Accesstrade là gì? Top 7 cách kiếm tiền trên Accesstrade cho người mới

Affiliate Marketing hiện đang là một công cụ kiếm tiền quyền năng ở nhiều quốc gia. Một trong những công cụ phục vụ cực kỳ tốt cho tiếp thị liên kết không thể nào không nhắc tới Accesstrade. Vậy Accesstrade là gì? Làm sao để kiếm tiền với Accesstrade hiệu quả? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời!

1. Accesstrade là gì?

Accesstrade là gì?

Tìm hiểu về Accesstrade - công cụ phục vụ cho tiếp thị liên kết

Accesstrade là gì? Hiểu một cách đơn giản, Accesstrade là một nền tảng trung gian Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết), đóng vai trò như một chiếc cầu nối giữa các công ty thương mại và dịch vụ trực tuyến về thương mại điện tử, bán lẻ, ngân hàng, tài chính,... có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình và những đối tác sở hữu kênh online như website hay blog để đặt quảng cáo nhằm giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên đó khiến nhiều người biết đến hơn, từ đó gia tăng doanh số bán hàng.

2. Cách hoạt động của Accesstrade

Accesstrade là gì?

Cách hoạt động của Accesstrade

Để kiếm tiền với Accesstrade, trước tiên bạn cần phải biết được Accesstrade hoạt động như thế nào. Như đã nói ở trên, Accesstrade là một nền tảng Affiliate Marketing, nghĩa là: bạn cần kết nối với các doanh nghiệp đang có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Sau đó, bạn sẽ đặt quảng cáo của họ lên website hoặc các kênh online khác của bạn, sao cho thu hút được nhiều người quan tâm và thực hiện mua hàng.

Vì Accesstrade hoạt động dựa trên CPA (Cost Per Action), nên khi người tiêu dùng thực hiện các hành động cụ thể như: nhấp vào liên kết, đăng ký, mua hàng quảng cáo của doanh nghiệp thì nhà cung cấp sẽ thanh toán hoa hồng cho bạn.

Ví dụ: Bạn muốn kiếm tiền với Accesstrade bằng việc quảng bá điện thoại Iphone (được phân phối ở Apple store), bạn sẽ đăng ký tài khoản Accesstrade, sau đó vào lấy link tương ứng với sản phẩm này. Khi có bất kỳ ai mua Iphone thông qua đường link riêng biệt của bạn, bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Tương tự như vậy với các sản phẩm khác trên Accesstrade, nhiệm vụ của bạn là: Tạo link trên Accesstrade → Quảng bá → Nhận hoa hồng. Dĩ nhiên, trong tất cả các công đoạn trên, công đoạn mấu chốt bạn cần làm là quảng bá.

Để thực hiện thành công chiến dịch, bạn cần tập trung vào giai đoạn quảng bá, nghiên cứu đối tượng khách hàng để có thể tiếp cận được đúng tệp khách hàng tiềm năng của chiến dịch đó.

3. Ưu và nhược điểm của Accesstrade

Ưu điểm:

  • Có rất nhiều các thương hiệu lớn cũng như vô vàn các chiến dịch đa dạng mà bạn có thể đăng ký làm như Shopee, Lazada, Tiki, FPT,... thông qua Accesstrade.

  • Tiền hoa hồng đa dạng, nhiều chiến dịch có hoa hồng lên tới 35% cho một đơn hàng được bán thành công.

  • Accesstrade sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt 100%, phù hợp và dễ dàng hơn với những người mới bắt đầu.

  • Giao diện Accesstrade chuyên nghiệp, thông minh, dễ làm quen và dễ sử dụng. Các publisher cũng dễ dàng quản lý được chiến dịch của mình hơn thông qua các thống kê của Accesstrade.

  • Các chương trình đua TOP thường xuyên được tổ chức dành cho những cá nhân có hoạt động với Accesstrade hiệu quả.

Nhược điểm:

  • Người mới bắt đầu làm Accesstrade thường có cảm giác chán nản khi tiền hoa hồng thấp.

  • Một vài chiến dịch yêu cầu lượng traffic cao từ website, youtube,... để chứng minh hiệu quả mà bạn sẽ đem lại cho chiến dịch.

  • Một vài nhà cung cấp thường thay đổi các chính sách về hoa hồng hay dừng ngang chương trình.

  • Nhiều cá nhân lợi dụng chương trình của Accesstrade để lừa tiền của những người mới thông qua việc bán những khóa học trái phép.

4. Hướng dẫn cách đăng ký Accesstrade cho người mới

Sau khi giúp bạn trả lời câu hỏi “Accesstrade là gì?”, sau đây, Haravan sẽ hướng dẫn cho bạn cách đăng ký Accesstrade cho người mới bắt đầu một cách dễ dàng, hiệu quả.

Bước 1: Tạo tài khoản bằng cách truy cập vào trang chủ của Accesstrade theo đường link: https://accesstrade.vn/

Bước 2: Điền thông tin đăng ký tài khoản Accesstrade.

Accesstrade là gì?

Điền thông tin đăng ký tài khoản Accesstrade

Hệ thống sẽ đưa ra những nội dung bạn cần phải hoàn tất, lưu ý những thông tin của bạn phải chính xác để sau này khi thực hiện thanh toán tiền sẽ được diễn ra thuận lợi hơn. Những thông tin cần đăng ký với Accesstrade bao gồm:

  • Tên đăng nhập

  • Mật khẩu

  • Họ và tên

  • Email

  • Số điện thoại

Sau khi đăng ký xong, click vào ô vuông “Tôi không phải robot” để xác nhận đồng ý tạo tài khoản. Cuối cùng, nhấn “đăng ký”.

Bước 3: Vào email bạn vừa điền và kiểm tra xem có email nào từ Accesstrade gửi về cho bạn hay không. Thông thường hệ thống của Accesstrade sẽ gửi email về ngay sau khi bạn đăng ký thành công. Nếu thấy trong hộp thư đến không có, hãy kiểm tra trong hòm thư spam.

Việc bạn cần làm là xác nhận đường link hệ thống gửi đến để tiến hành hoàn tất tài khoản đăng ký. Sau khi thực hiện xong, bạn có thể tiến hành đăng nhập bằng tài khoản của mình để bắt đầu kiếm tiền với Accesstrade.

5. Top 7 cách kiếm tiền trên Accesstrade cho người mới bắt đầu

5.1 Viết blog

Accesstrade là gì?

Kiếm tiền với Accesstrade bằng việc viết blog

Viết blog là một trong những cách kiếm tiền trên Accesstrade cho người mới bắt đầu, bởi đây là cách giúp bạn đạt được sự tưởng của người dùng một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Dù bạn viết chủ đề gì đi chăng nữa, hãy viết thật có tâm và sáng tạo. Qua đó, bạn sẽ thu hút được nhiều độc giả vào đọc blog của bạn mỗi ngày. Khi blog của bạn ngày càng phát triển và có một lượng traffic nhất định thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn cho bạn rất nhiều. Bởi khi đó, bạn có thể đặt banner chứa link tiếp thị liên kết, hoặc lâu lâu viết một vài bài review, chia sẻ về một vài sản phẩm, dịch vụ nào đó phù hợp với phân khúc độc giả mà bạn đang có.

5.2 Website chia sẻ coupon, mã giảm giá

Accesstrade là gì?

Kiếm tiền với Accesstrade bằng viết tạo website chia sẻ coupon

Có lẽ bạn đã không còn quá xa lạ với việc săn các coupon, mã giảm giá của các sàn thương mại điện tử có tiếng như Shopee, Tiki, hay Lazada,... Vì vậy, nếu bạn chưa biết cách kiếm hoa hồng trên Accesstrade, thì việc tạo website chia sẻ coupon, mã giảm giá là một lựa chọn không tồi.

Để làm website dạng này, bạn không cần phải đầu tư quá nhiều về nội dung, bởi thường thì khách hàng đã có ý tưởng mua sản phẩm nào vào ở đâu trước khi đi săn mã rồi.

Công việc mà bạn cần làm là cập nhật các tin tức, mã khuyến mãi, ưu đãi giảm giá,... từ các sàn thương mại điện tử. Sau đó, tổng hợp về website của mình và chèn link tiếp thị liên kết vào. Đây là một trong những cách kiếm tiền với Accesstrade mang về cho bạn hoa hồng nhiều nhất. Điều này làm cho thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam hiện đang cạnh tranh cực kỳ cao.

Tuy nhiên, nếu bạn chịu khó phát triển website, tạo các chiến dịch chạy quảng cáo,... thì bạn hoàn toàn có thể vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh của mình một cách dễ dàng.

Nếu như bạn đang muốn tạo một website mà lại chưa biết bắt đầu từ đâu, thì bạn có thể sử dụng phần mềm xây dựng website Haraweb của Haravan.

Accesstrade là gì?

Phần mềm xây dựng website Haraweb

Haraweb sẽ giúp cho bạn tạo dựng được website một cách dễ dàng, hiệu quả với các tính năng vượt trội mà các phần mềm khác khó có được như:

  • Cung cấp SSL miễn phí giúp bảo mật và xây dựng uy tín cho Website. Nhờ đó mà bạn có thể dễ dàng sở hữu website chuyên nghiệp theo nhu cầu, không phải tốn thời gian, chi phí thuê kỹ thuật viên thiết kế.

  • Có được một Website chuẩn SEO, tối ưu hóa tìm kiếm theo tiêu chuẩn của Google. Giúp doanh nghiệp truyền tải sứ mệnh, tầm nhìn, câu chuyện riêng, từ đó tăng mức độ nhận diện thương hiệu đến khách hàng.

  • Trang bị nền tảng quảng cáo đa kênh miễn phí.

  • Tính năng Responsive cho nhiều thiết bị, hỗ trợ trải nghiệm mượt mà trên di động. Qua đó mà doanh nghiệp của bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian mua sắm cũng như nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

  • Dễ dàng kết nối với sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki. Nhờ đó mà có thể tiết kiệm chi phí vận hành, cụ thể là chi phí nhân sự, mặt bằng hoặc chi phí marketing. Qua đó mà có thể tăng khả năng cạnh tranh so với đối thủ cạnh tranh, từ đó thúc đẩy doanh số và lợi nhuận bán hàng.

  • Liên kết với công cụ quảng cáo Facebook, Zalo, Chatbot giúp cho doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút đông đảo khách hàng tiềm năng.

  • Báo cáo đa kênh trực quan, chi tiết giúp cho bạn dễ dàng nắm bắt tình hình của doanh nghiệp mình hơn.

5.3 Blog review, so sánh

Accesstrade là gì?

Viết blog review, so sánh để kiếm tiền với Accesstrade

Nếu bạn chưa biết cách kiếm tiền trên Accesstrade cho người mới bắt đầu, vậy thì hãy thử viết blog review, so sánh. Đây được coi là dạng website đỉnh cao hơn để làm tiếp thị liên kết. Bởi ngoài kỹ năng SEO, bạn cần đầu tư rất nhiều vào content.

Vì đặc điểm của website review so sánh là khách hàng họ đang phân vân và muốn tham khảo ý kiến của bạn. Do đó, bạn cần phải rất am hiểu về loại sản phẩm, dịch vụ mà mình đang review, so sánh để cung cấp đầy đủ, chính xác nhất về những thông tin mà người dùng muốn biết trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm.

Để kiếm tiền với Accesstrade hiệu quả bằng hình thức này, bạn cần phải nắm bắt được tâm lý người dùng để giữ họ lại bài review của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ đưa ra những thông tin mà họ cần, sau đó hãy chèn link affiliate của bạn vào bài review, so sánh đó. Nhờ vậy mà người dùng sẽ quyết định mua hàng ngay trên bài review của bạn.

5.4 Facebook, Instagram, Zalo, TikTok,…

Accesstrade là gì?

