Bật mí +20 mẫu thiết kế Landing Page đẹp từ các ngành nghề

Trong các chiến dịch Marketing chuyển đổi, chắc hẳn bạn đã nghe rất nhiều người đề cập landing page là phương thức hiệu quả để mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể thiết kế một landing page đẹp thu hút người xem? Bài viết dưới đây sẽ mách bạn mẹo sáng tạo landing page chuẩn dân chuyên và gợi ý các mẫu landing page nội thất, dược mỹ phẩm, bất động sản, nha khoa, spa làm đẹp… Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Vì sao cần thiết kế giao diện landing page đẹp?

Landing page (trang đích) là một trang có giao diện, nội dung và tên miền giống với website, nhưng được thiết kế đơn giản hơn và chỉ tập trung vào một nội dung cũng như mục tiêu nhất định là “Call To Action (CTA)”. Do đó, bên cạnh việc mang đến một sản phẩm/ dịch vụ chất lượng thì thiết kế giao diện landing page đẹp đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút lượt xem, lượt click hoặc kích thích hành vi mua hàng của người dùng và còn nhiều lợi ích khác. Cụ thể:

  • Các trang landing page đẹp thiết kế tập trung vào một sản phẩm duy nhất sẽ giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm của doanh nghiệp chi tiết và rõ ràng hơn.
  • Thiết kế landing page sáng tạo, trực quan, sống động giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu, đồng thời gây ấn tượng với khách hàng và nâng cao cơ hội bán hàng thành công.
  • Thông qua các tác vụ kêu gọi trong landing page như điền form, đăng ký nhận thông tin khuyến mãi, button click mua/đặt ngay hay box so sánh/ đánh giá của khách hàng… được bố trí hợp lý sẽ tác động đến tâm lý người mua hàng tốt hơn.
  • Landing page đẹp, thân thiện giúp giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn để tương tác. Nhờ đó, doanh nghiệp dễ dàng phân tích insight khách hàng để đổi mới chất lượng sản phẩm/ dịch vụ phù hợp.

Hiện nay, landing page được phân thành 3 loại phổ biến là landing page bán hàng, landing page thu thập thông tin khách hàng và landing page trung gian chuyển đổi. Trong đó, mỗi lĩnh vực sẽ có phong cách thiết kế landing page sáng tạo riêng biệt. Vì thế, để tăng tỷ lệ chuyển đổi, traffic cho các chiến dịch marketing và giảm chi phí bán hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần xác định được yếu tố nào cần chú trọng trên landing page & các giao diện landing page phù hợp ngành nghề.

2. Bỏ túi bí kíp thiết kế landing page đẹp, chuyên nghiệp, hiệu quả nhất

Để có thể xây dựng được các trang landing page đẹp, hiệu quả, có thể kích thích người tiêu dùng mua hàng thì doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề sau:

2.1 Tiêu đề chính (Headline)

Khi khách hàng vào website của bạn thì tiêu đề chính là thứ đầu tiên đập vào mắt của họ, bởi vậy mà nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc khách hàng có muốn ở lại trang của bạn không.

Tiêu đề chính ngắn gọn, rõ ràng

Tiêu đề chính ngắn gọn, rõ ràng

Một tiêu đề chuẩn là tiêu đề phải ngắn gọn, rõ ràng, súc tích, và quan trọng hơn cả là phải có thông điệp, nội dung cụ thể. Không nên để những tiêu đề quá dài dòng, vần điệu nhưng không rõ ràng, khó hiểu bởi điều này sẽ tạo ra những ấn tượng không tốt với khách hàng.

> Dành cho bạn: Công thức đặt tiêu đề dễ dàng cho team content

Ngoài ra, kích cỡ và font chữ của tiêu đề cũng là một vấn đề mà doanh nghiệp cần quan tâm. Nên chọn những font chữ dễ nhìn, thoáng mắt, kích thước cần phải to hơn những đề mục khác để có thể thu hút được người tiêu dùng. Cần lưu ý rằng, khách hàng có tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp của bạn nữa không cũng sẽ nằm ở mục đầu tiên này.

2.2 Hình ảnh: Trực quan sinh động là cần thiết

Chúng ta thường bị thu hút bởi hình ảnh hơn là con chữ. Chính vì vậy mà doanh nghiệp nên đầu tư phần hình ảnh thật là chất lượng thì mới có thể gây được ấn tượng tốt với người tiêu dùng. Hãy lấy hình ảnh thực tế từ sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp để có thể tăng tính xác thực với khách hàng.

Hình ảnh trực quan sinh động

Hình ảnh trực quan sinh động

Ngoài ra, cần đặt hình ảnh ở những vị trí thuận tiện cho mắt của người xem, sử dụng kèm theo màu sắc hài hòa và kích cỡ phù hợp. Hình ảnh phải cân đối với nội dung để có thể tối ưu hiệu quả, tránh trường hợp chữ che mất hình, chữ bị chìm trong hình...

2.3 Lợi ích: Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng

Lợi ích chính là những gì mà người tiêu dùng có thể nhận được nếu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khách hàng cũng cần lý do và động lực để có thể mua hàng. Chính vì vậy mà bạn cần liệt kê những giá trị đắt giá nhất của sản phẩm và giải thích thêm tại sao nó lại thực sự có lợi cho khách hàng.

Đây có thể nói là một yếu tố quan trọng giúp khách hàng xác định xem nên chọn bạn hay chọn đối thủ. Vì vậy mà hãy trình bày thật rõ ràng, cụ thể và đầy tính thuyết phục để có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Bạn có thể bắt đầu với những câu như:

  • Tại sao mà bạn nên chọn chúng tôi thay vì người khác?

  • Tại sao nên mua sản phẩm A?

  • Đâu là những lợi ích mà bạn sẽ nhận được khi mua sản phẩm A?

2.4 Mô tả về sản phẩm: Luôn luôn chi tiết và rõ ràng với khách hàng

Một yếu tố có thể giúp bạn ghi điểm trong mắt người tiêu dùng là có những đoạn văn bản mô tả sản phẩm rõ ràng, chi tiết về tính năng, công dụng, thành phần của sản phẩm hoặc quy trình thực hiện dịch vụ sẽ khiến cho khách hàng bị thuyết phục ngay lập tức. Tuy nhiên, đừng quên thêm những hình ảnh trực quan sinh động bởi nó có thể giúp bạn thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

Mô tả sản phẩm trong landing page

Mô tả sản phẩm trong landing page

> Xem thêm: Bí quyết viết mô tả sản phẩm thu hút khách hàng

2.5 Chứng thực: Xây dựng độ tin cậy

Có rất nhiều cách có thể giúp doanh nghiệp xây dựng được độ tin cậy ở khách hàng như đánh giá của những người mua trước, đóng dấu chứng nhận, câu chuyện thành công,... Doanh nghiệp của bạn nên đưa ra những chứng nhận uy tín của khách hàng để có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Đánh giá từ những khách hàng cũ

Đánh giá từ những khách hàng cũ

Thông qua những lời chứng nhận, những đánh giá của khách hàng cũ dành cho doanh nghiệp mà khách hàng mới sẽ cảm thấy tin tưởng hơn vào những sản phẩm, dịch vụ của bạn. Chính vì vậy mà bạn cần thật cẩn thận lựa chọn những đánh giá, lời chứng thực để có thể trình bày trên landing page. Nhưng cũng tránh việc trình bày quá nhiều bởi khách hàng có thể nghi ngờ về độ xác thực ở khách hàng.

> Xem thêm: Những cách khai thác tối đa review của khách hàng vào content

2.6 Thuyết phục khách hàng hành động (Call to Action)

Mục đích cuối cùng của một landing page đó chính là dùng để bán hàng và chốt sales. Vậy nên, việc kết thúc trang bằng một nút call to action là một điều vô cùng cần thiết.

