Cách tối ưu và tận dụng hiệu quả bộ công cụ khuyến mãi của Shopee?

Một trong những lợi thế cho nhà bán hàng trên Shopee chính là việc tối ưu được chi phí quảng cáo và tiếp thị cho sản phẩm/ gian hàng của mình nhờ có bộ công cụ khuyến mãi có sẵn. Không chỉ cung cấp gian hàng, đăng bán sản phẩm dễ dàng, Shopee còn hỗ trợ người bán tăng hiển thị sản phẩm và tiếp cận nhanh đến lượng lớn người truy cập trên ứng dụng. Tuy nhiên, với các bộ công cụ khuyến mãi trên Shopee này, vẫn có nhiều nhà bán hàng chưa biết cách tận dụng sao cho hiệu quả và phù hợp. Bài dưới đây, Haravan sẽ tổng hợp những cách thức để nhà bán hàng tối ưu và tận dụng hiệu quả bộ công cụ khuyến mãi của Shopee nhé!

1. Tổng quan về bộ công cụ khuyến mãi trên Shopee

Hiện tại Shopee hỗ trợ người bán tạo mã giảm giá, chương trình mua kèm deal sốc, Flash Sale, bán Combo và tăng xu cho khách hàng…

Hiện tại Shopee hỗ trợ người bán tạo mã giảm giá, chương trình mua kèm deal sốc, Flash Sale, bán Combo và tăng xu cho khách hàng…

Khi bán hàng trên Shopee, chủ shop sẽ được truy cập vào giao diện dành riêng cho nhà bán hàng (hay còn gọi là kênh người bán). Tại đây, chủ shop có thể truy cập vào các phân tích báo kinh doanh, báo cáo quảng cáo và thiết lập các chiến dịch quảng cáo, sử dụng bộ công cụ khuyến mãi của Shopee.

Hiện tại Shopee hỗ trợ người bán tạo mã giảm giá, chương trình mua kèm deal sốc, Flash Sale, bán Combo và tăng xu cho khách hàng… Chỉ với những công cụ có sẵn này, chủ shop có thể thu hút về lượng khách hàng truy cập lớn, đặc biệt trong các ngày mua sắm lớn hàng tháng.

Tuy nhiên, với các công cụ này, chủ shop cần có chiến lược giá và chiến lược khuyến mãi thật khôn khéo để kích thích khách mua hàng, bán đúng với sản phẩm chủ lực và tăng doanh thu nhờ bán chéo, bán thêm sản phẩm...

2. Hiểu rõ 02 chiến lược Marketing: Up Sale & Cross Sale trong bán hàng trên Shopee

Trong kinh doanh, ngoài việc cung cấp cho khách hàng các sản phẩm & dịch vụ chất lượng, nhà bán hàng cần có các chiến lược Marketing để thúc đẩy, kích thích khách mua hàng. Bên cạnh đó, cũng cần lên các chiến lược về Loyalty marketing - Chăm sóc khách hàng cũ với các chương trình ưu đãi, mã khuyến mãi… Bán hàng trên Shopee, có hai khái niệm tiếp thị bạn nên quan tâm: Up Sale & Cross Sale. Đây được biết đến là một chiến lược marketing cực hiệu quả. Với hai chiến lược này, nhà bán hàng có thể tăng được giá trị trung bình đơn.

  • Chiến lược Upselling: là chiến lược bán thêm sản phẩm bằng cách giảm giá cho khách hàng. Chẳng hạn như, khách hàng mua 1 cái áo thì không được giảm giá nhưng mua 2 thì được giảm 20%. Đó là phương thức để kích thích khách mua nhiều hơn, tăng giá trị giỏ hàng.

  • Chiến lược Cross Sell: là chiến lược bán chéo sản phẩm, nghĩa là khi khách hàng mua một mặt hàng A thì nhà bán hàng có thể giới thiệu thêm một mặt hàng B khác trong quá trình họ mua hàng. Đồng thời cũng được giảm giá khi mua 2 mặt hàng.

Đối với bán hàng trên Shopee, thay vì chủ shop bỏ ra nhiều chi phí cho các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số, chạy quảng cáo để tiếp cận nhiều khách hàng nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp. Chủ shop nên tập trung vào hai chiến lược này để gia tăng giá trị đơn hàng, thúc đẩy khách mua hàng nhiều hơn bởi khách hàng thường bị thu hút bởi các yếu tố giảm giá. Việc giảm giá trực tiếp trên sản phẩm sẽ khiến giá trị sản phẩm đi xuống, thay vì vậy chủ shop nên giảm giá khi mua thêm sản phẩm. Để áp dụng những chiến lược này, chủ shop trên Shopee có thể tận dụng những tính năng sẵn có trên sàn Shopee.

3. Tận dụng các bộ khuyến mãi của Shopee tăng doanh thu

Trong những mùa cao điểm mua sắm hay những mùa Sale của các Sàn, Shopee khuyến khích nhà bán hàng sử dụng các công cụ của nền tảng để tăng doanh thu bán hàng hiệu quả hơn.

