Các mặt hàng bán chạy cho công nhân gần khu công nghiệp

Ngày nay các khu công nghiệp được xây dựng mang lại việc làm cho người lao động, tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp cho xã hội. Đây cũng là cơ hội để bạn có thêm thu nhập cho mình bằng cách kinh doanh gần khu công nghiệp. Vậy đâu là các mặt hàng bán chạy cho công nhân gần khu công nghiệp. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi kinh doanh gì gần khu công nghiệp.

1. Tiềm năng kinh doanh ở khu công nghiệp

Nguồn tiêu thụ sản phẩm lớn

Khu công nghiệp tập trung nhiều công nhân trong và ngoại tỉnh đến làm việc. Ngoài ra người lao động còn thuê nhà để sống gần khu công nghiệp đi lại cho thuận tiện. Việc này đã tạo ra được một lượng lớn nhu cầu mua sắm để phục vụ đời sống sinh hoạt sau giờ đi làm trong khu công nghiệp.

Để tìm được ý tưởng, lựa chọn mô hình kinh doanh tại khu công nghiệp thì bạn cần chịu khó quan sát, tìm hiểu thói quen của những người sinh sống ở khu vực đó xem họ có nhu cầu nào bức thiết là gì để có mô hình kinh doanh phù hợp.

Cách xa khu dân cư chưa có nhiều tiện ích cho khu công nghiệp

Ngày nay khu công nghiệp được xây dựng ở quy hoạch tại một địa điểm nhất định, xa khu dân cư để đảm bảo môi trường sống của người dân, chính vì vậy những tiện ích cho công nhân hay người lao động ở gần khu công nghiệp dường như không có, hoặc ít, nếu muốn sử dụng tiện ích thì phải đi xa rất bất lợi cho công nhân.

Kinh doanh gì gần khu công nghiệp

Kinh doanh gì gần khu công nghiệp

Thông thường công nhân khi ở nhà thường sẽ phải đi thuê nhà trọ cũng như nhu cầu ăn uống bên ngoài rất lớn, do đó những mô hình kinh doanh nhà trọ hay quán ăn thường sẽ rất lớn. Tuy nhiên, bạn cũng cần nghiên cứu xem xung quanh thị trường đã có nhiều đối thủ cạnh tranh hay chưa, họ đang cung cấp sản phẩm gì, mức giá ra sao,... để từ đó xác định được mặt hàng phù hợp nhất với bạn.

2. Top các mặt hàng bán chạy cho công nhân gần khu công nghiệp

Mặt hàng đồ ăn

Đồ ăn là nhu cầu thiết yếu của con người, bởi vậy kinh doanh mặt hàng đồ ăn là một ý tưởng không tồi cho bạn không biết kinh doanh gì gần khu công nghiệp. Vì ở khu công nghiệp mọi người sẽ làm theo ca, không cố định thời gian nên bạn có thể kinh doanh đồ ăn sáng, ăn trưa hoặc ăn tối tùy vào thời gian bạn chọn. Hãy lên kế hoạch kinh doanh phù hợp với thời gian làm việc của công nhân và chuẩn bị những món ăn sạch sẽ, đồ dùng gọn gàng chắc chắn khách hàng sẽ tới cửa hàng của bạn. Việc mở cửa hàng bán đồ ăn sẽ là mặt hàng bán chạy cho công nhân.

Đồ ăn là mặt hàng bán chạy cho công nhân gần khu công nghiệp

Đồ ăn là mặt hàng bán chạy cho công nhân gần khu công nghiệp

Cửa hàng tự chọn

Cửa hàng tự chọn không thể thiếu trong khu công nghiệp

Cửa hàng tự chọn không thể thiếu trong khu công nghiệp

Các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân là không thể thiếu đặc biệt là trong khu công nghiệp như dầu gội, kem đánh răng, hay gói mì tôm... Việc mở cửa hàng tự chọn trong khu công nghiệp không chỉ đem lại lợi nhuận cho bạn mà còn phục vụ được nhu cầu của người lao động. Họ không có nhiều thời gian di chuyển, nên việc cửa hàng tự chọn có nhiều mặt hàng giúp họ được lựa chọn và tìm kiếm mặt hàng cần thiết. Đây là sự thỏa mãn nhu cầu mua hàng, giúp họ đỡ thấy mệt mỏi hơn sau giờ làm việc. Hãy tìm hiểu xem người dân ở khu công nghiệp thích những sản phẩm gì, thói quen ra làm sao để bạn có cách tính giá bán lẻ phù hợp thu hút khách hàng hơn.

Cửa hàng thuốc

Mở cửa hàng thuốc ở gần khu công nghiệp là một ý tưởng kinh doanh không tồi bởi thuốc men luôn là điều cần thiết trong cuộc sống. Trong khu công nghiệp với số lượng công nhân lớn nên việc chú trọng chăm sóc sức khỏe cũng được mọi người chú ý. Còn gì tiện lợi hơn khi khó chịu trong người là họ có thể xin ra ngoài mua thuốc tại cửa hàng của bạn về uống rồi cũng có thể tiếp tục làm việc (nếu cảm thấy sức khỏe ổn định). Việc kinh doanh cửa hàng thuốc đòi hỏi bạn phải có trình độ đào tạo và các giấy tờ đủ điều kiện kinh doanh cửa hàng thuốc và cũng sẽ khó khăn ở bước ban đầu. Việc của bạn là có đủ nguồn vốn, tìm được nguồn cung cấp thuốc rõ ràng, giá cả hợp lý thì sẽ thu hút được lượng khách hàng trung thành và nhanh chóng có lợi nhuận tốt. Để quản lý hiệu quả, bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý nhà thuốc, giúp nắm mọi thu chi cho cửa hàng một cách rõ ràng nhất.

Kinh doanh cửa hàng thuốc trong khu công nghiệp là ý tưởng không tồi

Kinh doanh cửa hàng thuốc trong khu công nghiệp là ý tưởng không tồi

Mở quán trà đá

Trà đá là đồ uống đơn giản, dân dã và quen thuộc đối với tất cả mọi người. Mở quán trà đá ở gần khu công nghiệp là ý tưởng kinh doanh với số vốn ít mà lời cao. Đặc biệt gần khu công nghiệp, khi thời gian nghỉ ngơi ít, thì việc ngồi nghỉ tại quán trà đá là thuận tiện.

Trà đá là đồ uống dân dã và quen thuộc đối với người Việt

Trà đá là đồ uống dân dã và quen thuộc đối với người Việt

Để kinh doanh quán trà đá thì việc có một địa điểm sạch sẽ, bàn ghế đơn giản, cốc uống nước, một số loại nước giải khát hoặc bạn tự làm nước me, nước sấu, nước mía và một số loại hạt để khách hàng có thêm sự lựa chọn. Và khi kinh doanh cửa hàng trà đá trong khu công nghiệp thì hãy tuân thủ nghiêm chỉnh luật pháp hành chính với cơ quan chức năng để cửa hàng của bạn được mở thông suốt.

Mở quán sửa chữa xe

Chúng ta gặp nhiều cửa hàng đồ ăn, cửa hàng quần áo, cửa hàng tự chọn trong khu công nghiệp nhưng cửa hàng sửa chữa xe thì lại rất ít. Vậy là ý tưởng cho bạn mở cửa hàng sửa chữa xe gần khu công nghiệp. Việc mở cửa hàng sửa chữa xe gần khu công nghiệp sẽ đem lại cho bạn một nguồn thu nhập ổn định. Những công việc như rửa xe hằng ngày cũng đeo lại cho bạn thu nhập đáng kể, đặc biệt trong trường hợp khách gặp xe hỏng khi gần đến khu công nghiệp thì việc lựa chọn cửa hàng của bạn để sửa xe lúc đến rồi tan ca ra lấy xe đi về cực kỳ thuận lợi cho khách hàng. Đừng bỏ qua ý tưởng này nếu bạn thấy trong nội thành có quá nhiều cửa hàng sửa chữa xe thì việc đi xa ra khu công nghiệp mở quán sửa xe biết đâu sẽ đem lại cho bạn nhiều thành công hơn mong đợi.

