng Grab.
  • Chuyển hướng người dùng đến trang Nhà hàng/Cửa hàng của Đối tác hoặc mua sản phẩm của Đối tác trực tiếp trên ứng dụng Grab.
  • Dễ dàng tiếp cận mục tiêu người dùng.

Quảng cáo sẽ được hiển thị tại các trang có khả năng hiển thị cao như là trang chủ chính của Grab, trang chủ GrabFood và GrabMart

Quảng cáo sẽ được hiển thị tại các trang có khả năng hiển thị cao như là trang chủ chính của Grab, trang chủ GrabFood và GrabMart

2.2 Giao diện chuyến xe/đơn hàng đang thực hiện

Quảng cáo tiếp cận người dùng có lịch sử hoạt động thường xuyên trên ứng dụng Grab, mục đích là để tiếp cận những người dùng có khả năng tương tác sau khi thực hiện giao dịch, trong lúc di chuyển hay trong lúc chờ đợi đơn hàng.

Quảng cáo hiển thị tại giao diện chuyến xe, đơn hàng đang thực hiện

Quảng cáo hiển thị tại giao diện chuyến xe, đơn hàng đang thực hiện

2.3 Tìm kiếm

Quảng cáo hiển thị ở đầu danh sách tìm kiếm của Grab để dễ dàng tiếp cận Người dùng tại thời điểm có khả năng đặt hàng cao:

  • Chuyển đổi người dùng có ý định mua hàng cao khi đang tìm kiếm thương hiệu hoặc sản phẩm
  • Tăng nhận diện thương hiệu và tương quan truyền thông
  • Chuyển hướng trực tiếp đến cửa hàng của Đối tác trên ứng dụng Grab

Quảng cáo hiển thị ở đầu danh sách tìm kiếm của Grab để dễ dàng tiếp cận Người dùng

Quảng cáo hiển thị ở đầu danh sách tìm kiếm của Grab để dễ dàng tiếp cận Người dùng

3. Hướng dẫn chạy quảng cáo GrabFood cho nhà bán hàng

quangcaograbfood_HRV

Cách chạy quảng cáo Grab Food cho nhà bán hàng

3.1 Tạo quảng cáo tìm kiếm món:

  • Bước 1: Chọn từ khóa tìm kiếm.
  • Bước 2: Chọn đối tượng khách hàng tiềm năng của quán ăn.
  • Bước 3: Chọn ngân sách chạy quảng cáo.
  • Bước 4. Kiểm tra lại quảng cáo đã tạo và hoàn thành.

quangcaograbfood_HRV

Tạo quảng cáo tìm kiếm món trên Grab Food

3.2 Tạo quảng cáo trên banner trang chủ:

  • Bước 1: Chọn loại hình quảng cáo banner trang chủ. Quảng cáo trên Banner kèm các ưu đãi của nhà hàng hoặc các thông điệp hấp dẫn.
  • Bước 2: Chọn đối tượng khách hàng tiềm năng của quán ăn.
  • Bước 3: Nhập số tiền để chạy quảng cáo Grab Food.
  • Bước 4: Xem lại quảng cáo đã tạo, chọn hoàn thành.

quangcaograbfood_HRV

Tạo quảng cáo trên banner trang chủ Grab Food

4. Quản lý quảng cáo Grab Food hiệu quả

4.1 Cách xem chi phí quảng cáo

quangcaograbfood_HRV

Cách xem chi phí quảng cáo trên Grab Food

Trong báo cáo kinh doanh hàng ngày, chủ cửa hàng có thể xem ngày phát sinh chi phí quảng cáo và thời gian hệ thống ghi nhận cấn trừ chi phí quảng cáo trên Grab Food.

Công thức tính chi phí quảng cáo trên Grab Food như sau:

Chi phí quảng cáo = (Lượt Click x chi phí mỗi lượt Click) + 10%VAT

4.2 Quản lý hiệu suất quảng cáo

Để đánh giá được chiến dịch chạy quảng cáo Grab Food có đang hoạt động hiệu quả hay không, chủ nhà hàng có thể xem báo cáo quảng cáo. Qua đó, chủ quán ăn sẽ biết được:

  • Số tiền đã chi cho quảng cáo.
  • Số đơn hàng đã được tạo ra từ quảng cáo.
  • Lợi nhuận thu về sau khi chạy quảng cáo Grab Food.

Nếu lợi nhuận thu về lớn hơn 1 thì chiến dịch quảng cáo đó đang hoạt động hiệu quả và bạn nên tiếp tục duy trì chiến dịch này bởi doanh số lớn hơn số tiền đã chi chi quảng cáo.

5. Bí kíp để sử dụng quảng cáo trên Grab Food hiệu quả

quangcaograbfood_HRV

Bí kíp nâng cao hiệu suất quảng cáo trên Grab Food

Khi chạy quảng cáo Grab Food, để tránh việc lãng phí ngân sách xảy ra mà không tạo ra hiệu quả, chủ cửa hàng cần lưu ý một số vấn đề sau:

5.1 Theo dõi hiệu suất quảng cáo thường xuyên

Hãy thường xuyên kiểm tra các chiến dịch quảng cáo trên Grab Food để xác định từ khóa chạy quảng cáo và để xem chiến dịch bạn đang chạy có thật sự hiệu quả hay không. Ví dụ, khi bạn chạy từ khóa “bún bò Huế” không hiệu quả, bạn có thể chạy thêm một số từ khóa phụ mở rộng như bún, món ăn Việt,...

5.2 Xác định rõ nhóm khách hàng tiềm năng

Đây là việc vô cùng quan trọng và cần thiết nếu bạn muốn kinh doanh thành công. Hãy xem món ăn, đồ uống của quán bạn tiếp cận được với tất cả mọi người hay chỉ một số nhóm người cụ thể. Từ đó bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc cài đặt quảng cáo.

5.3 Thay đổi chiến dịch khi cần thiết

Khi thấy chiến dịch chạy quảng cáo Grab Food không còn hiệu quả, bạn hãy thay đổi từ khóa, đối tượng khách hàng tiềm năng, ngân sách khác đi cho phù hợp. 1 chiến dịch bạn nên chạy ít nhất trong khoảng 2 - 4 tuần để biết kết quả của nó ra sao, và hãy tối ưu chiến dịch dựa trên những gợi ý trong ứng dụng.

5.4 Chạy thử nhiều chiến dịch để tìm ra chiến dịch tốt nhất

Quán ăn có thể chạy nhiều chiến dịch với đối tượng người dùng khác nhau, thời gian hiển thị và từ khóa khác nhau để biết được chiến dịch nào hiệu quả nhất. Từ đó cải thiện năng suất và tăng doanh thu cho quán ăn. Tuy nhiên, có một lưu ý rằng quán không nên chạy quá 2 chiến dịch cùng một lúc.

5.5 Đưa thông tin khuyến mãi vào quảng cáo

Chủ quán có thể chọn mục “Khuyến mãi” trong app Grab Merchant để đưa vào mẫu quảng cáo, từ đó thu hút được nhiều khách hàng đặt đồ ăn ở quán bạn hơn.

Lưu ý:

  • Tính năng Quảng cáo chỉ áp dụng với các quán ăn có 1 cửa hàng trên ứng dụng Grab Food, và chỉ hiển thị cho phân quyền “Chủ cửa hàng” hoặc “Quản lý cửa hàng”.
  • Ngân sách quảng cáo trên Grab Food sẽ được tính theo lượt click của khách hàng.
  • Trong trường hợp chi phí quảng cáo lớn hơn doanh số bán hàng trong ngày, Grab Food sẽ thu tiền quảng cáo vào những ngày tiếp theo.
  • Đối tác phải lựa chọn tối thiểu 2 từ khóa khi tạo “Quảng cáo tìm kiếm món”.
  • Hóa đơn cho khoản chạy quảng cáo được gửi đều đặn mỗi ngày và sau 02 ngày kể từ ngày khởi chạy quảng cáo Grab Food.

6. Một số case study quảng cáo trên ứng dụng Grab

Dưới đây là 2 case study quảng cáo trên ứng dụng Grab của Ford và Adidas, giúp hai thương hiệu tiếp cận đến lượng lớn người dùng khi truy cập ứng dụng.

Case study quảng cáo trên ứng dụng Grab của Ford

Case study quảng cáo trên ứng dụng Grab của Ford

Case study quảng cáo trên ứng dụng Grab của Adidas

Case study quảng cáo trên ứng dụng Grab của Adidas

Bên cạnh đó, nếu như bạn muốn gia tăng doanh số bán hàng bằng cách bán hàng đa kênh, thì bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan.

quangcaograbfood_HRV

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới ở đa kênh, tăng gấp 3 lần tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu, tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân sự, xây dựng uy tín cho bạn.

Bên cạnh đó, Haravan Omnichannel cũng sẽ giúp bạn:

  • Dễ dàng tiếp cận đối với nhóm khách hàng tiềm năng và giúp cho doanh nghiệp của bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
  • Quản lý hiệu quả data của khách hàng.
  • Tăng mức độ nhận diện cho cửa hàng của bạn.
  • Tiết kiệm thời gian, nhân lực cũng như chi phí quản lý giảm đáng kể.
  • Tăng trưởng doanh thu vượt bậc, đạt hiệu suất kinh doanh tối ưu. Từ đó có thể tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Tuy nhiều chức năng là vậy nhưng Haravan Omnichannel lại rất dễ dàng sử dụng. Người dùng chỉ cần sử dụng vài thao tác cơ bản trong vài lần là có thể dễ dàng làm quen cũng như sử dụng phần mềm.

Chính vì những ưu điểm nổi trội của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan mà các ứng dụng khác khó có được, nhiều doanh nghiệp lớn như The Coffee House, Juno, Vinamilk,... đã tin tưởng sử dụng. Đây là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh mà các nhà kinh doanh nên cân nhắc tìm hiểu đầu tiên nếu muốn có một phần mềm đầy đủ chức năng và tiện lợi, dễ dàng sử dụng.

5. Tổng kết

Bài viết trên Haravan đã hướng dẫn cách chạy quảng cáo Grab Food hiệu quả cho nhà bán hàng. Hy vọng thông qua bài viết, các quán ăn có thể biết được cách tạo quảng cáo trên Grab Food cũng như biết cách đánh giá, xem báo cáo và tối ưu chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Chúc bạn thành công!

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Quản lý khách hàng là gì? Cách quản lý khách hàng tối ưu

15/11/2022 MKT Nhi

9 cách thuyết phục khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

15/11/2022 MKT Nhi

Hướng dẫn quy trình xử lý đơn hàng hiệu quả cho kinh doanh online

15/11/2022 MKT Nhi