3 thách thức doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt

Xu hướng bước ra khởi nghiệp ngày càng tăng mạnh, là một một xu hướng tất yêu. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mình sẽ đối mặt với những thử thách lớn như thế nào. Mặc dù các doanh nghiệp có thể không có nguồn tài nguyên giống như các tổ chức lớn hơn, các doanh nghiệp nhỏ thường có những đặc điểm độc đáo có thể giúp khắc phục các thách thức kinh doanh. Các doanh nghiệp nhỏ được biết đến với khả năng linh hoạt và nhanh chóng thích ứng với thay đổi. Các doanh nghiệp nhỏ thường có mối quan hệ mạnh mẽ với cộng đồng địa phương của họ, điều này thường có thể mang lại lợi ích chung.

Dưới đây là một vài thử thách và cách mà các doanh nghiệp nhỏ có thể giải quyết các vấn đề kinh doanh lớn:

Thách thức 1: Thuê và lưu giữ

Thách thức 1: Thuê và lưu giữ

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc tuyển dụng và giữ chân nhân viên luôn luôn là vấn đề đau đầu nhất cho các chủ doanh nghiệp. Theo thống kê mới nhất về chỉ số tăng trưởng của các doanh nghiệp nhỏ, 20% chủ doanh nghiệp nhỏ nói rằng việc giữ chân nhân viên là một trong những trở ngại lớn nhất đối với tăng trưởng kinh doanh.

Duy trì bắt đầu bằng việc thuê đúng người ngay từ đầu. Điều quan trọng là các chủ doanh nghiệp nhỏ là phải thuê nhân sự không chỉ đáp ứng các yêu cầu công việc mà là nhân viên yêu thích những gì họ làm và thích ứng với văn hóa startup của họ. Nhận thức được công việc khó khăn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ lại tài năng. Ngoài việc duy trì mối quan hệ tốt trong công việc, các người chủ doanh nghiệp nhỏ cũng phải chăm lo đời sống tinh thần cho nhân viên.

>> Tham khảo thêm: 6 cách khen thưởng nhân viên mà không phải trả thêm tiền

Thách thức 2: Áp dụng công nghệ mới

Thách thức 2: Áp dụng công nghệ mới

Việc áp dụng công nghệ cũng là cơ hội lớn cho các chủ doanh nghiệp nhỏ, vì Chỉ số tăng trưởng doanh nghiệp nhỏ nhận thấy 65% chủ doanh nghiệp nhỏ tin rằng đổi mới công nghệ đang giúp việc hợp lý hóa hoạt động kinh doanh trở nên dễ dàng hơn. Vì cơ cấu doanh nghiệp chưa lớn nên việc thay đổi sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Thích ứng với phát triển tiến bộ công nghệ có thể là cồng kềnh và tốn kém cho bất kỳ doanh nghiệp quy mô nào. Tuy nhiên, khả năng thích nghi nhanh hơn là một lợi thế mà các công ty nhỏ hơn có thể có trên các đối tác của công ty. Ví dụ, việc chuyển từ lưu trữ dữ liệu truyền thống sang máy chủ và máy tính lớn sang công nghệ đám mây có thể là một quá trình dễ dàng hơn cho một doanh nghiệp nhỏ hơn một quy mô lớn hơn - và đó là cơ hội để tiết kiệm tiền trong thời gian dài. Khả năng tìm và triển khai các giải pháp công nghệ sáng tạo có thể là một thách thức, nhưng nó cũng là một lợi thế cho các doanh nghiệp nhỏ nếu họ có thể di chuyển nhanh chóng.

Thách thức 3: Quản lý thời gian

Thách thức 3: Quản lý thời gian

Quản lý thời gian có thể là vấn đề phổ biến nhất mà các chủ doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt hiện nay. Không có chủ doanh nghiệp nhỏ nào bắt đầu một công ty để quản lý các nhiệm vụ quản trị, nhưng nhiều người thấy rằng họ bỏ ra hàng giờ để theo dõi mọi thứ và làm bất cứ điều gì khiến họ muốn bắt đầu kinh doanh ngay từ đầu.

Có một lời khuyên chân chính là: Không bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của việc tổ chức và ưu tiên các nhiệm vụ. Tạo danh sách mục tiêu được chia nhỏ hàng năm, hàng tháng, hàng tuần và hàng ngày có thể giúp chủ sở hữu doanh nghiệp tập trung và đảm bảo rằng các ưu tiên đang nhận được sự chú ý mà họ xứng đáng nhận được. Ngoài ra, nếu nhiệm vụ không phù hợp với mục tiêu, chúng cần được loại bỏ và nhiệm vụ có thể được trao cho các thành viên khác trong nhóm hoặc được sắp xếp hợp lý thông qua công nghệ sẽ được ủy nhiệm để giải phóng thời gian.

Các chủ doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức khi họ quản lý và phát triển doanh nghiệp của họ nhưng xác định lợi thế duy nhất cho các doanh nghiệp nhỏ có thể giúp thúc đẩy thành công lâu dài. Tổ chức, sự kiên trì và sự khéo léo có thể là tài sản quý giá nhất của họ. Bằng cách nhìn thấy mọi thử thách như một cơ hội và làm việc thành công trong một môi trường cộng tác, các doanh nhân có thể gặt hái những phần thưởng của việc xây dựng doanh nghiệp của riêng họ.

Trên 3 thách thức cơ bản nhất mà doanh nghiệp hay một tổ chức nào cũng phải đối mặt. Không chỉ khi bắt đầu thành lập doanh nghiệp mới suy nghĩ cách để giải quyết các vấn đề trên mà ngay khi chuẩn bị, bạn cũng cần trang bị cho mình hành trang để bắt đầu chinh chiến!

Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm:

Y Hân

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

10 câu hỏi nên được đặt ra nếu muốn kế hoạch kinh doanh thành công

24/05/2018 Haravan Học Viện

20 cách kiếm tiền tại nhà, tăng thu nhập mà không cần vốn

26/07/2018 Haravan Học Viện

9 Lưu ý khi bắt đầu khởi nghiệp

11/09/2018 Haravan Học Viện