Kiếm tiền với Accesstrade thông qua mạng xã hội

Xây dựng các trang mạng xã hội là một lựa chọn thông minh nếu bạn chưa biết cách làm Accesstrade hiệu quả. Nếu bạn có Facebook cá nhân hoặc một Fanpage nào đó có hàng ngàn, thậm chí là chục ngàn người theo dõi, thì dưới mỗi một bài review ngắn về một sản phẩm nào đó bạn đang sử dụng, hãy chèn link tiếp thị liên kết ngay dưới bình luận, hoặc bạn cũng có thể gắn link trên các món đồ mà bạn sử dụng trên Facebook story,...

Ngoài ra, nếu không có thì bạn có thể chạy quảng cáo Facebook Ads. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách tối ưu quảng cáo thì nguy cơ bạn bị lỗ là khá cao. Bên cạnh đó, để răng thêm tính hiệu quả, bạn nên kết hợp Facebook, landing page với chatbot để đem lại kết quả tốt nhất.

5.5 Paid traffic

Accesstrade là gì?

Paid traffic - một hình thức kiếm tiền với Accesstrade

Paid traffic có nghĩa là bạn cần phải trả tiền để có được lưu lượng truy cập từ Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads,... Đây không những là cách làm Accesstrade hiệu quả mà còn là cách mà bạn có thể áp dụng cho nhiều hình thức Affiliate Marketing khác.

Ưu điểm của việc này là bạn sẽ có được lượng khách hàng tiềm năng gần như ngay lập tức. Không phải SEO hàng tháng trời với mức độ cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Tuy nhiên nếu bạn chưa bao giờ chạy quảng cáo trên các nền tảng kể trên thì việc bạn thất bại và lỗ là điều không thể tránh khỏi.

Hơn nữa, với các hình thức như Zalo Ads hay MGID bắt buộc bạn phải trả tiền trước nên số vốn bạn cần bỏ ra ban đầu là không hề nhỏ. Nhưng một khi bạn đã tìm ra được camp win và scale thành công thì việc lấy lại vốn là có lời sẽ diễn ra rất nhanh chóng.

5.6 Email marketing

Accesstrade là gì?

Kiếm tiền với Accesstrade bằng Email marketing

Nếu bạn có kinh nghiệm về digital marketing như email marketing, thì với những tệp khách hàng dày đặc, bạn nên tạo ra một chiến dịch email gửi đến khách hàng của mình. Hãy viết một email thật ngắn gọn và hấp dẫn, khơi gợi trí tò mò của người đọc thì bạn sẽ tăng được tỷ lệ mở email và thành công thu hút họ mua hàng thông qua link tiếp thị liên kết của bạn.

5.7 YouTube

Accesstrade là gì?

Kiếm tiền với Accesstrade bằng Youtube

Cách kiếm hoa hồng trên Accesstrade bằng youtube có lẽ đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Cũng giống như việc viết bài review về sản phẩm, dịch vụ thì với hình thức này, bạn chỉ cần quay video review bất cứ thứ gì mà bạn đã mua và có trên Accesstrade, sau đó up lên YouTube và chèn link tiếp thị liên kết của bạn bên dưới phần mô tả của video đó.

Khi người dùng lên Youtube gõ từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ nào đó mà họ xem video của bạn, thì đa phần họ cũng sẽ click luôn vào link sản phẩm đó. Bằng cách này, bạn sẽ có được nguồn traffic gần như vô tận với hàng ngàn sản phẩm trên Accesstrade.

6. Những lưu ý cần biết khi kiếm tiền với Accesstrade

Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ

Một trong những cách kiếm hoa hồng trên Accesstrade hiệu quả đó chính là bạn cần phải hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ hay chiến dịch mà mình chạy. Yếu tố này quyết định tới 50% thành công của việc kiếm tiền từ tiếp thị liên kết.

Bởi khi có càng nhiều người click vào mua hàng từ liên kết bạn đặt trên trang, bạn càng được hưởng lợi. Chính vì vậy, bạn cần hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ kinh doanh để xây dựng được một chiến lược chạy Affiliate tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.

Bên cạnh đó, khi bạn càng đầu tư nhiều thời gian để tìm hiểu, thử nghiệm chiến dịch, sản phẩm kinh doanh thì bạn sẽ càng tiết kiệm được công sức, thậm chí là tiết kiệm được một khoản chi phí quảng cáo không nhỏ.

Xây dựng ý tưởng Accesstrade Affiliate Marketing chuyên nghiệp

Accesstrade là gì?

Xây dựng ý tưởng Accesstrade Affiliate Marketing chuyên nghiệp

Để cạnh tranh được với những đối thủ làm Affiliate Marketer khác, bạn cần phải tạo được “điểm nhấn” trong các chiến dịch tiếp thị liên kết của mình. Điểm nhấn đó có thể đến từ những ý tưởng độc đáo, slogan thu hút, hình ảnh đẹp, có tính unique hay ngôn ngữ quảng cáo độc đáo nhưng cần phải luôn chú ý đến tính phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mà chiến dịch đang nhắm tới.

Quảng cáo bằng Email Marketing

Tiếp thị thông qua Email là một hình thức rất đáng để bạn đầu tư bởi nó vừa giúp bạn tiếp cận thêm được với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, vừa tiết kiệm thêm được một khoản chi phí so với các hình thức tiếp thị khác. Đây là một chiến lược cực kỳ hiệu quả ở mọi giai đoạn trong quá trình mua. Vì vậy, hãy tìm cách để người tiêu dùng cung cấp email cho bạn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Ngày nay, người tiêu dùng có xu hướng không còn quá tin vào những lời mà thương hiệu tự PR, bởi họ nghĩ rằng nếu thương hiệu đó tự nói về sản phẩm, dịch vụ của mình sẽ không đạt được độ khách quan, có khi còn “nói quá” cho sản phẩm, dịch vụ của họ.

Vì vậy, nhiều người tiêu dùng hiện nay đã chuyển sang tin tưởng hơn về một sản phẩm, dịch vụ nào đó khi có một người khác có đủ uy tín giới thiệu cho họ. Tuy nhiên, người dùng hiện nay đã trở nên thông minh và khó tính hơn rất nhiều so với trước kia, trong việc chọn ra được người có đủ uy tín để có thể mua hàng theo gợi ý của họ.

Do đó, để làm cho người dùng tin tưởng và sẵn sàng mua hàng, bạn phải cho họ thấy rằng mình là một “chuyên gia” trong lĩnh vực đó - tức bạn phải có đủ chuyên môn, uy tín để họ có thể đặt trọn niềm tin vào những sản phẩm, dịch vụ mà bạn giới thiệu. Để làm được điều này, việc đầu tư thời gian và công sức cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân là tất yếu.

Hội thảo trực tuyến

Accesstrade là gì?

Tổ chức hội thảo trực tuyến

Lý do mà hội thảo trực tuyến được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm bởi thông qua sự kiện này, họ sẽ có cơ hội được bạn trả lời các câu hỏi liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của họ. Không những vậy, bạn cũng sẽ có cơ hội chia sẻ chi tiết, cặn kẽ thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình.

Việc cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ là bước đầu tạo dựng niềm tin của bạn đến với người tiêu dùng. Sau đó, cuối buổi thảo, bạn có thể chia sẻ link mua hàng tới người tiêu dùng một cách tự nhiên.

Sở dĩ hội thảo trực tuyến được đánh giá cao bởi nó đi theo hành trình mua hàng của khách hàng. Qua đó, bạn sẽ tạo cho người dùng sự thân thiện, tự nhiên mà vẫn kích thích được nhu cầu mua sắm mà không gây cho họ cảm giác bị điều hướng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

7. Tổng kết

Bài viết trên Haravan đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Accesstrade là gì?”, đồng thời cũng đã đưa ra các cách kiếm tiền trên Accesstrade cho người mới bắt đầu hiệu quả. Hy vọng thông qua bài viết, bạn sẽ chọn được cách làm phù hợp với bản thân và có thể kiếm được tiền từ đó. Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: