Top 6 app đặt đồ ăn online được yêu thích và phổ biến nhất

Trong cuộc sống hiện đại như hiện nay, thì có lẽ những app đặt đồ ăn đã không còn quá xa lạ với mọi người. Đặc biệt là trong thời kỳ dịch bệnh Covid 19 như vừa qua thì các app đặt đồ ăn như một chiếc phao cứu sinh giúp cho các nhà hàng, quán ăn không thể phục vụ tại chỗ có thể bán mang về. Nếu bạn đang là chủ một quán ăn, nước uống và bạn cũng muốn bán hàng thông qua các app đặt đồ ăn thì hãy đọc ngay bài viết này. Sau đây, Haravan sẽ gợi ý cho bạn top 6 app đặt đồ ăn online phổ biến nhất hiện nay.

1. App đặt đồ ăn là gì?

App đặt đồ ăn là gì?

App đặt đồ ăn là gì?

Ứng dụng đặt đồ ăn là một phần mềm được thiết kế để người dùng có thể dễ dàng đặt đồ ăn online trên nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính bảng,... App đặt đồ ăn online có thể giải quyết được những trở ngại của người dùng như:

  • Sự e ngại về giá cả món ăn không rõ ràng khi sử dụng dịch vụ xe ôm truyền thống để ship đồ ăn.

  • Giải quyết được đầu ra cho nhiều quán ăn trong thời kỳ dãn cách xã hội.

  • Giải pháp marketing cho rất nhiều nhà hàng, giúp họ lưu trữ một tệp dữ liệu khách hàng tiềm năng lớn thông qua các app đặt đồ ăn.

2. Lợi ích khi sử dụng ứng dụng đặt đồ ăn online để bán hàng mang về

2.1 Dễ dàng đăng ký và thuận lợi để bắt đầu

Dễ dàng đăng ký bán hàng trên app đặt đồ ăn

Dễ dàng đăng ký bán hàng trên app đặt đồ ăn

Nếu bạn là chủ một quán ăn, chủ một nhà hàng và bạn muốn bán những món ăn, đồ uống của mình qua các ứng dụng đặt đồ ăn thì những gì bạn cần làm là lập một tài khoản (đăng ký) với một app ship đồ ăn như đăng ký ShopeeFood, đăng ký Beamin,... Đương nhiên, mỗi app gọi đồ ăn sẽ có những điều kiện khác nhau dành cho người bán. Nhưng đừng lo lắng quá bởi bạn sẽ rất dễ dàng để thông qua vòng này.

Khi bạn đã đăng ký tài khoản và thiết lập xong cửa hàng của mình trên các app gọi đồ ăn thì lúc này bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh và kiếm thêm lợi nhuận. Tùy từng ứng dụng đặt đồ ăn mà sẽ có những chương trình khuyến khích riêng để thúc đẩy nhiều khách hàng có thể biết đến quán ăn của bạn hơn. Đặc biệt, thông qua hình thức này, bạn sẽ hạn chế được nhiều sai sót khi mới bắt đầu. Điều đó sẽ giúp bạn tránh được việc gửi món ăn không mong muốn hoặc sai địa chỉ giao hàng bởi mọi thứ đều được app giao đồ ăn xác định rõ ràng ngay từ đầu.

2.2 Khách hàng dễ dàng tiếp cận quán ăn của bạn hơn

Khách hàng dễ dàng tiếp cận quán ăn của bạn hơn

Khách hàng dễ dàng tiếp cận quán ăn của bạn hơn

Ngày nay, hầu hết khách hàng đều rất lười ra ngoài quán ăn khi trời nắng nóng, mưa gió,... Vậy nên, việc đặt đồ ăn thông qua các app đặt đồ ăn khiến họ cảm thấy thích thú và tiện lợi hơn.

Dù là khi đang làm việc, đang đi xe buýt, đang nghỉ giải lao hay đang làm bất cứ việc gì đi nữa thì khách hàng cũng có thể đặt món ăn cho mình một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bởi chỉ với một chiếc điện thoại, một chiếc máy tính bảng cùng với một click là họ đã có thể order món ăn và cũng chỉ cần vài thao tác cơ bản trên điện thoại thông minh là họ đã có thể tiếp cận tới nhà hàng của bạn.

Với các app ship đồ ăn, khách hàng của bạn có thể order bất kỳ một món ăn gì họ muốn chỉ trong tích tắc. Từ bún, phở, cơm, pizza, hay bất cứ món nào từ cửa hàng của bạn cũng được hiển thị trên app vào giao tới tận nơi.

