Làm gì để có tiền? TOP những nghề hái ra tiền triệu mỗi ngày

Người xưa có câu “Mạnh vì gạo, bạo vì tiền’’. Thật vậy, muốn có nhiều tiền là mong muốn của tất cả chúng ta. Tuy nhiên không phải ai cũng biết làm gì để có tiền hay đâu là nghề kiếm nhiều tiền nhanh nhất? Nếu bạn đang có cùng thắc mắc đó, hãy cùng Haravan tìm hiểu TOP những nghề hái ra tiền triệu mỗi ngày trong bài viết dưới đây.

1. Tiếp thị liên kết

Đây là một trong các cách kiếm tiền mang lại lợi nhuận và thu nhập “khủng” được nhiều người chia sẻ hiện nay. Điều đặc biệt ở công việc này là bất cứ ai cũng có thể tham gia mà không cần bỏ vốn.

Theo đó, bạn sẽ là người tiếp thị sản phẩm trên nền tảng Internet, nếu ai đó mua sản phẩm qua đề xuất của bạn, bạn sẽ nhận được hoa hồng. Để bắt đầu với công việc tiếp thị liên kết, bạn có thể thử nhiều cách khác nhau:

  • Review về sản phẩm bằng trải nghiệm thực tế, rồi đính kèm link mua hàng.
  • Nhận tìm hàng hộ một người bất kỳ, rồi chuyển link mua hàng theo dạng đề xuất của mình và gửi cho họ mua theo link đó.
  • Tạo một blog/fanpage và sử dụng nó để quảng bá sản phẩm.
  • Tạo kênh Youtube đi theo hướng Vlog (quay những nội dung về trải nghiệm cá nhân) và quảng cáo sản phẩm.
  • Đăng ký một Podcast và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ.

2. Nhà sáng tạo nội dung: Cách kiếm nhiều tiền thời 4.0

Cùng với sự phát triển của mạng xã hội, các công việc sáng tạo nội dung như Content writer, Streamer, Tiktoker, Youtuber… nhận được khá nhiều quan tâm, đặc biệt là giới trẻ bởi nếu biết phát huy và tận dụng cơ hội, đây chắc chắn sẽ là mảnh đất màu mỡ bạn trở nên giàu có chỉ sau một đêm.

làm gì để có tiền

Cách để có tiền được ưa chuộng hiện nay là trở thành Youtuber hoặc Tiktoker, với điều kiện bạn phải đầu tư chỉn chu về nội dung, hình ảnh, âm thanh…

Vậy làm gì để kiếm tiền từ những nền tảng này? Đơn giản thôi, cách có tiền nhanh nhất là trở thành người quảng bá thương hiệu cho sản phẩm nào đó, bằng việc chia sẻ cảm nhận khi sử dụng rồi đăng nó lên blog, kênh Tiktok, Youtube… kèm những đoạn nhạc vui nhộn, có thể đi kèm hashtag liên quan. Hoặc bạn có thể thông qua những nền tảng livestream để chơi game, hát hò, giao lưu với fan, từ đó kiếm thêm bằng những khoản donate ủng hộ từ người xem trong buổi livestream.

3. Tài xế công nghệ/shipper

Đây là ngành nghề được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay vì tính linh hoạt về thời gian và mức thu nhập khá ổn so với thị trường. Hơn nữa, khi làm tài xế công nghệ hoặc shipper, bạn không cần giỏi một chuyên môn nhất định mà chỉ cần có phương tiện di chuyển cộng với sự siêng năng, chăm chỉ, nhiệt tình là đủ. Vì thế, đừng vội tìm kiếm cách làm ra tiền ở đâu xa, bạn hãy tận dụng chiếc xe và smartphone để biến nó thành công việc kiếm nhiều tiền giúp bạn có thêm thu nhập khi rảnh rỗi.

4. Làm sao để có tiền? Mở khóa học online

Trong các cách kiếm tiền thì mở khóa học online là gợi ý tuyệt vời cho những ai muốn khởi nghiệp mà không cần vốn. Bởi ngày nay, các khóa học online rất được ưa chuộng vì giá khá rẻ, học viên có thể linh động giờ học và học ở bất kỳ đâu họ thích.

Vì thế, nếu bạn giỏi chuyên sâu về một chuyên môn cụ thể và biết cách giao tiếp, truyền đạt đến mọi người thì còn ngần ngại gì mà không mở ngay một khóa học online. Nếu khóa học của bạn đạt chất lượng, những học viên cũ sẽ tự nguyện giới thiệu đến mọi người xung quanh giúp bạn có thêm thu nhập.

những cách hái ra tiền triệu mỗi ngày

Nếu bạn có nền tảng kiến thức sâu rộng về một lĩnh vực nào đó thì hãy tạo ra các khóa học online làm gia sư cho các bạn học sinh, sinh viên.

5. Kinh doanh mô hình spa thú cưng

Ngày nay, khi nhu cầu làm đẹp cho thú cưng ngày càng tăng cao, đặc biệt là các dòng thú cưng quý thì việc kinh doanh mô hình spa thú cưng cũng là một trong các cách kiếm tiền hiệu quả. Tại đó, bạn có thể cung cấp các dịch vụ làm đẹp cho thú cưng như tắm gội, cắt tỉa móng, nhuộm lông và trông coi thú cưng. Những người chủ yêu chó chắc chắn sẽ không ngại chi trả tiền nếu dịch vụ bạn mang lại cho thú cưng họ những trải nghiệm tốt. Vì lẽ đó, mô hình spa thú cưng được rất nhiều người chọn làm nghề khởi nghiệp.

6. Cách để kiếm tiền tại nhà bằng nghề lập trình viên

Hiện nay ngành IT tại Việt Nam đang rất phát triển, nhiều người còn cho rằng đây là một trong những nghề hái ra tiền triệu mỗi ngày mà không bị gò bó. Do bản chất công việc này chủ yếu được thực hiện và giải quyết trên máy tính, đồng thời có thể liên kết với nhau rất dễ dàng nên bạn hoàn toàn có thể làm việc tại nhà mà không cần đến văn phòng.

Mức lương của nghề lập trình viên hiện nay được đánh giá khá là cao. Nếu dựa trên trình độ và số năm kinh nghiệm, thì mức lương của người sau tốt nghiệp trong 5 năm đầu làm việc sẽ dao động từ 340 USD/tháng (mới) đến dưới 1.150 USD/tháng cho các vị trí cấp cao. Tuy nhiên, mức thu nhập của lập trình viên tại Việt Nam vẫn còn đang thấp so với các nước khác trên thế giới.

các cách kiếm tiền

Làm gì để nhiều tiền? Lập trình viên là nghề chưa bao giờ hết hot.

7. Nhận việc freelance tại nhà

Bạn có đang thắc mắc làm cách nào để có tiền mà không phải chịu sự gò bó thời gian? Hãy chuyển sang định hướng làm việc freelance để linh hoạt và năng động hơn. Công việc freelance cho phép bạn được làm việc mình yêu thích mà không chịu sự quản thúc của bất kỳ ai. Song song, bạn có thể tự định giá dựa trên khả năng và chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên, freelance chỉ phù hợp với những công việc có đặc thù linh động từ xa như chụp ảnh, viết content, thiết kế... chứ không phù hợp với các công việc bắt buộc phải có mặt tại công ty như lễ tân, chuyên viên ngân hàng. Ngoài ra, công việc này cũng đòi hỏi yếu tố kỷ luật rất cao để đảm bảo hiệu suất và hạn chế cơ hội mở rộng mối quan hệ xã hội.

8. Mở shop bán đồ second hand: Cách làm giàu đơn giản, hiệu quả bất ngờ

Dưới những kêu gọi bảo vệ môi trường, xu hướng dùng đồ second hand cũng được nhiều người hưởng ứng. Vì vậy, việc kinh doanh các món đồ second hand cũng giúp bạn có một khoản lời khá tốt. Bởi lẽ giá vốn bỏ ra vô cùng thấp nhưng có thể bán lại với giá gấp vài lần.

Theo đó, bạn hãy tạo một tài khoản Instagram hoặc lập fanpage trên Facebook. Tiếp theo đăng bán các mặt hàng của mình lên trước tiên, ghi rõ tình trạng, độ mới kèm giá tiền để thu hút khách hàng. Hãy chia sẻ nội dung bán hàng lên trang cá nhân để bạn bè có thể ghé thăm, ủng hộ và giới thiệu khách hàng tiềm năng cho bạn. Để thu hút khách mua hàng, bạn có thể tổ chức give away, minigame hàng kỳ, kết hợp đăng bài nhận thanh lý đồ giúp người dùng có nhu cầu với mức hoa hồng hợp lý.

làm gì để có tiền

Nghề bán đồ second hand có thể kiếm được lợi nhuận cao bởi giá mua vào thấp nhưng giá bán ra lại cao.

Đặc biệt, khi hoạt động kinh doanh của bạn đã phát triển tốt, có lượng đơn hàng ổn định ở các nền tảng thì việc sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng là cần thiết. Phần mềm hỗ trợ bán hàng sẽ giúp bạn quản lý đơn hàng, tồn kho hiệu quả, cũng như dễ dàng theo dõi hiệu suất kinh doanh để có chiến lược phát triển vững mạnh hơn nữa.

Trong đó, các phần mềm quản lý bán hàng của Haravan sẽ là “cánh tay trái” đắc lực giúp công việc kiếm tiền của bạn trở nên thuận lợi hơn. Với hàng loạt tính năng vượt trội như:

  • Đáp ứng hoạt động bán hàng online và offline tiện lợi và nhanh chóng với 2 phiên bản PC và Mobile.
  • Dễ dàng quản lý công việc bởi toàn bộ nghiệp vụ bán lẻ được xử lý trong một hệ thống phần mềm duy nhất.
  • Đồng bộ dữ liệu online và offline của khách hàng, từ đó doanh nghiệp có thể hiểu được nhu cầu của khách hàng để tăng tỷ lệ bán hàng.
  • Hỗ trợ kiểm hàng tồn kho đồng thời quản lý trạng thái đổi trả hàng và thể hiện báo cáo doanh thu, tài chính trực quan, chi tiết.
  • Tích hợp hơn 8 cổng thanh toán (Momo, Zalopay, Napas…) cùng các nhà vận chuyển phổ biến như GHN, VNPost, GHTK, GrabExpress, Ahamove… vào website và tự động tính phí vận chuyển theo địa điểm giao hàng.

làm sao để có tiền

Haravan mang đến các giải pháp quản lý bán hàng tiện lợi không chỉ người bán tiết kiệm được thời gian quản lý, mà người mua còn có trải nghiệm mua sắm dễ dàng, linh hoạt hơn.

9. Trung gian môi giới

Làm thế nào để có tiền mà không cần phải bỏ vốn? Đáp án là trở thành người trung gian môi giới, hiện có rất nhiều nhu cầu cần sử dụng đến người môi giới như giới thiệu gia sư dạy con, giáo viên dạy trẻ trầm cảm, nhân viên điều trị tâm lý, môi giới điều dưỡng viên, người chăm sóc người bệnh tại nhà, môi giới đất đai, nhà cửa… Yêu cầu quan trọng để áp dụng cách kiếm tiền này chỉ đơn giản là tận dụng khả năng ăn nói của bản thân, kết hợp một chút kiên nhẫn, trang bị kiến thức nhất định ở một số lĩnh vực như bất động sản, chứng khoán để dễ dàng giao dịch.

10. Mở tiệm giặt là bằng tay

Song song với dịch vụ giặt đồ bằng máy thường gặp, các cách kiếm tiền rất hay ho và độc đáo bạn có thể thử là mở tiệm giặt là bằng tay. Bởi bên cạnh quần áo thông dụng, một số loại quần áo đắt tiền, dễ hỏng như áo lông thú, áo len, khoác dạ… không thể làm sạch bằng máy mà chỉ có thể giặt tay. Do đó, nếu bạn đang tay trắng và không có vốn, thì hãy cân nhắc về ý tưởng kinh doanh kiếm tiền này nhé.

làm gì để có nhiều tiền

Giặt là bằng tay là một hình thức kinh doanh sáng tạo và mang lại nhiều cơ hội kiếm tiền.

> Xem thêm: Các ý tưởng kinh doanh không cần vốn mới nhất

11. Làm gì để có nhiều tiền? Hãy trở thành người order trung gian từ nước ngoài

Hiện nay, việc đặt hàng từ nước ngoài trở nên rất phổ biến vì nhu cầu người tiêu dùng ngày càng cao nhưng các sản phẩm trong nước đôi khi không thể đáp ứng được nhu cầu. Khi đó, họ sẽ tìm những người trung gian đủ điều kiện mua hàng nước ngoài để đặt món đồ họ cần với một khoản phí nhất định do người đặt hàng thỏa thuận. Vì thế, nếu bạn đang mong muốn khởi nghiệp nhưng không biết làm gì để kiếm thêm thu nhập mà không cần bỏ vốn nhiều, có thể thử sức với công việc này.

12. Bán các sản phẩm thiết kế

Bạn là một người yêu cái đẹp, có óc sáng tạo và tư duy thẩm mỹ tốt, nhưng băn khoăn không biết làm sao để kiếm được nhiều tiền mà vẫn thỏa mãn đam mê của mình? Vậy tại sao bạn không thử nhận thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu hoặc landing page trên các trang thương mại điện tử. Sau đó định giá và rao bán các sản phẩm của mình với giá phù hợp thị trường chung.

Thực tế rằng, không phải công ty hay dự án kinh doanh nào cũng có bộ phận thiết kế riêng, vì vậy bạn dễ dàng tìm kiếm đơn hàng trên Internet và nếu chăm chỉ, mức thu nhập bạn kiếm được sẽ rất cao.

làm sao để kiếm tiền

Làm gì để nhiều tiền? Hãy tận dụng tài năng của mình để kiếm tiền chính là cách làm giàu hiệu quả không cần vốn.

13. Chuyên viên đầu tư: Những nghề hái ra tiền triệu mỗi ngày không thể bỏ qua

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với cụm từ “đại gia nhà đất”, “ông trùm chứng khoán” rồi đúng không? Bởi nghề chuyên viên đầu tư cổ phiếu, bất động sản là công việc có mức sinh lời rất cao, thậm chí lên đến hàng tỷ đồng. Theo đó, chỉ từ số tiền nhỏ, bạn đã có thể đầu tư và thu về khoản lợi nhuận gấp vài lần số tiền vốn bỏ ra. Tuy nhiên, vì có mức sinh lời cao nên tỷ lệ rủi ro cũng cao hơn các ngành nghề khác. Vì vậy, trước khi quyết định đầu tư, bạn nên dành thời gian tìm hiểu thị trường và các kỹ năng cần thiết từ người trong nghề để có sự lựa chọn đúng đắn.

14. Làm đồ handmade, đan thêu thủ công

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với các sản phẩm handmade (tự làm bằng tay) rồi đúng không? Chúng đều được đánh giá rất cao bởi tính độc đáo, duy nhất, có thể dùng làm quà tặng, vật biếu, trang trí hoặc làm đồ kỷ niệm… Tùy thuộc vào kỹ nghệ và thời gian, chất liệu sản phẩm mà một món trung bình từ 40,000 - 200,000 VNĐ.

Mặc dù đây là các cách kiếm tiền không phải bỏ nhiều vốn nhưng mặt hàng này khá kén khách. Vì thế, bạn cần làm công tác thị trường chỉn chu, liên kết với các nhà bán lẻ, cửa hàng trưng và buôn bán sản phẩm trên phố, đồng thời định giá sản phẩm hợp lý. Khi cá nhân hóa được thương hiệu thì có thể mang lại tầm ảnh hưởng nhiều hơn, nâng cao thu nhập khủng.

cách để kiếm tiền

Rất nhiều bạn trẻ đã kiếm tiền triệu tại nhà nhờ những sản phẩm ‘handmade’ tự làm bằng tay có nét độc đáo, tinh tế.

15. Thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh gia

Có thể bạn sẽ thấy khó tin nhưng nghề thiết kế đồ họa hay nhiếp ảnh gia cũng là một trong những nghề hốt bạc triệu mỗi ngày đấy. Đây là những nghề có thể học hỏi khá nhanh nếu bạn có tí máu nghệ thuật, thẩm mỹ cùng với đó là sự kiên trì.

Bạn có thể kiếm bộn tiền với công việc chụp ảnh và thiết kế đồ họa như chụp ảnh cưới, ảnh kỷ yếu, chỉnh sửa hình ảnh, photoshop… Ngoài ra bạn còn có thể kiếm tiền thụ động với nghề nhiếp ảnh và designer như đăng sản phẩm lên các trang thương mại, tạo blog cá nhân hoặc mở kênh Youtube.

16. Cách có nhiều tiền nhanh nhất: Trở thành chuyên viên phân tích đầu tư

Công việc chính của một chuyên viên phân tích đầu tư đó là thu thập thông tin, nghiên cứu và phân tích về các vấn đề như: tiền tệ, cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản, vàng… Sau đó các nghiên cứu này sẽ được báo cáo lên các nhà quản lý danh mục đầu tư và các chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau để đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng.

Để hái ra tiền triệu mỗi ngày trong lĩnh vực này bạn phải có các yếu tố như có bằng cấp liên quan đến tài chính, kinh tế và phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực bạn tham gia. Tại Việt Nam mức thu nhập của một chuyên viên phân tích đầu tư trung bình là 18 triệu/tháng, thấp nhất với người chưa có kinh nghiệm là 8 triệu/tháng, với những người có kinh nghiệm lâu năm thu nhập lên đến 45 triệu/tháng. Bên cạnh đó còn có các khoản hoa hồng hoặc thưởng dựa vào thành tích.

làm gì để nhiều tiền

Số lượng chuyên viên phân tích đầu tư tại Việt Nam không nhiều và làm việc chủ yếu trong các công ty tư vấn quản trị doanh nghiệp hoặc các quỹ đầu tư có vốn nước ngoài, nên đây vẫn là cơ hội để bạn kiếm tiền hiệu quả không lo bị cạnh tranh nhiều.

17. Quản lý Digital Marketing

Làm sao để kiếm được nhiều tiền là câu hỏi của rất nhiều người, Haravan sẽ bật mí đó là công việc quản lý Digital Marketing. Với mức lương trung bình dao động khoảng 36 triệu - 46 triệu/tháng với những người có kinh nghiệm trên 3 đến 5 năm.

Theo đó, công việc chủ yếu của Digital Marketing Manager là sáng tạo và giám sát các chiến lược Marketing đang được vận hành. Cùng với đó là tạo ấn tượng cho thương hiệu để tiếp cận khách hàng. Song, mức lương cao thì tất nhiên yêu cầu cho vị trí này cũng khá là cao đấy nhé.

18. Làm diễn giả, gia sư hay huấn luyện viên

Bạn có muốn biết làm sao để có nhiều tiền mà còn được nhiều người mến mộ không? Đó chính là làm diễn giả, gia sư hay huấn luyện viên. Những nghề này đòi hỏi chuyên môn và trình độ cao, nên để có thể trở thành chuyên gia bạn cần phải đầu tư thời gian và công sức rất nhiều trong một khoảng thời gian nhất định.

Gia sư sẽ là một công việc tuyệt vời dành cho bạn nếu bạn có kỹ năng dạy học và phải có năng lực chuyên môn ở một số môn học nhất định như Anh Văn, Toán, Lý... giờ giấc của công việc này cũng rất linh hoạt thậm chí bạn có thể dạy học online.

Diễn giả hay huấn luyện viên là một công việc không chỉ giúp bạn nâng cao khả năng và kinh nghiệm mà còn truyền cảm hứng, giúp cho cuộc sống của người nào đó trở nên tốt đẹp hơn. Bạn sẽ thấy cuộc sống đầy ý nghĩa, kết giao được với nhiều người tài giỏi và có nhiều năng lượng tích cực hơn nữa đấy.

cách kiếm nhiều tiền

Diễn giả cần trang bị cho mình kỹ năng tự tin nói trước đám đông và làm chủ ánh đèn sân khấu.

Trên đây là những nghề giúp hái ra tiền triệu mỗi ngày mà bạn không nên bỏ lỡ. Ngay bây giờ, hãy chọn cho mình một cách kiếm tiền phù hợp và lên kế hoạch thực thi. Chúc bạn thành công và sớm đạt được dự định mong muốn!
> Bài viết liên quan:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: