TOP 12 ý tưởng kinh doanh tại nhà ít vốn, hiệu quả cao

Nếu bạn là người trẻ với khát khao khởi nghiệp nhưng chưa xác định được lĩnh vực phù hợp thì đừng bỏ qua bài viết này. 12 ý tưởng kinh doanh tại nhà vốn ít nhưng hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn vạch ra định hướng ban đầu cho sự nghiệp kinh doanh trong mơ.

1. Kinh doanh đồ ăn vặt

Với số vốn đầu tư hạn chế, bạn có thể thử sức bán đồ ăn vặt với hình thức kinh doanh online hoặc mở cửa hàng có mặt bằng vừa nhỏ. Chi phí những món ăn vặt như bánh tráng, chân gà sả tắc, bò viên, các viên… khá rẻ và có thể thu về lợi nhuận cao. Ngoài ra, việc mua sắm các vật dụng phục vụ kinh doanh quán ăn vặt cũng đơn giản và không tốn nhiều chi phí. Đặc biệt, bạn đừng quên tận dụng liên kết với các ứng dụng đặt hàng để tăng số đơn mỗi ngày. Kinh doanh đồ ăn vặt là một ý tưởng kinh doanh tại nhà không tốn nhiều chi phí đầu tư.

2. Mở cửa hàng tạp hóa nhỏ tại nhà

Mở cửa hàng tạp hóa tại nhà là gợi ý lý tưởng cho những ai bắt đầu kinh doanh với số vốn khoảng 200 triệu. Theo đó, mô hình kinh doanh này luôn cần thiết và dễ dàng hoạt động. Đặc biệt, vị trí cửa hàng ở khu vực đông dân cư là lợi thế lớn để phát triển lâu dài.

Dù vậy, trước khi mở quán, bạn nên nghiên cứu thị trường và thị hiếu của khách hàng ở khu vực mở cửa tiệm. Trong đó bao gồm danh sách các đối thủ xung quanh, mặt hàng có sức hút, nguồn nhập hàng chất lượng. Quan trọng hơn, bạn nên tìm hiểu về việc đăng ký kinh doanh cần hoàn thành những thủ tục cần thiết gì. Sau đó, bạn có thể bắt tay vào giai đoạn xây dựng hoặc sơn sửa mặt bằng, đồng thời mua sắm các dụng cụ cần thiết cho việc kinh doanh.

3. Mở cửa hàng “đặc sản quê”

Đây được xem là ý tưởng kinh doanh tại nhà phổ biến nhờ chất lượng sản phẩm được đánh giá tốt và giá cả phải chăng. Thông thường, các cửa hàng này sẽ bán các loại đặc sản quê như trứng, gạo, nông sản, thịt hữu. Để phát triển loại hình kinh doanh đặc sản quê, bạn nên lựa chọn nguồn cung ứng hàng hóa có giá tốt. Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý tìm giải pháp vận chuyển phù hợp để bảo quản chất lượng sản phẩm.

4. Kinh doanh mỹ phẩm online

Hiện nay, cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm online xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường. Vì đây là hình thức kinh doanh nhỏ lẻ, dễ lưu kho và vận chuyển, đồng thời lợi nhuận mang về cũng khá cao. Để tăng doanh thu, bạn nên quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Tiktok, Zalo), kết hợp với livestream bán hàng.

5. Kinh doanh quần áo online

Kinh doanh quần áo online có ưu điểm là tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, nguồn hàng dễ tìm và có đa dạng kiểu dáng và size số. Dù vậy, để thu về lợi nhuận cao bạn cần kết hợp nhiều hoạt động bán hàng như:

  • Niêm yết giá rõ ràng.

  • Chuẩn bị hình ảnh và video về sản phẩm thu hút nhưng vẫn chân thực.

  • Quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.

  • Tìm phương án giao hàng trên toàn quốc.

  • Tư vấn khách hàng nhiệt tình và chế độ hậu mãi tốt.

  • Livestream thường xuyên với mẫu ưa nhìn, hoạt ngôn để tăng số lượng đơn hàng.

kinh doanh tại nhà với mặt hàng quần áo

Bạn có thể thử sức với lĩnh vực kinh doanh quần áo online với vốn đầu tư thấp và nguồn hàng dễ tìm.

6. Mở cửa hàng phụ kiện đồng hồ, mắt kính

Có thể thấy, phụ kiện đồng hồ và mắt kính là loại hàng hóa dễ bán vì có lượng người dùng lớn. Nếu chưa có điều kiện để mở cửa hàng, bạn có thể bán hàng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok... Đồng thời, nếu lựa chọn ý tưởng kinh doanh tại nhà này thì bạn nên lưu ý đồng hồ và mắt kính là mặt hàng dễ vỡ, trầy xước nên cần được bảo quản cẩn thận.

>> Tham khảo ngay: Kinh doanh phụ kiện thời trang hiệu quả cao chỉ với số vốn nhỏ

7. Kinh doanh giặt ủi

Nhu cầu giặt ủi ngày một tăng cao vì càng có nhiều người bận rộn, không có thời gian làm việc nhà. Vì thế, bạn có thể khởi nghiệp với dịch vụ giặt ủi có chi phí đầu tư ban đầu khoảng 100 triệu (mua máy giặt, bàn ủi, các loại chất giặt, xả, tẩy rửa...). Hình thức kinh doanh này dần phát triển nhờ quảng cáo trên mạng xã hội, hoặc đơn giản là dán tờ rơi, thông báo ở khu vực mở cửa hàng.

8. Trông trẻ tại nhà

Đây cũng là một ý tưởng kinh doanh tại nhà đáng để cân nhắc. Nhưng trước khi bắt đầu, bạn nên tìm hiểu khái quát về các vấn đề như:

  • Xác định độ tuổi của trẻ nhận trông coi.

  • Khảo sát trong khu vực có bao nhiêu nhà trẻ.

  • Khảo sát thu nhập bình quân của các hộ gia đình có trẻ ở khu vực xung quanh.

  • Xem xét không gian phù hợp với bao nhiêu trẻ.

  • Tìm hiểu về thủ tục kinh doanh nhà trẻ.

  • Lên chế độ dinh dưỡng phù hợp với độ tuổi của trẻ.

9. Kinh doanh giày dép nhập khẩu

Kinh doanh giày dép nhập khẩu là một trong những ý tưởng kinh doanh tại nhà được nhiều người áp dụng. Đặc biệt, nếu nhà bạn ở vị trí ngã tư, ở đầu đường thì sẽ dễ dàng thu hút khách hàng. Về nguồn hàng, bạn có thể nhập hàng từ Quảng Châu (Trung quốc), Thái Lan để có mẫu mã đa dạng và giá cả hợp lý. Đặc biệt, nên ưu tiên chọn mặt hàng phù hợp với từng mùa trong năm. Chẳng hạn như đến mùa hè thì nên bán những mẫu giày dép thích hợp để đi du lịch.

10. Mở cửa hàng bán phụ kiện điện thoại, máy tính

Với một số vốn không lớn, bạn đã có thể mở cửa hàng bán phụ kiện điện thoại, máy tính. Vì việc trang trí cho những thiết bị thông minh như điện thoại, laptop luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Cụ thể, các mặt hàng như ốp lưng, miếng dán cường lực, tai nghe… rất dễ bán với giá rẻ và đa dạng mẫu mã.

kinh doanh phụ kiện điện thoại tại nhà

Cửa hàng bán phụ kiện điện thoại, máy tính có tiềm năng kinh doanh lâu dài với mặt hàng giá rẻ và đa dạng mẫu mã.

>> Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Phụ kiện điện thoại

11. Kinh doanh thực phẩm sạch

Kinh doanh thực phẩm sạch như nông sản, thịt hữu cơ... có tiềm năng phát triển lớn trên thị trường Việt Nam. Đặc biệt, khu vực thành thị có nhu cầu cao về lượng thực phẩm sạch. Nếu lựa chọn ý tưởng kinh doanh tại nhà này, bạn nên lưu ý nguồn hàng và hình thức bảo quản thực phẩm. Theo đó, bạn nên tìm kiếm các nông trại uy tín và đáp ứng hàng hóa theo ngày. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cung cấp hạt giống để khách hàng tự trồng rau sạch tại nhà.

12. Mở cửa hàng sửa quần áo tại nhà

Ý tưởng kinh doanh tại nhà này phù hợp với những đối tượng có thời gian nhàn rỗi muốn kiếm thêm thu nhập như các bà nội trợ, người về hưu, sinh viên. Chỉ cần có kỹ năng may vá và có các dụng cụ, phụ liệu may thì đã có thể mở cửa hàng sửa quần áo tại nhà.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin cần thiết để lựa chọn ý tưởng kinh doanh tại nhà phù hợp. Đồng thời, để hạn chế những khó khăn trong khâu quản lý kho, đơn hàng, nhân viên... bạn nên tìm hiểu về phần mềm quản lý kinh doanh hiệu quả.

Đơn cử là phần mềm quản lý bán hàng Haravan được nhiều start-up tin dùng. Phần mềm này tích hợp những tính năng nổi trội hỗ trợ quản lý, tối ưu hoạt động kinh doanh, gia tăng doanh thu, đồng thời tiết kiệm chi phí nhân công tối đa:

  • Toàn bộ hoạt động kinh doanh chuyên nghiệp được quản lý trên một phần mềm duy nhất với thao tác đơn giản, dễ hiểu.

  • Cung cấp đầy đủ thông tin để nhân viên bán hàng dễ theo dõi, áp dụng ưu đãi, cũng như tăng giá trị đơn hàng bán ra.

  • Đồng bộ dữ liệu tất cả đơn hàng trên các kênh bán hàng giúp rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng và thực hiện chăm sóc khách hàng chu đáo.

  • Tự động đẩy đơn hàng cho các nhà vận chuyển uy tín (NinjaVan, DHL, GrabExpress,..), giúp hàng đến tay khách hàng đúng hẹn.

  • Dễ dàng kiểm tra tình trạng đơn hàng, hàng tồn kho, tình trạng xuất nhập hàng.

  • Tổng hợp báo cáo cuối ngày, báo cáo ca bán hàng, báo cáo tài chính giúp doanh nghiệp thuận tiện theo dõi và kiểm soát hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Phần mềm Haravan hỗ trợ quản lý bán hàng tại nhà hiệu quả và đơn giản hơn

Sản phẩm của Haravan hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong bước đầu khởi nghiệp kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà.

>> Tìm hiểu và đăng ký ngay ứng dụng Haravan:

>> Bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

3 thách thức doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt

09/05/2018 Haravan Học Viện

10 câu hỏi nên được đặt ra nếu muốn kế hoạch kinh doanh thành công

24/05/2018 Haravan Học Viện

20 cách kiếm tiền tại nhà, tăng thu nhập mà không cần vốn

26/07/2018 Haravan Học Viện