Học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng nhanh nhất bạn phải biết

Nhiều người luôn thắc mắc không biết học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng khó hay dễ, liệu có thể làm giàu nhanh mà không cần vốn? Dù mỗi người sinh ra ở những vạch đích khác nhau, song chỉ cần xác định mục tiêu rõ ràng, xây dựng lộ trình đúng đắn và có lòng kiên trì, nỗ lực thì việc trở nên thành công, giàu có không chỉ là mơ ước nữa.

Trong bài viết hôm nay, Haravan sẽ bật mí cho bạn TOP cách làm giàu từ tay trắng như những tỷ phú, giúp bạn đạt được mục tiêu mà mình đã đề ra. Cùng khám phá nhé!

1. Học cách làm giàu, bạn cần chuẩn bị những gì?

Trước khi học cách làm giàu, bạn phải rèn luyện cho bản thân những tố chất dưới đây để không ngừng hoàn thiện và sẵn sàng đương đầu với thử thách:

1.1 Có định hướng cho tương lai rõ ràng

Việc có định hướng rõ ràng sẽ giúp bạn xác định được những điều cần làm và vạch ra một lộ trình chuẩn xác để vươn đến mục tiêu cao cả. Nếu không có định hướng, bạn sẽ không thể nhận biết được mình cần học gì, cần làm gì để giàu và tiến đến thành công. Ví dụ, bạn có ước mơ mở công ty chuyên về tài chính, bạn phải nắm rõ những kiến thức tài chính, am hiểu về nghiên cứu thị trường và có nhiều mối quan hệ.

1.2 Kiên định, không từ bỏ

Denis Waitley đã nói rằng: “Thành công hầu như hoàn toàn dựa trên sự nỗ lực và kiên trì”. Vì thế trên con đường tìm kiếm cách làm giàu nhanh nhất từ hai bàn tay trắng, điều quan trọng nhất là đừng bao giờ nản lòng và từ bỏ. Đã có rất nhiều tấm gương tỷ phú trở nên thành công nhờ vào sự kiên trì học hỏi, không bỏ cuộc khi khó khăn như Steve Job từ trẻ mồ côi trở thành ông chủ của Apple, hay ông Phạm Nhật Vượng của Việt Nam từ vùng quê nghèo Can Lộc trở thành ông chủ của Vingroup.

Để duy trì ý chí trên hành trình học cách làm giàu từ tay trắng, bạn có thể áp dụng mẹo sau: Nhắc lại mục tiêu và ước mơ hàng ngày, hoặc viết ra giấy và suy nghĩ về chúng trước khi ngủ, nhằm tạo ra năng lượng tích cực và rèn luyện ý chí bền bỉ.

cách làm giàu

Nếu trên đường chinh phục ước mơ làm bạn mệt mỏi, hãy cứ nghĩ rằng cơ hội học cách kinh doanh làm giàu đang chờ chúng ta tìm đến, vậy nên đừng bao giờ ngừng nỗ lực tiến về phía trước.

1.3 Quản lý bản thân

Để làm chủ được nhiều người, đầu tiên phải học cách làm chủ chính mình, đừng để bản thân lười biếng nhìn thời gian trôi qua vô nghĩa. Thử nghĩ mà xem, trong lúc bạn bè đang nỗ lực ngày đêm chinh phục ước mơ, không ngừng tìm cách kinh doanh làm giàu, bạn lại “bận” vui chơi, vậy thì lúc nào mới thành công?

Để khắc phục điều này, bạn nên thiết lập những mục tiêu cần đạt được và thời gian biểu để bản thân nghiêm túc thực hiện. Đồng thời cũng đề ra những hình phạt để bản thân trở nên kỷ luật và tự giác hơn.

1.4 Không ngừng học tập

Học tập không bao giờ dư thừa. Muốn thành công và trở nên giàu có, bạn càng phải học tập không ngừng nghỉ. Thực tế, những người đã thành công họ cũng học tập từng ngày bởi thế giới luôn vận hành theo chiều hướng đi lên, nếu nghỉ ngơi, bạn sẽ bị thụt lùi so với người khác. Vì vậy, sau khi xác định được định hướng, bạn nên tìm hiểu ưu và nhược của bản thân, từ đó trau dồi thêm các kiến thức chuyên môn và đời sống để tốt lên từng ngày.

1.5 Học cách làm giàu của những người thành công

Thay vì mài dùi trong lý thuyết để học cách giàu nhanh nhất hay làm sao để giàu, tại sao bạn không học ngay từ trong thực tế - chính ở những người đã thành công? Theo đó, đừng ngần ngại chơi cùng với những người giỏi hơn bạn hoặc đọc các cuốn sách mà những người thành công viết vì điều đó sẽ giúp bạn có được tư duy, kinh nghiệm về cách làm giàu.

học cách làm giàu nhanh nhất

Đừng so sánh bản thân hay mặc cảm, tự ti, hãy lấy những người thành công làm tấm gương để nỗ lực.

1.6 Đừng dừng lại khi chỉ có 1 nguồn thu nhập

Có nhiều nguồn thu nhập sẽ giúp bạn ổn định cuộc sống hơn và ứng phó kịp thời với những biến động, đặc biệt là lúc bắt đầu khởi nghiệp làm giàu từ tay trắng. Vì thế, nếu bạn đang muốn biết cách làm giàu nhanh nhất thì đừng dừng lại khi chỉ có 1 khoản thu nhập thụ động. Hãy tìm kiếm các cơ hội khác để linh hoạt hơn và có nhiều trải nghiệm hơn.

Nếu không biết làm gì để kiếm thêm thu nhập thì ngoài giờ làm văn phòng, bạn có thể thử làm shipper vào buổi tối hay cuối tuần để kiếm thêm thu nhập. Hoặc kinh doanh làm giàu bằng vốn kiến thức tích lũy của mình như làm gia sư…

2. Làm giàu bằng cách nào? TOP những cách làm giàu nhanh nhất

Đứng trước xu thế công nghệ 4.0 không ngừng phát triển, cách làm giàu nhanh nhất không chỉ gói gọn trong việc phải chuẩn bị một số vốn lớn như trước. Giờ đây, bạn hoàn toàn có cách kiếm nhiều tiền chỉ bằng tay trắng và vốn kỹ năng, nền tảng cần thiết.

Dưới đây, Haravan đã tổng hợp cho bạn TOP cách để làm giàu như giới tỷ phú mà không cần bỏ ra quá nhiều vốn.

2.1 Đầu tư bất động sản

Thị trường bất động sản từ xưa đến nay chưa khi nào có dấu hiệu “hạ nhiệt”, bởi nhu cầu về nhà ở, hạ tầng dịch vụ và thương mại ở Việt Nam càng ngày càng tăng cao. Theo đó, có những người kiếm tiền bạc tỷ từ đầu tư địa ốc bằng cách thức mua nhà đất riêng lẻ để xây nhà rồi bán lại, mua bất động sản rồi cho thuê, đầu tư vào những dự án nóng lướt sóng, hoặc đặc biệt hơn là đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng triệu đô.

cách làm giàu nhanh nhất

Làm gì nhanh giàu? Học kinh doanh và đầu tư bất động sản được xem là nghề kiếm tiền tỷ ở Việt Nam hiện nay.

Để học cách làm giàu “sinh sôi” nguồn vốn từ bất động sản, bạn không thể đi vào thị trường này như những tay mơ. Hãy trau dồi cho mình những kỹ năng cần thiết của người làm sale, đồng thời nắm được một số bí quyết đầu tư dưới đây:

  • Lựa chọn bất động sản có tính thanh khoản cao, nghĩa là vị trí đất đai/nhà cửa không nên ở quá xa trung tâm hoặc nơi không có nhu cầu tiêu dùng.
  • Không mua sản phẩm bằng giá thị trường để chờ bất động sản tăng, hãy luôn mua thấp hơn giá thị trường.
  • Chọn sản phẩm có pháp lý rõ ràng để giao dịch thuận lợi, hạn chế vướng vào những kiện tụng không đáng có.
  • Quan tâm đến sản phẩm có hạ tầng dịch vụ chất lượng. Ví dụ như gần với chợ, trường học; điện, nước ổn định; không bị ngập lụt; xung quanh có cây cối, công viên thoáng mát;...

2.2 Học cách đầu tư chứng khoán

Nếu không biết làm gì để nhanh giàu, bạn có thể thử sức với đầu tư chứng khoán. Đây là kênh đầu tư mang đến sự giàu có vượt trội cho nhiều nhà đầu tư thông thái, khi biết cách chọn lọc cổ phiếu tốt. Bởi hàng năm sẽ luôn có những cổ phiếu đạt mức tăng trưởng lên đến 200 - 300%, như cổ phiếu HPG (Tập đoàn Hòa Phát) ngay trong giai đoạn căng thẳng nhất của đại dịch Covid cũng tăng trưởng bất ngờ gấp 6 lần (hơn 500%).

Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường “rung lắc” bất thường và nhiều phiên “đỏ lửa” như hiện nay, các nhà đầu tư “tay ngang” dễ mất tiền nếu không trang bị cho mình nền tảng kiến thức vững chắc. Do đó, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn khi muốn làm giàu bằng chứng khoán là nên dành thời gian tham gia các khóa học từ cơ bản đến nâng cao. Song song đó, cần cập nhật nhanh nhạy các tin tức trong và ngoài nước, tham gia cộng đồng đầu tư… để hiểu rõ hơn về các báo cáo tài chính, nhận biết lời lỗ của doanh nghiệp hay xu hướng thị trường trước khi ra quyết định đầu tư.

học cách làm giàu

Trong thị trường chứng khoán, chỉ khi bạn có kiến thức vững, năng lực phân tích thông tin tốt và sự khôn ngoan cần thiết mới đem đến cho bạn sự thành công về tài chính dài hạn.

2.3 Đầu tư vào công ty startup

Nhiều người luôn mong mỏi làm gì cho nhanh giàu, mà chỉ dậm chân tại chỗ ngồi chờ sung rụng thì đó vẫn mãi chỉ là mơ ước. Thật vậy, muốn tiến đến thành công, bạn phải là một “thợ săn” - như một phiên bản Warren Buffett Việt Nam. Bí quyết làm giàu nhanh của nhà đầu tư huyền thoại đó thường áp dụng, chính là góp vốn vào những startup tiềm năng với các sản phẩm và dịch vụ mới mang tính đột phá, sáng tạo.

Mặc dù lợi nhuận có thể là không giới hạn, nhưng cũng tiềm ẩn một số rủi ro nếu công ty khởi nghiệp thất bại, sản phẩm không phù hợp với thị trường, các vấn đề về tiếp thị, đội ngũ nhân sự… Do đó, đừng đặt cược 100% số vốn của mình vào một công ty, hãy đa dạng hóa danh mục đầu tư, đồng thời thực hiện nghiên cứu thị trường kỹ càng và tìm hiểu những người và công ty đứng sau một công ty khởi nghiệp, nhằm đảm bảo an toàn và có sự lựa chọn thích hợp nhất.

làm gì để giàu

Làm thế nào để giàu? Bằng cách đi tìm những thị trường tiềm năng dài hạn trong tương lai hay sản phẩm mới, kết hợp năng lực phân tích đâu là công ty có mô hình kinh doanh tốt để đầu tư là bạn đã tiến gần hơn với đích đến giàu có.

2.4 Xây dựng mô hình kinh doanh riêng

Bạn có biết, phần lớn những người giàu có trên thế giới đều sở hữu ít nhất một doanh nghiệp hoặc mô hình kinh doanh riêng? Đây là một lối đi làm giàu vô cùng thách thức và thú vị, nơi mà bạn có thể chủ động hoàn toàn trong các chiến lược phát triển và đầu tư của mình.

Vì thế, nếu đang băn khoăn đâu là cách làm giàu từ hai bàn tay trắng hay có số vốn ít, đừng ngần ngại thử sức với việc xây dựng mô hình kinh doanh riêng và tự mình làm chủ. Có nhiều ý tưởng kinh doanh khác nhau để bạn tham khảo như: Kinh doanh dịch vụ vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa; đồ ăn sáng online; thương hiệu thời trang riêng; buôn bán mặt hàng nông sản, rau củ quả sạch, hữu cơ…

học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng

Học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng với mô hình kinh doanh của mình đòi hỏi bạn có đủ kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực nhất định để có thể nhìn ra một xu thế mới.

2.5 Sáng tạo nội dung - Xu hướng làm giàu mới hiện nay

Đứng trước câu hỏi nên học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng nhanh nhất bằng cách nào, đa phần các bạn trẻ đều quan tâm đến các công việc sáng tạo nội dung như Content Writer, Streamer, Tiktoker, Youtuber… Nghề này có thể đem lại cho bạn thu nhập “khủng”, nếu biết phát huy và tận dụng cơ hội.

Không ít người đã thành công và coi nghề sáng tạo nội dung như một khoản thu nhập chính, thậm chí có người còn trở nên giàu có và nổi tiếng, được nhiều người ngưỡng mộ, có thể kể đến một vài cái tên như Độ Mixi, Misthy, Phong Cận TV, Sói Ăn Chay (Huỳnh Vĩnh Sơn)... Tuy nhiên, để làm nghề này, bạn phải là một người nhạy bén với mạng xã hội và chịu được áp lực dư luận nếu tranh cãi nổ ra.

2.6 Kinh doanh online - Cách làm giàu không thể bỏ qua

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ số, các hình thức kinh doanh online ngày càng phổ biến và trở thành một trong những bí quyết kinh doanh làm giàu được nhiều người lựa chọn. Theo đó, kinh doanh online là hình thức kinh doanh trên các nền tảng Internet như website, các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Tiktok, Livestream), các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki)...

Dù kinh doanh online giúp tiết kiệm chi phí vận hành nhưng cũng đem đến vài rủi ro như không thể kiểm soát được nguồn hàng, cân bằng thu chi, tối ưu chi phí giao hàng; đặc biệt là gặp khó khăn trong việc quản lý đơn hàng từ các kênh bán khác nhau. Đây là bài toán cực kì quan trọng mà những ai có ý định khởi nghiệp kinh doanh online nên cân nhắc, nhất là những người lần đầu khởi nghiệp sẽ rất dễ thâm hụt tài chính nếu không có giải pháp toàn diện.

Nhằm giúp việc kinh doanh online trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn, Haravan mang đến các giải pháp giúp tối ưu hỗ trợ chủ shop, bao gồm:

  • Thiết kế website giúp tiếp cận khách hàng online nhanh chóng.
  • Cung cấp đầy đủ các phần mềm quản lý bán hàng, quản lý tồn kho, quản lý thu chi, quản lý giao hàng, phần mềm chăm sóc khách hàng… giao diện thân thiện, dễ dùng, phù hợp với các lĩnh vực, giúp bạn tiết kiệm được thời gian quản lý, nhân lực và chi phí vận hành mà vẫn đảm bảo tối đa hiệu quả.
  • Đối với những người không có nhiều vốn, Haravan cung cấp dịch vụ hỗ trợ vay vốn ngân hàng, giúp bạn thực hiện ước mơ khởi nghiệp kinh doanh một cách trọn vẹn.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có được những gợi ý về cách làm giàu nhanh nhất từ hai bàn tay trắng. Thực tế, mỗi người chúng ta đều là một “vĩ nhân” mang trong mình giấc mơ “vĩ đại”. Vì vậy, đừng bao giờ ngừng nỗ lực để chạm đến đỉnh thành công, bạn nhé!

> Xem thêm:

Mách bạn những cách kiếm tiền nhanh nhất

Tổng hợp những công việc làm thêm online tại nhà

Cách kiếm tiền online tại nhà cho học sinh, sinh viên

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Voucher là gì? Cách sử dụng voucher cho chiến dịch marketing

11/11/2022 MKT Ngoc Anh

Mã Zipcode là gì? Hướng dẫn cách tra mã bưu điện nhanh và chuẩn xác nhất

31/01/2023 MKT Ngoc Anh

Chat GPT là gì? Tổng hợp 6 điều cần biết và cách sử dụng

08/02/2023 Học viện Haravan