Bí quyết xây dựng Website để bán hàng trên Google Shopping

Sự bùng nổ của kỷ nguyên công nghệ 4.0 đã tạo cơ hội rất tốt giúp các doanh nghiệp tiếp cận đến một số lượng lớn người dùng Internet. Nếu bạn chỉ đang sử dụng những hình thức quảng bá, kinh doanh offline đơn thuần, doanh nghiệp sẽ dễ dàng bị bỏ lại phía sau. Bên cạnh sự phát triển của đa dạng các hình thức Marketing, Google Shopping và Google Smart Shopping vẫn giữ vững vị trí của mình như một dịch vụ quảng cáo mua sắm nâng mức độ hiệu quả và trải nghiệm khách hàng lên một tầm cao mới. Sự thành công với chiến dịch quảng cáo Google phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có xây dựng Website thân thiện với người dùng và đạt chất lượng cao. Bài viết này sẽ tập trung chia sẻ những bí quyết giúp doanh nghiệp xây dựng một trang Web tối ưu chiến dịch quảng cáo và gia tăng doanh thu.

Xem thêm bài viết: Tổng hợp mọi điều kiện quan trọng để triển khai Google Smart Shopping hiệu quả

1. Thống kê mua sắm trực tuyến tại Việt Nam

Theo thống kê từ Google

Doanh thu 4 ngành Thời trang, Làm đẹp & Chăm sóc cá nhân, Máy tính & Điện tử gia dụng, Chăm sóc nhà cửa và Đồ chơi & Đồ Handmade đều có sự tăng trưởng rõ rệt qua từng năm, dự kiến sẽ còn tăng mạnh trong các năm tiếp theo. Covid đã làm tăng tốc mua sắm trực tuyến, 44% người tiêu dùng Việt Nam đã mua online những sản phẩm mà họ thường mua trực tiếp tại cửa hàng (Nguồn: Google/IPSOS Consumer Survey)

Người Việt Nam ngày càng sử dụng Internet để mua sắm, quản lý tài chính và sức khỏe, giải trí cũng như học hỏi. Điều này đã khuyến khích các ngành công nghiệp truyền thống tích cực chuyển đổi số để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thực tế, khi có nhu cầu tìm kiếm thông tin, hầu hết chúng ta có xu hướng tra cứu Google đầu tiên, với một quan niệm rằng Google có thể phân tích và cho ra những câu trả lời chính xác, phù hợp nhất. Đó là lý do vì sao quảng cáo trên Google trở thành sự lựa chọn phổ biến và hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Nhưng làm thế nào để doanh nghiệp bạn trở nên nổi bật và thu hút giữa hàng ngàn thương hiệu khác trên thị trường? Một Website chuẩn kinh doanh và chuyên nghiệp có thể giúp bạn làm điều đó.

2. Bí quyết xây dựng Website để bán hàng trên Google Shopping

Để xây dựng một Website chuẩn kinh doanh, doanh nghiệp cần lưu ý đến những điều kiện cơ bản sau đây:

  • Phải được tối ưu trên thiết bị di động

  • Có lời kêu gọi hành động (CTA)

  • Giải thích rõ ràng giá trị của doanh nghiệp/cửa hàng, sản phẩm/ dịch vụ

  • Trang sản phẩm có tiêu đề, mô tả, hình ảnh chuyên nghiệp dùng để chốt đơn và quảng cáo

  • Đo lường được hành vi của khách hàng

3. Tối ưu trang web theo mỗi trường hợp

Trường hợp 1: Trang chủ được dùng là trang đích để quảng cáo

Khi truy cập vào trang web, điều đầu tiên mà người dùng nhìn thấy trên trang đích là giá trị cửa hàng/doanh nghiệp của bạn đem lại. Trang web nên là trang định hướng mục tiêu kinh doanh, tập trung vào việc làm nổi bật câu chuyện về thương hiệu của bạn, tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ đối với những khách hàng quan tâm về doanh nghiệp.

Trang chủ Website Haravan

3.1. Tập trung vào những nội dung cốt lõi

Thu hút người đọc bằng nội dung trang web không phải là một điều dễ dàng. Hầu hết khách truy cập sẽ chỉ dành vài giây trên một trang web trước khi quyết định thực hiện những bước tiếp theo. Vì thế, nội dung được viết tốt sẽ giúp tối ưu hóa cho web xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm và thu hút sự chú ý của người đọc.

Một Website hiệu quả cần có những thông tin sau trên trang chủ:

  • Doanh nghiệp/cửa hàng giải quyết vấn đề gì hoặc đem lại lợi ích gì cho khách hàng

  • Những điểm khác biệt so với đối thủ

  • Tại sao khách chọn mua hàng của bạn

3.2. Giao diện, sắp xếp bố cục thân thiện với người dùng

Hiển thị CTA (Lời kêu gọi hành động) rõ ràng trong màn hình đầu tiên

CTA là yếu tố chính trên trang web giúp điều hướng người dùng đến những trang tiếp theo. Nếu không có CTA rõ ràng, người dùng có thể không biết các bước tiếp theo cần thực hiện để mua sản phẩm hoặc đăng ký nhận tin và có khả năng rời khỏi trang web mà không mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp.

