Freeship Extra có cần thiết cho nhà bán hàng trên Shopee không?

Một trong những lý do hàng đầu mà người tiêu dùng thích trải nghiệm mua sắm trực tuyến chính là các ưu đãi về chi phí vận chuyển. Đơn hàng có thể với giá thành cao nhưng phí vận chuyển lại khiến nhiều người cảm thấy đắn đo và có thể không tiến hành chốt đơn nếu phí vận chuyển quá mắc. Do đó, khi mua hàng, chỉ cần freeship hoặc được giảm giá 50%, người mua hàng sẽ có xu hướng chốt đơn nhanh hơn khi không nhận được bất kỳ ưu đãi gì. Tại sao Shopee hiện đang là sàn Thương mại điện tử nhận được lượng truy cập và bán hàng hiệu quả nhất, bởi phí vận chuyển tại Shopee ít hơn các sàn còn lại, hầu như là có giảm giá quanh năm. Điều này cũng hấp dẫn nhiều nhà bán hàng đăng ký các dịch vụ này để thu hút khách hàng chốt đơn, có thể kể đến gói Freeship Extra trên Shopee. Cùng tìm hiểu Freeship Xtra trên Shopee sẽ thu được những gì và minh chứng cụ thể như thế nào?

1. Freeship Extra trên Shopee là gì?

Freeship Xtra trên Shopee là gói Miễn Phí Vận Chuyển cho khách hàng tối đa đến 70K và Nhà bán chịu phí dịch vụ tối đa chỉ 20K cho mỗi sản phẩm. Đây là yếu tố đặc biệt giúp cho khách hàng dễ quyết định mua hàng hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi cho đơn hàng. Nếu shop đã đăng ký mua và sử dụng gói Freeship này sẽ được hưởng một số quyền lợi đặc biệt dành cho sản phẩm của mình khi đăng bán trên Shopee. Xét về khía cạnh người mua, khi chọn lựa sản phẩm hỗ trợ Freeship Xtra bạn sẽ được ưu đãi phí vận chuyển rất lớn.

2. Lợi ích của nhà bán có Freeship Extra trên Shopee

2.1 Sản phẩm được gắn nhãn "Freeship Xtra" làm nổi bật hơn

Khách hàng truy cập trên Shopee đã quen những tag về ngày khuyến mãi, tag “Freeship Xtra” hay “Hoàn xu” và về màu sắc của nhãn cũng nổi bật. Do đó, đây cũng là yếu tố để khách hàng dễ chú ý và nhận biết sản phẩm của Nhà bán tốt hơn.

2.2 Có bộ lọc riêng "Freeship Xtra" tại trang kết quả tìm kiếm sản phẩm

Khách hàng đã quen sử dụng voucher "Freeship Xtra" nên khách hàng cũng có hành vi lựa chọn lọc riêng để lựa chọn dễ dàng hơn. Đây là cơ hội ưu tiên tiếp cận với khách hàng tiềm năng tại trang kết quả tìm kiếm ở bộ lọc "Freeship Xtra" chỉ dành riêng cho các Nhà bán đã đăng ký Freeship Xtra Shopee.

2.3 Trong mục Flash sale được thể hiện Mục riêng "Freeship Xtra"

Khi sản phẩm của Shop được chọn để tham gia Flash Sale và Shop có tham gia Gói Freeship Xtra Shopee thì sẽ được gắn nhãn Freeship Xtra nổi bật tại mục Freeship Xtra trong phần Flash Sale cho Shop, giúp cho Shop có Freeship Xtra sẽ tiếp cận tốt với khách hàng hơn.

2.4 Sản phẩm có nhiều cơ hội xuất hiện tại sự kiện lớn của Shopee

Tại các sự kiện lớn của Shopee sẽ có nhiều banner về "Freeship Xtra" và mục "Freeship Extra" ngay tại trang chủ Shopee. Những ngày này, lượng truy cập vào trang Shopee lớn hơn rất nhiều lần so với những ngày thường, do đó cơ hội được xuất hiện tại những banner và mục này sẽ giúp Shop tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tăng lượt xem và có cơ hội tăng tỷ lệ click, tỷ lệ chuyển đổi cho shop.

2.5 Được Shopee tặng thêm các mã voucher hay tài trợ cho shop

Vào mỗi đầu tháng và giữa tháng, khách hàng được tặng thêm các Mã miễn phí vận chuyển áp dụng riêng cho Shop tham gia gói Freeship Extra trên Shopee. Những thông tin cụ thể về các mã voucher hay ưu đãi này, sẽ được gửi tới Shop tại mục Thông báo > Cập nhật Shopee.

3. Cơ hội tăng doanh thu như thế nào?

Theo chia sẻ của anh Vũ Trung Anh Rim (CEO của thương hiệu nội thất BEYOURS): Shop của anh đăng ký từ giữa tháng 7/2020, lúc này số lượng Nhà bán sử dụng “Freeship Xtra" không nhiều. Sau khi sử dụng, shop đã tăng thêm lượt tiếp cận khách hàng gấp 2 lần và doanh thu thêm 1.5 lần từ “Freeship Xtra". Ngoài ra, việc nổi bật hơn giúp sản phẩm Beyours dễ chú ý hơn và tăng tỷ lệ lick lên cao hơn. Từ đó, Beyours đã tối ưu sản phẩm để có tỷ lệ chuyển đổi cao trong tháng 8/2020.

Vậy nếu Nhà bán không tham gia “Freeship Xtra" cũng một phần đã bỏ lỡ cơ hội tiếp cận thêm các khách hàng tiềm năng của shop. Nhà bán có thể đăng ký để thử xem có giúp tăng lượt tiếp cận khách hàng hay không. Nhớ đo lường từ bảng doanh thu xem doanh thu có tăng trưởng hay không? Số lượng khách hàng sử dụng bao nhiêu voucher “Freeship Xtra", chi phí đó so với doanh thu thì Nhà bán có thấy tối ưu chưa. Nếu kết quả sau đó không hiệu quả thì Nhà bán có thể huỷ đăng ký. Thêm một việc để Nhà bán tiếp cận được nhiều khách hàng hơn thì ngại gì không làm, Nhà bán chỉ cần cân đối lại phần trăm chi phí và việc có thể chi trả thêm tối đa 20K cho một đơn hàng hay không?

Tạm Kết

Trên đây là những chia sẻ của anh Vũ Trung Anh Rim về sự cần thiết của gói Freeship Extra trên Shopee, hỗ trợ nhiều nhà bán hàng tạo doanh thu hiệu quả hơn với các gói dịch vụ này.

>> Xem thêm: Bí quyết chinh phục Top Seller khi bán hàng trên Shopee

---------------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp hỗ trợ kết nối với các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee & Tiki giúp bạn triển khai bán hàng đa kênh thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra còn hỗ trợ doanh nghiệp các báo cáo tổng thể về hàng tồn kho, quản lý đơn hàng… giúp nhà quản lý dễ dàng nhận biết doanh thu đến từ kênh nào nhiều nhất để từ đó có những thay đổi hợp lý hơn cho doanh nghiệp.

>> Tham khảo thông tin về giải pháp quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử của chúng tôi tại đây.


>> Đọc thêm bài viết cùng chủ đề bạn quan tâm:

Tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn khi bán trên sàn Shopee

Sản phẩm chủ lực trên Shopee là gì? Cách thức để xác định hiệu quả cho nhà bán hàng

Top 10 những sai lầm của Sellers khi bán hàng trên Shopee

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: