20 cách làm giàu ở nông thôn hiệu quả, mang lại thu nhập tốt

Ngày nay có rất nhiều bạn trẻ có xu hướng “bỏ phố về làng” để xây dựng sự nghiệp cho mình ngay trên mảnh đất mình sinh ra. Làm giàu ở nông thôn tuy vất vả nhưng sẽ là quả ngọt cho những ai biết nắm bắt cơ hội. Trong bài viết dưới đây Haravan sẽ gợi ý cho bạn những nghề làm giàu ở nông thôn để bạn tham khảo, biết đâu bạn sẽ tìm được cho mình ý tưởng độc đáo để khởi nghiệp ở quê hương.

1. Cách làm giàu từ nghề trồng trọt - nông sản

1.1 Trồng nông sản xuất khẩu

Nông sản xuất khẩu là ngành quan trọng đối trong ngành nông nghiệp, trồng cây hoa quả để thu hoạch xuất khẩu sang các nước Trung Quốc, Châu Âu, Mỹ... luôn đem lại thu nhập tốt cho người nông dân. Ví dụ “chuối là loại cây trồng cho lợi nhuận đến 350 - 400 triệu đồng/ha, giúp đảm bảo đời sống và sinh kế cho bà con nông dân" (theo báo Tuổi trẻ).

Để trồng nông sản xuất khẩu được hiệu quả tối ưu nhất, người nông dân cần học hỏi về phương pháp canh tác, áp dụng khoa học kỹ thuật để tăng năng suất, đặc biệt là trồng nông sản theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP để các doanh nghiệp hỗ trợ bà con trong việc thu mua đầu ra cho nông sản. Hoặc bà con có thể tìm hiểu ra của thị trường các nước cần tiêu chuẩn như thế nào để xây dựng quy trình trồng trọt, sản xuất cam kết theo thị trường đó.

Bà con thu hoạch thanh long để xuất khẩu

Hãy tìm hiểu lợi thế về địa hình và khí hậu tại địa phương để tìm ra loại cây trồng phù hợp và cho thu hoạch tốt trên mảnh đất quê hương. Bất cứ nông sản nào của bà con cũng trở thành sản phẩm xuất khẩu nếu sản phẩm đó được trồng đúng quy trình, tuân thủ sản xuất an toàn và chất lượng.

>> Xem thêm: Kinh doanh nông sản, thực phẩm - Doanh nghiệp cần lưu ý những gì khi vận chuyển?

1.2 Trồng cây hiếm

Trồng cây hiếm luôn được coi là phương pháp sáng tạo trong phát triển nông nghiệp. Những cây hiếm luôn thu hút khách hàng trải nghiệm và đem lại lợi nhuận cao cho người nông dân. Những cây quý hiếm có giá trị cao là loại cây ăn quả không hạt, cây nhập từ nước ngoài, dược liệu quý như chanh không hạt, bưởi năm roi không hạt, bơ tứ quý, cây ba kích, cây sâm ngọc linh, cây tam thất...

Người dân lựa chọn những cây hợp với mô hình kinh doanh và điều kiện của mình để sản xuất, kinh doanh đem lại hiệu quả kinh tế tốt. Ngoài ra người nông dân nên liên hệ với trung tâm khuyến nông, trung tâm và viện nghiên cứu về nông lâm nghiệp để nâng cao kỹ thuật trồng trọt, cải tiến quy trình nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh hơn nữa.

1.3 Trồng rau củ quả sạch theo các chứng nhận an toàn

Rau củ quả sạch luôn là nguồn cung quan trọng cho thị trường thực phẩm bởi tính an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ. Với phương pháp trồng rau củ quả sạch theo các chứng nhận an toàn tiêu chuẩn sẽ đem lại lợi nhuận không tưởng cho người thực hiện.

Như ở trong nước, trồng rau củ quả sạch theo mô hình VietGAP là được ưa chuộng nhiều nhất với mô hình thủy canh, mô hình khí canh. Khi trồng cây theo mô hình tiêu chuẩn VietGAP, bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt về việc chọn đất, sử dụng các công nghệ sinh học thay vì thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng. Áp dụng đúng mô hình tiêu chuẩn VietGAP sẽ giúp người dân tiết kiệm được thời gian, chi phí sản xuất và mang lại hiệu quả cao.

Mô hình trồng rau sạch Vietgap

Mô hình trồng rau thủy canh theo tiêu chuẩn VietGAP

Ngoài ra mô hình tiêu chuẩn VietGAP, bạn có thể tham khảo các mô hình chứng nhận an toàn rau củ quả khác như chứng nhận hữu cơ toàn cầu, chứng nhận hữu cơ của Mỹ, chứng nhận GlobalGAP,.. để áp dụng cho loại hình canh tác của mình đạt hiệu quả nhất.

1.4 Chế biến nông sản đặc trưng của vùng

Những sản phẩm nông sản đặc trưng của vùng khi được qua chế biến sẽ thành những sản phẩm đặc sản của vùng hoặc là những sản phẩm xuất khẩu có giá trị. Chế biến nông sản ngay tại địa phương không chỉ giúp sản phẩm nông sản được giữ nguyên giá trị dinh dưỡng mà còn nâng cao giá trị hàng hóa đặc trưng của sản phẩm.

Một số phương pháp chế biến nông sản tại vùng như làm đông lạnh sản phẩm để cung cấp cho thị trường, sản xuất ra những sản phẩm theo phương pháp sấy khô, chế biến mứt, hoặc làm rượu...

Những doanh nghiệp chế biến nông sản đứng ở giữa vùng nguyên liệu sẵn có, biết đa dạng hóa sản phẩm giúp khơi thông sản xuất tiếp cận nhiều khách hàng và duy trì sản xuất ổn định tạo ra thu nhập cho người dân.

1.5 Trồng cây lấy gỗ

Nếu địa hình và khí hậu ở địa phương bạn chưa phù hợp để trồng nông sản tạo thu nhập tốt thì hãy nghĩ đến việc làm giàu ngay tại nhà bằng trồng cây lấy gỗ. Trồng cây lấy gỗ không chỉ đem lại cho bạn thu nhập tốt, còn chống xói mòn đất đai. Đây là cách làm nông nghiệp bền vững và tốn ít chi phí.

Có hai hình thức trồng gỗ trong ngành nông nghiệp gồm

  • Trồng gỗ nhỏ có thể làm nguyên liệu giấy, làm dăm gỗ thu nhập khoảng 1,1 triệu đồng/tấn, bình quân đạt từ 120 - 140 triệu đồng/ha/2 chu kỳ gỗ nhỏ.

  • Trồng gỗ lớn đến 10 năm cây sẽ đạt đường kính trên 18cm, bán theo giá gỗ xẻ, gỗ chế biến với giá trị từ 1,8-2 triệu đồng/m3, tức khoảng 250 - 300 triệu đồng/ha, lợi nhuận bình quân trên 22 triệu đồng/ha/năm.

Với quỹ đất sẵn có tại quê hương, bạn có thể chọn cho mình một số loại cây gỗ có hiệu quả kinh tế cao như cây trầm hương, cây gỗ lim, cây dầu rái,...để trồng kết hợp với mô hình trang trại - lâm nghiệp để đem lại hiệu quả kinh tế cao.

1.6 Trồng cây kết hợp mô hình du lịch sinh thái

Mô hình du lịch sinh thái ngày một phát triển ở các vùng quê, việc gắn các sản phẩm nông sản của địa phương vào du lịch không chỉ là hình thức đem lại lợi nhuận kinh tế mà còn quảng bá du lịch địa phương. Hãy tận dụng lợi thế không gian xanh vốn có, trồng những cây phù hợp với địa phương mình kết hợp làm du lịch, thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm, làm giàu thêm kiến thức sống và nhất là được tự tay thu hái, mua về những sản phẩm sạch, phục vụ cho sinh hoạt của gia đình.

Những mô hình làm giàu từ nông nghiệp xanh kết hợp du lịch sinh thái giờ đây đang trở thành địa chỉ đỏ của du khách mỗi dịp cuối tuần. Đó cũng là cơ hội cho bạn phát triển nông nghiệp bền vững và làm giàu trên chính mảnh đất quê mình.

2. Cách làm giàu từ nghề dịch vụ

Nếu ở thành phố bạn chỉ cần vài bước chân là chạm tới cả hàng nghìn cửa hàng dịch vụ tiện ích cho bản thân, nhưng ở nông thôn điều đó thật không dễ dàng gì cả. Vậy tại sao bạn không thử tìm kiếm cho mình những dịch vụ dưới đây để có cách kiếm tiền ở nông thôn trên chính quê hương của mình.

2.1 Cửa hàng tạp hóa

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa là một trong những cách làm giàu ở nông thôn đơn giản nhất và dễ dàng nhất bởi cửa hàng sẽ cung cấp cho người dân địa phương tất cả những mặt hàng thiết yếu phục vụ cuộc sống mà người dân không phải đi xa để mua.

Khi quyết định mở cửa hàng tạp hóa, bạn cần chọn cho mình một vị trí cửa hàng đẹp nhất như ở chỗ đông người, không bị khuất tầm nhìn và có chỗ để xe cho người dân mua hàng nhà mình. Ngoài ra bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một nguồn vốn nhất định để tìm mua những sản phẩm cần thiết, sau đó mở rộng mặt hàng kinh doanh và nếu có điều kiện, hãy mở một cửa hàng đủ rộng để cho khách lựa chọn tự do mà không cần hỏi bạn về mặt hàng này còn hay hết.

Kinh doanh cửa hàng tạp hoá

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa

Để duy trì và cạnh tranh được, cửa hàng của bạn cũng cần phải có địa chỉ nhà sản xuất hàng hóa rõ ràng để tránh tình trạng mua phải hàng nhái, ngoài ra thỉnh thoảng bạn có thể làm một chương trình ưu đãi nhỏ để kích cầu mua sắm cho cửa hàng của bạn.

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và quản lý được nguồn tiền của mình rõ ràng cho cửa hàng tạp hóa, hãy tham khảo phần mềm quản lý của Haravan.

2.2 Kinh doanh đồ ăn

Có một thực tế là ở những vùng nông thôn, những quán, cửa hàng bán đồ ăn không nhiều vì mọi thứ hay diễn ra ở chợ. Việc lựa chọn kinh doanh quán ăn uống là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn yêu thích nấu ăn.

Những món ăn dân giã như bún, phở, cháo... luôn là sự lựa chọn dễ dàng cho người dân bởi vậy bạn cũng có thể khởi nghiệp từ những món ăn này. Ngày nay đời sống của người dân được nâng cao, vì vậy họ cũng sẵn sàng chi trả cho một bữa ăn của mình, tuy không nhiều tiền như ở trên thành phố nhưng đó luôn là nguồn thu nhập ổn định cho gia đình bạn.

2.3 Cửa hàng cắt tóc - gội đầu - nail

Cũng giống như cửa hàng đồ ăn, cửa hàng cắt tóc - gội đầu và làm nail cũng không xuất hiện nhiều ở vùng nông thôn. Nhu cầu làm đẹp của những chị em ngày một lớn, thì việc mở cửa hàng cắt tóc, gội đầu, làm nail cho chị em là ý tưởng không tồi cho bạn yêu thích cái đẹp.

Mở salon tóc là một trong những nghề làm giàu ở nông thôn

Mở salon tóc là một trong những nghề làm giàu ở nông thôn

Những dịch vụ làm đẹp không chỉ phục vụ vào những ngày quan trọng của người dân địa phương mà còn phục vụ nhu cầu muốn thay đổi ngoại hình của chính mình để đẹp hơn. Bởi vậy hãy trau dồi cho bản thân những kỹ năng làm nghề một cách thuần thục và lựa chọn cho cửa hàng mình những dịch vụ tốt chắc chắn sẽ thu hút khách hàng.