2.3 Ưu đãi khi đặt hàng theo nhóm trên app giao đồ ăn

Ở các app đặt đồ ăn online hiện nay thường có chương trình phí ship được giảm khi đặt hàng theo nhóm. Nếu như thông thường, phí ship là 20.000đ nhưng chỉ có một mình bạn đặt thì khi rủ thêm bạn bè, đồng nghiệp, bạn sẽ tiết kiệm được phí ship hơn rất nhiều và chỉ mất tầm 2.000 - 5.000đ tiền ship. Đây cũng chính là lý do giúp cho một đơn hàng mà người bán nhận được sẽ bao gồm nhiều món trong đó.

Không chỉ có vậy, các ứng dụng đặt đồ ăn còn áp dụng khuyến mãi lớn cho các đơn hàng có giá trị cao, từ đó mà hiệu quả của marketing được tăng lên đáng kể. Bởi khách hàng đặt càng nhiều thì sẽ được hưởng lợi càng nhiều. Chính vì vậy mà việc đăng ký và mở ngay một gian hàng bán đồ ăn online để tăng số lượng tiêu thụ món ăn, thức uống cũng như tăng doanh thu cho quán ăn là một việc vô cùng hợp lý.

2.4 Lời nhiều hơn với các chương trình khuyến mãi

Lời nhiều hơn với các chương trình khuyến mãi

Lời nhiều hơn với các chương trình khuyến mãi

Là khách hàng, ai ai cũng đều ưa chuộng những chương trình khuyến mãi. Chính vì vậy mà đây chính là cơ hội để các quán ăn, quán nước có quy mô nhỏ chuyển mình mạnh mẽ. Thay vì bỏ tiền để chi trả cho các mặt bằng rộng thì bạn có thể dùng số tiền đó để giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng, từ đó mà quán ăn của bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng mới hơn.

Một điểm đặc biệt khi bán hàng trên các app đặt đồ ăn online là các quán có những chương trình khuyến mãi lớn thường được ưu tiên hiển thị ở các vị trí đầu tiên của các ứng dụng đặt đồ ăn. Vì vậy mà quán ăn nào càng giảm giá mạnh tay thì chủ quán càng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Khi làm được điều đó thì chủ quán chắc chắn có thể nắm được cơ hội tăng doanh thu trong lòng bàn tay. Vậy nên, nếu bạn đang muốn mở một gian hàng bán đồ ăn trên các app gọi đồ ăn thì tuyệt đối không thể bỏ qua việc giảm giá.

2.5 Giao hàng nhanh chóng

Giao hàng nhanh chóng

Giao hàng nhanh chóng

Điều khiến cho khách hàng cảm thấy thích nhất khi đặt đồ ăn qua app ship đồ ăn đó chính là hình thức giao hàng nhanh chóng và có đặt một món thì vẫn được giao hàng. So với các phương án giao hàng như truyền thống, thì việc bán hàng trên các app đặt đồ ăn sẽ giúp cho chủ quán dễ dàng tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng mà trước đó mình đã bỏ lỡ. Đó chính là những người bận rộn, không có thời gian ra tận quán ăn nên họ cần được giao hàng tận nơi và nhanh chóng.

Vấn đề đặt mấy món ăn và tìm người giao đồ ăn đã được giải quyết bởi các app đặt đồ ăn online như Beamin, Gofood, GrabFood,... bởi dù khách hàng chỉ đặt có một món ăn thôi thì vẫn sẽ luôn có người giao ngay món ăn đó trong thời gian chưa tới 30 phút. Việc của chủ quán là chỉ cần chế biến món ăn, còn việc giao đồ ăn tới cho khách hàng cứ để các shipper lo.

3. Top 6 app đặt đồ ăn online phổ biến nhất hiện nay

3.1 ShopeeFood

App đặt đồ ăn online - ShopeeFood

App đặt đồ ăn online - ShopeeFood

Shopee Food là cái tên đầu tiên xuất hiện trên thị trường Việt Nam, ứng dụng giao đồ ăn được khá nhiều khách hàng tin dùng bởi khách hàng có thể dễ dàng đặt đồ ăn với nhiều ưu đãi đồ ăn hay vận chuyển. Ứng dụng không ngừng cải tiến nhằm đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Ngoài ra Shopee Food còn giúp khách hàng dễ dàng quản lý thực đơn, đơn hàng của mình ngay trên điện thoại, có đặc điểm kinh tế tốt, giá chiết khấu phù hợp. Để mở gian hàng bán hàng trên ShopeeFood, bạn chỉ cần thực hiện 2 bước ngắn gọn là chuẩn bị giấy tờ và hồ sơ là xong. Vậy là khi đó bạn đã có thể bắt đầu bán hàng trên ShopeeFood rồi.

3.2 Beamin

App đặt đồ ăn online - Beamin

App đặt đồ ăn online - Beamin

Tuy mới xuất hiện 3 năm gần đây nhưng Beamin đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của người dùng với những thiết kế thân thiện, giao diện dễ dùng và nhiều ưu đãi cho khách hàng lẫn chủ quán.

Với tần suất quảng cáo dày đặc trên các trang truyền thông, số lượng người dùng tải app tăng nhanh là điều dễ hiểu. Bởi vậy, khi mở gian hàng trên Beamin, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với thị trường rộng lớn. Khi đặt hàng trên Beamin, khách hàng có thể sử dụng nhiều ưu đãi trong một đơn hàng nên có thể thưởng thức đồ ăn ngon với giá cực “hời”.

Ngoài ra, chủ quán còn có thể theo dõi doanh thu của quán mình theo ngày, tháng, tổng kết tài chính ngay trên app, từ đó có thể đưa ra các thay đổi để việc bán hàng trở nên hiệu quả hơn.

3.3 GrabFood

App đặt đồ ăn online - GrabFood

App đặt đồ ăn online - GrabFood

Với những đặc điểm như tốc độ giao hàng nhanh, các món ăn đa dạng cộng với nhiều khuyến mãi hấp dẫn, GrabFood cũng là ứng dụng được nhiều khách hàng sử dụng. Hơn nữa, nếu khách hàng không biết đặt quán nào ngon, quán nào đã có nhiều người yêu thích, ứng dụng đã cung cấp 2 chương trình là Grab Kitchen và quán ăn ưu thích để khách hàng có thể dễ dàng biết được quán ăn nào ngon, nhiều người đặt để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định hơn.

Ngoài ra, sau khi đăng ký bán hàng trên GrabFood thành công, bạn có thể quản lý và nắm rõ các thông tin về doanh thu trong ngày, những đơn giao thành công và mặt hàng bán chạy ngay trên giao diện quản lý của phần mềm. Bên cạnh đó, Grab cũng là một thương hiệu có uy tín trên thị trường, nên việc quán ăn của bạn có thể tiếp cận được lượng lớn khách hàng sau thời gian ngắn ra mắt là điều dễ dàng.

3.4 GoFood

App đặt đồ ăn online - GoFood

App đặt đồ ăn online - GoFood

GoFood là ứng dụng đã có mặt tại hơn 200 thành phố tại 5 quốc gia. Gây ấn tượng với khách hàng bởi nhiều đối tác phong phú từ bình dân đến nhà hàng sang trọng. Khách hàng có thể sử dụng mã ưu đãi đa tầng giúp ứng dụng thu hút được nhiều người dùng hơn.

Hơn nữa, danh mục đồ ăn được sắp xếp một cách khoa học giúp người dùng dễ dàng lựa chọn món ăn ưa thích nhanh chóng hơn. Ngoài ra, GoFood đẩy mạnh việc tìm hiểu khách hàng nhằm nắm rõ sở thích ăn uống và nhu cầu tại thị trường Việt Nam nhằm thống lĩnh thị trường giao đồ ăn trong tương lai.

3.5 Loship

App đặt đồ ăn online - Loship

App đặt đồ ăn online - Loship

Tuy còn khá mới nhưng Loship đã thu hút được đông đảo đơn vị ẩm thực nhờ được phát triển bởi công ty mẹ Lozi. Khách hàng có thể dễ dàng đặt món ăn trên app thậm chí trên cả website. Với đặc điểm giao hàng nhanh, ngoài cách thanh toán bằng tiền mặt có thể liên kết thanh toán qua Zalo Pay hay MoMo giúp bạn có thể dễ dàng thanh toán hơn. Ngoài ra, khi hợp tác với Loship, các chủ quán sẽ không mất phí để duy trì cửa hàng nhằm giúp các chủ quán yên tâm hơn để kinh doanh.

3.6 Ahamove

App đặt đồ ăn online - Ahamove

App đặt đồ ăn online - Ahamove

Ahamove là ứng dụng giao đồ ăn được phát triển bởi công ty Giao hàng nhanh - một trong những công ty lớn tại Việt Nam trong lĩnh vực vận tải hàng hóa. Hiện nay, ứng dụng đã có hơn 20.000 tài xế có mặt tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM. Với cam kết mang tới dịch vụ giao đồ ăn nhanh chóng, chủ quán được hỗ trợ chi phí duy trì cửa hàng hay hỗ trợ khuyến mãi, ứng dụng đã thu hút được rất nhiều đối tác. Ngoài việc đặt đồ ăn, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ Aha Mua hộ giúp bạn có thể mua được nhiều đồ hơn mà không cần phải di chuyển đi đâu xa với chi phí cạnh tranh nhất.

4. Bán hàng trên mạng xã hội hiệu quả hơn với phần mềm HaraSocial

Nếu như bạn là chủ một quán ăn, chủ một nhà hàng và bạn muốn gia tăng doanh số cho quán, ngoài việc bán hàng trên các app đặt đồ ăn ra thì bạn còn muốn bán hàng thông qua mạng xã hội thì phần mềm bán hàng trên mạng xã hội HaraSocial chính là giải pháp dành cho bạn.

Phần mềm bán hàng trên mạng xã hội HaraSocial

Phần mềm bán hàng trên mạng xã hội HaraSocial

Phần mềm HaraSocial có những tính năng vượt trội mà các phần mềm khác khó có được như:

LiveChat - Inbox

  • Quản lý nhiều fanpage trên Facebook, Instagram và Zalo cùng lúc.

  • Phân chia khách hàng tự động cho nhân viên.

  • Tạo đơn hàng và gửi hóa đơn ngay khi chat.

  • Tự động ẩn bình luận, ngăn chặn đối thủ cướp đơn hàng.

Trợ lý Chatbot - Chăm sóc khách hàng tự động

  • Trả lời bình luận và tin nhắn tự động cho khách hàng để lại comment trên bài viết Facebook.

  • Hỗ trợ tư vấn cho khách hàng với 35 kịch bản Chatbot (áp dụng với hầu hết lĩnh vực).

  • Thu thập thông tin, trả lời và gửi tin nhắn "bám theo" khách hàng tự động.

  • Lọc tin nhắn theo nguồn quảng cáo, có số điện thoại, theo bình luận/tin nhắn, theo chưa trả lời.

Siêu công cụ Bán Hàng Livestream

  • Xử lý hội thoại trong livestream theo mức độ ưu tiên.

  • Chốt và dồn đơn ở nhiều bài livestream khác nhau.

  • Tạo đơn trực tiếp trên hội thoại, đồng thời gửi thông tin đơn hàng kèm theo mã vận đơn cho khách hàng.

  • Tạo đơn hàng tự động theo cú pháp khách hàng bình luận trong livestream.

Qua đó, các chủ nhà hàng, chủ các quán ăn có thể nhận được những lợi ích vô cùng lớn như:

  • Giảm thời gian xử lý và tăng tỷ lệ chốt đơn trên bình luận và tin nhắn.

  • Giảm áp lực cho nhân viên trực chat.

  • Chống sót đơn hoặc "cướp" đơn.

  • Tạo đơn hàng không sai sót thông tin, giảm rủi ro vận hành và tỷ lệ hoàn đơn.

  • Giảm thiểu nhân sự - tăng hiệu quả bán hàng - tiết kiệm chi phí, nhờ hệ thống trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản bán hàng.

5. Tổng kết

Đã có rất nhiều quán ăn đã thành công với loại hình bán hàng qua các app đặt đồ ăn online. Tuy nhiên, để có thể đạt được doanh thu cao như mong đợi, thì bạn cũng cần thiết phải quan tâm đến chất lượng đồ ăn, thức uống. Bài viết trên Haravan đã gợi ý cho bạn top 6 app đặt đồ ăn online phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng rằng nó có thể giúp ích cho bạn trong việc quyết định xem nên bán hàng trên app nào. Chúc bạn thành công!

>> Có thể bạn quan tâm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng nhanh nhất bạn phải biết

17/10/2022 Học viện Haravan

Voucher là gì? Cách sử dụng voucher cho chiến dịch marketing

11/11/2022 MKT Ngoc Anh

Mã Zipcode là gì? Hướng dẫn cách tra mã bưu điện nhanh và chuẩn xác nhất

31/01/2023 MKT Ngoc Anh