Kêu gọi hành động trong landing page

Kêu gọi hành động trong landing page

Ngoài ra, để có thể tối ưu khả năng chuyển đổi, hãy thông minh bố trí các nút call to action ở khắp mọi nơi trên landing page để có thể tạo thêm động lực khiến khách hàng hành động. Chìa khóa giúp cho một landing page thành công đó chính là có những câu CTA thực sự thuyết phục khách hàng.

3. Bật mí 20+ mẫu thiết kế landing page đẹp, cực thu hút từ các ngành nghề

Sau đây, Haravan sẽ bật mí cho bạn 20+ mẫu thiết kế các landing page đẹp từ các ngành nghề như:

  • Landing page bất động sản.
  • Landing page nội thất.
  • Landing page du lịch.
  • Landing page nhà hàng, khách sạn.
  • Landing page nhà hàng ẩm thực.
  • Landing page bán hàng thực phẩm.
  • Landing page về đồ uống.
  • Landing page ngành Spa.
  • Landing page mỹ phẩm làm đẹp.
  • Landing page sản phẩm số.
  • Landing page về công nghệ.
  • Landing page bán phụ kiện điện thoại.
  • Landing page ngành thời trang.
  • Landing page bán giày dép.
  • Landing page bán túi xách, ví.
  • Landing page y tế sức khỏe.
  • Landing page dược phẩm.
  • Landing page Đông y – Sức khỏe.
  • Landing page phòng Gym – Sức khỏe.
  • Landing page dịch vụ.
  • Landing page khóa học.
  • Landing page sự kiện.

3.1 Mẫu landing page bất động sản

Với lĩnh vực bất động sản, để được nhiều khách hàng quan tâm hơn thì bên cạnh tiềm năng của dự án, landing page cần trau chuốt về hình ảnh rõ nét, sống động và hoành tráng. Kết hợp yếu tố nội dung làm nổi bật lên điểm thu hút của dự án, từ đó tăng sức kêu gọi mạnh mẽ.

thiết kế landing page

landing page đẹp
Gợi ý các mẫu landing page cho bất động sản thu hút khách hàng, tăng khả năng “dừng chân” lại lâu hơn.

3.2 Mẫu landing page nội thất

Nội thất không chỉ đảm bảo về chất lượng sử dụng lâu bền, mà còn phải thể hiện rõ tính thẩm mỹ giúp làm tăng nét đẹp của không gian nhà ở, văn phòng… Do đó, landing page lĩnh vực nội thất cần đưa ra những hình ảnh sản phẩm ở đa dạng góc nhìn và liệt kê các điểm mạnh/ lý do vì sao nên lựa chọn mua hàng tại đây.

các landing page đẹp

landing page nội thất
Giao diện landing page nội thất nên lựa chọn tông màu ấm cúng, gần gũi.

3.3 Mẫu landing page du lịch

Du lịch là những chuyến hành trình khám phá mọi miền đất nước, hòa mình vào nhịp sống của vùng đất mới hay trải nghiệm những hoạt động thú vị lần đầu tiên trong đời. Vì thế, giao diện landing page cho các công ty du lịch cần đưa ra những hình ảnh về cảnh đẹp của điểm đến, hoạt động trải nghiệm. Đồng thời, nên có thêm thông tin về chi phí và lịch trình di chuyển để khách hàng nắm rõ thông tin.

landing page du lịch

thiết kế landing page du lịch
Các mẫu landing page du lịch giúp tăng lượt click chuyển đổi khi có người truy cập.

3.4 Landing page dịch vụ hàng không

Đối với dịch vụ hàng không nhiều khách hàng thường e ngại về giá vé, tiện ích đi kèm không hấp dẫn. Do đó, khi lên giao diện landing page cho hãng hàng không nên thể hiện rõ các chương trình khuyến mãi, ưu đãi để thu hút người xem hơn.

landing page bán hàng đẹp

landing page sáng tạo
Giao diện landing page dịch vụ hàng không tạo cảm giác thỏa sức vi vu, không lo ngại giá.

3.5 Mẫu landing page nhà hàng khách sạn

Với nhà hàng khách sạn là dịch vụ thư giãn nên để nhiều hình ảnh món ăn ngon hay không gian phòng ngủ, view toàn cảnh để thu hút người truy cập.

những landing page đẹp

các trang landing page đẹp
Landing page đẹp cho các nhà hàng khách sạn.

3.6 Landing page quán ăn

Để “níu chân” khách hàng ở lại lâu hơn, việc thiết kế landing page đẹp cho quán ăn cần chú trọng đầu tư vào chất lượng hình ảnh, tốc độ tải trang nhanh chóng. Đồng thời nên đưa các đánh giá, review chân thực từ thực khách để tăng độ uy tín cho cửa tiệm.

một số landing page sáng tạo

những landing page sáng tạo
Tham khảo các trang landing page đẹp cho quán ăn.

3.7 Landing page bán hàng thực phẩm

Tiêu chí quan trọng của thực phẩm là tính an toàn và đảm bảo chất lượng tươi sạch. Do đó, nên thiết kế dạng giao diện landing page bán hàng tập trung giới thiệu thông tin chi tiết về sản phẩm, các chứng nhận an toàn chất lượng từ Bộ Y tế, quy trình sản xuất (nếu có)…

giao diện landing page bán thực phẩm

thiết kế landing page đẹp
Giao diện landing page bán hàng thực phẩm cần thể hiện thông tin rõ ràng.

3.8 Landing page cửa hàng tiện lợi

Đa phần, khách hàng ở các cửa hàng tiện lợi là các bạn học sinh - sinh viên, nhân viên văn phòng… Vì thế, khi thiết kế landing page nên sử dụng các màu sắc bắt mắt, hot trend, kết hợp icon độc đáo để thu hút.

thiết kế landing page sáng tạo

thiết kế giao diện landing page
Những landing page sáng tạo cho cửa hàng tiện lợi.

3.9 Landing page ngành Spa

Ngành spa làm đẹp hiện nay khá cạnh tranh với nhiều trung tâm thẩm mỹ ra đời. Vì thế, giao diện landing page spa nên thể hiện rõ yếu tố khác biệt khi sử dụng dịch vụ tại đây. Đồng thời, trình bày ra những dịch vụ hiện có để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

landing page tiệm spa

các landing page sáng tạo
Giao diện landing page spa chọn tông màu nhẹ nhàng, nữ tính.

3.10 Mẫu landing page kinh doanh mỹ phẩm làm đẹp

Bên cạnh kinh doanh mỹ phẩm chất lượng, landing page mỹ phẩm đẹp cần phải có thêm các thông tin hữu ích hỗ trợ quá trình điều trị, hay giải đáp thắc mắc cho người dùng.

landing page mỹ phẩm

landing page mỹ phẩm đẹp
Những giao diện landing page bán hàng đẹp để bạn tham khảo.

3.11 Landing page bán phụ kiện điện thoại

Kinh doanh phụ kiện điện thoại ngày nay rất đa dạng, không chỉ là tai nghe, ốp lưng mà còn là sạc dự phòng, loa bluetooth… Vì vậy, landing page bán phụ kiện nên thể hiện rõ các sản phẩm đang kinh doanh. Bên cạnh đó, nên đề cập giá cụ thể để khách hàng tham khảo.

landing page sản phẩm

tạo landing page
Thiết kế landing page bán phụ kiện nên có danh mục sản phẩm.

3.12 Landing page ngành thời trang

Vì ngành thời trang đa dạng sản phẩm, phân khúc khách hàng nên khi thiết kế landing page, bạn nên sử dụng thêm video và hình ảnh để quảng bá thông tin.

cách thiết kế landing page

landing page thời trang
Với landing page thời trang, bạn có thể sử dụng dạng bán hàng, chuyển đổi trung gian hoặc thu thập thông tin khách hàng tiềm năng đều được.