Cửa hàng sửa chữa xe gần khu công nghiệp mang thu nhập cao

Cửa hàng sửa chữa xe gần khu công nghiệp mang thu nhập cao

Kinh doanh quần áo giá rẻ

Các công nhân thường có nhu cầu mua quần áo giá rẻ, đơn giản và thoải mái để làm việc. Do đó, một cửa hàng bán quần áo giá rẻ cho công nhân có thể là một ý tưởng kinh doanh tiềm năng. Cửa hàng có thể tập trung vào việc cung cấp quần áo như áo thun, quần đùi, quần kaki với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau.

Kinh doanh trà sữa, đồ ăn vặt

Với nhịp sống bận rộn của công nhân, các sản phẩm đồ uống và đồ ăn vặt có thể được cung cấp ngay trong khu vực làm việc. Một cửa hàng trà sữa, đồ ăn vặt với giá cả phải chăng và chất lượng tốt sẽ thu hút khách hàng và mang lại doanh thu cao.

Bán các thiết bị bảo hộ lao động

Thiết bị bảo hộ là một yêu cầu cần thiết đối với các công nhân làm việc trong các ngành công nghiệp và xây dựng. Một cửa hàng bán các thiết bị bảo hộ như mũ bảo hiểm, kính bảo hộ, găng tay, giày bảo hộ, khẩu trang...có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng và mang lại lợi nhuận cao.

Mở cửa hàng rau củ, trái cây

Các sản phẩm rau củ, trái cây là một phần quan trọng của chế độ ăn uống của mọi người. Với sự cần thiết của việc ăn uống lành mạnh, một cửa hàng bán rau củ, trái cây có thể được mở để phục vụ cho nhu cầu của các công nhân. Cửa hàng cũng có thể cung cấp các sản phẩm tươi ngon khác như sữa, bánh mì, thịt, trứng...

Kinh doanh trường mầm non

Nhiều công nhân có trẻ em và không có thời gian chăm sóc trẻ. Một trường mầm non dành cho trẻ em của công nhân có thể giúp đỡ các bậc phụ huynh và giúp trẻ em có môi trường học tập và chơi đùa an toàn

3. Những lưu ý khi kinh doanh tại các khu công nghiệp

Khi kinh doanh tại các khu công nghiệp bạn cần có những lưu ý sau để việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn.

  • Trước khi kinh doanh bất cứ mặt hàng gì thì bạn cũng nên nghiên cứu thị trường quanh khu công nghiệp đó: hiện tại đang có nhu cầu về mặt hàng gì, giá cả như thế nào để từ chọn mặt hàng phù hợp, lên kế hoạch và chiến lược kinh doanh.

  • Khi kinh doanh bước đầu còn nhiều khó khăn, chưa có nhiều khách hàng, bởi vậy đừng quên quảng cáo hay giới thiệu cửa hàng của bạn bằng cách phát tờ rơi, quảng cáo bằng loa di động để mọi người chú ý hơn.

  • Khu công nghiệp là nơi vắng, không nhiều cư dân và khá phức tạp. Hãy lắp camera theo dõi quán hằng ngày và truy lại hình ảnh nếu có trường hợp xảy ra như trộm cắp, hay xịt thuốc mê để lừa đảo...

  • Ngoài ra chuẩn bị một chút vốn liếng dư dả để chi trả trong trường hợp bất đắc dĩ hoặc khi bạn bán hàng chưa đủ điểm hòa vốn.

4. Kết luận

Trên đây là bài viết các mặt hàng bán chạy cho công nhân gần khu công nghiệp. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại cho độc giả những thông tin hữu ích và thiết thực nhật giúp bạn tìm được con đường kinh doanh đúng đắn cho mình. Chúc bạn thành công.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Tổng hợp mô hình kinh doanh nhà hàng thu hút khách hiện nay

02/11/2022 MKT Nhi

Top 5 mô hình spa phổ biến nhất hiện nay trên thị trường

14/11/2022 MKT Nhi

Có 1 tỷ nên đầu tư gì? Gợi ý 6 cách đầu tư sinh lời thông minh

03/05/2023 MKT Nhi