Top 10 công việc làm thêm online tại nhà HOT nhất hiện nay

Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, công việc làm thêm online tại nhà đã không còn quá xa lạ. Những công việc online này không chỉ mang lại sự thoải mái về không gian và thời gian làm việc mà nó còn có thể mang lại cho bạn nguồn thu nhập cao. Tìm kiếm việc làm online không hề khó, bạn dễ dàng bắt gặp các thông tin tuyển dụng trên các website, group mạng xã hội. Vậy những việc làm tại nhà đang phổ biến nhất hiện nay là gì? Haravan sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích nhất để có thêm một nguồn gia tăng thu nhập.

1. 10 công việc làm thêm online tại nhà hot nhất hiện nay

Làm việc online tại nhà đang là xu hướng được nhiều người trẻ lựa chọn. Đây là cách tăng thu nhập hiệu quả khi bạn biết tận dụng những khoảng thời gian rảnh ở nhà. Thông thường các mẹ bỉm sữa, sinh viên hoặc nhân viên văn phòng có thời gian rảnh rỗi sẽ phù hợp với loại hình làm việc này.

Tuy nhiên, để kiếm được công việc làm thêm online phù hợp với mình không phải là dễ. Nếu chưa biết nên tìm kiếm công việc nào phù hợp với mình, bạn có thể tham khảo 10 việc làm online kiếm thêm thu nhập tại nhà ngay sau đây.

1.1 Nghề viết content

Nếu bạn có khả năng viết lách và muốn kiếm một công việc làm thêm liên quan đến nó thì nghề viết Content hay Copywriter sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn. Công việc này không cần vốn, không cần đặt cọc, chỉ cần bạn có một chiếc máy tính và khả năng viết nội dung tốt là đã có thể bắt đầu làm việc.

Nghề viết content kiếm thêm thu nhập

Với nghề viết này, bạn sẽ làm những công việc như viết kịch bản, viết truyện, edit văn bản, viết blog, viết nội dung website chuẩn SEO... Có thể nói nghề viết content đang rất hot trong thời gian gần đây bởi nếu bạn thực sự có năng lực thì không khó để đạt được thu nhập khủng.

Với nhu cầu sử dụng website cho các chiến dịch marketing mạnh mẽ như hiện nay, các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển người viết các nội dung SEO web, bài đăng Fanpage tăng cao. Đây chính là cơ hội để bạn kiếm được một công việc đúng sở trường viết lách của mình.

Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi bạn phải thật sự là người thích viết, có khả năng sáng tạo tốt. Đồng thời để tạo ra những nội dung chất lượng, bạn sẽ cần một không gian yên tĩnh để có sự tập trung cao độ. Kiếm việc làm content không hề khó, bạn có thể tham khảo trên các Group Facebook như Việc làm content, Chợ viết-Thuê viết bài-Tuyển dụng content, Cộng đồng Copywriter Việt Nam...

1.2 Freelance Designer

Bạn có khả năng xử lý đồ họa, edit ảnh, edit video, thiết kế hình ảnh tốt, không khó để kiếm một công việc làm thêm trên các kênh tuyển dụng online. Freelance Designer đang là một nghề rất hot, mang lại nguồn thu nhập không hề nhỏ cho nhiều bạn trẻ hiện nay.

Nhu cầu thiết kế hình ảnh, thiết kế các banner, bao bì sản phẩm, xử lý các video, đồ họa... phục vụ cho việc marketing, xây dựng thương hiệu ngày càng tăng. Các doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân đều có nhu cầu thuê các designer có kinh nghiệm để giúp họ giải quyết các công việc một cách nhanh chóng, đúng yêu cầu đề ra. Đây chính là cơ hội để những bạn có đam mê và khả năng thiết kế tìm cho mình một công việc làm thêm phù hợp.

Đặc thù của công việc này là lương được trả theo sản phẩm. Nếu bạn có tay nghề tốt thì hoàn toàn có thu nhập khủng và nhận được nhiều dự án từ công việc này.

1.3 Dịch thuật

Dịch thuật là một công việc làm thêm online phù hợp cho những bạn có khả năng ngoại ngữ tốt. Bạn có thể kiếm việc làm thêm tại nhà vào các giờ nghỉ bằng cách nhận các công việc dịch sách, dịch truyện, dịch các tập phim từ các bên có nhu cầu.

Nếu bạn có khả năng dịch thuật tốt cộng với sự chăm chỉ làm việc, khoản thu nhập từ công việc này sẽ không hề nhỏ đủ để bạn trang trải cuộc sống. Trung bình bạn sẽ được nhận khoảng 50.000-250.000 VNĐ đối với việc dịch mỗi trang sách, 150.000-300.000 khi dịch một tập phim tùy vào độ khó của nó.

Công việc làm thêm này không cần vốn, bạn có thể nhận việc và làm bất cứ lúc nào rảnh rỗi. Đặc biệt, công việc này không những giúp bạn có thêm nguồn thu nhập mà còn giúp bạn nâng cao khả năng ngôn ngữ, kỹ năng diễn đạt của mình.

1.4 Bán hàng online

Công việc bán hàng online hiện nay đang rất phổ biến và phát triển ở Việt Nam. Đối tượng có thể làm công việc này là không giới hạn. Đó có thể là sinh viên, mẹ bỉm, nhân viên đi làm có nhiều thời gian rảnh hoặc cả các bạn học sinh còn đi học cũng có thể làm thêm công việc làm.

Bán hàng online tăng thu nhập tại nhà

Các mặt hàng trên thị trường ngày càng đa dạng, nguồn hàng dễ kiếm cộng thêm nhu cầu mua sắm của con người ngày càng tăng thì việc bán hàng ngày nay trở nên rất thuận lợi. Bạn có thể tận dụng thời gian rảnh, chọn mặt hàng tiềm năng, đăng tải thông tin sản phẩm lên các trang cá nhân để tìm kiếm khách hàng có nhu cầu. Nếu bạn có khả năng nấu nướng, bạn có thể tự làm và bán các món ăn vặt online cũng mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

Công việc này đòi hỏi sự kiên trì, nhạy bén trong kinh doanh buôn bán và phải có vốn ban đầu. Song nó có thể mang lại nguồn thu ổn định mỗi tháng, nếu quy mô kinh doanh lớn hơn thì con số có thể lên đến hàng chục triệu/ tháng.

>> Bài viết cùng chủ đề:

1.5 Nhập liệu, đánh máy

Không đòi hỏi kiến thức, kỹ năng chuyên môn cao, công việc làm thêm nhập liệu, đánh máy phù hợp với mọi đối tượng muốn kiếm thêm việc làm lúc rảnh rỗi. Chỉ cần có một chiếc máy tính và kiến thức cơ bản nhất về phần mềm văn phòng là bạn đã có thể nhận các công việc này.

Hiện nay, có rất nhiều công ty, doanh nghiệp cần thuê người để nhập dữ liệu về sản phẩm, thông tin trên các website hoặc các dự án cần thuê người để nhập bộ dữ liệu lớn. Họ sẽ thuê bạn và training một buổi về các công việc cần làm là bạn có thể bắt đầu làm việc ngay.

Tuy nhiên, trên các nhóm tuyển dụng hiện có rất nhiều kẻ xấu dụng đặc điểm “việc nhẹ ai cũng có thể làm” này để lừa đảo, thực hiện cách hành vi bất chính. Do đó bạn nên cẩn thận tìm hiểu rõ thông tin trước khi nhận việc.

1.6 Gia sư online

Đối với những giáo viên trẻ, sinh viên sư phạm hoặc những bạn sinh viên có kiến thức tốt, có khả năng truyền đạt nhưng không có điều kiện di chuyển nhiều, muốn kiếm một công việc làm thêm thì gia sư online sẽ rất thích hợp.

Gia sư online tăng thu nhập

Hiện có rất nhiều phụ huynh, học sinh có nhu cầu kiếm gia sư dạy phụ đạo online các môn học để nâng cao kiến thức. Bạn có thể tìm kiếm thông tin việc làm thông qua các group tìm gia sư trên Facebook hoặc các website. Ví dụ như trang web Blacasa là một địa chỉ uy tín để bạn tìm các lớp online phù hợp.

Mức lương cho công việc gia sư online sẽ rơi vào khoảng 50.000-80.000 VNĐ/ giờ. Việc thu nhập từ 2.000.000-5.000.000 mỗi tháng từ công việc này là hoàn toàn có thể.

1.7 Làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là một công việc đang nổi lên dạo gần đây. Việc kiếm tiền bằng Affiliate Marketing chỉ đơn giản là bạn tiếp thị cho một sản phẩm, tìm cách để hướng khách hàng lựa chọn một sản phẩm nào đó để được nhận hoa hồng từ phía nhà cung cấp.

Bạn sẽ không cần phải lo lắng về chuyện ôm hàng, việc đóng gói vận chuyển và chăm sóc khách hàng. Tất cả đều được phía bên các nhãn hàng, nhà phân phối thực hiện, bạn chỉ cần tìm cách giúp họ quảng bá sản phẩm để nhiều khách hàng biết đến nó và đặt hàng thông qua link điều hướng của bạn.

Công việc “hái ra tiền” này đang rất được ưa chuộng và bất kể ai cũng có thể làm được nếu bạn có tư duy quảng bá sản phẩm tốt và có tài khoản cá nhân được nhiều người quan tâm.

1.8 Làm thêm Dropshipping tại nhà

Hình thức Dropshipping cũng gần giống như Affiliate Marketing, bạn sẽ chỉ cần làm tốt khâu marketing sản phẩm, nguồn hàng, khâu vận chuyển sẽ do bên nhà cung cấp thực hiện.

Ví dụ như bạn chọn ngách hàng để kinh doanh Dropshipping là túi xách, nhà phân phối sẽ bán ra sản phẩm với giá 500.000 VNĐ. Nếu bạn thương lượng được với họ để tiếp thị sản phẩm, họ có thể để lại cho bạn với mức giá 400.000 VNĐ. Khi có khách hàng đặt đơn, bạn chỉ cần chuyển đơn hàng đó cho bên phân phối, khi đơn hàng được hoàn thành thì bạn sẽ nhận được khoản hoa hồng 100.000 VNĐ cho mỗi sản phẩm.

Hiện nay có rất nhiều sàn thương mại điện tử cho phép kinh doanh dạng Dropshipping như Shopee, Lazada, Tiki... hay các sàn TMĐT nước ngoài tiềm năng như Ebay, Amazon...

1.9 Trực page chốt đơn

Hiện nay có rất nhiều chủ shop online muốn tìm kiếm người phù hợp để phụ việc trực các fanpage bán hàng. Công việc bán hàng online sẽ khá bận rộn nếu lượng khách đặt đơn nhiều. Do đó, sẽ có thêm một công việc làm thêm phù hợp với những ai có thời gian rảnh rỗi là trực page, trả lời các tin nhắn khách hàng và chốt đơn.

Bạn có thể đăng ký làm việc theo các khung giờ nhất định. Công việc này khá nhẹ nhàng, chỉ cần bạn hoạt ngôn, xử lý tình huống khéo léo là sẽ làm được việc.

1.10 Sáng tạo nội dung trên Youtube

Sáng tạo nội dung, xây dựng video Youtube cũng đang là một trào lưu hot kiếm tiền thụ động nhiều người đang hướng đến. Bất kể bạn là ai, nếu có tư duy sáng tạo tốt hoặc có kiến thức về một lĩnh vực nào đó thì đều có thể nghĩ đến việc phát triển một kênh Youtube và kiếm tiền từ nó.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo một video chất lượng trên YouTube

Sáng tạo nội dung trên Youtube

Điều kiện đầu tiên để bạn có thể bật chức năng kiếm tiền trên Youtube là kênh phải đạt trên 1000 người theo dõi và có hơn 4000 giờ xem video. Có ba cách để kiếm tiền từ youtube là kiếm tiền từ lượt view, nhận hoa hồng thông qua video quảng cáo do Youtube chi trả hoặc nhận booking video quảng cáo cho các nhãn hàng.

Nếu kênh của bạn chất lượng, được nhiều người quan tâm thì nguồn thu nhập là một con số không giới hạn, có thể là một con số nhiều người mơ ước. Những để đạt được điều đó, trước hết bạn phải xây dựng được cho mình một thương hiệu cá nhân thật tốt.

2. 5 công việc làm thêm online không nên làm để tránh lừa đảo

Lợi dụng vào nhu cầu tìm việc online ngày càng tăng, nhiều kẻ xấu đã đăng tải những thông tin tuyển dụng với tính chất lừa đảo, thường để chiếm đoạt một khoản tiền, công sức làm việc của người tìm việc. Để tránh xa những chiêu trò đó, bạn nên cẩn thận với một số công việc sau đây.

2.1 Gõ captcha

Gõ Capcha là một công việc tưởng chừng đơn giản ai cũng có thể làm được. Những thực tế hiện nay 100% các tin tuyển dụng công việc này đều mang tính chất lừa đảo. Thường những kẻ xấu sẽ tuyển bạn vào làm và yêu cầu một số điều như: cọc trước một số tiền, nộp tiền để kích hoạt phần mềm gõ Capcha,... Nếu bạn cả tin, bạn sẽ bị lừa mất một khoản tiền.

Hơn nữa, công việc này tốn nhiều công sức nhưng thù lao bèo bọt, bạn sẽ chẳng thể rút được tiền từ nó.

2.2 Click vào quảng cáo nhận tiền (PTC)

Các quảng cáo về công việc này bạn nên tránh. Về cơ bản các lời mời chào theo hình thức bạn chỉ cần click vào quảng cáo sẽ được tiền. Nhưng công việc không đơn giản như thế, khi bạn hoàn thành các yêu cầu ban đầu, sẽ có những yêu cầu khác hiện ra, mục đích để làm khó bạn. Đến cuối cùng bạn sẽ không hoàn thành xong yêu cầu và bỏ cuộc, công sức bỏ ra không giúp bạn kiếm thêm được đồng nào.

2.3 Đọc Email kiếm tiền

Công việc đọc Email kiếm tiền nghe có vẻ dễ dàng kiếm được tiền nhưng thực chất nó cũng giống như hai công việc trên. Đầu tiên đơn thuần người ta sẽ gửi cho bạn khoảng 9 email mỗi ngày để đọc nó và bạn sẽ được trả một số tiền. Nhưng thực chất để có thể nhận được tiền, bạn phải thực hiện thêm rất nhiều yêu cầu khác với mục đích không rõ ràng. Tốt nhất là không nên nhận những công việc làm thêm như thế.

2.4 Chứng khoán, ngoại hối, Forex

Chứng khoán dạo gần đây nổi lên bởi làn sóng lợi nhuận nhân đôi, nhân ba vốn đầu tư ban đầu. Nghe có vẻ hấp dẫn nhưng để đạt được thành công này đòi hỏi người đầu tư phải có kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu và am hiểu về lĩnh vực.

Hiện có rất nhiều người lợi dụng thời cuộc để “lùa gà”, lôi kéo người không có kinh nghiệm tham gia chứng khoán, Forex, ngoại hối. Tốt nhất nếu bạn chưa có kiến thức, nên tránh xa những lời lôi kéo nhiều rủi ro này.

Tham gia chứng khoán nhiều rủi ro do thiếu kinh nghiệm

2.5 Bán hàng đa cấp

Các bạn sinh viên mới lên đại học, các mẹ bỉm sữa nên tránh xa các hình thức lôi kéo bán hàng đa cấp được quảng cáo khá nhiều trên Internet. Đây là các mô hình bán hàng online với mục đích mời gọi càng nhiều người tham gia hệ thống thì càng được nhiều tiền.

Hình thức biến tướng này đã được báo đài cảnh báo rất nhiều. Mọi người khi tìm việc làm thêm nên cẩn thận với những công việc như thế này.

3. Các website tìm công việc làm thêm online uy tín

Hiện có rất nhiều kênh uy tín thường xuyên đăng tải các tin tuyển dụng các công việc làm thêm online. Haravan xin giới thiệu cho các bạn một số website uy tín để tìm việc được dễ dàng hơn. Các trang web uy tín hàng đầu bạn có thể tham khảo là:

  • Vietnamworks.com

  • Mywork.com.vn

  • Careerlink.vn

  • Tuyendung.sapo.vn

  • Careerbuilder.vn

  • Topcv.vn

  • Vieclam24h.vn

  • Jobsgo.vn

  • Timviecnhanh.com

  • Indeed.com

  • Các group trên Facebook

Kết luận

Trên đây là tổng hợp 10 công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại, máy tính khá linh hoạt, thoải mái về thời gian lẫn không gian làm việc. Chỉ cần kiên trì và sắp xếp thời gian hợp lý, bạn hoàn toàn có thể tận dụng thời gian rảnh để tăng thu nhập cho bản thân. Nếu bạn vẫn chưa biết nên làm gì để kiếm thêm thu nhập tại nhà thì hãy tham khảo những công việc Haravan đã giới thiệu trên nhé.

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Các mặt hàng bán chạy cho công nhân gần khu công nghiệp

11/09/2022 MKT Ngan

Tổng hợp mô hình kinh doanh nhà hàng thu hút khách hiện nay

02/11/2022 MKT Nhi

Top 5 mô hình spa phổ biến nhất hiện nay trên thị trường

14/11/2022 MKT Nhi