3.13 Landing page bán túi xách, ví

Tương tự, với landing page bán túi xách, ngoài hình ảnh sản phẩm bạn nên đầu tư thêm các hình ảnh mix-match với trang phục để người dùng dễ dàng lựa chọn.

landing page túi xách

thiết kế landing page túi xách
Giao diện landing page mặt hàng túi xách nên tối giản nội dung, đầu tư nhiều hình ảnh.

3.14 Landing page phòng khám nha khoa

Ngày nay, xuất hiện không ít các phòng khám nha khoa, nên để khẳng định chất lượng dịch vụ và gia tăng độ uy tín bạn nên thiết kế landing page nha khoa thể hiện rõ thông tin dịch vụ cùng kinh nghiệm bác sĩ chỉ tiết để khách hàng thêm an tâm, tin tưởng khi thực hiện.

landing page nha khoa

thiết kế landing page nha khoa
Các trang landing page đẹp, chuyên nghiệp cho phòng khám nha khoa.

3.15 Landing page dược phẩm Đông y

Các sản phẩm Đông y sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên nên giao diện landing page cần lựa chọn tông màu xanh tự nhiên. Đặc biệt, bạn nên sử dụng dạng landing page trung gian chuyển đổi hoặc thu thập thông tin khách hàng để nắm rõ insight của họ, từ đó cải tiến sản phẩm tốt hơn.

thiết kế landing page dược phẩm

landing page dược phẩm
Landing page dược phẩm thường đính kèm box liên hệ/ đăng ký tư vấn để thu thập thông tin khách hàng.

3.16 Landing page bán sản phẩm làm đẹp

Bên cạnh mỹ phẩm chăm sóc da, các sản phẩm làm đẹp cho vóc dáng, tóc cũng nên chú trọng thiết kế giao diện landing page đẹp. Điều này sẽ giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm của doanh nghiệp, thêm tin tưởng và ưu tiên chọn mua hơn.

landing page sản phẩm làm đẹp

thiết kế landing page sản phẩm làm đẹp
Lựa chọn màu sắc cho giao diện landing page dược phẩm làm đẹp cùng tông với bao bì.

3.17 Landing page phòng Gym – Sức khỏe

Trong quá trình tìm hiểu phòng gym để tập luyện, nhiều khách hàng không chỉ quan tâm đến chi phí, không gian, cơ sở vật chất mà còn chú trọng đến hiệu quả sau khi tập luyện. Do đó, thiết kế giao diện landing page sáng tạo cho phòng gym nên có hình ảnh so sánh trước - sau, hành trình “lột xác”...

landing page phòng gym

thiết kế landing page phòng gym
Giao diện landing page phòng gym ưu tiên tông màu đỏ đen để kích thích tinh thần thể thao.

3.18 Mẫu landing page khóa học

Khi thiết kế landing page khóa học, bạn nên thể hiện nội dung theo trình tự kết quả nhận được sau khi hoàn thành, các kỹ năng sẽ học được trong quá trình và review của học viên. Điều này sẽ giúp gia tăng uy tín cho thương hiệu, từ đó tăng lượt chuyển đổi, tăng doanh thu cho công ty.

landing page khoá học

thiết kế landing page khoá học

Thiết kế landing page khóa học bắt mắt, thể hiện rõ kết quả đạt được sau khi hoàn thành.

3.19 Mẫu landing page sự kiện

Các sự kiện vốn dĩ đã thu hút người xem, nhưng để kích thích họ click vào tham gia, để lại thông tin thì bạn cần thiết kế landing page sáng tạo. Đồng thời, kết hợp thể hiện nội dung trong sự kiện có những hoạt động gì sẽ giúp họ cảm thấy hứng thú hơn.

landing page sự kiện

thiết kế landing page sự kiện
Thiết kế landing page sự kiện với những hình ảnh nổi bật, có thông tin diễn giả rõ ràng.


SỞ HỮU TRANG BÁN HÀNG ONLINE TINH GỌN, GIAO DIỆN TRỰC QUAN
TĂNG KHẢ NĂNG CHỐT ĐƠN THÀNH CÔNG VỚI HARAVAN SALE PAGE

Với Haravan Sales Page, bạn có thể dễ dàng sở hữu một trang bán hàng online và có thể dễ dàng chốt đơn với khách hàng chỉ trong 30 phút bởi những ưu điểm vượt trội mà Haravan Sales Page đem lại như:

  • Trang chủ: Tất cả các sản phẩm được hiển thị ngay trên trang chủ Sales Page và được phân chia theo từng danh mục giúp khách hàng dễ xem, thêm vào giỏ hàng và dễ mua hơn.
  • Trang chi tiết: Đầy đủ thông tin, hình ảnh, các biến thể sản phẩm, tình trạng tồn kho, nút kêu gọi mua hàng, giá bán,…
  • Trang giỏ hàng: Được trình bày đơn giản cho phép khách hàng xem lại các sản phẩm đã chọn mua, tùy chỉnh số lượng mặt hàng và tùy chọn thời gian giao hàng.
  • Trang thanh toán: Đầy đủ thông tin giao hàng, mã giảm giá, phí vận chuyển, phương thức vận chuyển cũng như hình thức thanh toán.

thiết kế landing page

Haravan Sale Page giúp doanh nghiệp xây dựng “cửa hàng online” và tiếp cận nhiều khách hàng với chi phí cực tiết kiệm.

Ngoài ra, Haravan Sales Page còn giúp bạn:

  • Quản lý đơn hàng tồn kho: Hệ thống tự động trừ tồn kho khi đơn hàng phát sinh trên bất cứ kênh nào tránh thiếu hụt hoặc hàng tồn quá mức cho phép. Theo dõi toàn bộ quy trình từ lúc khách đặt hàng đến lúc nhận được hàng.
  • Quản lý vận chuyển, thanh toán: Hơn 15 nhà vận chuyển phổ biến và các hình thức thanh toán online đã được tích hợp sẵn trên Trang bán hàng Sales Page, chuyển đơn nhanh qua nhà vận chuyển giúp bạn tiết kiệm đến 30% chi phí.
  • Kết nối mạng xã hội và kênh thương mại điện tử: Tích hợp Facebook, Zalo giúp bạn tương tác khách hàng nhanh chóng, không bỏ sót hội thoại, chọn sản phẩm và tạo đơn hàng ngay khi chat. Kết nối Shopee, Lazada, Tiki và đồng bộ sản phẩm, quản lý tập trung tại 1 nơi.
  • Chăm sóc khách hàng: Tất cả thông tin về khách hàng, lịch sử mua hàng sẽ được tổng hợp tự động trên hệ thống quản trị Cửa hàng online. Bạn có thể lọc và chạy chương trình bán hàng ưu đãi đến tệp khách hàng trung thành của mình.
  • Tích hợp chatbot marketing: Xây dựng kịch bản chatbot tương tác, thu thập thông tin khách hàng tự động và chăm sóc, kích thích khách hàng mua hàng tại từng điểm chạm của khách hàng.

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đã biết cách thiết kế một landing page đẹp, chuyên nghiệp. Đồng thời tham khảo được các mẫu landing page đa ngành nghề thu hút khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Nếu gặp khó khăn trong vấn đề thiết kế, đừng ngần ngại đăng ký dùng thử Haravan Sale Page (Miễn phí TẠI ĐÂY) để sở hữu cho mình một giao diện website hoàn hảo, “giữ chân” khách hàng lâu hơn và gia tăng doanh số, doanh thu cho doanh nghiệp nhé!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: