Các loại quảng cáo Google phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay

Trong thời đại công nghệ số bùng nổ như hiện nay, Google là công cụ tìm kiếm được người dùng ưa chuộng hàng đầu. Trang tìm kiếm này mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận số lượng lớn khách hàng trên mạng Internet. Các loại quảng cáo Google được triển khai trong các chiến dịch marketing giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận người dùng, tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ. Hãy cùng Haravan tìm hiểu về các loại Google Ads ngay sau đây.

1. Quảng cáo Google là gì?

Quảng cáo Google là cách triển khai chạy quảng cáo trên nền tảng Google sao cho website của bạn hiển thị trên kết quả tìm kiếm mà không cần phải SEO từ khóa. Việc chạy quảng cáo Google đòi hỏi phía doanh nghiệp phải trả phí theo từng loại hình quảng cáo riêng. Để có thể tiếp cận được số lượng lớn khách hàng trên Google, doanh nghiệp thường bỏ ra một khoản ngân sách để chạy quảng cáo cho website tiếp thị sản phẩm.

Quảng cáo Google là gì?

Quảng cáo Google là gì?

Ví dụ khi bạn gõ một từ khóa liên quan đến sản phẩm bất kỳ trên Google và tìm kiếm, Google lập tức hiển thị một loạt kết quả. Bạn sẽ thấy có những website có ký hiệu QC màu xanh ở đầu, đó chính là các website bỏ tiền để chạy quảng cáo. Hoặc trong các hộp thư Gmail, các thư đến có ký hiệu Ad màu xanh ở đầu cũng là các email được chạy quảng cáo.

2. Chạy quảng cáo Google mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Lợi ích hàng đầu của các loại quảng cáo Google là nó hoạt động nhanh hơn SEO. Các chiến dịch chạy quảng cáo Google giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng nhanh chóng và ít mất công sức hơn. Cụ thể như sau:

  • Google Ads hoạt động nhanh hơn SEO: Việc chi trả cho chạy quảng cáo trên Google sẽ giúp website của bạn ngay lập tức đứng Top đầu trên kết quả tìm kiếm mà không cần tối ưu SEO. Tuy nhiên không vì thể mà bạn xem nhẹ việc SEO website để trang web duy trì lượng traffic lâu dài. Google Ads thường được bật vào từng thời điểm nhất định vì phục vụ chiến dịch marketing.

  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu: Chạy quảng cáo trên Google giúp website của bạn luôn đứng top đầu trên kết quả tìm kiếm được hiển thị, gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

  • Tiếp cận nhiều khách hàng thông qua Email: Một trong những chiến dịch quảng cáo được sử dụng nhiều nhất là Email Marketing. Các thông tin tiếp thị được gửi trực tiếp đến hộp thư Gmail khách hàng, giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

  • Tăng lượng khách hàng truy cập lại vào website: Nếu có một khách hàng vào website của bạn và rời đi mà không đưa ra quyết định đặt hàng, Google sẽ hỗ trợ hiển thị lại các quảng cáo của bạn trên các website để khách hàng cân nhắc thêm.

  • Đo lường hiệu suất truyền thông nhất quán: Với Google Ads, bạn có thể đo lường được chỉ số ROI, biết chính xác những gì đã đạt được khi triển khai chạy quảng cáo của bạn để từ đó điều chỉnh chiến dịch cho phù hợp.

  • Dễ dàng phân tích dữ liệu người dùng truy cập: Công cụ Analytics được tích hợp trong công cụ chạy quảng cáo sẽ giúp bạn phân tích hành vi người dùng khi tiếp cận website như thời lượng khách truy cập, có bao nhiêu trang được truy cập, tỷ lệ thoát trang, chi tiết việc truy cập trên mỗi trang của khách hàng,...

  • Cạnh tranh tốt hơn trên Google: Khi có ai đó tìm kiếm sản phẩm có liên quan trên Google, nhờ việc chạy quảng cáo, website tiếp thị của bạn sẽ hiện lên đầu tiên. Điều này giúp bạn cạnh tranh hiệu quả với các đối thủ, dễ dàng thu hút khách hàng truy cập hơn.

Lợi ích của các loại quảng cáo Google

Lợi ích của các loại quảng cáo Google

3. 8 loại quảng cáo Google phổ biến hiện nay

Có nhiều cách khác nhau để chạy quảng cáo trên Google. Các loại quảng cáo Google đều mang lại những hiệu quả nhất định cho doanh nghiệp. Tùy vào loại sản phẩm, dịch vụ kinh doanh và nhóm khách hàng mục tiêu bạn hướng đến là ai để chọn loại quảng cáo cho phù hợp. Dưới đây là các hình thức quảng cáo Google được ưa chuộng nhất hiện nay.

3.1. Quảng cáo tìm kiếm

Quảng cáo tìm kiếm là một trong các loại quảng cáo Google mang lại hiệu quả cao trong tiếp thị sản phẩm. Khi người dùng tra cứu một từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ nào đó, Google sẽ trả về các kết quả tìm kiếm hiển thị dạng quảng cáo đúng hoặc gần đúng với vấn đề người dùng đang quan tâm. Các quảng cáo này thường xuất hiện ở đầu website.

Các quảng cáo tìm kiếm có mục đích thúc đẩy người dùng truy cập vào link để tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ, mua hàng hoặc liên hệ với người bán. Khi có người dùng nào đó đang cố tìm kiếm thông tin về một sản phẩm nào đó, việc bắt gặp ngay thông tin quảng cáo ở đầu khiến họ có khả năng nhấp vào quảng cáo rất cao.

Các website chạy quảng cáo tìm kiếm thường được hiển thị với bắt đầu là chữ QC màu xanh. Thông thường sẽ có 7 vị trí hiển thị quảng cáo trên kết quả tìm kiếm là 4 vị trí đầu và 3 vị trí cuối. Số lượng này có thể ít hơn tùy vào lĩnh vực kinh doanh và độ cạnh tranh của quảng cáo.

3.2. Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị là là hệ thống các banner quảng cáo xuất hiện trên các website, kênh Youtube, tài khoản Gmail, các ứng dụng di động ưu thích của người dùng. Nội dung quảng cáo được trình bày trong một banner nổi bật để giới thiệu cho sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi mà doanh nghiệp muốn khách hàng biết đến.

Cách làm này cho phép các nhà quảng cáo xác định đúng khách hàng mục tiêu và hiển thị các thông điệp theo chiến lược quảng cáo vào đúng thời điểm xác định. Cách làm này cũng giúp cho doanh nghiệp tiếp thị hiệu quả sản phẩm, dịch vụ cho các khách hàng tiềm năng khi họ sử dụng bất kỳ nền tảng nào trên Google.

>>> Có thể bạn quan tâm: Sự khác nhau giữa khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng

Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị

3.3. Quảng cáo tiếp thị lại

Một trong các loại quảng cáo Google mà bạn thường bắt gặp là Remarketing hay còn gọi là quảng cáo tiếp thị lại. Loại quảng cáo này nhắm đến khách hàng đã truy cập website trước đó nhưng rời đi mà không chốt đơn. Việc chạy quảng cáo sẽ giúp bạn hiển thị lại các nội dung về sản phẩm, dịch vụ trên các trang web người dùng đang lướt để nhắc nhở họ thực hiện mua hàng.

Có nhiều khách hàng khi tìm hiểu thông tin sản phẩm, dịch vụ trên website, thậm chí là thêm chúng vào giỏ hàng nhưng lại không hoàn tất việc đặt hàng. Remarketing sẽ nhắc nhở khách hàng về việc hoàn tất quy trình đặt hàng, quay lại website để mua hàng, cách làm này làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi rất hiệu quả và được áp dụng trong nhiều chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

>>> Bài viết có liên quan: Dynamic Remarketing là gì? Hướng dẫn tạo Dynamic Remarketing

3.4. Quảng cáo mua sắm

Quảng cáo mua sắm là một trong các loại quảng cáo Google mới nhất, phù hợp với các doanh nghiệp có website bán hàng và đáp ứng đủ các điều kiện mà Google đưa ra. Thông tin quảng cáo được tiếp thị trên trang tìm kiếm bao gồm hình ảnh, giá thành, tên doanh nghiệp của bạn.

Cách quảng cáo này sẽ khơi gợi sự tò mò của khách hàng truy cập do có các thông tin về giá thành và hình ảnh sản phẩm cụ thể. Từ đo chất lượng truy cập từ khách hàng được gia tăng hiệu quả. Bạn sẽ chỉ phải trả phí khi có khách hàng nhấp vào nội dung quảng cáo.

Quảng cáo mua sắm

Quảng cáo mua sắm

3.5. Quảng cáo video

Quảng cáo Video là loại quảng cáo hiển thị dưới dạng video trên Youtube và trên các website để giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu nhằm thu hút khách hàng tiềm năng. Quảng cáo video xuất hiện qua các banner ở các góc màn hình hiển thị website hoặc xen lẫn trong các video trên Youtube hoặc là khi khách hàng tìm kiếm trên trang youtube.

Có nhiều loại quảng cáo video khác nhau thường xuất hiện trên Google, đó là:

  • Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua: Đây là các video quảng cáo xuất hiện đến khoảng 5 giây khi người dùng đang xem video Youtube, trên website đối tác hoặc trên các ứng dụng. Người dùng được phép nhấn Skip để bỏ qua quảng cáo.

  • Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua: Cách hiển thị của loại này tương tự quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua nhưng nó khác ở chỗ video quảng cáo sẽ kéo dài 15 giây và người dùng phải xem hết mà không được bỏ qua.

  • Quảng cáo đệm: Đây là các video dài từ 6 giây trở xuống và người dùng không thể bỏ qua. Cách quảng cáo này truyền tải các thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ, triển khai trên quy mô rộng để nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu.

  • Quảng cáo ngoài luồng: Các video quảng cáo này được hiển thị trên các website đối tác, thường được thiết kế phù hợp với các thiết bị di động, máy tính bảng để người dùng dễ dàng tiếp cận và nhấn xem video quảng cáo.

  • Quảng cáo TrueView: Nó bao gồm một hình thu nhỏ video của bạn cũng với các đoạn text, quảng cáo khơi gợi sự khám phá video, kích thích người dùng nhấn vào xem.

  • Quảng cáo trên trang đầu Youtube: Đây là định dạng cho phép quảng cáo các video gốc ở đầu tiên của trang chủ Youtube trên các thiết bị TV, điện thoại di động,...

Quảng cáo Video

Quảng cáo Video

3.6. Quảng cáo Email

Quảng cáo Email là cách tiếp thị sản phẩm bằng cách gửi email cho khách hàng tiềm năng. Đây là dạng quảng cáo được gửi trực tiếp cho khách hàng trong hộp thư Gmail để khách hàng có thể nhấp vào xem.

Hình thức quảng cáo Email phù hợp với các sản phẩm tầm trung hoặc cao cấp, hướng đến nhóm khách hàng tiềm năng thường sử dụng Gmail thường xuyên. Việc quảng cáo này sẽ chỉ có bên gửi và bên người nhận biết chứ nội dung quảng cáo không được công khai trên mạng xã hội. Các Email quảng cáo thường được bắt đầu bằng chữ QC hoặc Ad màu xanh ở đầu Email.

3.7. Quảng cáo thông minh

Quảng cáo thông minh là một trong các loại quảng cáo Google mới nhất hiện nay được các doanh nghiệp áp dụng. Hình thức Google Ads này giúp làm nổi bật điểm bán hàng của doanh nghiệp để thu hút lượng khách hàng quan tâm dựa trên các quảng cáo Google, Google Maps và website đối tác.

Quảng cáo thông minh sẽ xuất hiện khi khách hàng tiềm năng thuộc các khu vực địa lý được khoanh vùng để tiếp thị. Quảng cáo cũng có thể xuất hiện ở vùng lân cận và có tìm kiếm các cụm từ liên quan đến doanh nghiệp trên Google.

Khi tạo một chiến dịch quảng cáo thông minh, Google sẽ yêu cầu bạn lựa chọn một trong các mục tiêu muốn hướng đến gồm:

  • Tăng số lượng cuộc gọi cho doanh nghiệp.

  • Tăng số lượng khách hàng ghé thăm vị trí thực tế.

  • Tăng lượt bán hàng.

Tuy mỗi chiến dịch sẽ chỉ được chọn một mục tiêu để thực hiện nhưng bạn cũng có thể tạo nhiều chiến dịch quảng cáo thông minh khác nhau để thực hiện đồng thời nhiều mục tiêu cho doanh nghiệp.

3.8. Quảng cáo ứng dụng toàn cầu

Quảng cáo ứng dụng toàn cầu giúp quảng cáo các ứng dụng đến nhiều người dùng trả tiền hơn thông qua các nền tảng lớn của Google như trang tìm kiếm Google, Google Play, Youtube, mạng hiển thị Google.

Khác với các mẫu quảng cáo trên website thì quảng cáo cho các ứng dụng Mobile App sẽ có kích thước nhỏ hơn, phù hợp với cấu hình các Smartphone. Bạn sẽ không cần phải thiết kế quảng cáo cho chiến dịch mà Google sẽ lấy các nội dung và ý tưởng quảng cáo từ danh sách cửa hàng ứng dụng để thiết kế hiển thị quảng cáo ở nhiều định dạng khác nhau.

4. Loại hình quảng cáo Google nào đang được ưa chuộng nhất?

Cả 8 loại hình quảng cáo trên Google trên đây đều mang lại những hiệu quả rõ rệt cho doanh nghiệp khi tiếp cận khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tùy và ngành kinh doanh, mục đích hướng tới mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn một trong các loại quảng cáo Google phù hợp nhất.

Hiện nay, quảng cáo mua sắm đang được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao vì nó giúp hiển thị cụ thể hình ảnh và giá thành sản phẩm gây kích thích khách hàng tương tác.

Ngoài ra, việc 1/4 dân số hiện đang sử dụng Youtube mỗi ngày khiến bạn không thể xem nhẹ hình thức quảng cáo video được. Tiếp thị qua video được đánh giá là góp phần không nhỏ trong việc giúp các doanh nghiệp gia tăng doanh thu đáng kể.

Loại hình quảng cáo được ưa chuộng

Loại hình quảng cáo được ưa chuộng

5. Công cụ quản lý bán hàng hỗ trợ quảng cáo đa kênh tại Haravan

Hiểu được nhu cầu chạy quảng cáo và bán hàng đa kênh của các doanh nghiệp, Haravan cung cấp giải pháp quảng cáo Google và bán hàng đa kênh Omnichannel Pro hiệu quả với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Giải pháp hỗ trợ quảng cáo mang đến cho bạn những lợi ích vượt trội thúc đẩy bán hàng online gồm:

  • Tăng lượt truy cập vào trang web: Tăng doanh số bán hàng và lượt truy cập trực tuyến bằng cách thu hút khách hàng hướng đến website của bạn.

  • Tăng lượt chuyển đổi đơn hàng: Sử dụng các chiến lược đặt giá thầu thông minh để tối ưu hóa hiệu suất theo thời gian thực và trên các kênh.

  • Tăng số lượng cuộc điện thoại: Sử dụng quảng cáo có số điện thoại để tăng các cuộc gọi về cho doanh nghiệp.

  • Tăng số lượng khách hàng ghé gian hàng: Sử dụng quảng cáo có gắn chỉ đường đến doanh nghiệp trên bản đồ để khách hàng dễ dàng ghé thăm.

Gói quảng cáo Google ưu đãi từ Haravan

Gói quảng cáo Google ưu đãi từ Haravan

Haravan hỗ trợ bạn tìm kiếm khách hàng phù hợp với ngân sách có sẵn một cách hiệu quả. Khi hợp tác với Haravan, bạn sẽ được chỉ tay hướng dẫn chạy Google Ads miễn phí. Hỗ trợ tham gia các lớp học rèn luyện và phát triển tư duy marketing, bán hàng miễn phí. Bạn có thể cải thiện dần chất lượng quảng cáo nhanh chóng để có thể đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Kết luận

Với các đặc điểm nêu trên, các loại quảng cáo Google hiện nay đều có những thế mạnh riêng. Bạn nên dựa vào đặc điểm lĩnh vực kinh doanh, quy mô hoạt động và đối tượng khách hàng hướng tới để chọn loại quảng cáo phù hợp với chiến dịch. Nếu còn phân vân về các hình thức chạy quảng cáo Google, hãy liên hệ ngay với Haravan để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất nhé.

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

6 Điều nhà bán hàng cần chuẩn bị trước khi Google miễn phí hiển thị sản phẩm trên Google Shopping

10/08/2022 #C Duy

Google Shopping là gì? Cách thiết lập và tối ưu quảng cáo hiệu quả

25/04/2022 Haravan Học Viện

Tổng hợp 6 ngành hàng quảng cáo hiệu quả trên kênh Google Shopping hot nhất 2022

05/04/2022 Thùy Linh