Các phương thức thanh toán của Google Ads và những điều nhà quảng cáo cần lưu ý

Thanh toán quảng cáo Google Ads là một vấn đề được quan tâm, đặc biệt những nhà quảng mới bắt đầu tìm hiểu về Google Ads. Tùy chọn cài đặt thanh toán Google Ads như thế nào? Có những phương thức thanh toán nào? Liệu không có thẻ Visa có chạy được quảng cáo không? Những điều cần lưu ý khi thiết lập thanh toán quảng cáo Google là gì? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ trả lời cho những câu hỏi trên.

1. Thiết lập thanh toán Google Ads

Với một chiến dịch cơ bản cho những nhà quảng cáo mới cần 4 bước cài đặt:
Bước 1: Thông tin doanh nghiệp và đối tượng khách hàng
Bước 2: Xác định từ khóa và viết mẫu quảng cáo
Bước 3: Thiết lập ngân sách
Bước 4: Thiết lập thông tin thanh toán
Thiết lập thanh toán Google Ads chính bước thứ 4 trong quy trình thiết lập chiến dịch quảng cáo mới. Để thực hiện các bước thanh toán theo các bước sau:

  • Nhấn vào biểu tượng cài đặt → Lập hóa đơn và thanh toán.
  • Chọn quốc gia hoặc lãnh thổ → Tiếp tục.
  • Nhập địa chỉ doanh nghiệp của bạn → Tiếp tục.
  • Chọn gửi và kích hoạt

Phương thức thanh toán quảng cáo Google

Khi thực hiện bước này, có nhiều nhà quảng cáo còn thắc mắc về Tùy chọn cài đặt thanh toán và phương thức thanh toán. Tùy chọn thanh toán là gì, ở Việt Nam áp dụng tùy chọn nào? Những phương thức nào được Google chấp nhận, có lưu ý gì khi thanh toán?

Hãy theo dõi những nội dung dưới đây của chúng tôi

2. Tùy chọn cài đặt thanh toán Google Ads

Có hai tùy chọn cài đặt thanh toán Google Ads là thanh toán tự động và thanh toán thủ công

Thanh toán tự động:

Thanh toán sau khi quảng cáo Google Ads của bạn đã chạy và hệ thống Google sẽ tự động gửi lệnh thanh toán đối với hình thức

Thanh toán thủ công:

Bạn cần thanh toán trước khi quảng cáo Google Ads chạy. Với thanh toán thủ công, người gửi lệnh thanh toán chính là chủ tài khoản, tức là bạn sẽ tự nạp tiền vào tài khoản Google Ads của mình và bấm “thanh toán”

Lưu ý:

Hiện tại ở Việt Nam, đối với những tài khoản mới sẽ được đặt mặc định thanh toán thủ công. Nếu bạn muốn chuyển sang thanh toán tự động cần phải liên hệ với Google để yêu cầu thay đổi.

3. Các phương thức thanh toán quảng cáo Google Ads

Hiện tại để thanh toán Google Ads bạn có thể lựa chọn thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc thanh toán qua ví điện tử Mom

Phương thức thanh toán quảng cáo Google

3.1 Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ

  • Những loại thẻ nào đủ điều kiện thanh toán?
  • Là những thẻ tín dụng như Visa, Master được đăng ký hợp lệ, sở hữu hợp pháp, được đăng ký với ngân hàng uy tín
  • Thẻ cho phép thanh toán trực tuyến (Internet Banking) và thanh toán quốc tế

Để thêm phương thức thanh toán trong khi tạo chiến dịch quảng mới, bạn điền đầy đủ các trường thông tin như hình dưới đây

Đối với chiến dịch đã được cài đặt xong, bạn vẫn có thể chỉnh sửa hoặc thêm phương thức thanh toán sau khi đã cài đặt chiến dịch:

Để để thực hiện chỉnh sửa hoặc thêm phương thức thanh toán dự phòng, bạn làm theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng Công cụ và cài đặt, chọn Cài đặt thanh toán

Bước 3: Nhấp vào liên kết Phương thức thanh toán ở bên cạnh trang. Tìm phương thức thanh toán của bạn và nhấp vào chỉnh sửa hoặc thêm phương thức thanh toán

Bước 4: Nếu bạn thêm phương thức thanh toán, khi đó sẽ có bạn sẽ có phương thức thanh toán dự phòng.

Tìm phương thức thanh toán của bạn và nhấp vào liên kết Đặt làm Phương thức thanh toán chính hoặc Đặt làm Phương thức thanh toán dự phòng.

3.2 Ví Momo

Momo là một ví điện tử mà bạn có thể sử dụng để thanh toán thủ công. Đây là phương thức thanh toán mới của Google.

Để thanh toán bằng ví MOMO cần có những yêu cầu như sau:

Tài khoản Google Ads có địa chỉ thanh toán tại Việt Nam và đơn vị tiền tệ là Việt Nam Đồng (VNĐ)

Tài khoản Ví điện tử MoMo đã liên kết với Tài khoản Google Ads của bạn. Bạn cần tắt trình chặn cửa sổ bật lên của trình duyệt để thấy cửa sổ mới.

Các bước để thực hiện thanh toán bằng ví Momo

Bước 1: Đăng nhập vào Tài khoản Google Ads của bạn tại https://ads.google.com.

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng công cụ , rồi chọn “Cài đặt thanh toán”, phần Phương thức thanh toán chọn “Thêm MoMo wallet”

Sau khi bạn hoàn thành nhập các trường thông tin như thông tin về tên, địa chỉ doanh nghiệp, địa chỉ liên hệ, mã bưu điện,.. click “gửi” sẽ hiện ra một cửa sổ như ảnh dưới đây:

Click “tiếp tục” để liên kết và xác minh tài khoản của bạn. Mã QR và hướng dẫn sử dụng MOMO trên điện thoại sẽ hiện ra trong tab mới.

.Thanh toán quảng cáo Google bằng momo

Sau khi quét mã, bạn sẽ nhận được yêu cầu liên kết của Momo trên điện thoại, tiến hành xác nhận.

Bạn đã hoàn thành liên kết với ví Momo để thanh toán chiến dịch quảng cáo của mình.

4. Những lưu ý trước, trong và sau khi tiến hành thanh toán

  • Nếu bạn thanh toán bằng MoMo, số tiền thanh toán thủ công tối thiểu là 170.000 VNĐ và bạn cần phải thanh toán trước khi quảng cáo chạy.
  • Bạn hãy nhớ thực hiện một giao dịch thanh toán khác trước khi phương thức thanh toán thủ công của bạn hết tiền. Google sẽ gửi email cho bạn trong trường hợp tài khoản của bạn còn lại 30% để giúp bạn đảm bảo quảng cáo của mình tiếp tục chạy.
  • Hãy lưu ý rằng trong một vài trường hợp, một số phương thức thanh toán nhất định có thể tạm thời không sử dụng được trong khi Google Ads đánh giá xem tài khoản của bạn có đủ điều kiện để sử dụng những tùy chọn đó hay không.
  • Sau khi bạn đã hoàn tất thanh toán, quảng cáo của bạn sẽ có thể chưa được chạy luôn vì Google cần thời gian để xét duyệt quảng cáo. Theo Google, thời gian trung bình để xét duyệt một quảng cáo trong vòng 1 ngày làm việc.

Nguồn: SEONGON

Google Ads đã chứng minh được tính hiệu quả của nó. Theo thống kê, 27% doanh thu ngành quảng cáo online của Việt Nam đến từ Google. Thế mạnh của Google đến từ lượng người khổng lồ sử dụng dịch vụ tìm kiếm và các dịch vụ tích hợp khác của Google như Gmail, Google Plus, Google Drive,…

Một trong những hình thức quảng cáo Google được ưa chuộng nhất hiện nay là Google Smart Shopping. Đây là hình thức quảng cáo giúp nhà bán lẻ tăng doanh thu vượt trội nhờ công nghệ Machine Learning. Doanh nghiệp có thể tăng đến 90% lượt click và tăng 73% tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng so với quảng cáo tìm kiếm dạng văn bản truyền thống.

Kết quả hình ảnh cho google smart shopping

Nhờ Google Smart Shopping được tích hợp sâu vào hệ thống website, Haravan giúp nhà kinh doanh dễ dàng triển khai hình thức quảng cáo này với hiệu quả cao nhất mà vẫn tiết kiệm thời gian & công sức. Cụ thể:

- Nhà bán hàng chỉ cần lên trang quản trị website nhấp vài click là có thể tạo một chiến dịch quảng cáo Google Smart Shopping.

- Các dữ liệu về sản phẩm sẽ được cập nhật theo thời gian thực lên Google Merchant Center khi điều chỉnh thông tin trên website -> giúp nhà bán hàng tiết kiệm thời gian.

- Ngoài ra, đối với các tài khoản liên quan, nhà bán hàng đều có quyền quản lý nên có thể cập nhật ngân sách, hay điều chỉnh giá thầu một cách dễ dàng.

- Đồng thời hệ thống tích hợp báo cáo hiệu quả báo cáo ngay trên quản trị giúp người bán hàng nắm bắt tình hình kinh doanh và quảng cáo nhanh chóng hơn.

Với sự kết hợp giữa website Haravan và Google Smart Shopping, nhà kinh doanh chỉ cần đề xuất ngân sách và mục tiêu kinh doanh, hệ thống Haravan sẽ hỗ trợ đơn giản hoá các bước còn lại. Triển khai quảng cáo Đơn giản - Chuẩn hoá - Tiết kiệm thời gian - Tối ưu chi phí.

Haravan vinh dự trở thành đối tác công nghệ cao cấp của Google. Haravan là đơn vị đầu tiên được Google đánh giá vững mạnh về tiềm lực nền tảng thương mại điện tử để cung cấp hình thức Google Smart Shopping cho các doanh nghiệp Việt Nam. Đặc biệt, nền tảng này được Haravan đưa ra thị trường hoàn toàn tự động và miễn phí.

Xem thêm và đăng ký dùng thử miễn phí website Haravan tại đây

Nhà bán hàng xem thêm hướng dẫn cài đặt Google Smart Shopping với Haravan tại đây

Khách hàng chưa được cập nhật Google Smart Shopping ngay trên website vui lòng đăng ký tại đây

5. Kết luận

Trên đây là những thông tin về thanh toán Google Ads từ những phương thức thanh toán hay cách thiết lập thanh toán cho người mới bắt đầu. Google Ads là kênh quảng cáo rất tiềm năng khi mỗi ngày có hàng triệu lượt tìm kiếm trên công cụ này, do đó bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn, chúc các bạn thành công!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Dynamic Remarketing là gì? Hướng dẫn Cách cài đặt Dynamic Remarketing

12/05/2020 Hồng Đức

Quảng cáo Google Smart Shopping của bạn xuất hiện ở đâu khi chạy?

21/07/2020 Hạnh Nguyên

Chiến thắng mùa mua sắm cuối năm 2021 với giải pháp quảng cáo từ Google

17/04/2021 Hạnh Nguyên