Kinh doanh gì sau tết?

Bạn không cần phải có nhiều tiền hay dày dặn kinh nghiệm mới có thể bắt đầu kinh doanh riêng, cũng không cần phải đau đầu tìm kiếm việc kinh doanh gì sau tết. Điều quan trọng là niềm đam mê, sự tìm tòi học hỏi và những định hướng đúng ngay từ ban đầu. Tại sao lại không thử những công việc này nhỉ?

1. Bán thực phẩm online

Thực phẩm là mặt hàng thiết yếu không thể thiếu được trong cuộc sống. Nếu có thể tự mình chế biến ra một sản phẩm nào nó, bạn hãy mở rộng quy mô và bán nó cho những người khác bằng cách mở cửa hàng hay thậm chí là kinh doanh online đồ ăn vặt. Tuy nhiên, bạn cần phải nắm rõ tất cả các quy định liên quan đến việc bán các sản phẩm thực phẩm được làm tại nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể bán thực phẩm của một doanh nghiệp khác đã có giấy phép và các loại chứng nhận của nhà nước, sẽ chắc chắn và được tin tưởng hơn.

Kinh doanh đồ ăn vặt sau dịp tết

Kinh doanh gì sau tết? Bán đồ ăn vặt đang là mốt đấy!

Nếu là một người thường xuyên lướt web, lên mạng xã hội và mua hàng trên mạng, chắc chắn rằng bạn có thể nhận thấy rất nhiều mặt hàng thực phẩm được bày bán, trong đó có cả các mặt hàng handmade như dầu dừa, bánh su kem, nộm sứa… hay các mặt hàng mua về bán lại như nem chua, mực khô, các loại hạt khô (hạt dẻ, hạt điều)… Phải nói là rất nhiều và rất đa dạng.

Khi kinh doanh mặt hàng này, bạn không cần bất kỳ kinh nghiệm nào quá phức tạp, đặc biệt, nếu kinh doanh online, bạn còn có thể làm bán thời gian, thậm chí là chỉ bán vào dịp cuối tuần.

2. Cộng tác viên bán hàng

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, việc thuê mặt bằng làm doanh nghiệp và tuyển dụng nhân viên tốn rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp. Do vậy, nhiều người hiện nay chọn phương án tuyển công tác viên để tiết kiệm hơn cho mình. Trên các diễn đàn, các group tìm việc trên mạng xã hội hiện nay cũng có rất nhiều thông tin tuyển dụng cộng tác viên cho nhiều lĩnh vực khác nhau, như cộng tác viên kinh doanh, bán hàng, viết bài… Nhiều bạn sinh viên, dân văn phòng hiện nay đều chọn công việc này để làm thêm lúc thời gian rảnh kiếm thêm thu nhập cho mình.

Thông thường, nếu là cộng tác viên kinh doanh sẽ có nhiệm vụ bán sản phẩm cho doanh nghiêp, và tiền công sẽ được trích phần trăm hoa hồng từ doanh thu bán được. Trong khi đó, nghề cộng tác viên viết bài lại đòi hỏi về kỹ năng viết lách, sáng tạo. Bất kể người nào có khả năng đều có thể thực hiện. Hiện nay nhiều chị em văn phòng có thế kiếm cả gần chục triệu một tháng nhờ viết bài cho các trang báo.

Trong thời buổi khó khăn như hiện nay, việc kinh doanh là không hề đơn giản nếu người khởi nghiệp không nhìn ra hướng đi riêng cho mình. Để được thành công hãy bắt đầu từ những cái nhỏ để có kinh nghiệm, đó là nền tảng là những kiến thức đầu đời trước khi bạn có thể bước vào thường trường thực sự.

Tìm hiểu thêm những việc kiếm thêm thu nhập tại nhà TẠI ĐÂY.

3. Cửa hàng ký gửi ảo bán đồ cũ

Những người săn hàng giảm giá và đam mê cửa hàng tiết kiệm có thể trở thành lợi nhuận tốt khi bán lại các mặt hàng hóa cũ của họ. Xây dựng thương hiệu của bạn bằng cách tạo dựng trang web độc lập như cửa hàng ảo của bạn, nhưng sử dụng dịch vụ quản lý, chẳng hạn như Google Checkout, để xử lý các giao dịch. Hình ảnh có độ phân giải cao và nội dung hấp dẫn cho sản phẩm của bạn sẽ giúp cho bạn nổi bật trên biển người sử dụng Internet đang cố gắng bán các mặt hàng đã sử dụng của họ.

>> Tìm hiểu ngay: Giàu sụ lên nhờ bán quần áo cũ online

4. Bán hàng handmade, thủ công

Kinh doanh hàng handmade sau tết

Hàng handmade

Các trang như facebook, instagram, 5giay.vn là nền tảng giúp cho mọi việc trở nên cực kỳ rất dễ dàng đối với những người có thể tạo ra nguồn cung cấp ổn định các mặt hàng thủ công chất lượng, như đồ đan móc hoặc phụ kiện trang sức độc đáo. Chi phí khởi nghiệp cho ý tưởng kinh doanh này là rất thấp nếu bạn mua nguyên vật liệu với số lượng lớn từ nhà cung cấp hàng thủ công và nếu bạn có thể thu hút đơn hàng xung quanh một cách nhanh chóng, bạn sẽ tạo ra lợi nhuận trong thời gian rất ngắn. Thậm chí còn có thể biến cửa hàng của bạn thành công việc kinh doanh toàn thời gian.

5. Thiết kế website

Bạn đã bao giờ bị mất hứng bởi bố cục trang web trông quá chung chung của một doanh nghiệp? Nếu bạn biết về HTML và có con mắt thiết kế tốt, bạn có thể cung cấp dịch vụ tạo ra các trang web hấp dẫn, dễ sử dụng dành cho các người đang cần. Bạn có thể đưa các kỹ năng của mình vào sử dụng tốt cho các chủ doanh nghiệp muốn đưa sự hiện diện trực tuyến của họ lên cấp độ tiếp theo. Xây dựng một danh mục đầu tư của công trình với các công việc tự do nhỏ hơn, sau đó tạo ra trang web của riêng bạn để trưng bày nó và có được dòng khách hàng ổn định. Sử dụng Haravan.com cũng là một giải pháp dễ dàng cho bạn đấy.

>> Xem ngay: Hướng dẫn cách tự tạo website cá nhân miễn phí

Vậy bạn đã chọn việc kinh doanh sau Tết chưa?

>> Bài viết liên quan:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: