Hướng dẫn 5 bước đăng ký Shopee Food nhanh chóng và hiệu quả

Nền tảng giao đồ ăn trực tuyến ngày càng phát triển và có tiềm năng khổng lồ trong tương lai. Vì vậy những chủ cửa hàng nên nhanh chóng tận dụng nền tảng này để phát triển mô hình của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng ký Shopee Food thành công và nhanh chóng nhé!

1. Shopee Food là gì?

Shopee Food là gì?

Shopee Food là gì?

Shopee Food là ứng dụng giúp người dùng đặt món và giao đồ ăn trực tuyến. Trước đây có tiền thân là DeliveryNow – thuộc quyền quản lý của công ty cổ phần Foody. Tuy nhiên, từ ngày 18.8.2021 ứng dụng Now đã chính thức đổi tên thành Shopee Food. Với cái tên mới mẻ Shopee Food đang dần khẳng định thương hiệu và sự chiếm lĩnh thị trường mạnh mẽ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Shopee Food đã có mặt ở tỉnh thành lớn trên toàn quốc (Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ…). Số lượng 50.000 tài xế được xem là một con số khổng lồ mà Shopee Food đã đạt được chỉ hơn 1 năm sau khi ra mắt. Không chỉ có thể đặt món và giao đồ ăn, Shopee Food còn hỗ trợ người dùng tối đa với dịch vụ đi chợ online cực kỳ tiện lợi và hữu ích. Thêm vào đó còn có dịch vụ đóng gói, đặt giao những kiện hàng lớn và thiết yếu. Không những bảo toàn quyền lợi cho khách hàng và tài xế sau khi đổi tên, Shopee Food còn liên tục đem đến những chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn như: deal 0đ, freeship extra, mã giảm giá từ đối tác, Flash Sale món ngon theo khung giờ… Ngoài ra còn có nhiều minigame với giá trị quà tặng cực khủng được tổ chức trên ứng dụng Shopee Food và fanpage chính thức của Shopee.

2. Những lợi ích khi bán hàng trên Shopee Food

2.1. Đối với người bán hàng

Có vô vàn những ưu đãi dành cho những đối tác của Shopee Food hay nói cách khác là đăng ký bán hàng trên Shopee Food. Nhờ những công cụ và tính năng hiện đại của Shopee Food mà người chủ cửa hàng có được vô vàn lợi ích:

  • Gia tăng số lượng đơn hàng

Đối với những Người bán, việc tiếp cận và thu hút Người mua là yếu tố quyết định doanh thu của shop. Với khoảng 77.8 triệu lượt truy cập hàng tháng, Shopee hiện tại đang có tệp người mua sắm khủng mà Người bán khó có thể tự tiếp cận. Tuy rằng mạng xã hội cũng là nền tảng để có thể kinh doanh online nhưng lượng người dùng có mục đích vô cùng đa dạng và chưa đúng trọng tâm điều này đòi hỏi Người bán phải nỗ lực quảng bá và bỏ tiền túi để đầu tư quảng cáo.

  • Thu hút nhiều khách hàng mới và tiềm năng

Khi mua sắm trên các sàn thương mại điện tử hoặc mạng xã hội, Người mua thường có hành vi tìm kiếm các trang/shop cụ thể hoặc theo giới thiệu của người thân, bạn bè. Tuy nhiên đối với Shopee Food, Người mua vào trang Shopee thường sẽ tìm kiếm sản phẩm muốn mua trước theo nhu cầu. Do đó, các Shop đều có cơ hội tiếp cận và thu hút khách hàng mới và tiềm năng nhờ vào sản phẩm và chất lượng dịch vụ/chăm sóc khách hàng của Shop.

  • Đơn giản hóa quá trình vận hành và giao hàng

Việc bán hàng trên mạng xã hội như Facebook mất khá nhiều thời gian khi người bán phải quản lý đơn hàng khá thủ công, trả lời từng tin nhắn, sao chép thông tin đơn hàng vào hệ thống quản lý đơn, hệ thống vận đơn,… Người bán tốn thời gian và nguồn nhân lực để xử lý, theo dõi và quản lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng và tiến hành các giao dịch mua bán, vận chuyển. Tại Shopee, Kênh Người Bán chuyên biệt gồm nhiều tính năng giúp Người bán theo dõi hiệu suất bán hàng, quản lý và giám sát xuyên suốt các khâu từ khâu tiếp thị, vận chuyển đến xử lý đơn hàng và sản phẩm, giúp cho việc vận hành được tinh gọn hơn.

Lợi ích Shopee Food đối với người bán

Lợi ích Shopee Food đối với người bán

2.3 Đối với người đăng ký giao hàng Shopee Food

  • Đăng ký dễ dàng

Để đăng ký giao hàng trên Shopee Food vô cùng đơn giản khi chỉ cần những giấy tờ như Chứng minh nhân dân, bằng lái xe, giấy phép lái xe…Và thời gian đăng ký cũng rất nhanh chóng chỉ tốn vài phút.

  • Thời gian linh hoạt

Shopee Food đang tìm kiếm các đối tác giao hàng với 2 hình thức chính là Full time, Part-time. Chính vì thế công việc làm shipper cho Shopee Food này cũng rất phù hợp với các bạn sinh viên muốn tìm kiếm một công việc Part-time. Vì thế, rất nhiều sinh viên đã lựa chọn ngành nghề này để làm công việc kiếm thêm thu nhập cho riêng mình vì thời gian có thể tự chọn nên không ảnh hưởng đến việc học.

Thời gian phù hợp

Thời gian phù hợp

3. Những điều kiện khi đăng ký giao hàng Shopee Food

Cách đăng ký giao Shopee Food đối với các tài xế, việc xin lý lịch tư pháp luôn là phần rất khó khăn. Vì vậy, bạn có thể ra cơ quan ủy ban tại nơi mình sinh sống từ cấp phường trở lên để làm loại giấy này. Chi phí để xin giấy lý lịch tư pháp sẽ dao động từ 100.000VNĐ – 200.000 VNĐ. Ngoài ra, bạn cũng bắt buộc phải sử dụng thẻ ngân hàng tại Sacombank. Đây chính là phương thức trả lương của Shopee Food dành cho các shipper hiện tại. Cùng với đó, các tài xế cũng nên có thêm ví điện tử Airpay ở sẵn trong điện thoại để nạp tiền, rút tiền khi mua đồ ăn. Địa chỉ đăng ký Shopee Food thường thì sẽ được thực hiện tại trụ sở văn phòng công ty. Tuy nhiên, Shopee Food vẫn luôn khuyến khích các ứng viên tự mình đăng ký trực tuyến tại trang web nhằm tránh việc phải lên nhiều lần để bổ sung thông tin, giấy tờ rất mất thời gian.

Sử dụng thẻ Sacombank

Sử dụng thẻ Sacombank

4. 5 bước đăng ký bán hàng trên Shopee Food

4.1. Đăng ký bán hàng Shopee Food

Bước 1. Đăng ký tài khoản trên Shopee Food

Cách đăng ký bán hàng trên Shopee Food bạn cần truy cập vào link https://shopeefood.vn/merchant-register sau đó nhấn Đăng ký ngay để đăng ký tài khoản Shopee Food. Có thể đăng ký tài khoản bằng số điện thoại, Facebook và Google.

Bước 2. Tạo quán mới và kiểm tra thông tin quán trước khi đăng ký bán hàng trên Shopee Food

Sau khi bạn đăng ký tài khoản trên Shopee Food thành công thì bạn sẽ được tự động đăng nhập vào Shopee Food và vào mục đăng ký quán. Để tạo quán mới bạn nhấn chọn Tạo quán mới và tiến hành điền thông tin quán. Bạn cần chắc chắn quán của bạn chưa được thêm trước đó trên Shopee Food. Để kiểm tra quán đã có trên Shopee Food chưa bạn chỉ cần nhập tên quán chọn địa điểm của quán để kiểm tra. Cần xác nhận phương thức thanh toán qua ví Shopee Food Merchant Wallet để nhận số tiền thanh toán online vào ví mỗi khi có đơn hàng xác nhận giao thành công.

Bước 3. Đăng ký thông tin quán

Nên theo dõi tiến độ đăng ký bán hàng trên Shopee Food ở thanh theo dõi tiến độ phía trên phần đăng ký. Để có thể đăng ký quán thành công, bạn cần phải hoàn thành hết các mục được đề ra ở thanh tiến độ.

  • Thông tin quán – Cơ bản: Bạn cần cung cấp thông tin cơ bản như Tên quán, địa chỉ và định vị trên bản đồ.

  • Thông tin người đại diện: Bạn cần cung cấp thông tin liên quan tới chủ quán, hợp đồng (nếu có) và các thông tin liên quan tới giấy tờ kinh doanh của quán để Shopee Food tiến hành xác thực của quán.

  • Thông tin quán – Chi tiết: Bạn phải cung cấp thông tin chi tiết về quán như thời gian mở cửa, loại hình quán, sản phẩm kinh doanh và hình ảnh chụp mặt tiền của quán.

  • Menu giao hàng – Ảnh chụp menu: Yêu cầu chụp lại hình ảnh menu để Shopee Food có thể hỗ trợ kiểm tra danh sách món cho quán.

  • Đăng ký ứng dụng Shopee Food Merchant: Yêu cầu xác nhận lại thông tin tài khoản sử dụng ứng dụng Shopee Food Merchant.

Bước 4. Kiểm tra lại thông tin và gửi yêu cầu đăng ký tài khoản trên Shopee Food

Bạn cần kiểm tra lại hết các thông tin đã đăng ký, nếu các thông tin đã chính xác, bạn ấn Xác nhận và Gửi. Hoặc nếu có sai sót bạn có chọn Chỉnh sửa để sửa lại các thông tin cho đúng.

Đăng ký bán hàng trên Shopee Food

Đăng ký bán hàng trên Shopee Food

Bước 5. Theo dõi tiến trình duyệt yêu cầu đăng ký bán hàng trên Shopee Food

Bạn có thể tiến trình duyệt của yêu cầu đăng ký bán hàng trên Shopee ở mục Đăng ký quán.

Shopee sẽ tiến hành duyệt yêu cầu mở gian hàng của bạn và gửi thông tin qua email bạn đã đăng ký. Hãy kiểm tra email thường xuyên và làm theo hướng dẫn của Shopee

Bước 6. Hoàn tất các thủ tục đăng ký bán hàng trên Shopee Food

Bạn cần chờ Shopee Food duyệt xong hồ sơ đăng ký của bạn và nhân viên Shopee Food sẽ liên hệ với bạn và hoàn tất các thủ tục còn lại.

4.2. Đăng ký giao hàng cho tài xế

Bước 1: Điền thông tin cá nhân lên website

Để điền thông tin cá nhân để đăng ký Shopee Food, các ứng viên truy cập trực tiếp vào website tuyển dụng Shopee Food rồi nhập các thông tin hướng dẫn như trong hình. Đối với mục muốn đăng ký làm Part time hay Full time, các ứng viên có thể tùy chọn khoảng thời gian phù hợp riêng mình. Tuy nhiên, nếu bạn đăng ký giao hàng toàn thời gian thì sẽ phải làm thêm những công việc theo yêu cầu từ phía công ty. Bù lại, bạn có thể nhận được lương cơ bản, được đóng các khoản bảo hiểm đúng theo quy định pháp luật.

Đăng ký thông tin

Đăng ký thông tin

Bước 2: Làm bài kiểm tra đầu vào 15 câu hỏi

Sau khi đã điền thông tin và click vào mục đăng ký ngay. Các ứng viên sẽ cần phải làm một bài kiểm tra đầu vào để chứng minh mình có đủ điều kiện được đăng ký Shopee Food. Trước khi làm bài kiểm tra này, bạn sẽ được xem 3 video gồm:

  • Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Shopee Food dành cho các shipper,

  • Quy trình giao nhận đồ ăn

  • Cách xử lý các tình huống trong quá trình làm việc.

Sau khi đã xem hết toàn bộ các video trên, bạn sẽ bắt đầu làm bài kiểm tra có liên quan đến video vừa xem. Bài test đầu vào đăng ký chạy giao hàng bao gồm 15 câu hỏi, bạn chỉ cần trả lời đúng 13 câu là đạt yêu cầu.

