Top 5 cách kiếm tiền từ website hiệu quả bạn nên biết

Đứng trước kỷ nguyên thương mại điện tử trở nên bùng nổ, người người nhà nhà dùng Internet để kinh doanh online trên các nền tảng mạng xã hội hay kiếm tiền từ dịch vụ quảng cáo... đã quá đỗi quen thuộc. Thế nhưng, bạn có biết rằng website cũng là một công cụ mang lại nguồn thu nhập lâu dài hay không?

Trong bài viết dưới đây, Haravan sẽ bật mí tới các bạn top 5 cách kiếm tiền từ website hiệu quả nhất hiện nay và giúp bạn tạo ra cỗ máy “in tiền” nhé!

1. Kiếm tiền từ lượt truy cập website và click vào quảng cáo trên Google Adsense

Hình thức quảng cáo Google Adsense – PPC, là công cụ phổ biến để kiếm tiền từ website hiện nay. PPC – Pay Per Click có thể hiểu đơn giản là mô hình quảng cáo trực tuyến hữu hiệu nhất của Google, giúp tăng thu nhập cho chủ sở hữu website, khi người dùng nhấp vào banner quảng cáo.

Những lợi ích đáng chú ý của cách kiếm tiền từ website với Google Adsense đó là: Luôn thanh toán đúng hạn tiền lợi nhuận, bạn sẽ nhận được 68% doanh thu trên Adsense cho content, 51% trên Adsense cho quảng cáo tìm kiếm. Như vậy càng nhiều khách truy cập trang web của bạn, bạn càng nhận được nhiều lợi nhuận.

Cách kiếm tiền từ website với Google AdSense:

  • Đọc các Điều khoản và Điều kiện. Và đảm bảo rằng website của bạn đáp ứng đủ tất cả tiêu chí.

  • Đăng ký AdSense và chờ phê duyệt.

  • Khi tài khoản đã được duyệt, chỉ cần nhúng mã JavaScript vào widget.

  • Bạn có thể đặt quảng cáo ở bất kỳ đâu trên trang web của mình.

2. Kiếm tiền từ website thông qua Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết

Affiliate Marketing là một trong những cách kiếm tiền từ website phổ biến

Chương trình Affiliate của Haravan khi giới thiệu khách hàng làm website

​​​​​​Affiliate Marketing là một trong những cách kiếm tiền từ website phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Với hình thức này, bạn sẽ viết những bài đánh giá, review, sau đó chia sẻ liên kết về chương trình hoặc sản phẩm của thương hiệu và sẽ nhận được hoa hồng tương ứng với số lượng traffic và số lượng đơn hàng.

Để có một chiến dịch tiếp thị liên kết thành công, bạn cần cân nhắc những điều sau:

  • Lưu ý đến đối tượng và sản phẩm mà mình muốn quảng cáo. Điều này có nghĩa là luôn chọn các chiến dịch/ link affiliate có liên quan đến thị trường ngách của bạn, phù hợp một cách tự nhiên với nội dung trang web và trông tự nhiên đối với người đọc.

  • Bạn cũng cần đặt các link liên kết một cách chiến lược trên các trang thực sự nhận được lưu lượng truy cập. Nếu không, bạn sẽ không thể chuyển đổi lưu lượng truy cập trang web của mình thành đơn đặt hàng.

3. Tạo blog/website cá nhân – cách kiếm tiền từ website được nhiều bạn trẻ áp dụng

Blog cá nhân là cách kiếm tiền từ website được nhiều bạn trẻ sử dụng

Từ những bài viết chia sẻ về niềm đam mê nấu ăn đã mang lại cho Blogger Thu Trang nguồn thu nhập ổn định

​​​​​​Blog là một nhật ký trực tuyến dưới dạng website cá nhân với mục đích: Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về một số chủ đề, lưu trữ nhật ký, tập viết lách... Cách kiếm tiền từ website với hình thức này phù hợp với những bạn có khả năng xây dựng nội dung và viết lách tốt.

Blog của bạn cần chia sẻ về nhiều chủ đề phù hợp và lôi cuốn, hấp dẫn để thu hút nhiều lượt truy cập. Khi những bài viết của bạn đã có được một tệp người theo dõi nhất định, bạn có thể kiếm tiền từ nhiều hình thức như: Kinh doanh các sản phẩm có liên quan, viết bài PR hoặc tiếp thị liên kết,...

>> Bài viết cùng chuyên mục:

4. Cho thuê không gian đặt banner quảng cáo

Ví dụ về cho thuê không gian đặt banner quảng cáo trên website

Ví dụ về cho thuê không gian đặt banner quảng cáo trên website báo VnExpress

Bán trực tiếp không gian không dùng đến trên website cho các nhà quảng cáo là cách kiếm tiền từ website rất đáng để bạn thử. Phương pháp này tuy tốn khá nhiều thời gian, nhưng bạn có thể tối đa hóa doanh thu nhận được khi hiển thị những quảng cáo này trên website của mình. Bên cạnh đó, giá cả cho mỗi quảng cáo có thể dao động, cho phép bạn có quyền kiểm soát khi thương lượng các giao dịch tốt hơn.

​​​Việc lựa chọn đối tác được quảng cáo trên trang web đặc biệt quan trọng nếu bạn đang ‘chăm sóc’ người đọc mà bạn đang có mối quan hệ thân thiết. Bạn sẽ nhanh chóng đánh mất lòng tin của khán giả chỉ sau một đêm nếu trang web của bạn bị lấp đầy bởi những quảng cáo rối mắt và không liên quan. Hãy hợp tác với các công ty và thương hiệu phù hợp với sứ mệnh và giá trị mà trang web bạn hướng tới.