Lời kêu gọi hành động giúp khách hàng tiềm năng biết rõ hành động nào cần thực hiện tiếp theo và tiết kiệm thời gian tìm kiếm trang bán hàng.

Lựa chọn từ ngữ thích hợp với hành vi người dùng

Một từ cũng có thể thay đổi cả thông điệp. Sử dụng đúng từ ngữ và cách diễn đạt trên Website sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt đáng kể. Vì vậy, để thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, bạn cần nên lựa chọn những từ ngữ phù hợp với hành vi người dùng.

Vi dụ như

  • Từ “Gửi yêu cầu” biểu thị rằng bạn phải đi qua một quá trình phức tạp - từ “nhận” tập trung vào lợi ích hơn là quá trình bạn phải trải qua

  • Tăng độ tin cậy bằng trích dẫn từ những doanh nhân, người nổi tiếng

Tối ưu hoá UX/UI

Việc thiết kế website giúp nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp lên cao hơn. Nhưng làm sao để thiết kế website có UX/UI tốt? Dù đơn giản hay phức tạp, một trang web đẹp vẫn mang lại giá trị thương hiệu cho người sử dụng. Những lưu ý sau đây có thể giúp bạn tối ưu trải nghiệm người dùng trên Website:

  • Sử dụng “khung”“độ tương phản màu sắc” để làm cho lời gọi hành động trở nên nổi bật
  • Nên tránh hoặc giảm tần suất các slide hoặc hình ảnh dạng băng chuyền tự động trên trang chủ

  • Hiển thị các danh mục/banner hàng đầu trên trang chủ để khuyến khích khách hàng nhấn vào xem

  • Nếu bạn có cửa hàng offline, hãy thêm logo về chỉ dẫn đường đến cửa hàng trong tiêu đề hoặc menu

  • Cân nhắc đặt điều hướng (navigate) ở phía dưới

  • Website nên có tính năng “tìm kiếm" (người dùng tìm kiếm có khả năng chuyển đổi cao hơn 200%)

Website nên có thanh tìm kiếm và hướng dẫn đi đến cửa hàng offline

Trường hợp 2: Trang con (trang về sản phẩm, dòng sản phẩm) được dùng làm trang đích để quảng cáo

Nếu doanh nghiệp sử dụng trang sản phẩm làm trang đích để thu hút sự tập trung của khách hàng, bạn cần chú ý những điều sau đây để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng:

  • Đề cập đến giá trị doanh nghiệp ở tất cả các trang đặc biệt trang sản phẩm để đảm bảo người dùng luôn đọc được thông tin cần thiết.
  • Cho phép người dùng dễ dàng sắp xếp / lọc các sản phẩm: Việc lọc linh hoạt theo từng đặc điểm khác nhau sẽ giúp khách hàng nhanh chóng lựa chọn được sản phẩm ưng ý.
  • Luôn để giá ở vị trí dễ thấy: Giá cả là một trong những yếu tố quan trọng đối với khách hàng khi quyết định mua một sản phẩm. Vì thế, đặt giá ở vị trí không trực quan sẽ khiến người xem khó chịu.
  • Thêm từ ngữ mang tính “khẩn cấp" về giới hạn số lượng hay giới hạn thời gian.
  • Đảm bảo tiêu đề, mô tả sản phẩm dễ đọc bằng cách sử dụng gạch đầu dòng, nội dung dễ hiểu.

Trang sản phẩm có bộ lọc giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Giá được đặt ở vị trí dễ thấy, tiện lợi cho người dùng lựa chọn

Hi vọng với những gợi ý trên, doanh nghiệp sẽ có thể bước đầu tối ưu được Website chuẩn kinh doanh để tối ưu chiến dịch Google Smart Shopping của mình.

Xây dựng Website chuyên nghiệp, tối ưu hoá trải nghiệm người dùng với Haravan, miễn phí dùng thử 14 ngày

-----------

Haravan là đối tác công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được Google đánh giá vững mạnh về tiềm lực nền tảng thương mại điện tử để cung cấp hình thức Google Smart Shopping cho các doanh nghiệp.

Google và Haravan đang có chương trình hỗ trợ đặc biệt cho các khách hàng lần đầu triển khai quảng cáo Google Smart Shopping. Hoàn lên đến 1.350.000Đ ngân sách quảng cáo khi bạn triển khai Google Smart Shopping trên Haravan. Yên tâm bắt đầu với Google Smart Shopping, vừa tối ưu quảng cáo, vừa tăng đơn hàng, lại được hoàn tiền!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

[Báo cáo] Nghiên cứu hành vi tìm kiếm của người dùng trên Google Search

05/06/2021 Hạnh Nguyên

Triển khai quảng cáo thương mại điện tử kết hợp Facebook Ads và Google Ads

14/06/2021 Gia Phương

X3 doanh thu với quảng cáo Google Smart Shopping theo đề xuất từ Google

18/06/2021 Gia Phương