14+ trang web bán hàng online uy tín ở Việt Nam và thế giới

Ngày nay, việc sử dụng các trang web bán hàng online đang là xu hướng của nhiều chủ kinh doanh. Bán hàng thông qua website mang đến những lợi ích vô cùng to lớn, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy gia tăng doanh số. Việc lựa chọn được một trang bán hàng uy tín, chất lượng tác động không nhỏ đến hiệu quả của việc kinh doanh cũng như phát triển thương hiệu. Vậy đâu là trang bán hàng online đang được tin dùng nhất hiện nay? Cùng Haravan theo dõi ngay bài viết dưới đây.

1. Trang web bán hàng online là gì?

Những năm trở lại đây, hoạt động mua sắm trực tuyến đang ngày càng phổ biến và là xu hướng tiêu dùng mới của con người. Việc mua sắm và bán hàng online mang đến cho người tiêu dùng nhiều tiện ích, chỉ cần ngồi ở nhà vẫn có thể mua được thứ mình cần thông qua một chiếc điện thoại hoặc máy tính.

Các trang web bán hàng online chính là nơi diễn ra các giao dịch mua bán trên internet. Người mua sẽ truy cập vào các gian hàng online mà người bán đã thiết lập để xem hàng hóa, chọn mua, tiến hành thanh toán và để lại địa chỉ để nhận hàng.

Các website bán hàng online chính là một trang thông tin điện tử thường được lập ra để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quá trình bán hàng, cung ứng sản phẩm, xây dựng thương hiệu cũng như làm tốt việc hỗ trợ, chăm sóc khách hàng.

Trang web bán hàng online là gì?

2. Lợi ích khi kinh doanh trên các trang web bán hàng online

Việc thiết lập các trang web bán hàng online không đơn thuần chỉ là tạo các giao dịch giữa người mua với người bán mà nó còn mang lại cho người kinh doanh nhiều giá trị to lớn khác. Dưới đây là các lợi ích đến từ các hệ thống website bán hàng trực tuyến.

2.1. Thúc đẩy doanh thu bán hàng

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc mua sắm online đang dần trở thành thói quen được rất nhiều người ưa chuộng. Thay vì phải đi đến các cửa hàng như trước đây, khách hàng chỉ cần lướt web hoặc các trang mạng xã hội để mua được thứ mình cần. Hơn thể nữa, việc xây dựng các web bán hàng online còn giúp người mua có thể tiếp cận được bất kỳ sản phẩm nào mà không bị giới hạn về địa lý.

Do đó, kinh doanh online thông qua các web mua sắm chính là một sự đầu tư thông minh để thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả. Nếu website của bạn được đầu tư xây dựng bài bản, tối ưu và làm tốt marketing thì rất dễ để tiếp cận khối lượng khổng lồ khách hàng tiềm năng.

2.3. Xây dựng thương hiệu uy tín

Xây dựng website bán hàng online còn là một sự đầu tư phát triển, xây dựng thương hiệu thông minh, mang lại hiệu quả cao. Như chúng ta đã biết, sức lan tỏa trên Internet ngày nay là vô tận. Việc phát triển hình ảnh, nội dung website bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp khẳng định phần nào độ uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác. Khi bạn đã có thương hiệu trên các nền tảng số thì khả năng quảng bá tên tuổi càng trở nên dễ dàng hơn.

2.4. Không giới hạn thời gian mua hàng

Một ưu điểm phải ghi nhận của việc mua sắm trực tuyến đó là khách hàng có thể mua hàng mọi lúc, mọi nơi, không bị giới hạn bởi thời gian hay địa điểm. Bất cứ lúc nào có nhu cầu mua sắm, họ đều có thể tìm kiếm sản phẩm qua website và đặt hàng. Người bán cũng không cần phải túc trực gian hàng và tiếp đón khách hàng như cách mua sắm truyền thống, các đơn hàng có thể được thiết lập bất cứ lúc nào. Điều này lại đòi hỏi nhà kinh doanh phải tích hợp cho website tính năng chăm sóc khách hàng chu đáo, hiệu quả.

>> Xem thêm: 10 Tính năng cần phải có của một website thương mại điện tử

2.5. Khách hàng dễ xem gian hàng sản phẩm

Các website bán hàng được thiết kế hiển thị sản phẩm khoa học, các sản phẩm cùng loại sẽ được sắp xếp theo các mục. Do đó khách hàng sẽ dễ dàng xem sản phẩm trên gian hàng của bạn hơn. Đồng thời các sản phẩm đều được cung cấp thông tin chi tiết để khách hàng có thêm cơ sở để chọn mặt hàng cho phù hợp. Hơn nữa, tính năng để lại đánh giá sau khi mua hàng còn là một kênh thông tin đáng tin cậy để người mua củng cố thêm niềm tin chọn các mặt hàng.

2.6. Duy trì lượng khách hàng ổn định, miễn phí

Nếu website của bạn có giao diện thân thiện, xây dựng nội dung website tốt thì bạn hoàn toàn có thể thu hút khách hàng ghé thăm thường xuyên mà không mất thêm khoản chi phí nào. Xây dựng website bán hàng cũng là cách để các nhà kinh doanh bớt đi phần nào các khoản chi cho việc quảng cáo sản phẩm.

2.7. Bớt phụ thuộc vào Google, mạng xã hội

Hầu hết những người bán hàng online muốn gia tăng doanh số thì đều đã từng dùng các dịch vụ chạy quảng cáo trên Google và các trang mạng xã hội khác. Không thể phủ nhận mức doanh thu khủng từ các kênh quảng cáo này mang lại. Nhưng tính ổn định của cách làm này lại không cao do Google, Facebook,... thường xuyên thay đổi các thuật toán quảng cáo nên ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến kết quả chạy Ads.

Các website bán hàng sẽ là một trong những giải pháp cho bạn. Khi sở hữu một shop bán hàng online trên website, bạn sẽ không còn phải phụ thuộc nhiều vào các dịch vụ quảng cáo của các nền tảng kia nữa.

3. Các trang web bán hàng online uy tín phổ biến nhất tại Việt Nam

Sau đây, Haravan sẽ giới thiệu đến bạn các trang web bán hàng online uy tín đang thu hút lượng khách hàng đông đảo nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo để thiết kế cho mình một website bán hàng chuyên nghiệp nhất.

3.1. Lazada

Lazada gia nhập vào thị trường tiêu dùng Việt Nam từ năm 2012 và sớm trở thành một trang thương mại điện tử số một trong nước. Với hàng trăm gian hàng với các hàng hóa thuộc nhiều ngành khác nhau như sắc đẹp, trang trí nhà cửa, điện tử, sức khỏe, hàng tiêu dùng, điện gia dụng,...

Ước tính mỗi ngày có hơn 1,1 triệu lượt truy cập và cứ 2 giây lại có một đơn hàng được thiết lập trên Lazada. Nhờ những chương trình khuyến mãi khủng và các chính sách hỗ trợ chu đáo mà việc mua hàng trên Lazada ngày càng dễ dàng.

Việc mở gian hàng trên Lazada hoàn toàn miễn phí. Khi có đơn hàng được hoàn thành, các khoản thanh toán sẽ được cộng trực tiếp vào tài khoản Lazada của người bán hàng.

>> Xem ngay: Bật mí cách bán hàng trên Lazada tăng doanh thu cực đỉnh

Trang web bán hàng online Lazada

3.2. Shopee

Shopee là một cái tên quá quen thuộc đối với những người mua sắm online tại Việt Nam. Là một sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Đài Loan và Đông Nam Á, Shopee có sức lan tỏa thương hiệu cực kỳ mạnh mẽ nhờ các chiến dịch marketing rầm rộ.

Trong thời gian qua, Shopee đã có những đóng góp rất tích cực trong việc phát triển thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt. Là một kênh bán hàng trung gian, việc mua bán sản phẩm trên Shopee vô cùng dễ dàng và thuận lợi.

Người bán được phép tạo các gian hàng miễn phí trên Shopee với các chính sách bán hàng minh bạch. Mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng Shopee đều tung ra các mã giảm giá hấp dẫn kích thích khách mua hàng. Sở hữu một gian hàng trên Shopee cũng là một gợi ý dành cho bạn.

>> Đọc thêm: Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee từ A-Z hiệu quả cho người mới bắt đầu

Trang web bán hàng online Shopee

3.3. Tiki

Là một trong những trang thương mại điện tử đình đám trong nước, đến nay Tiki vẫn khẳng định vị thế top đầu tại Việt Nam. Với hơn 13 triệu lượt khách hàng truy cập và tăng 50% mỗi năm, trong đó 40% là khách hàng trung thành, tỷ lệ trả hàng dưới 3% và có tới 95% khách mua hàng hài lòng với Tiki. Chất lượng mặt bằng chung các sản phẩm trên Tiki được đánh giá là có phần nhỉnh hơn so với các trang Shopee và Lazada.

Là trang mua sắm trực tuyến thuần Việt, Tiki vẫn trụ vững trên thị trường khi cạnh tranh với các ông lớn khác nhờ tôn chỉ đặt ra “Tìm kiếm, Tiết kiệm và Tin cậy”. Để có thể đăng ký bán hàng trên Tiki, bạn cần phải xuất trình nộp số giấy tờ chứng minh hoạt động và nguồn hàng. Đừng quá lo lắng vì các thủ tục này nhằm giúp Tiki bảo đảm quyền lợi cho nhà bán hàng.

Sàn thương mại điện tử Tiki

3.4. Sendo

Sendo.vn là một trang thương mại điện tử được ra mắt năm 2012 do FPT Group bảo trợ. Đây cũng là một trong những trang bán hàng trực tuyến uy tín tại Việt Nam với số lượng nhà cung cấp hàng hóa rất lớn.

Giao diện mua sắm trên Sendo gồm hai màu chủ đạo là đỏ và trắng rất bắt mắt, các module được bố trí tương tự như Shopee, Lazada,... nên rất quen thuộc với người sử dụng. Thông qua đăng ký bán hàng trên Sendo, người dùng có thể tiếp cận nguồn hàng đa dạng, phong phú đến từ các chủ cửa hàng khác nhau.

Trang web bán hàng online Sendo

3.5. Thegioididong.com

Thegioididong.com là một thương hiệu thuộc CTCP Thế giới di động. Đây là một trong những website bán hàng online uy tín tại Việt Nam. Các sản phẩm được bán trên Thegioididong.com chủ yếu là mặt hàng điện thoại di động, laptop, điện tử tiêu dùng.

Khi tham quan gian hàng trên website, khách hàng dễ dàng lựa chọn các mục sản phẩm theo mong muốn nhờ các Menu được thiết kế rất khoa học, cụ thể. Từ trước đến nay, thegioididong.con vẫn luôn là kênh mua hàng điện tử tạo sự an tâm, tin tưởng cho nhiều khách hàng khi mua những món hàng có giá trị cao qua kênh trực tuyến.

Trang chủ thegioididong.com

3.6. Chợ Tốt

Chợ Tốt là một kênh rao vặt có uy tín được tin dùng ở Việt Nam. Khác với các trang bán hàng online kể trên, Chợ Tốt cho phép người mua và người bán kết nối miễn phí và giao dịch an toàn thông qua môi trường trực tuyến rất tiện lợi.

Kênh giao dịch này hoạt động theo mô hình C2C, nghĩa là người bán tự đăng tin bán hàng, người mua tự liên hệ và cả hai thực hiện giao dịch. Các mặt hàng bán trên chợ tốt bao gồm cả sản phẩm mới và sản phẩm đã qua sử dụng, miễn là hai bên trao đổi hài lòng thì sẽ tiến hành giao dịch. Chợ Tốt có phạm vi hoạt động lên đến hàng chục tỉnh thành trên cả nước.

Trang chủ Chợ tốt

3.7. Nguyenkim

Nguyễn Kim vốn là một đại lý kinh doanh các mặt hàng Điện - Điện tử - Điện lạnh nổi tiếng về các sản phẩm chính hãng chất lượng mà giá thành phải chăng. Nguyenkim.com là một kênh bán hàng trực tuyến của cửa hàng này.

Nguyenkim là một trang bán hàng online có giao diện khá tương đồng với Shopee, Lazada song các mặt hàng bán tại Nguyenkim chuyên về sản phẩm điện tử, điện dân dụng. Các Thiết bị điện tử bày bán tại website được đánh giá cao về mặt chất lượng.

Chính sách giao hàng bên Nguyenkim bảo đảm vận chuyển an toàn nên khách hàng có thể yên tâm khi đặt các sản phẩm điện tử.

Trang chủ Nguyenkim

3.8. FPTshop

FPTshop là một website bán hàng online được nhiều người trẻ Việt cực kỳ yêu thích. Website có giao diện trẻ trung, hiện đại, bố cục dễ nhìn với các font chữ nổi bật. Các thanh công cụ được bố trí hợp lý nâng cao trải nghiệm người dùng.

Từ lâu FPTshop đã trở thành điểm mua hàng trực tuyến tin cậy cho các tín đồ công nghệ, không chỉ bởi đây là đối tác độc quyền của Apple mà còn bởi sự uy tín, chất lượng bán hàng được khẳng định qua thời gian hoạt động lâu dài.

Trang chủ FPTshop

4. Các website bán hàng online hàng đầu thế giới

Không chỉ mua sắm các mặt hàng trong nước, khi mà internet kết nối toàn cầu như ngày nay thì bạn hoàn toàn có thể tự mua các món đồ từ nước ngoài một cách dễ dàng thông qua website bán hàng của họ. Các trang web bán hàng online nước ngoài mà chúng tôi sắp giới thiệu sau đây rất đáng để bạn tham khảo.

4.1. Amazon

Được ra mắt từ năm 2004, Amazon được biết đến là một trong những website bán hàng trực tuyến lớn nhất toàn cầu. Người sáng lập nên Amazon.com chính là vị tỷ phú giàu bậc nhất thế giới Jeff Bezos. Amazon luôn có doanh số bán lẻ đứng đầu ở Mỹ và các sản phẩm từ Amazon đã có mặt trên khắp thế giới.

Đây là một kênh mua sắm có nguồn hàng vô cùng đa dạng như sách, thời trang, đồ điện tử, đồ gia dụng,... Ngày nay, Amazon đã thiết kế cả các website chuyên biệt dành cho các quốc gia khác như Trung Quốc, Canada, Anh, Đức, Pháp,... Khả năng phân phối sản phẩm trên sàn thương mại điện tử này vô cùng mạnh mẽ bởi khách hàng trải đều khắp toàn cầu. Amazon có kinh nghiệm lâu năm trong việc phục vụ và phân phối hàng hóa xuyên lục địa, khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm khi nhận hàng.

Trang web bán hàng online Amazon

4.2. Etsy

Etsy là một nền tảng mua sắm online tập trung vào các mặt hàng handmade, đồ cổ, bên cạnh đó Etsy cũng bày bán các mặt hàng gia dụng, giấy gói thực phẩm, thực phẩm ăn uống, và sản phẩm số như nhãn dán, planner, tài liệu in ấn,...

Etsy có giao diện khá nhẹ nhàng và tinh tế, thể hiện đúng phong cách của gian hàng đồ thủ công. Website bán hàng quốc tế này đã thu hút được rất nhiều người nhà kinh doanh bởi chi phí để bán hàng trên đây khá thấp, được trợ giá khi vận chuyển và hỗ trợ quảng cáo miễn phí.

Trang chủ Etsy

4.3. Bestbuy

Các tín đồ mua hàng quốc tế trực tuyến chắc hẳn không còn xa lạ với cái tên Best Buy. Bestbuy.com là website bán hàng nổi tiếng tại Mỹ. Tại đây khách hàng có thể mua hầu hết các sản phẩm từ bình dân đến cao cấp. Việc lựa chọn sản phẩm và so sánh đối chiếu trước khi mua hàng trên Best Buy có thể thực hiện một cách dễ dàng.

Kho hàng trên Best buy được đánh giá lớn nhất nhì ở Mỹ, các sản phẩm tại đây có giá thường mềm hơn so với mặt bằng chung nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, chính hãng. Điều này rất thích hợp cho việc nhập sỉ các mặt hàng để về kinh doanh.

Trang chủ Best Buy

4.4. Ebay

Ebay là một website mua bán trực tuyến của Mỹ. Khác với hai website bán hàng trên, Ebay hoạt động theo mô hình C2C (Consumer to Consumer) cho phép người mua và người bán được trao đổi trực tiếp với nhau về sản phẩm trước khi giao dịch. Người bán ở đây có thể là cá nhân có mặt hàng cần bán chứ không bắt buộc phải là một doanh nghiệp.

Người mua hàng trên Ebay được quyền đấu giá sản phẩm để đạt được giá cả mong muốn. Các sản phẩm thường được ưa chuộng nhất trên Ebay bao gồm quần áo, túi xách, mỹ phẩm, đồ điện tử. Các chính sách mua bán trên Ebay luôn đảm bảo quyền lợi cho cả người mua và người bán nếu có xảy ra các vấn đề tranh chấp. Đây thực sự là một “chợ mua bán” toàn cầu mang lại nhiều cơ hội cho bạn.

Trang chủ Ebay

4.5. Alibaba

Alibaba hiện nay đang là trang web bán hàng trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc hoạt động theo mô hình B2B. Điều này có nghĩa Alibaba là kênh phân phối sản phẩm của doanh nghiệp đến các doanh nghiệp.

Khác với các trang mạng bán hàng online khác là hướng đến người tiêu dùng, Alibaba hướng các sản phẩm đến các doanh nghiệp nhằm phân phối hàng hóa số lượng lớn với mức giá thành thấp hơn mặt bằng chung. Đây chính là ưu điểm lớn của sàn giao dịch này đối với những nhà kinh doanh muốn nhập sỉ hàng giá tốt về bán lại. Giao diện của website bán hàng này cũng rất thân thiện, dễ sử dụng.

Trang chủ Alibaba

4.6. Taobao

Taobao là một web mua sắm Trung Quốc đã trở nên quá phổ biến đối với những người thích mua sắm online. Có giao diện tương tự như Shopee, Taobao được xem là nguồn nhập hàng sỉ giá rẻ rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

TaoBao được nhiều người dùng sử dụng bởi đây là nơi cung cấp nguồn hàng đa dạng về chủng loại, mẫu mã, chất lượng sản phẩm đảm bảo, chính sách vận chuyển và đổi trả hàng được hỗ trợ chu đáo.

>> Xem ngay: Mua hàng Taobao là gì? Cách mua hàng trên Taobao nhanh nhất

Trang chủ Taobao

5. Cần chuẩn bị gì trước khi bán hàng online trên website

Để có thể thành công khi bán hàng online trên các website, ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng chất lượng, bạn còn phải có những nền tảng kiến thức cơ bản để vận hành tốt website cũng như định hình thương hiệu. Trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn hãy chuẩn bị trước những yếu tố sau.

5.1. Kiến thức thị trường

Để xây dựng và vận hành website bán hàng hiệu quả, bạn phải hiểu được cơ chế thị trường đang vận hành ra sao, xu hướng tiêu dùng hiện tại, nhu cầu khách hàng, đối thủ cạnh tranh cũng như nguồn lực, tiềm năng phát triển của mình. Việc chọn ngách, chọn sản phẩm kinh doanh để bắt đầu bán hàng online cũng vô cùng quan trọng, có ý nghĩa quyết định không nhỏ đến thành công của bạn.

5.2. Công cụ hỗ trợ

Khi đã nắm được tình hình thị trường, để website có thể hoạt động hiệu quả, bạn cần có thêm các công cụ hỗ trợ dưới đây để việc đạt được doanh số bán hàng cao nhất.

  • Website: Đây chính là bộ mặt, là hình ảnh thương hiệu của bạn. Đầu tư dịch vụ thiết kế website đúng chuẩn, chuyên nghiệp sẽ tạo niềm tin cho khách hàng và sự uy tín cho doanh nghiệp. Các nội dung, bố cục trên website phải bố trí khoa học, hợp lý để thúc đẩy hành vi mua hàng của khách.

  • SEO: Để có thể đưa website lên top tìm kiếm trên Google và tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn, tối ưu SEO là việc làm bắt buộc.

  • Mạng xã hội: Ngoài website, bạn có thể kết hợp các kênh mạng xã hội khác như Facebook, Instagram,... để quảng bá, điều hướng khách hàng đến với website của mình. Cách làm này sẽ giúp tăng tệp khách hàng tương tác website thông qua các nền tảng khác nhau.

  • Email marketing: Email này sẽ dùng để thu thập các dữ liệu khách hàng tiềm năng, hỗ trợ chăm sóc khách hàng, gửi các thông tin sản phẩm và dịch vụ đến từng khách hàng truy cập website.

  • Blog, diễn đàn: Đây là nơi để tìm kiếm và mở rộng tệp khách hàng hiệu quả, đồng thời là nơi chia sẻ thông tin sản phẩm, dịch vụ và kinh nghiệm sử dụng sản phẩm của website đến khách hàng.

  • Quảng cáo: Chạy quảng cáo bán hàng là cách nhanh nhất để đưa website tiếp cận đến khách hàng thông qua các dịch vụ quảng cáo được cung cấp bởi Google, Facebook,...

SEO giúp tăng thứ hạng website

Kết luận

Thói quen mua sắm online đã dần trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng hiện đại và nó còn phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Bạn đang có ý định kinh doanh online, việc mở gian hàng trên các trang thương mại điện tử hoặc sở hữu cho mình một website riêng là điều rất đáng đầu tư. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị hỗ trợ thiết kế trang web bán hàng online uy tín, chuyên nghiệp thì Haravan sẽ là một cái tên sáng giá bạn không nên bỏ qua. Đừng để rào cản công nghệ ảnh hưởng đến việc phát triển kinh doanh của bạn!

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

5 mẫu website đẹp có giao diện thiết kế phổ biến nhất hiện nay

26/08/2022 MKT Ngan

Cách bán hàng trên website hiệu quả không phải ai cũng biết

13/09/2022 MKT Ngan

Website bán hàng là gì? Các chức năng người bán cần biết

15/10/2022 Học viện Haravan