2.4 Kinh doanh vật liệu xây dựng

Cùng với xu hướng nông thôn mới về xây dựng đường - trường - trạm ngày một khang trang phục vụ nhu cầu của người dân ở nông thôn thì việc xây dựng các công trình nhà cửa của người dân ngày một nhiều. Bởi vậy bạn cũng có thể lựa chọn mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng không những phục vụ cho người dân địa phương và các khu vực lân cân. Để gia tăng thêm thu nhập, bạn có thể học thêm lái xe để kết hợp với việc chở vật liệu cho người dân tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.

Để việc kinh doanh thuận lợi bạn cần chủ động về nguồn vốn, tham khảo giá thị trường và tại địa phương để có chiến lược kinh doanh hợp lý về giá cả của cửa hàng. Ngoài ra bạn cần chọn cho mình đại lý nguyên vật liệu uy tín để xây dựng lòng tin với khách hàng.

2.5 Dịch vụ chăm sóc sức khỏe em sơ sinh

Ngày nay đời sống của người dân ngày được cải thiện thì nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày một tăng, đặc biệt là đối với trẻ em. Nếu bạn là một y tá yêu thích trẻ em, thì cửa hàng chăm sóc sức khỏe em bé là gợi ý cho bạn phát triển nghề nghiệp ở quê hương.

Những dịch vụ như tắm và massage cho em bé lúc mới sinh hay cho em bé vận động là những hoạt động cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của em bé một cách tốt nhất. Nhưng không phải những bố bà mẹ nào cũng có kiến thức về vấn đề này. Bởi vậy cửa hàng của bạn sẽ đáp ứng được những nhu cầu đó.

Để cửa hàng dịch vụ của bạn được phát triển lâu bền nhất, hãy để khách hàng cảm nhận được sự tận tâm từ bạn và họ sẽ giới thiệu cho những người xung quanh. Đây chính là cách quảng bá dịch vụ mà bạn không phải mất chi phí nhiều.

2.6 Kinh doanh đồ điện gia dụng kết hợp với sửa chữa

Cuộc sống của người dân ngày càng một phát triển thì nhu cầu tiêu dùng, sử dụng, sửa chữa các thiết bị điện gia dụng như điều hòa, quạt điện, lò nướng, nồi cơm điện, máy sấy, lò vi sóng, tủ lạnh, máy giặt... vì thế cũng tăng mạnh. Vì thế, nếu có kinh nghiệm, kiến thức về điện, điện tử, bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp làm giàu với ý tưởng kinh doanh đồ điện gia dụng này.

Cửa hàng kinh doanh của bạn sẽ phát triển hơn nếu bạn kết hợp của dịch vụ sửa chữa thiết bị điện cho người dân, vì không phải ai cũng muốn mua đồ mới. Ngoài ra khi bạn sửa chữa thiết bị điện đó cũng giúp bạn có thêm kiến thức để tư vấn cho khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp vào lần sau, đó cũng là yếu tố cạnh tranh trên thị trường giúp cửa hàng của bạn có được sự yêu thích từ khách hàng.

2.7 Kinh doanh cửa hàng đồ uống

Ngày nay ở nông thôn đã có kinh tế khá giả, đời sống của người dân được nâng cao và nhu cầu ăn uống cũng được chú trọng hơn. Đặc biệt là bộ phận giới trẻ ở nông thôn, cũng cần có địa điểm để hẹn hò hay tụ tập bạn thân mà không muốn có ba mẹ ở đó. Đó là lúc ý tưởng kinh doanh cửa hàng đồ uống ra đời.

Mô hình làm giàu ít đất ở nông thôn

Mô hình làm giàu ít đất ở nông thôn

Khi mở cửa hàng đồ uống tại nông thôn, bạn có lợi thế là ít đối thủ cạnh tranh, chi phí ban đầu rẻ và nguồn khách hàng tiềm năng lớn, nhưng để kinh doanh thành công phải tạo được sự khác biệt. Bạn nên lựa chọn những món ăn ngon, độc đáo mà địa phương không có đồng thời cách chế biến những đồ uống phải đảm bảo sức khỏe và ngon miệng và ngon mắt đối với khách hàng. Đừng quên lấy phản hồi của khách hàng thông qua phần mềm marketing chatbox để cải thiện cửa hàng nhé.

2.8 Kinh doanh thức ăn gia súc - gia cầm

Một trọng những cách làm giàu ở nông thôn không thể bỏ qua đó chính là kinh doanh thức ăn cho gia súc - gia cầm. Bởi đây là những sản phẩm có nhu cầu mua lớn của người dân. Bạn cần xác định nhu cầu tiêu thụ để đưa ra quy mô cửa hàng phù hợp. Để kinh doanh cửa hàng thức ăn gia súc - gia cầm hiệu quả bạn cần có một số vốn nhất định, tìm hiểu địa điểm kinh doanh phù hợp và nguồn cung rõ ràng. Một lưu ý nữa để thuận lợi hơn bạn hãy tìm hiểu thói quen sử dụng của khách hàng để gia tăng thêm dịch vụ của mình. Nhận chở hàng tận nơi, nhận thu mua hoặc giới thiệu đầu ra, hỗ trợ chăm sóc tư vấn…

2.9 Mở xưởng sản xuất

Mở xưởng sản xuất ở nông thôn không chỉ tận dụng được nguồn nhân công dồi dào mà còn giúp tiết kiệm chi phí cho người kinh doanh. Bạn có thể liên kết với các công ty lớn hơn để tạo chi nhánh tại quê hương của mình hoặc tìm đầu ra cho sản phẩm để xây dựng xưởng sản xuất cho riêng mình.

Một số sản phẩm sản xuất thủ công như mây tre đan, may khăn, gốm, gia công sản phẩm... luôn luôn thu hút khách hàng nước ngoài vì tính chất độc lạ của sản phẩm. Hãy lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp và mình yêu thích nhất để không chỉ tạo ra doanh thu mà còn tạo việc làm cho người lao động ở nông thôn.

3. Cách làm giàu từ nghề chăn nuôi gia súc - thủy hải sản

3.1 Chăn nuôi gia súc

Mô hình làm giàu từ chăn nuôi gia súc luôn được nhiều người dân lựa chọn bởi đó là những con vật nuôi gần gũi với người dân và có được nguồn tiêu thụ lớn trên thị trường.

Chăn nuôi gia súc còn giúp cho các hộ dân tận dụng sự sẵn có của các loại rau xanh, sắn, cám ngô, cám gạo… kết hợp cùng với cám công nghiệp. Cách này giúp giảm tăng trọng cho lợn và tạo ra những sản phẩm lợn sạch, tiết kiệm được một phần nào chi phí.

Nuôi con gì nhanh giàu nhất

Nuôi con gì nhanh giàu nhất

Để việc chăn nuôi gia súc được thuận lợi cần tìm đầu ra cho sản phẩm vì khi gia súc đã được xuất chuồng mà chưa có đầu ra sẽ rất tốn kém chi phí duy trì. Ngoài ra nên đầu tư xây dựng hệ thống xử lý chất thải dạng hầm Biogas, vừa giúp môi trường được cải thiện, giảm thiểu mầm bệnh cho vật nuôi, vừa giúp tiết kiệm được khoản chi phí về chất đốt.

3.2 Chăn nuôi gia cầm theo tiêu chuẩn sạch

Giống như nhu cầu về rau sạch, người dân cũng muốn dùng những sản phẩm sạch từ gia cầm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nếu bạn muốn làm giàu từ chăn nuôi thì hãy bắt đầu chăn nuôi và cung cấp nguồn thịt gia cầm theo tiêu chuẩn sạch.

Bạn có thể học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước để lựa chọn cho mình những giống gia cầm phù hợp với thời tiết, khí hậu ở khu vực bạn để chăn nuôi, sử dụng chính những thức ăn sẵn có của khu vực để giảm tối thiểu chi phí. Hãy tạo ra quy trình chăn nuôi đảm bảo theo tiêu chuẩn về đầu ra và an toàn thực phẩm để sản phẩm của bạn luôn là lựa chọn số 1 cho người tiêu dùng.

Nuôi con gì dễ kiếm tiền

Nuôi con gì dễ kiếm tiền

Nếu bạn đang phân vân không biết nuôi con gì dễ kiếm tiền thì hãy thử nghĩ đến chăn nuôi gia cầm vì với vòng đời vật nuôi ngắn mà nhu cầu tiêu thụ luôn lớn nên chăn nuôi gia súc có thể giúp cho người nông dân làm giàu trên chính quê hương mình.

3.3 Chăn nuôi thủy sản theo vùng miền

Chăn nuôi thủy hải sản là mô hình làm giàu ít đất đem lại hiệu quả kinh tế cao. Hãy nghiên cứu địa lý quê hương bạn để chọn nuôi các loại tôm, cá,… khác nhau nhằm đạt sản lượng cao nhất.

Chăn nuôi với vốn ít

Chăn nuôi với vốn ít

Để nuôi trồng thủy hải sản đạt kết quả tốt bạn cần có kiến thức đầy đủ về ngành thủy hải sản vì ngành này đòi hỏi khắt khe hơn nhiều, và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước về chọn lựa vùng nước, chọn con giống, mua thức ăn, và tìm đầu ra cho sản phẩm.

3.4 Chăn nuôi con giống

Việc lựa chọn con giống khi nuôi cũng giống như việc lựa chọn cho mình chiếc cần câu cá. Cần khỏe mới câu được nhiều cá thì con giống tốt mới đem lại sản phẩm tốt. Chăn nuôi con giống đem là một hình thức chăn nuôi làm giàu tại địa phương đem lại lợi nhuận kinh tế cao.

Bất cứ con vật nào đều cần có con giống tốt, nên việc lựa chọn con vật nào để chăn nuôi làm con giống đều có khả thi cho bạn làm giàu. Để làm giàu bằng việc nuôi con giống bạn hãy tìm hiểu thật kỹ con vật mà bạn yêu thích, xem thị trường tiêu thụ của chúng ra sao. Việc chăn nuôi con giống đòi hỏi bạn có kiến thức chuyên sâu hơn về con giống để tư vấn cho khách hàng lựa chọn tốt nhất bởi vậy hãy tham khảo những kiến thức từ các trung tâm giống và viện nghiên cứu để cập nhật những kiến thức mới về con vật của bạn.

3.5 Chăn nuôi kết hợp các mô hình

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, sự cải tiến trong canh tác và nuôi trồng hiện nay ở nước ta xuất hiện những mô hình chăn nuôi độc đáo mang đến lợi nhuận cao cho người nông dân. Những mô hình chăn nuôi như vườn - ao - chuồng hay trang trại - gia trại đem lại lợi nhuận kinh tế cao cho người nông dân, kết hợp được nuôi được nhiều loại con để đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên để chăn nuôi được theo mô hình bạn cần có diện tích đất rộng rãi và kiến thức chăn nuôi tổng hợp để phục vụ cho việc chăm sóc các con vật một cách tốt nhất.

4. Những khó khăn trong việc làm giàu ở nông thôn

4.1 Nguồn vốn

Nguồn vốn luôn là đề khiến người kinh doanh ở nông thôn đau đầu vì phần lớn nguồn vốn ban đầu nhỏ mà khi kinh doanh cần một lượng tiền nhất định. Bởi vậy hãy có cho mình những kế hoạch chăn nuôi với vốn ít hợp lý phù hợp rồi mở rộng quy mô khi có thêm doanh thu.

4.2 Thị trường nhỏ, nhiều hạn chế

Do sống theo xã, làng, thôn bản nên thị trường tại nông thôn còn mang tính nhỏ lẻ, không tập trung, có những nơi ít dân cư nên dẫn đến việc tiêu thụ hàng hóa không dồi dào. Vì vậy, thị trường này thích hợp với các mô hình kinh doanh cỡ vừa đến nhỏ.

4.3 Khó khăn về nguồn hàng

Hệ thống giao thông ở một số khu vực nông thôn vẫn chưa hoàn thiện gây khó khăn trong quá trình nhập hàng từ nhà cung cấp, đại lý. Vị trí địa lý quá xa cũng làm tăng chi phí vận chuyển và dễ xảy ra rủi ro hơn so với các cửa hàng tại thành phố lớn.

4.4 Khó khăn trong việc quảng bá giới thiệu sản phẩm

Kinh doanh ở nông thôn, bạn không có nhiều lựa chọn chương trình giới thiệu sản phẩm như ở thành phố vì người dân ở đây ít tiếp cận với công nghệ. Tuy nhiên, vấn đề này đã được cải thiện trong những năm gần đây khi người dân đã có những thiết bị điện thoại thông minh.

4.5 Thu nhập của người dân địa phương không quá cao

Chỉ thích hợp với một số sản phẩm nhất định. Các sản phẩm cao cấp thường rất ít người sử dụng.

5. Làm thế nào để làm giàu ở nông thôn thành công?

5.1 Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng ở địa phương và các khu vực lân cận

Ngày nay khi mức sống ở nông thôn được nâng lên thì người dân cũng quan tâm đến đời sống cá nhân và gia đình. Họ lựa chọn cho gia đình mình những sản phẩm uy tín và có chất lượng, bởi vậy khi quyết định lựa chọn một trong số những mô hình làm giàu ở nông thôn thì bạn cũng cần đặt uy tín và chất lượng lên hàng đầu. Vì với lối sống ở nông thôn chỉ cần chất lượng tối thì sẽ giới thiệu cho mọi người xung quanh.

5.2 Xác định lợi thế của địa phương và tìm ra ngành hàng phù hợp

Việc tìm hiểu được lợi thế của địa phương có gì khác biệt hoặc có nguyên liệu gì sẵn có ngay từ ban đầu để tìm ra cho mình ngành hàng phù hợp với lợi thế của địa phương giúp bạn tiết kiệm chi phí và làm giàu nhanh chóng hơn rất nhiều.

5.3 Xây dựng dịch vụ tận tâm đối với khách hàng

Muốn phát triển tốt mô hình làm giàu ở nông thôn của mình, không cách nào đơn giản bằng cách xây dựng dịch vụ tận tâm với khách hàng, một nụ cười thân thiện và tôn trọng khách hàng, giải đáp các nhu cầu của khách hàng giúp bạn xây dựng được uy tín với khách hàng xung quanh bạn.

5.4 Tạo dịch vụ đi kèm khác biệt

Bên cạnh chất lượng thì dịch vụ cũng là lý do khiến cho khách hàng của bạn tìm đến cửa hàng của bạn. Hãy tạo ra sự khác biệt thu hút khách hàng bằng những dịch vụ khác biệt chỉ mình bạn có như dịch vụ giao hàng tận nơi nhanh chóng, lắp đặt thiết bị tại nhà hay hướng dẫn sử dụng online cho khách hàng khi cần thiết sẽ khiến cửa hàng của bạn đẹp trong mắt khách hàng hơn đối thủ cạnh tranh.

5.5 Tìm các kênh tiếp thị dễ tiếp cận tới khách hàng tiềm năng

Ở nông thôn rất ít người kinh doanh tập trung vào việc tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình tới khách hàng tiềm năng. Đó là một lợi thế cho bạn tìm ra thị trường mới. Hãy tạo thêm doanh thu cho cửa hàng mình bằng cách mở rộng các kênh tiếp thị, kênh phân phối sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada...). Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel tại Haravan để giúp bạn quản lý mọi hoạt động kinh doanh.

6. Kết luận

Trên đây là những gợi ý cách làm giàu ở nông thôn, bạn có thể tham khảo và học hỏi một số kinh nghiệm kinh doanh ở nông thôn từ những người thành công trong lĩnh vực này, biết đâu bạn sẽ tìm được cách làm giàu hiệu quả trên chính quê hương mình. Haravan chúc bạn thành công.

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>>> Xem thêm bài viết liên quan:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Top 5 ý tưởng kinh doanh gần chợ cho lợi nhuận tốt, ít cạnh tranh

11/09/2022 MKT Ngan

21 mô hình quán cafe đẹp, thu hút khách, hái ra tiền cực khủng

12/09/2022 MKT Ngan

Nên mở xưởng sản xuất gì ở nông thôn để sinh lời hiệu quả?

20/09/2022 MKT Ngan