3.1 Mã giảm giá của tôi

Mã giảm giá giúp kích thích người tiêu dùng mua hàng nhanh chóng và thúc đẩy mua hàng nhiều hơn để được nhận mã giảm giá của Sàn.

Shopee khuyến khích nhà bán hàng sử dụng các công cụ của nền tảng để tăng doanh thu bán hàng hiệu quả hơn

Shopee khuyến khích nhà bán hàng sử dụng các công cụ của nền tảng để tăng doanh thu bán hàng hiệu quả hơn

Một số mẹo giúp nhà bán hàng sử dụng Mã giảm giá của tôi hiệu quả:

  • Giá trị đơn hàng tối thiểu của mã giảm < 2 lần giá trị trung bình đơn hàng của shop: Giúp tăng tỷ lệ chốt đơn đến 24%.
  • Giá trị đơn hàng tối thiểu của mã giảm <= 60K: Kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng mới.
  • Kết hợp với đợt sóng người mua truy cập ồ ạt và các sự kiện khuyến mãi nổi bật của Shopee như ngày 15 hàng tháng, 9/9, 11/11,...

3.2 Mua kèm deal sốc

Mua kèm deal sốc là công cụ Marketing của Shopee giúp cửa hàng tăng đơn hàng và khuyến khích khách hàng mua thêm nhiều sản phẩm hơn trên một đơn hàng, từ đó giúp tăng giá trị đơn hàng hiệu quả. Bên cạnh đó, Mua kèm deal sốc cũng giúp nhà bán hàng đẩy hàng tồn kho nhanh chóng nhờ đưa ra mức giá ưu đãi hơn.

Mua kèm deal sốc là công cụ Marketing của Shopee giúp cửa hàng tăng đơn hàng và khuyến khích khách hàng mua thêm nhiều sản phẩm

Mua kèm deal sốc là công cụ Marketing của Shopee giúp cửa hàng tăng đơn hàng và khuyến khích khách hàng mua thêm nhiều sản phẩm

Có 2 hình thức Mua kèm deal sốc nhà bán hàng có thể tạo trên Shopee:

  • Mua kèm deal sốc.
  • Mua để nhận quà.

Một số mẹo giúp nhà bán hàng sử dụng Mua kèm deal sốc hiệu quả:

  • Tạo Deal Mua Kèm giảm giá tối thiểu 20% hoặc 0đ/Mua Để Nhận Quà: Mức giảm giá thu hút khách hàng và ra đơn hiệu quả nhất.
  • Chọn các sản phẩm khuyến mãi phù hợp với sản phẩm chính: Tăng sức hấp dẫn và tỷ lệ thành công của deal.
  • Đa dạng hóa các tính năng trên nhiều sản phẩm với “Combo khuyến mãi”, “Voucher của shop”, “Trang trí shop”: Cải thiện hiển thị sản phẩm và tỷ lệ chuyển đổi cực tốt.

3.3 Combo khuyến mãi

Combo khuyến mãi nghĩa là nhà bán hàng sẽ tạo chương trình khuyến mãi cho người mua và chỉ áp dụng khi mua từ hai sản phẩm trở lên.

Combo khuyến mãi nghĩa là nhà bán hàng sẽ tạo chương trình khuyến mãi cho người mua và chỉ áp dụng khi mua từ hai sản phẩm trở lên

Combo khuyến mãi nghĩa là nhà bán hàng sẽ tạo chương trình khuyến mãi cho người mua và chỉ áp dụng khi mua từ hai sản phẩm trở lên

Một số mẹo giúp nhà bán hàng sử dụng Combo khuyến mãi hiệu quả:

  • Tạo combo giảm giá tối thiểu 5% hay 10.000đ với số lượng yêu cầu dưới 5 sản phẩm tùy theo mặt hàng: Mức giảm giá thu hút khách hàng và ra đơn hiệu quả nhất.
  • Chọn các sản phẩm có thể mua với số lượng >1: Tạo cảm giá “deal hời” và thúc đẩy khách hàng mua nhiều hơn.
  • Đa dạng hóa các tính năng trên nhiều sản phẩm với “Combo khuyến mãi”, “Voucher của shop”, “Trang trí shop”: Cải thiện hiển thị sản phẩm và tỷ lệ chuyển đổi cực tốt.

3.4 Flash Sale của shop

Flash Sale là chương trình khuyến mãi rất phổ biến trên các sàn thương mại điện tử, giúp nhà bán hàng trên Sàn x3 đơn hàng vào giờ cao điểm diễn ra flash sale, xả hàng tồn kho nhanh chóng và giúp shop được ưu tiên hiển thị tại những vị trí tốt, giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Flash Sale là chương trình khuyến mãi rất phổ biến trên các sàn thương mại điện tử

Flash Sale là chương trình khuyến mãi rất phổ biến trên các sàn thương mại điện tử

Một số mẹo giúp nhà bán hàng sử dụng công cụ Flash Sale hiệu quả:

  • Tạo sản phẩm hot, giảm từ 50% mỗi ngày trong khung giờ hot 0h - 9h - 12h - 21h - 22h: giúp shop giữ tương tác tốt với khách hàng vào mỗi ngày.
  • Tạo sản phẩm cần xả kho, giảm từ 50% khung giờ hot 0h - 9h - 12h - 18h - 21h: giúp tăng hiệu quả xả hàng tồn kho, đẩy mạnh đơn hàng tăng nhanh trong khung giờ flash sale.
  • Tạo Flash Sale deal 1k: giúp shop thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng lưu lượng truy cập trong những khung giờ diễn ra chương trình để săn quà tặng.

3.5 Ưu đãi Follower

Ưu đãi follower là hình thức chủ shop dành tặng voucher giảm giá cho khách hàng khi theo dõi gian hàng của mình. Đây là cách không chỉ giúp tạo động lực mua hàng cho khách mà còn giúp tăng số lượng người theo dõi và độ uy tín cho cửa hàng.

Ưu đãi follower là hình thức chủ shop dành tặng voucher giảm giá cho khách hàng khi theo dõi gian hàng của mình

Ưu đãi follower là hình thức chủ shop dành tặng voucher giảm giá cho khách hàng khi theo dõi gian hàng của mình

Có hai cách hiển thị để thúc đẩy khách hàng theo dõi gian hàng của bạn:

  • Hiển thị thông báo khi shop đang livestream, người mua sẽ thấy mã giảm giá và gợi ý theo dõi sau 10 giây kể từ khi họ xem livestream.
  • Khi người mua truy cập đến gian hàng của bạn trên Shopee, sẽ có thông báo hiển thị tại hồ sơ của shop.

3.6 Chương trình khuyến mãi cùng Shopee

Nhà bán hàng cũng có thể đăng ký tham gia các chương trình khuyến mãi cùng Shopee

Nhà bán hàng cũng có thể đăng ký tham gia các chương trình khuyến mãi cùng Shopee

Bên cạnh những công cụ khuyến mãi trên, nhà bán hàng cũng có thể đăng ký tham gia các chương trình khuyến mãi cùng Shopee. Shopee khuyến khích các chủ shop đăng ký tham gia chương trình để được tăng lượt hiển thị sản phẩm gấp 3 lần và tăng doanh số bán hàng gấp 2 lần so với thông thường.
Một số chương trình nổi bật của Shopee là các Bộ sưu tập đồng giá, Bộ sưu tập ngành hàng, Chiến dịch giá sốc giảm sâu,...

4. Kết luận

Trên đây là bộ công cụ khuyến mãi của Shopee mà chủ shop có thể tận dụng để đẩy mạnh doanh thu hiệu quả. Bên cạnh đó, các công cụ này cũng hỗ trợ nhà bán hàng tăng lượt hiển thị và lượng truy cập sản phẩm/ gian hàng nếu biết cách tối ưu.

>> Đọc thêm:

Mẹo để tăng điểm hiển thị trên shopee cho shop và tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả cho người mới bắt đầu!

10 cách tăng đơn hàng trên sàn Shopee (phù hợp với mọi ngành hàng)


Haravan cung cấp giải pháp hỗ trợ kết nối với các sàn TMĐT lớn như Shopee, TikTok Shop, Lazada,... giúp bạn triển khai bán hàng trên sàn Thương mại điện tử hiệu quả, tiếp cận lượng lớn người dùng và tăng trưởng kinh doanh vượt trội hơn.
▪️ Hệ thống tự động điều chỉnh tăng giảm tồn kho lập tức khi có giao dịch phát sinh từ sàn TMĐT, dễ dàng theo dõi số lượng hàng hoá khi bán trên nhiều kênh để có chính sách nhập bán phù hợp hơn.
▪️ Quản lý đơn hàng phát sinh từ các sàn TMĐT, mọi đơn hàng đều được đồng bộ tự động về hệ thống duy nhất, giúp tối ưu vận hành, giảm thời gian xử lý đơn trên nhiều kênh.
▪️ Quản lý sản phẩm dễ dàng, chọn và đồng bộ dữ liệu sản phẩm giữa Haravan và sàn TMĐT nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và nhân sự thao tác.
▪️ Tất cả Doanh thu, Lợi nhuận, Báo cáo bán hàng, Hiệu suất nhân viên... trên các sàn TMĐT được cập nhật nhanh chóng trên hệ thống Haravan giúp bạn theo dõi và đưa ra quyết định bán hàng hiệu quả.
▪️ Haravan hỗ trợ kết nối cùng lúc nhiều gian hàng khác nhau từ một sàn TMĐT, giúp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và tăng đơn hàng hiệu quả.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Giải pháp Kết nối và bán hàng trên sàn TMĐT? Khám phá ngay:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: