Top 5 phương pháp chạy Marketing online trên Facebook hiệu quả mang lại doanh thu cao

Trong những năm gần đây, việc bán hàng trên Facebook đã trở thành một trào lưu bởi vì hiệu quả mà nó mang lại cao. Điều này dẫn đến khi người dùng Facebook đi đến đâu cũng thấy Marketing Facebook. Tuy nhiên, không phải chủ cửa hàng nào cũng biết cách marketing online trên Facebook hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những phương pháp chạy Marketing online trên Facebook giúp mang lại doanh thu cao.

1. Marketing Online trên Facebook là gì?

Chạy marketing online trên Facebook

Marketing Online trên Facebook là hoạt động tiếp thị quảng bá trên nền tảng xã hội

Marketing Online trên Facebook là các hoạt động tiếp thị Online nhằm quảng bá sản phẩm, nội dung, dịch vụ đến khách hàng thông qua nền tảng mạng xã hội. Những hoạt động Marketing Online trên Facebook có thể bao gồm:

Các hoạt động Marketing Online sẽ có thể miễn phí hoặc mất phí tùy theo nhu cầu và hình thức quảng bá của mỗi doanh nghiệp, thương hiệu, công ty. Một số hoạt động Marketing Online Facebook miễn phí bao gồm tạo và chăm sóc Fanpage, tương tác với khách hàng. Tuy nhiên, để hiệu quả hơn thì bạn nên chi trả cho việc sáng tạo nội dung bán hàng, chi phí thuê nhân sự và duy trì Fanpage. Chính vì vậy, Facebook được đánh giá là một công cụ có thể áp dụng các phương pháp Marketing Online hiệu quả.

2. Ưu và nhược điểm khi Marketing online trên Facebook

Chạy marketing online trên Facebook

Những ưu và nhược điểm khi Marketing online trên Facebook

Khi sử dụng Marketing online trên Facebook, các cửa hàng sẽ tiếp cận được số người dùng khổng lồ. Bởi vì đây là một mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam sẽ có khả năng lan truyền thông tin và nội dung cực kỳ tốt. Bên cạnh đó, Facebook còn cung cấp nhiều tính năng miễn phí giúp linh hoạt ngân sách và tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với các đối tượng với độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp và sự quan tâm phù hợp. Từ đó, bạn có thể cải thiện được nội dung và quảng cáo phù hợp hơn với khách hàng.

Tuy nhiên, Facebook là một thị trường bán hàng có mức độ cạnh tranh cao bởi vì đa số các cửa hàng, doanh nghiệp đều sử dụng. Một điều đáng lo ngại đó là Facebook ngày càng thắt chặt chính sách Marketing nên bạn cần phải có kiến thức và kinh nghiệm để sử dụng Facebook Ads hiệu quả.

3. Hướng dẫn những bước chạy Marketing cơ bản trên Facebook cho người mới bắt đầu

Để bắt đầu làm Marketing Online, thì bạn cần phải thực hiện các bước Marketing cơ bản dưới đây khi mới đầu trên nền tảng Facebook.

Chạy marketing online trên Facebook

Những bước chạy Marketing online cơ bản cho người mới bắt đầu

3.1 Tạo fanpage cho cửa hàng trên Facebook

Đầu tiên, bạn cần phải xây dựng được thương hiệu của cửa hàng trên Facebook bằng cách tạo fanpage cho cửa hàng. Bạn chỉ cần bấm vào nút đăng nhập, nhấn nút tạo trang, làm theo hướng dẫn là bạn sẽ sở hữu một fanpage để có thể bắt đầu Marketing. Tuy nhiên, nếu bạn bán hàng qua trang cá nhân thì bạn cần phải có tài khoản với số lượng bạn bè lớn. Do đó, khi lập Fanpage sẽ chuyên nghiệp hơn, có nhiều tính năng hữu ích và giúp bạn đánh giá được các chiến lược Marketing tốt hơn.

3.2 Sáng tạo nội dung độc đáo

Nội dung là yếu tố quan trọng hàng đầu trong Facebook Marketing để có thể thu hút được người dùng. Chính vì vậy, trước khi sáng tạo nội dung bạn cần định hướng được tệp audience của mình là ai. Hình thức truyền tải nội dung là gì và cần có một kế hoạch cụ thể để xây dựng các phần content cho fanpage. Đặc biệt, nền tảng Facebook hiện nay cho phép bạn có thể đăng tải nội dung với hình thức đa dạng, hấp dẫn và tận dụng được ưu điểm này.

3.3 Thu hút khách hàng tiềm năng

Bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách mang đến những nội dung chuyên sâu, hữu ích hơn. Điều này sẽ giúp bạn tăng lượt share, lan tỏa fanpage của mình. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ nội dung của mình trên các nhóm có nhiều khách hàng tiềm năng, hoặc tự xây dựng group để giữ chân các fan cứng của mình.

3.4 Chạy quảng cáo Facebook Ads

Một trong những điều bạn có thể làm để tăng trưởng sự thu hút và lượt tương tác cho fanpage đó là chạy quảng cáo Facebook Ads. Khi chạy quảng cáo bạn sẽ đạt được mục tiêu cụ thể đó là tăng lượt like, tăng traffic website, tăng doanh số bán hàng qua Facebook, tăng nhận diện thương hiệu. Để cho việc chạy quảng cáo hiệu quả, bạn có thể thiết lập, triển khai và theo dõi ở trình quảng cáo của Facebook.

3.5 Đánh giá và kiểm tra hiệu quả

Để cho việc Marketing Online trên Facebook, bạn nên theo dõi và đánh giá độ hiệu quả thông qua những báo cáo chi tiết về Fanpage và các bài đăng chạy quảng cáo. Từ đó, bạn có thể cải thiện hiệu quả marketing online của mình.

4. Những phương pháp Marketing online trên Facebook hiệu quả giúp tăng doanh số

Hiện nay, Facebook là nền tảng mạng xã hội đang chiếm tỷ lệ người dùng cao nhất lên đến hơn 1,15 tỷ người. Với con số đáng mơ ước như vậy, Facebook là một thị trường đầy tiềm năng cho các marketer, nhà bán lẻ để có thể dễ dàng đưa sản phẩm tiếp cận với khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách Marketing online hiệu quả trên Facebook. Dưới đây là những phương pháp Marketing online trên Facebook giúp bạn tăng trưởng doanh số một cách nhanh chóng.

Chạy marketing online trên Facebook

Marketing Online trên Facebook giúp tăng doanh số cho doanh nghiệp

4.1 Gây ấn tượng bằng Profile hoặc Fanpage

Nền tảng mạng xã hội Facebook được ví như một tập hồ sơ dữ liệu về một ai đó chứa các profile khác nhau. Giữa vô vàn profile, bạn cần phải sáng tạo và xây dựng cho mình một bộ profile thật ấn tượng với những người xem.

Cụ thể bạn cần phải xây dựng Fanpage của mình hoàn chỉnh, chuyên nghiệp để khách hàng có thể tin tưởng vào chính bạn và sản phẩm của bạn. Bạn có thể khuyến khích khách hàng like fanpage bằng cách tạo những phần thưởng nho nhỏ coupon, mẫu thử hoặc nhiều chương trình khuyến mãi khác.

4.2 Xác định được mục tiêu Marketing Online

Để đạt được hiệu quả cao, bạn cần thiết lập và xác định được mục tiêu, kế hoạch rõ ràng để có thể chạy Marketing Online. Tuy nhiên, tùy vào từng thương hiệu, doanh nghiệp sẽ có các mục tiêu khác nhau. Những mục tiêu cuối cùng đều mang lại doanh thu cao cho thương hiệu, doanh nghiệp. Mỗi hoạt động Marketing Online đều phải hướng tới mục tiêu cuối cùng cho doanh nghiệp.

Bạn cần xây dựng kế hoạch chi tiết cùng với nội dung phù hợp để thể hiện được doanh nghiệp trên nền tảng online. Tuy nhiên, bạn cần phải đo lường và cụ thể hóa được mục tiêu đã đặt ra để có sự điều chỉnh, cân đối phù hợp, kịp thời. Khi bạn đã có được mục tiêu cụ thể thì bạn sẽ có thể chạy Marketing online hiệu quả và đảm bảo được sự nhất quán, chuyên nghiệp cho thương hiệu.

4.3 Xác định đối tượng khách hàng

Tiếp theo, để thu hút khách hàng hiệu quả, bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới là ai. Cụ thể, bạn có thể đặt các câu hỏi để tự trả lời về nhân khẩu học, sở thích và hành vi của người dùng như thế nào. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các thông tin chi tiết của khách hàng để đi sâu thực tế phân tích các khách hàng tiềm năng.

Sau khi bạn đã hiểu và nắm bắt được khách hàng lai ai, bạn sẽ biết được những gì họ muốn xem và quan tâm trên Facebook. Thông qua đó, bạn có thể sáng tạo được những nội dung mà họ thích, quan tâm, nhận xét và chia sẻ. Từ đó, họ sẽ trở thành những người theo dõi trang Fanpage thương hiệu và là khách hàng tiềm năng.

4.4 Sáng tạo nội dung hiệu quả

Tất cả nội dung bạn đăng tải trên Fanpage đều nhằm mục đích cụ thể hóa các mục tiêu hướng tới khách hàng. Do đó, bạn cần sáng tạo nội dung phù hợp và hiệu quả với việc lập kế hoạch Marketing Online. Bạn có thể áp dụng quy tắc ⅓ trên mạng xã hội để sáng tạo những nội dung hiệu quả trên Facebook:

  • ⅓ nội dung đăng tải nên chia sẻ những ý tưởng và câu chuyện có giá trị đến với người dùng.

  • ⅓ nội dung liên quan đến tương tác doanh nghiệp với những người theo dõi để tạo sự giao tiếp 2 chiều giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu cũng như hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng.

  • ⅓ còn lại sẽ nội dung quảng bá cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên để thu hút nhiều người quan tâm hơn, bạn nên cung cấp những nội dung có thông điệp giá trị hơn là nội dung chỉ mang tính chất quảng cáo.

4.5 Dùng Facebook Pixel để marketing hiệu quả

Khi kết hợp Facebook Pixel và Facebook ads sẽ giúp bạn giảm thiệu được chi phí tiếp thị tối đa có thể đo lường, đánh giá kịp thời các hoạt động quảng cáo Facebook. Điều này giúp bạn kịp thời điều chỉnh chiến dịch Marketing Online hiệu quả và hợp lý. Đây là hai công cụ được đánh giá có tiềm năng để thu hút khách hàng cho thương hiệu, doanh nghiệp.

5. Những sai lầm cần tránh khi thực hiện Marketing Online

Dưới đây là một số sai lầm cần tránh khi thực hiện Marketing Online mà bạn nên biết:

Chạy marketing online trên Facebook

Những sai lầm khi Marketing Online trên Facebook mà bạn cần tránh

5.1 Không đầu tư nội dung

Facebook là một thị trường cạnh tranh khá cao nên bạn sẽ cần phải đầu tư nhiều giá trị nội dung cho người dùng. Bạn cần đảm bảo được nội dung bài đăng thú vị, hình ảnh minh họa dễ nhìn, gây ấn tượng, tránh màu mè và lời miêu tả ngắn gọn. Bạn không nên cho rằng với số lượng người tương tác thấp như vậy thì có thể đăng gì cũng được.

Bên cạnh việc đầu tư nội dung, bạn có thể sắp xếp fanpage, hoặc trang cá nhân để người dùng đánh giá về sản phẩm và trình độ chuyên nghiệp của mình. Bạn nên tránh trường hợp fanpage tràn ngập các tin quảng cáo, bài đăng rác, spam thì liệu có ai tin tưởng vào những gì mà fanpage đó đăng tải nữa không. Việc chăm chút nội dung trên Facebook và Fanpage sẽ chính là chăm chút bộ mặt thương hiệu trên nền tảng Online.

5.2 Không hoạt động thường xuyên

Khi thực hiện Marketing Online trên Facebook, bạn phải theo dõi và hoạt động thường xuyên để nhiều người theo dõi. Từ đó, sẽ dễ dàng đưa sản phẩm của thương hiệu tiếp cận đến khách hàng hơn. Bạn nên thường xuyên cập nhật nội dung trên fanpage hoặc trang cá nhân để thu hút người xem. Từ đó, khi chạy các chiến dịch quảng cáo sẽ thuận tiện và thu hút được khách hàng hiệu quả hơn.

5.3 Chỉ giữ và trả lời các bình luận tích cực

Tất nhiên không ai muốn sản phẩm hoặc thương hiệu của mình bị người ta chỉ trích hoặc chê bai. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ giữ lại thứ tốt và bỏ đi đánh giá xấu sẽ không đem lại hiệu quả tốt. Người dùng khi đọc các bình luận sẽ thắc mắc tại sao thương hiệu này luôn được khen mà không thấy đánh giá xấu.

Chính vì vậy, bạn chỉ cần loại bỏ những bình luận ác ý, cố tình gây rối, hoặc không liên quan đến trang cá nhân. Còn những bình luận mang tính chất góp ý cho sản phẩm thì bạn nên giữ lại và cẩn thận trả lời.

6. Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những phương pháp chạy Marketing Online trên Facebook hiệu quả giúp mang lại doanh thu cao. Tuy nhiên, bài viết cũng đã cung cấp những sai lầm cần tránh để chạy Marketing hiệu quả hơn. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn khi thực hiện các chiến dịch Marketing online trên Facebook. Chúc bạn thành công nhé!

-------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Chạy marketing online trên Facebook

>> Xem thêm bài viết:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Ghost Commerce là gì? Một số mẹo kinh doanh Ghost Commerce thành công

17/05/2023 MKT Nguyệt

Top 10 món ăn sáng hút khách không thể bỏ qua khi khởi nghiệp

13/03/2023 MKT Thuy