Hướng dẫn cách bật chế độ tạm nghỉ trên Shopee khi kinh doanh

Nếu như một ngày nào đó doanh nghiệp của bạn đang đối diện với những vấn đề như nguồn cung hàng hóa bị cạn kiệt, thiếu hụt vốn nên không thể nào duy trì hoạt động kinh doanh của mình được. Vậy thì để thông báo với những khách hàng của mình về sự dừng hoạt động, tạm nghỉ trên Shopee thì phải làm sao? Giải pháp tốt nhất đó chính là sử dụng chế độ tạm nghỉ trên Shopee để tạm dừng hoạt động của Shop trong một khoảng thời gian.

1. Chế độ tạm nghỉ Shopee là gì?

Cách bật chế độ tạm nghỉ trên Shopee

Chế độ tạm nghỉ trên Shopee

Chế độ tạm nghỉ Shopee là chức năng giúp người bán tạm ngừng nhận đơn hàng mới trong thời gian tạm nghỉ vì một số lý do nào đó. Cụ thể như: người bán cần nghỉ ngơi, giải quyết một số vấn đề liên quan tới nguồn hàng,…Khi kinh doanh doanh truyền thống thì việc tạm nghỉ bán sẽ đơn giản hơn khi chỉ cần đóng cửa hàng. Tuy nhiên khi kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử thì cần phải có chức năng thông báo trước cho những khách hàng. Cách mà người bán và người mua liên hệ với nhau chỉ qua tin nhắn nên không thể tránh những rủi ro và bất cập. Chính vì thế các người bán nên tận dụng chế độ này.

2. Điều gì xảy ra khi bật chế độ ngừng bán hàng trên Shopee?

Vậy khi bạn bật chế độ ngừng bán hàng trên Shopee thì shop sẽ như thế nào? Dưới đây là những đặc điểm khi shop bật chế độ này nhé:

Điều gì xảy ra khi bật chế độ ngừng bán hàng trên Shopee?

Điều gì xảy ra khi bật chế độ ngừng bán hàng trên Shopee?

  • Toàn bộ sản phẩm của Shop sẽ được cập nhật Hết hàng tạm thời. Khi tắt chế độ này, số lượng tồn kho của từng sản phẩm sẽ được tự động khôi phục lại.
  • Người mua sẽ không thể mua hàng từ Shop bạn và sẽ thấy thông báo Shop tạm nghỉ bán khi xem trang của Shop.
  • Khách hàng vẫn có thể nhìn thấy Shop và sản phẩm Shop trên Shopee, nhưng không thể tìm kiếm trên website cũng như ứng dụng của Shopee.
  • Nút Mua ngay ở trang sản phẩm của Shop sẽ bị vô hiệu hóa.
  • Chỉnh sửa sản phẩm hoặc tải cập nhật thông tin sản phẩm mới sẽ bị vô hiệu hóa.
  • Shop vẫn có thể chat với khách hàng hoặc sử dụng Tin nhắn tự động để gửi cho khách khi Shop vắng mặt.
  • Tỷ lệ phản hồi Chat sẽ không bị tính trong thời gian Shop kích hoạt chế độ tạm nghỉ.

3. Lợi ích của việc bật chế độ tạm nghỉ trên Shopee

Cài đặt shop tạm nghỉ trên Shopee sẽ mang đến những lợi ích như sau:

  • Không ảnh hưởng đến tỷ lệ phản hồi của người chat.

  • Hạn chế nguy cơ đơn hàng bị hủy tự động, ảnh hưởng đến tỷ lệ đơn hàng không thành công (NFR).

  • Vẫn có thể nhìn thấy shop và sản phẩm bình thường nhưng bạn không thể tìm kiếm trên trang web hay điện thoại.

  • Hiện tại, Shopee chưa hỗ trợ tính năng xóa shop nên khi người bán muốn ngừng nhận đơn hoặc ngừng bán hàng hoàn toàn thì có thể bật chế độ tạm nghỉ Shopee.

Cách bật chế độ tạm nghỉ trên Shopee

Không ảnh hưởng đến tỷ lệ phản hồi của người chat

4. Những tình huống bạn nên bật chế độ tạm nghỉ trên Shopee

Khi đơn hàng bị quá tải

Khi đơn hàng quá nhiều mà bạn không có đủ nguồn cung, nguồn hàng để cung cấp thì sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình đóng gói hàng Shopee. Đơn hàng sẽ ngày càng dồn lại và có thể bị hủy đơn. Điều này sẽ bị Shopee đánh giá sao quả tạ.

Nghỉ ngơi vào những dịp lễ

Vào những dịp như lễ tết thì các bạn nên tạm dừng việc kinh doanh lại để có thể nghỉ ngơi sau 1 năm làm việc mệt mỏi. Bên cạnh đó việc tạm dừng kinh doanh vào thời điểm này cũng tránh được những trường hợp như boom hàng, không nhận hàng bởi vì hầu hết mọi người sẽ về quê ăn tết.

Cách bật chế độ tạm nghỉ trên Shopee

Nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi

5. Mất bao lâu để chế độ tạm nghỉ trên Shopee có hiệu lực

Ngay lúc bạn bật chế độ shop tạm nghỉ Shopee thì có hiệu lực tức thì. Tuy nhiên bạn sẽ không thể đăng sản phẩm hay tham gia bất cứ chương trình khuyến mãi nào trong thời gian bật chế độ. Bên cạnh đó khi tắt chế độ tạm nghỉ, bạn chỉ có thể tắt khi đã bật chế độ này sau 1 giờ đồng hồ. Sau khi tắt chế độ, bạn sẽ không thể bật lên trong vòng 24h kế tiếp. Ngoài ra, bạn cũng không thể bật chế độ tạm nghỉ khi shop đang tham gia chương trình khuyến mãi. Shopee khuyên Người bán nên bật chế độ tạm nghỉ trước ít nhất 3 ngày để có đủ thời gian xử lý cho các đơn hàng còn lại.

Cách bật chế độ tạm nghỉ trên Shopee

Tính năng tạm nghỉ bán có hiệu lực

6. Cách bật chế độ tạm nghỉ trên Shopee

  • Bước 1: Shop đăng nhập tài khoản -> kéo chuột xuống “Quản lý Shop” -> chọn “Thiết lập Shop”.

Cách bật chế độ tạm nghỉ trên Shopee

Đăng nhập vào tài khoản Shopee

  • Bước 2: Trong mục “Cài đặt”, bạn chọn “Thiết lập Shop”.

Cách bật chế độ tạm nghỉ trên Shopee

Chọn mục thiết lập shop

  • Bước 3: Bạn bật chế độ tạm nghỉ và cài đặt tin nhắn trả lời tự động Shopee.

Cách bật chế độ tạm nghỉ trên Shopee

Bật chế độ tạm nghỉ

7. Một số câu hỏi khi bật chế độ tạm nghỉ trên Shopee

Còn những đơn hàng đã được đặt từ trước thì sao?

Shopee vẫn có trách nhiệm thực hiện hoàn tất những đơn đặt hàng từ trước. Còn trường hợp bạn không giao hàng cho đơn vị vận chuyển thì sẽ bị đánh sao quả tạ (là điểm phạt để đánh giá hiệu quả hoạt động của một gian hàng). Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến lượt hiển thị của shop.

Có thể tắt chế độ tạm nghỉ trên Shopee hay không?

Có thể thực hiện tắt chế độ tạm nghỉ trên Shopee theo các bước như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào “Kênh bán hàng” sau đó vào phần “Thiết lập shop”

  • Bước 2: Gạt nút xanh sang trái để tắt chế độ tạm nghỉ trên Shopee

Khi tắt chế độ tạm nghỉ Shopee mọi hoạt động của gian hàng sẽ được trở lại bình thường, việc bán hàng nhận đơn của shop sẽ tiếp tục diễn ra.

Nếu Người mua đặt hàng trước khi Shop bật Chế độ tạm nghỉ, tôi có cần phải xử lý đơn hàng đó không?

Theo thông tin tại https://banhang.shopee.vn/ thì câu trả lời là có nhé, bạn sẽ cần phải đảm bảo rằng tất cả đơn hàng hiện có đã được xử lý để đảm bảo đúng thời hạn trước khi tạm nghỉ. Shop sẽ bị tính Tỷ lệ đơn hàng không thành công nếu không giao các đơn đặt hàng hiện có.
Ngoài ra, hãy sắp xếp các đơn hàng theo hạn giao hàng từ gần nhất đến xa nhất, việc này sẽ giúp bạn kiểm soát được số lượng đơn đặt hàng cần giao. Nếu như bạn không kịp giao hàng cho đơn vị vận chuyển thì đơn hàng sẽ tự động bị hủy và bị tính điểm phạt Sao Quả Tạ.
Nếu phải đi vắng, hãy cố gắng tránh tình trạng trên bằng cách lên kế hoạch trước để bật Chế độ tạm nghỉ sớm. Shopee khuyên Người bán nên bật chế độ tạm nghỉ trước ít nhất 3 ngày để có đủ thời gian xử lý cho các đơn hàng còn lại. Vì vậy, Người bán nên nắm lịch làm việc của đơn vị vận chuyển để có thể giao hàng nhanh chóng và kịp thời.

8. Giải pháp bán hàng đa kênh Omnichannel của Haravan

Omnichannel của Haravan là công cụ giúp bạn kết nối nhanh chóng và tự động đăng - đồng bộ sản phẩm, đơn hàng từ các sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada, Tik Tok Shop,... Giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và ngân sách quản lý & bán hàng.

  • Nhanh chóng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng: Với các giải pháp quảng cáo và marketing giúp bạn tìm kiếm và tiếp cận khách hàng ở mọi kênh bán: Hotline, Chat Facebook

  • Thấu hiểu & chăm sóc khách hàng dễ dàng: Haravan giúp bạn thu thập, lưu trữ thông tin khách hàng và mọi tương tác ở các kênh từ đó tạo ra các chương trình chăm sóc và thúc đẩy khách hàng mua sắm

  • Tăng đơn hàng hiệu quả với khách hàng cũ: Haravan giúp bạn tạo các kịch bản chăm sóc tự động suốt vòng đời khách hàng, kích thích khách hàng mua lại và nhớ đến thương hiệu lâu dài.

Cách bật chế độ tạm nghỉ trên Shopee

Giải pháp bán hàng đa kênh cho mọi nhà kinh doanh

9. Kết luận

Vậy là cách bật chế độ tạm nghỉ Shopee đã được Haravan bật mí trong bài viết trên. Hy vọng các bạn sẽ tận dụng được tính năng vượt trội này để việc kinh doanh ngày càng hiệu quả và thành công hơn.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp hỗ trợ kết nối với các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee & Tiki giúp bạn triển khai bán hàng đa kênh thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra còn hỗ trợ doanh nghiệp các báo cáo tổng thể về hàng tồn kho, quản lý đơn hàng… giúp nhà quản lý dễ dàng nhận biết doanh thu đến từ kênh nào nhiều nhất để từ đó có những thay đổi hợp lý hơn cho doanh nghiệp.

Điều gì xảy ra khi bật chế độ ngừng bán hàng trên Shopee?

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cách đánh giá sản phẩm trên Shopee và cách cải thiện đánh giá xấu

11/12/2022 MKT Nguyệt

Cách tạo mã giảm giá trên Shopee giúp thu hút khách hàng tiềm năng

23/12/2022 MKT Nguyệt

Hướng dẫn cách rút gọn link Shopee nhanh chóng và đơn giản

24/12/2022 MKT Nguyệt