Bước 3: Hoàn thành thủ tục đăng ký giao hàng shopee food tại văn phòng

Sau khi đạt yêu cầu bài test cách đăng ký chạy Shopee Food, ứng viên sẽ chờ email thư mời nhận việc từ phía công ty. Thời gian thường sau 4 tuần kể từ khi đạt yêu cầu của bài kiểm tra, bạn sẽ nhận được email offer công việc này. Trong email mời nhận việc đã có ghi rất rõ các thông tin về thời gian, địa điểm và những giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin việc dành cho các tài xế. Bạn chỉ việc hoàn thành đủ những giấy tờ trên là được.

Thư nhận việc

Thư nhận việc

5. Những mẹo để kinh doanh trên Shopee Food hiệu quả

5.1. Ghi nhận feedback của khách hàng

Trên Shopee Food sẽ có phần đánh giá của khách hàng về chất lượng đồ ăn, dịch vụ của quán. Do đó, bạn nên tận dụng những bình luận tích cực để quảng bá, tiếp cận tới khách hàng mới. Đồng thời, nếu có bình luận tiêu cực thì kịp thời giải quyết tránh gây ra những lùm xùm. Theo tâm lý của khách hàng mới, họ cũng thường dựa vào bình luận của khách hàng về quán để chọn món. Do đó, đây là 1 trong những yếu tố quan trọng trong cách bán hàng trên Shopee Food.

5.2. Cập nhật hoặc thay đổi menu theo xu hướng

Một số thông tin về quán như địa điểm, giá cả, thời gian mở cửa… nếu có sự thay đổi thực tế tại quán, nên cập nhật ngay trên app để khách hàng nắm thông tin. Ví dụ, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng thực đơn quán bạn thay đổi linh hoạt, bổ sung thêm những món đang “hot”.

Đánh giá của khách hàng

Đánh giá của khách hàng

6. Đăng ký giao hàng shopee food có mất phí không?

Đối với việc đăng ký tài xế Shopee Food, các ứng viên cũng sẽ cần có một khoản phí đặt cọc trước. Trong đó sẽ gồm những khoản tiền khác nhau như:

  • 2.000.000 VNĐ tiền ký quỹ: Đây là khoản tiền mà Shopee Food sẽ lấy của ứng viên để đề phòng trường hợp các shipper làm hư hỏng hoặc lấy đồ ăn của khách. Khoản ký quỹ này sẽ được trả lại khi các tài xế thanh lý hợp đồng lao động.

  • 600.000 VNĐ tiền mua đồng phục: Sử dụng để mua áo đồng phục, balo giữ nhiệt….Tuy nhiên, theo các chính sách mới nhất từ phía công ty Shopee Food, khi ứng viên đăng ký làm shipper Shopee Food thì sẽ không cần phải đóng tiền ký quỹ. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu làm shipper cho ứng dụng này thì sẽ chỉ cần chuẩn bị tiền đồng phục là đủ.

7. Kết luận

Bài viết trên đã hướng dẫn cách đăng ký Shopee Food một cách đơn giản và nhanh chóng nhất cho bạn. Haravan mong rằng bạn có được nhiều kinh nghiệm và thu hút được nhiều khách hơn trên nền tảng đầy tiềm năng này.

---------------------------------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp hỗ trợ kết nối với các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee & Tiki giúp bạn triển khai bán hàng đa kênh thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra còn hỗ trợ doanh nghiệp các báo cáo tổng thể về hàng tồn kho, quản lý đơn hàng… giúp nhà quản lý dễ dàng nhận biết doanh thu đến từ kênh nào nhiều nhất để từ đó có những thay đổi hợp lý hơn cho doanh nghiệp.

Quảng cáo Shopee

Đọc thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Tại sao tài khoản Shopee bị khóa? Hướng dẫn cách khôi phục

11/11/2022 MKT Ngoc Anh

Cách đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn SEO thu hút khách hàng

14/11/2022 MKT Ngoc Anh

Hướng dẫn cách bật chế độ tạm nghỉ trên Shopee khi kinh doanh

16/11/2022 MKT Ngoc Anh