Vậy nếu bạn đang có nhu cầu bán không gian quảng cáo của mình và làm thế nào để các nhà quảng cáo biết được điều đó:

  • Đầu tiên, bạn cần tạo một công cụ media, tóm tắt các số liệu thống kê và sự kiện chính của web.

  • Sau đó gửi đến các nhà quảng cáo tiềm năng mà bạn muốn hợp tác và thuyết phục họ tại sao nên chọn bạn.

  • Sau khi thương lượng thành công, bạn có thể quản lý đối tác của mình bằng Google Ad Manager.

  • Cuối cùng, hãy duy trì sự hài lòng cho cả hai bên trong suốt quá trình hợp tác.

5. Kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ là cách kiếm tiền từ website mang lại nguồn doanh thu cực lớn

Hiện nay, có 2 cách kiếm tiền chính thông qua việc bán sản phẩm, dịch vụ đó là:

Một số ưu điểm nổi bật của website bán hàng mang đến cho doanh nghiệp của bạn:

  • Giao diện đẹp mắt, hiện đại, đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

  • Phương thức thanh toán đa dạng, linh hoạt.

  • Gia tăng khả năng tương tác với khách hàng, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mới.

Website thương mại điện tử đang là xu thế tất yếu mà nhiều doanh nghiệp

​​​​​Website của thương hiệu thời trang Eva De Eva - được xây dựng trên nền tảng Haravan

Chính vì thế website thương mại điện tử đang là xu thế tất yếu mà nhiều doanh nghiệp, cá nhân theo đuổi. Thực tế có rất nhiều khách hàng cảm thấy e dè, và kiềm chế hành vi mua hàng của mình chỉ vì không tìm thấy website của doanh nghiệp. Một website chất lượng sẽ thể hiện được đẳng cấp và sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, từ đó tạo độ tin cậy cao hơn với khách hàng dù ở bất cứ đâu, kể cả khi bạn đã bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội khác.

Một số bước đơn giản để bạn có thể xây dựng website bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp và chất lượng:

Bước 1: Xây dựng ý tưởng về trang web mà bạn sẽ tạo

Đầu tiên, bạn cần định hướng được loại hình website mà mình muốn xây dựng là website bán hàng, dạng blog cá nhân hay landing page... cùng các tính năng công nghệ mà mình muốn tập trung như web có tốc độ tải nhanh, SEO tốt hay được tối ưu về mặt UX/UI.

>> Xem ngay: Những ý tưởng nội dung giúp kéo traffic và tương tác cho Website & Blog

Bước 2: Đăng ký tên miền và thuê web hosting

Tên miền sẽ là địa chỉ ngôi nhà của bạn trong tương lai và hosting sẽ là nơi lưu trữ toàn bộ dữ liệu của web. Cả hai yếu tố này đều quyết định không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh của bạn trong tương lai nên cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng và lựa chọn đơn vị đăng ký uy tín để tránh gây nuối tiếc về sau.

Bước 3: Tạo mục tiêu cụ thể

Khi bắt đầu bất kỳ trang web nào, bạn sẽ phải đưa ra mục tiêu cơ bản về đối tượng khách hàng, lưu lượng truy cập, lượng doanh thu và độ uy tín của thương hiệu... Bạn cũng có thể bổ sung thêm một số yếu tố trong quá trình phát triển web. Mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn có hướng đi cụ thể và duy trì sự tập trung.

Bước 4: Lựa chọn đơn vị thiết kế

Để dễ dàng hơn trong việc quản lý và phát triển về sau, bạn cần lựa chọn nền tảng thiết kế website uy tín cũng như nghiên cứu kỹ về các dịch vụ mà đơn vị đó cung cấp. Một số nền tảng web phổ biến hiện nay là WordPress, Wix, Spotify,..

Bước 5: Xây dựng nội dung

Nội dung chính là yếu tố giữ chân khách hàng đến với thương hiệu của bạn. Bạn cần cung cấp đầy đủ các nội dung quan trọng về thông tin giới thiệu cửa hàng, các sản phẩm, dịch vụ mà bên bạn cung cấp, cũng như thông tin liên hệ, địa chỉ, email, số điện thoại... Có thế khách hàng mới tin tưởng và lựa chọn bên mình.

>> Xem thêm: 10 điều cần có trong nội dung website

Bước 6: Quảng bá website

Để được nhiều người biết đến và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, chắc chắn không thể bỏ qua bước quảng bá thương hiệu. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại hình quảng cáo khác nhau như: SEO web, Google Ads, Facebook Ads hay tiếp thị truyền thống như phát tờ rơi, băng rôn, poster sự kiện...

Bước 7: Phát triển web

Khi website được chính thức đưa vào hoạt động, bạn vẫn phải cần chăm chút và bảo trì định kỳ để đo lường hiệu quả, điều chỉnh các lỗi phát sinh (nếu có), cũng như nâng cấp, cập nhật thêm các tính năng mới. Có như vậy mới thu hút được nhiều người quan tâm và làm hài lòng khách hàng trong thời buổi công nghệ và xu hướng luôn được đổi mới như hiện nay.

6. Kết luận

Trên đây, Haravan đã bật mí đến bạn top 5 cách kiếm tiền từ website hiệu quả nhất. Kiếm tiền từ website đang là cách kiếm tiền đơn giản, mang lại nhiều lợi nhuận cao cho rất nhiều người. Chúc bạn kiếm được bội tiền từ website nhé!

>> Có thể bạn cũng quan tâm

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: