5 cách để gây ấn tượng với khách hàng của bạn trước khi họ thực hiện mua hàng

75% người tiêu dùng mong đợi trải nghiệm nhất quán khi tương tác với thương hiệu mà họ đang có ý định mua. 50% người tiêu dùng có khả năng chuyển đổi thương hiệu nếu một công ty không lường trước được nhu cầu của họ. (theo Salesforce)

Nếu bạn muốn bán nhiều hơn, nhanh chóng hơn, chỉ có một cách: Thu hút khách hàng và làm họ hài lòng.

Bạn không phải cầu kì làm những điều đặc biệt để gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng, quan trọng nhất vẫn là hiểu nhu cầu của họ và cung cấp cho họ một giải pháp.

Phát triển mối quan hệ mạnh mẽ với họ, tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời và chăm sóc họ. Hãy nhớ rằng, triển vọng hạnh phúc có thể chứng minh được lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Walt Disney đặt nó tốt nhất, "Làm những gì bạn làm rất tốt mà họ sẽ muốn nhìn thấy nó một lần nữa và mang lại cho bạn bè của họ."

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy 5 cách để gây ấn tượng với khách hàng của mình và làm họ yêu thương hiệu của bạn.

1. Sử dụng sức mạnh của feedback mạng xã hội

Có thể bạn đã thường xuyên nghe lời khuyên này, "xây dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng của bạn".

Nhưng làm thế nào bạn có thể xây dựng một mô hình tin cậy ngay từ đầu?

Một feedback từ mạng xã hội hoặc lời chứng thực từ những người đã mua hàng có thể giúp bạn xây dựng độ tin cậy trong số đối tượng mục tiêu của mình. Giả sử, bạn đang suy nghĩ để mua một điện thoại thông minh mới từ Amazon, bạn sẽ làm gì đầu tiên?

Chắc hẳn, bạn sẽ kiểm tra xem những người mua khác đang nói gì về điện thoại thông minh này. Bạn không quan tâm những gì một công ty đang nói về điện thoại di động của họ - bạn muốn bằng chứng từ những người mua trước đây.

Feedback từ khách hàng giúp mọi người đưa ra quyết định rõ ràng. Nếu họ không tin tưởng bạn, họ sẽ không mua từ bạn. Đơn giản chỉ có vậy.

Cải thiện doanh thu của bạn bằng cách sử dụng sức mạnh của bằng chứng xã hội. WikiJob tăng doanh thu lên 34% bằng cách sử dụng lời chứng thực của khách hàng.

Trang web của bạn là nơi tốt nhất để hiển thị, giúp bạn xây dựng lòng tin vững chắc nhất. Dưới đây là một số loại feedback khác nhau:

  • Lời của khách hàng.
  • Câu chuyện thành công.
  • Nghiên cứu điển hình.
  • Logo của khách hàng.
  • Truyền thông xã hội ca ngợi.
  • Video lời chứng thực.
  • Lời nói của người gây ảnh hưởng.

Xem ví dụ này từ ChowNow, họ đã làm một công việc tuyệt vời trên trang chứng thực của họ:

Cách Chownow sử dụng feedback của mạng xã hội

2. Lắng nghe những gì họ đang nói

Một khách hàng mới, họ luôn muốn biết xem thương hiệu đó có đang quan tâm đến khách hàng không. Vì thế không có lí do gì lại không quan tâm đến những lời nói, suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm. Không những giúp khách cũ có niềm tin mà con giúp khách hàng cảm thấy an tâm.

Hiểu và lắng nghe những gì khách hàng của bạn đang nói. Bạn có trách nhiệm hiểu đối tượng mục tiêu của mình và giải quyết các nỗi đau của họ.

Nhưng làm thế nào bạn có thể hiểu khách hàng của bạn và nhu cầu của họ?

Đừng đoán hoặc giả định về những gì khách hàng của bạn muốn. Cách đơn giản nhất để tìm hiểu là bằng hỏi họ và bạn sẽ bị bất ngờ.

Ngày nay có nhiều phương tiện digital giúp bạn làm việc này, cách đơn giản nhất là nhấc điện thoại lên và gọi. Email là một trong những công cụ hiệu quả đối với phân khúc khách hàng hay làm việc trên máy tính. Đối với tập khách hàng hay online bằng điện thoại di động bạn có thể tham khảo thêm messenger chatbot của harafunnel.

Khuyến khích khách hàng nói ra suy nghĩ của họ

3. Cung cấp cho họ các ưu đãi được cá nhân hóa

Bất kể khách hàng nào đều thích được gọi tên của họ. Đó cũng là lí do rất nhiều nền tảng ra đời phục vụ cho việc đó. Hãy thường xuyên thăm hỏi khách hàng và cho họ niềm tin rằng: doanh nghiệp đó đang quan tâm mình, họ đang gọi tên mình và giải quyết các vấn đề của mình.

Bất kể doanh nghiệp của bạn là gì, chatting là cách tốt nhất để tương tác với khách hàng của ban. Cá nhân hóa nội dung thành công, có nghĩa là gửi đúng nội dung cho đúng người vào đúng thời điểm.

Đưa ra một số ưu đãi, giảm giá đặc biệt hoặc đặc quyền trong email hoặc tin nhắn của bạn. Những quà tặng này khuyến khích một người mua.

Bắt đầu gửi quà tặng không thể cưỡng lại đến khán giả của bạn - họ sẽ thực sự đánh giá cao nó.

Giả sử một trong số những người đăng ký của bạn có sinh nhật vào tuần tới, hãy gửi cho họ giảm giá đặc biệt trước ngày sinh nhật của họ. Experian nhận thấy email sinh nhật có tỷ lệ giao dịch cao hơn 481% so với email quảng cáo.

Dưới đây là ví dụ bên dưới từ Omaha Steaks:

Cung cấp khuyến mãi qua email

4. Biết ơn

"Cảm ơn bạn."

Có lẽ hai từ đơn giản này có sức mạnh to lớn. Khi bạn thể hiện lòng biết ơn của mình và nói lời cảm ơn, điều đó khiến người khác cảm thấy đặc biệt.

Cảm ơn bạn có thể giúp bạn tạo ra tác động tích cực đến khách hàng tiềm năng của bạn.

Dale Carnegie nói tốt nhất, "Hãy biết ơn những gì bạn phải biết ơn vì thay vì phàn nàn về những điều nhỏ bé làm bạn khó chịu".

Giả sử người dùng đăng ký danh sách email của bạn, hãy phục vụ họ một trang cảm ơn ngay lập tức. Nó cho thấy rằng việc đăng ký đã được hoàn thành. Bạn có thể sử dụng ngôn ngữ sáng tạo và tương tác trên trang này để giải trí khách hàng tiềm năng.

Xem trang cảm ơn này từ Unbounce:

Gửi email cảm ơn khách hàng

Thực hiện thêm điều này và gửi cho cô ấy lời chào cảm ơn qua email. Đây là cuộc trò chuyện đầu tiên của bạn với họ để làm cho nó hấp dẫn. Bạn cũng có thể cung cấp một cái gì đó có giá trị trong email này để thể hiện lòng biết ơn của bạn.

Kate Spade làm như sau:

Cảm ơn khách hàng qua email

5. Làm cho họ cảm thấy đặc biệt

Suy cho cùng, trong mọi người đều muốn làm cho mình cảm thấy đặc biệt. Thế tại sao không làm cho khách hàng của bạn cảm thấy đặc biệt? Họ cảm thấy đặc biệt ở thương hiệu của bạn,đồng nghĩa với việc họ sẽ mua nó lâu dài, kéo theo tỉ lệ lợi nhuận tăng. Mỗi khách hàng của bạn xứng đáng được nhận điều trị VIP. Họ sẽ thích nó.

Xem thêm:

Y Hân
(Theo Jeffbullas)

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: