Tổng hợp 6 ngành hàng quảng cáo hiệu quả trên kênh Google Shopping hot nhất 2022

Google Smart Shopping được biết đến như một hình thức quảng cáo thông minh, giúp nhà bán giới thiệu sản phẩm tới khách hàng tiềm năng. Triển khai dễ dàng, tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng cao, chi phí hợp lý.

Nếu bạn chưa biết qua về Google Smart Shopping và những lợi ích mà hình thức quảng cáo này mang lại cho doanh nghiệp, hãy dành 1 phút để xem qua đoạn giới thiệu dưới đây.

Quảng cáo Google Smart Shopping được xây dựng dành riêng cho các nhà bán lẻ. Đặc biệt, một số ngành thường xuyên được khách hàng tìm kiếm thông tin như thiết bị điện tử, đồ gia dụng, mỹ phẩm, thời trang,… rất không nên bỏ lỡ Google Smart Shopping. Bài viết này sẽ tổng hợp 6 ngành hàng quảng cáo nổi bật trên Google Shopping và những đặc trưng riêng trong xu hướng tìm kiếm của từng ngành.

1. Ngành điện tử & phụ kiện

Khi mua sắm đồ điện tử, mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng là đảm bảo mình mua đúng các sản phẩm có thương hiệu chính hãng. Việc có quá nhiều nhà bán lẻ online khiến nhiều người tiêu dùng nghi ngờ và tìm kiếm thông tin, xác nhận chất lượng trước khi mua hàng.

Việc chạy quảng cáo với các thiết bị điện tử đòi hỏi phải có chiến lược và nghiên cứu từ khóa cẩn thận để tránh chi tiêu đến những đối tượng không có ý định mua hàng. Ngân sách quảng cáo có thể nhanh chóng bị lãng phí nếu bạn thực hiện mà không có kế hoạch hoặc chiến lược. Hiệu quả của chiến dịch quảng cáo cũng chịu ảnh hưởng bởi giá sản phẩm. Bằng cách triển khai Google Smart Shopping, nhà kinh doanh sản phẩm công nghệ có thể giới thiệu sản phẩm và mức giá mình cung cấp ngay khi khách hàng tìm kiếm trên Google (Google Search). Khách hàng nhanh chóng so sánh giá cả các nơi bán và click vào website để tìm hiểu thêm.

> Xem thêm: Gợi ý các công cụ nghiên cứu từ khoá miễn phí đỉnh nhất

2. Sức khoẻ & Sắc đẹp

Đối với ngành sức khỏe, sắc đẹp, sự nhanh chóng, giá cả, vị trí địa lý và khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu là những yếu tố khách hàng quan tâm nhất. Phần lớn tệp khách hàng là nữ và có sự đa dạng trong độ tuổi, nghề nghiệp và sở thích. Vì thế, việc có các gói dịch vụ khác nhau dành cho mỗi nhu cầu là một điểm cộng của doanh nghiệp. Với việc triển khai Google Smart Shopping, một khi khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm, những mẫu quảng cáo sẽ được xuất hiện nhiều lần với tần suất phù hợp, thúc đẩy khách đồng ý mua sắm và tăng doanh thu cho bạn.

3. Đồ nội thất & Gia dụng

Thay vì đến từng showroom để tham khảo, khách hàng thường tìm kiếm trên Google. Đây chính là cơ hội để doanh nghiệp bạn đẩy mạnh triển khai quảng cáo Google Smart Shopping. Tuy nhiên, nội thất là một ngành khá đặc thù vì đa số khách chỉ mua khi có nhu cầu phát sinh. Các sản phẩm trong ngành nội thất có giá trị khá cao vì thế khách hàng sẽ tìm kiếm, tham khảo và so sánh từ nhiều nguồn khác nhau trước khi quyết định chọn mua.

Nếu như khách hàng quan tâm thường xuyên đối với các mặt hàng thời trang hay dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe thì sản phẩm ngành nội thất và gia dụng lại có tính đặc thù hơn. Khách hàng chỉ mua khi thực sự có nhu cầu, vì vậy bạn cần phải hiểu rõ thời điểm mọi người quan tâm nhiều nhất đến mặt hàng đồ nội thất để quảng cáo cho sản phẩm hiện diện và tiếp cận được với nhiều người có khả năng mua hàng. Bên cạnh đó, yếu tố khu vực gần nhà với những sản phẩm cần lắp đặt hay vận chuyển cũng ảnh hưởng đến quyết định mua.

> Xem thêm: Chiến thuật Marketing online cho người kinh doanh nội thất

4. Thời trang

Tuy có ưu điểm là nhu cầu rộng lớn của người dùng và khả năng thu hút khách hàng dễ dàng, ngành thời trang cũng đối mặt với những thách thức khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo trên Google. Trong khi các sản phẩm thời trang và xu hướng tìm kiếm của người dùng chịu tác động bởi phong cách và trào lưu theo mùa thì nhà bán lẻ cũng cần xem xét và quản lý nguồn hàng, tỷ suất lợi nhuận, hoạt động của đối thủ cạnh tranh để có thể nổi bật được trong thị trường cạnh tranh khốc liệt này.

Với quảng cáo Google Smart Shopping, doanh nghiệp có thể tiếp cận được với đúng tệp đối tượng quan tâm đến sản phẩm, thương hiệu mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian để thiết lập chiến dịch. Google Smart Shopping giúp bạn nâng cao nhận diện thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng đơn hàng.

5. Đồ thể thao

Nhờ sự đổi mới nhanh chóng và nhận thức về sức khỏe của người dân ngày càng gia tăng, thị trường đồ thể thao rất có tiềm năng phát triển và mang về nguồn doanh thu to lớn cho doanh nghiệp. Khách hàng yêu thích đồ thể thao đa số là fan hâm mộ tìm kiếm các sản phẩm mang đậm dấu ấn của thần tượng, mặt hàng mới ra mắt hoặc đang hot trên thị trường, đặc biệt là với bóng đá. Thị trường quần áo thể thao có thể được chia nhỏ dựa trên sản phẩm, mục đích sử dụng, thương hiệu cung cấp. Đồ thể thao cũng có đa dạng loại hàng như quần áo, giày dép thể thao và các loại khác.

Với quảng cáo Google Smart Shopping, doanh nghiệp có thể tiếp cận được với đúng những người hâm mộ thương hiệu hoặc người dùng tìm kiếm thông tin thần tượng (cầu thủ bóng đá hoặc vận động viên) một cách dễ dàng. Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể tối ưu hơn trong việc nhắm đối tượng mục tiêu và gia tăng đơn hàng nhanh chóng.

6. Mẹ và bé

Với 12% hộ gia đình có con dưới 1 tuổi và 20% hộ gia đình có con từ 1 – 2 tuổi, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ hộ gia đình có trẻ em ở mức cao nhất Đông Nam Á. Điều này giúp thị trường dành cho các sản phẩm mẹ và bé có quy mô lớn và khả năng tăng trưởng mạnh. Ngành hàng mẹ và bé rất đa dạng, từ các sản phẩm dành cho mẹ (vật dụng chăm sóc cá nhân, tăng sức khoẻ, quần áo bầu,...) cho đến dành cho trẻ em ở nhiều lứa tuổi. Với đặc thù người sử dụng là mẹ bầu và trẻ em, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp sẽ tốn nhiều thời gian tìm kiếm, so sánh và tham khảo review một cách kỹ lưỡng. Người đọc sẽ có chọn lọc trong việc thu nhận thông tin phù hợp với nhu cầu của mình. Việc triển khai Google Smart Shopping sẽ giúp bạn tối ưu hoá tần suất hiển thị với tệp khách hàng phù hợp, phân phối đúng với đối tượng có nhu cầu và gia tăng doanh thu.

Được xem như hình thức quảng cáo mới nhất từ Google, Google Smart Shopping chứng minh hiệu quả vượt trội của mình khi giúp các doanh nghiệp bán lẻ đưa sản phẩm tiếp cận đến đúng khách hàng, "bám đuổi" và thuyết phục khách hàng mua hàng thành công.

---

Haravan là đối tác công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được Google đánh giá vững mạnh về tiềm lực nền tảng thương mại điện tử để cung cấp hình thức Google Smart Shopping cho các doanh nghiệp.

Haravan hỗ trợ triển khai đa dạng định dạng Google Ads phù hợp với nhiều lĩnh vực, ngân sách và mục tiêu kinh doanh. Đặc biệt, đồng hành cùng nhà bán lẻ, Google và Haravan đang có chương trình hỗ trợ đặc biệt cho các khách hàng lần đầu triển khai quảng cáo Google. Hoàn ngay 5.600..000 VNĐ ngân sách quảng cáo khi chi tiêu ngân sách tối thiểu 5.600.000 VNĐ trong vòng 60 ngày đầu tiên kể từ ngày khởi tạo chiến dịch.

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Các loại quảng cáo Google phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay

22/09/2022 MKT Ngan

6 Điều nhà bán hàng cần chuẩn bị trước khi Google miễn phí hiển thị sản phẩm trên Google Shopping

10/08/2022 #C Duy

Google Shopping là gì? Cách thiết lập và tối ưu quảng cáo hiệu quả

25/04/2022 Haravan Học Viện