Top 10 món ăn sáng hút khách không thể bỏ qua khi khởi nghiệp

Ăn sáng là nhu cầu thiết yếu của mọi người. Các món ăn sáng sẽ cung cấp năng lượng cho một ngày mới nên mọi người rất chú trọng bữa sáng. Không chỉ cần ngon, bữa sáng còn phải đảm bảo vệ sinh, nhanh gọn, dễ làm, no bụng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top các món ăn sáng hút khách nhất giúp bạn có thể khởi nghiệp thành công.

1. Tiềm năng thị trường món ăn sáng

mon-an-sang-hut-khach

Tiềm năng thị trường kinh doanh món ăn sáng

Tiềm năng thị trường kinh doanh món ăn sáng đến từ nhiều lí do:

1.1 Khách hàng ổn định, đông đúc

mon-an-sang-hut-khach

Các món ăn sáng luôn thu hút lượng khách hàng lớn

Nỗi lo về số lượng khách hàng là nỗi lo hàng đầu của mọi người khi kinh doanh. Nhưng với hàng ăn sáng, bạn đừng lo lắng, bởi lượng khách hàng ăn sáng luôn ổn định.

Mọi người đều đang chú ý hơn đến sức khỏe và bữa sáng sẽ cung cấp cho họ năng lượng tích cực trong ngày mới. Nhưng thực tế, không phải ai cũng có thời gian chuẩn bị bữa sáng. Cuộc sống bận rộn đã khiến nhiều người có xu hướng ăn sáng bên ngoài và tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh ăn sáng.

1.2 Lựa chọn đồ ăn sáng đa dạng, phong phú

Không phải món ăn sáng nào cũng có thể nấu tại nhà. Thêm đó, việc ăn mãi một vài món ăn sẽ khiến chúng ta thấy chán ngán. Lựa chọn ăn sáng ở ngoài được nhiều người yêu thích vì các món ăn ngon, đa dạng lựa chọn, lại đảm bảo nhanh gọn, tiết kiệm thời gian.

mon-an-sang-hut-khach

Lựa chọn món ăn sáng đa dạng, phong phú

1.3 Giá thành các món ăn sáng rất phải chăng

Thực tế, nấu đồ ăn sáng tại nhà không quá tiết kiệm so với ăn sáng ngoài hàng. Việc nấu ăn cho nhiều thành viên gia đình, lại thêm việc phải đảm bảo ngon bổ, bữa ăn sáng ở nhà đôi khi còn gây tốn kém hơn là ăn sáng ngoài hàng.

Các món ăn sáng chỉ nằm trong khoảng vài chục nghìn, thậm chí vài nghìn cho món ăn đơn giản. Với đa dạng lựa chọn giá, bạn cũng có đa dạng các món ăn để cân nhắc, tính toán trong tầm giá cho phép.

mon-an-sang-hut-khach

Các món ăn sán có giá thành rất phải chăng

1.4 Vốn mở hàng ăn sáng không quá đắt đỏ

Hàng ăn sáng đôi khi chỉ cần là một gian hàng nhỏ, vì khách thường chủ yếu sẽ mua mang đi. Một số mặt hàng ăn sáng như bún phở thì có thể kinh doanh cả ngày, bên cạnh ăn sáng thì có thể tận dụng cho hoạt động kinh doanh khác.

Tùy nhu cầu và mục đích dài lâu mà người kinh doanh có thể lựa chọn kinh doanh phù hợp và xác định số vốn hợp lí. Vốn chủ yếu liên quan đến mặt bằng, nhập nguyên liệu, thuê nhân viên, marketing (nếu có),...

mon-an-sang-hut-khach

Vốn kinh doanh các món ăn sáng không quá đắt đỏ

1.5 Mô hình kinh doanh bán đồ ăn sáng đa dạng

Kinh doanh bán đồ ăn sáng có thể diễn ra dưới nhiều hình thức, có thể kể đến:

  • Kinh doanh hàng ăn sáng vỉa hè: thường là xôi, bánh rán, cơm nắm, bánh mì,...
  • Kinh doanh cửa hàng: bán phở, bún, cháo, bánh cuốn,...
  • Kinh doanh nhượng quyền: đa dạng trong món ăn sáng, có thể là nhượng quyền bún phở, bánh bao,...

Dù lựa chọn hình thức kinh doanh đồ ăn sáng nào thì cũng hãy cân nhắc về khả năng kinh tế của bản thân để xác định cho cụ thể.

mon-an-sang-hut-khach

Mô hình kinh doanh các món ăn sáng phong phú

2. 8 kinh nghiệm kinh doanh các món ăn sáng ngon

2.1 Xác định đối tượng và nhu cầu của khách hàng

Khi mở quán ăn sáng, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định đối tượng khách hàng của mình.

Khách hàng của bạn là dân văn phòng, sinh viên hay người lao động chân tay. Chỉ khi đưa ra được chân dung khách hàng cụ thể, bạn mới có thể xác định giá, thời điểm bán hàng, địa điểm bán hàng cùng mặt hàng muốn bán.

mon-an-sang-hut-khach

Xác định đối tượng và nhu cầu ăn sáng của khách hàng

2.2 Chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh

Dù mở cửa hàng ăn sáng theo hình thức nào và kinh doanh thực phẩm gì thì người bán hàng cũng cần chuẩn bị một nguồn vốn đủ lớn. Trong quá trình mở cửa hàng, bạn phải có kế hoạch chi tiết, cụ thể để tránh hụt vốn và chi tiêu sao cho hợp lí.

Các chi phí bạn cần cân nhắc trong quá trình mở cửa hàng ăn sáng gồm:

  • Chi phí thuê mặt bằng: Mặt bằng nhỏ hay lớn, mặt bằng nằm ở khu vực nào, mặt bằng được thuê vào những thời điểm nào. Đó chính là yếu tố quyết định chi phí thuê mặt bằng. Chi phí thuê mặt bằng hợp lí nằm trong khoảng 10 - 15% tổng chi phí đầu tư ban đầu.
  • Chi phí xây dựng, cải tạo cửa hàng: Không phải món ăn sáng nào cũng có thể bán mang đi. Với đặc thù đa dạng món, người dùng khi chọn những món ăn sáng yêu cầu không gian thì cũng cần phải chú ý đến trang trí, sửa chữa không gian sao cho thoáng đãng, sạch sẽ.
  • Chi phí đầu tư trang thiết bị, dụng cụ: Bạn cần mua các thiết bị như bàn ghế, bát đĩa, ghế, cốc, tủ, khay đựng,...
  • Chi phí đầu nguyên vật liệu: Chi phí nguyên vật liệu cần được tính toán cụ thể, rõ ràng. Bạn nên tìm đến những nguồn nhập hàng uy tín và có cam kết hợp tác lâu dài để có thể đảm bảo hương vị món ăn.
  • Chi phí thuê nhân viên: Tùy theo quy mô bán hàng và tùy theo mặt hàng mà bạn cân nhắc thuê nhân viên hỗ trợ.

mon-an-sang-hut-khach

Chuẩn bị vốn khi kinh doanh các món ăn sáng

2.3 Lựa chọn địa điểm bán các món ăn sáng

Để kinh doanh thuận lợi, thu hút được nhiều khách hàng thì bạn cần có mặt bằng thuận lợi. Dựa trên khách hàng mục tiêu, bạn có thể lên kế hoạch tìm kiếm địa điểm bán hàng ăn sáng.

Nếu khách hàng tiềm năng của bạn là học sinh, sinh viên thì nên chọn địa điểm bán hàng gần trường học, gần ký túc xá. Còn nếu đối tượng khách hàng là dân văn phòng thì khu vực vỉa hè tại các tòa nhà, hoặc khu vực gần ngã tư đông đúc sẽ phù hợp hơn cả.

Còn với các món ăn sáng cần ăn tại chỗ, địa điểm kinh doanh lí tưởng chính là các khu chung cư, các chợ, các khu vực đông dân,...

mon-an-sang-hut-khach

Xác định địa điểm bán các món ăn sáng

2.4 Lên thực đơn các món ăn sáng ngon

Khi bạn đã có khách hàng mục tiêu, việc chọn lựa món ăn sáng ngon để kinh doanh rất cần thiết. Nhu cầu ăn sáng hiện nay rất đa dạng. Bạn không nên chỉ tập trung một loại mặt hàng. Bạn phải đa dạng món ăn sáng trong thực đơn để khách hàng lựa chọn.

Nếu bán xôi thì cần xôi gấc, xôi xéo, xôi lạc, xôi đỗ,...Bán cháo thì cần các loại như cháo thịt băm, cháo tim cật, cháo gà, cháo sườn,...Bánh bao thì có các loại chay, mặn,...Như vậy, bạn vẫn chuyên về một món, nhưng lại không lo lắng về cạnh tranh và vẫn đáp ứng được tối đa nhu cầu ăn sáng của khách hàng.

Bên cạnh việc tập trung bán các món ăn sáng, bạn có thể kinh doanh kèm nước uống đóng chai như sữa bắp, trà sữa, vì nhiều khách hàng có xu hướng kết hợp ăn và uống.

mon-an-sang-hut-khach

Lên thực đơn các món ăn sáng

2.5 Tìm kiếm nguồn nguyên liệu làm món ăn sáng ngon

Nguyên liệu để tạo nên các món ăn sáng rất quan trọng vì nguyên liệu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng món ăn. Do đó, hãy đảm bảo nguyên liệu của bạn tươi, ngon, vệ sinh, an toàn, có xuất xứ rõ ràng. Bởi, mọi hành vi gian dối và chỉ vì ham lợi ích trước mắt cũng sẽ khiến bạn phải trả giá đắt.

Bạn có thể kí kết nhập nguyên liệu lâu dài, số lượng lớn với các cơ sở cung cấp. Trong đó, cần đảm bảo tiêu chí vệ sinh, chất lượng thực phẩm. Việc nhập nguyên liệu với số lượng lớn sẽ giúp giảm được tối đa chi phí đầu vào và giúp cải thiện doanh thu cửa hàng một cách đáng kể.

mon-an-sang-hut-khach

Tìm mua nguyên liệu nấu đồ ăn sáng vệ sinh, an toàn

2.6 Học cách nấu, chế biến món ăn sáng

Độ ngon của món ăn sẽ thu hút khách hàng tìm đến cửa hàng của bạn. Bán hàng khác với việc bạn chỉ nấu ăn cho gia đình của mình. Vì thế, hãy có những điều chỉnh trong cách nấu, phương pháp nấu để khách hàng thấy hài lòng và ngon miệng.

Bạn có thể tự thử nghiệm để tạo công thức, tham khảo một số công thức hướng dẫn nấu ăn. Hoặc, bạn có thể theo học khóa nấu ăn ngắn hạn nào đó để nâng cao tay nghề.

Trong trường hợp bạn thực hiện phân phối, mua lại đồ ăn sáng từ một bên cung cấp, hoặc từ bên nhượng quyền thương hiệu, điều bạn cần quan tâm là chất lượng món ăn. Hãy chắc chắn về chất lượng để có thể tìm mua và bán hàng.

mon-an-sang-hut-khach

Học cách nấu món ăn sáng ngon

2.7 Chuẩn bị thiết bị, công cụ hỗ trợ bán hàng ăn sáng ngon

Thiết bị, công cụ hỗ trợ bán hàng ăn sáng là rất quan trọng. Bạn cần chú ý đến bàn ghế, bình nước, bát đũa, cốc chén, máy móc, thìa, túi giấy, túi bóng, giấy ăn,...

Hãy lên sẵn danh sách các thiết bị, vật dụng cần để không rơi vào tình trạng bị động khi bán hàng. Bạn có thể cân nhắc mua lại các thiết bị đã qua sử dụng và là hàng thanh lý để tiết kiệm chi phí mua hàng.

Trong các thiết bị, công cụ, phải đặc biệt chú ý đến bát đũa vì đây chính là bộ mặt của cửa hàng. Đừng tiết kiệm mà hãy chắc chắn bát đũa của bạn đều vệ sinh và sạch sẽ.

mon-an-sang-hut-khach

Chuẩn bị thiết bị để bán hàng ăn sáng ngon

2.8 Lên chiến lược marketing quán ăn sáng

Marketing quán ăn sáng không cầu kì, phức tạp.

Với các món ăn vỉa hè đơn giản như xôi, bánh rán, bán bao,...bạn chỉ cần đơn bày một quầy hàng, ghi rõ các thực đơn kèm giá cả để khách hàng có thể thấy được và tìm mua.

Còn trong trường hợp bạn muốn kinh doanh ăn sáng kết hợp với nhiều bữa ăn trong ngày, hoặc bạn kinh doanh các mặt hàng ăn sáng tại chỗ, bạn có thể thực hiện marketing bằng cách tạo fanpage, tạo video clip để thu hút khách hàng đến với cửa hàng của bạn.

Trong trường hợp cửa hàng kinh doanh của bạn là chuỗi cửa hàng có quy mô lớn, để marketing hiệu quả, bạn có thể tham khảo sự trợ giúp của phần mềm quản lý bán hàng của Haravan để gia tăng doanh số, cải thiện chất lượng quản lí.

mon-an-sang-hut-khach

Lên chiến lược marketing quán ăn sáng: Phở “bay” ở Hà Nội

3. Top 10 món ăn sáng ngon nhất giúp thu lợi nhuận nhanh chóng

3.1 Bánh mì - món ăn sáng nhanh gọn

Bánh mì là món ăn sáng quốc dân dành cho bất kì người Việt Nam nào. Bánh mì không chỉ được bán cho bữa sáng, mà còn là món ăn của bữa trưa, bữa tối, bữa khuya.

Người kinh doanh có thể tận dụng xe bánh mì tại nhiều thời điểm trong ngày. Kinh doanh bánh mì, bạn không cần lo lắng về việc nguyên liệu bị ế, bởi, bán bánh mì thường là làm tới đâu, bán đến đó.

Xe đẩy bánh mì thì tương đối nhỏ gọn, trang thiết bị bán bánh mì không đòi hỏi đầu tư lớn, địa điểm lại dễ dàng lựa chọn: vỉa hè dọc trục đường đông người.

Thêm vào đó, các loại bánh mì hiện nay cũng rất đa dạng, phong phú: bánh mặn, bánh ngọt, bánh thập cẩm đủ vị,...Do đó, lựa chọn kinh doanh bánh mì ăn sáng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho ai muốn kinh doanh món ăn sáng hút khác.

Chi phí đầu tư để bán hàng bánh mì không quá cao. Một xe bánh mì đòi hỏi đầu tư chỉ ở trong con số chục triệu đồng, phù hợp với túi tiền của nhiều người kinh doanh.

Bán bánh mì cũng đem lại lợi nhuận tốt. Một chiếc bánh mì pate, trứng, xúc xích,...hiện nay đều có mặt bằng chung giá là 12000 đồng - 15000 đồng. Chưa kể, nhiều trường hợp khách hàng muốn thêm topping, giá thành sẽ được tăng thành 20000 đồng đến 30000 đồng.

Việc ăn sáng bằng bánh mì được nhiều người lựa chọn chính vì ngon, bổ, rẻ và có thể mua được ở bất kì đâu. Người kinh doanh hàng ăn sáng nên nắm bắt được xu hướng này để bắt đầu kinh doanh hàng ăn sáng bánh mì.

mon-an-sang-hut-khach

Món ăn sáng hút khách: Bánh mì

3.2 Xôi - món ăn sáng thơm ngon, chắc dạ

Bên cạnh chọn lựa ăn bánh mì để có một bữa sáng nhanh gọn, nhiều người lại thích ăn xôi vì lí do chắc dạ, no bụng.

Các món xôi rất đa dạng, phong phú: xôi xéo, xôi lạc, xôi ruốc, xôi dừa, xôi trứng, xôi thịt, xôi đỗ xanh,...Giá thành cho một gói xôi no bụng rất bình dân - trung bình là 10000 đồng. Nhưng vì bán xôi thường là bán số lượng lớn nên người bán hàng có thể thu lãi từ 500000 đồng đến cả triệu đồng cho 3 - 4 tiếng bán xôi buổi sáng.

Người mua cũng có thể mua xôi mang đi vì xôi được gói trong lá chuối và có thìa ăn kèm. Nhờ vậy, xôi giữ được độ ấm và vẫn rất tiện cho người đi làm, đi học.

Chỉ với một thúng con, thêm một vài hộp đựng nguyên liệu, bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh hàng xôi. Không như nhiều mặt hàng kinh doanh, việc đơn giản, gọn nhẹ trong mặt bằng đã giúp mô hình bán xôi ăn sáng được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp.

Nếu bạn không phải là người nấu xôi ngon và muốn dành thời gian cho hoạt động kinh doanh hơn là nấu nướng thì bạn có thể nhập hàng từ những cơ sở nấu xôi quy mô lớn. Tại Hà Nội, xôi Phú Thượng là tên tuổi xôi uy tín mà nhiều người bán hàng nhập vì giá thành phải chăng, lại đảm bảo ngon, chất lượng.

mon-an-sang-hut-khach

Món ăn sáng hút khách: Xôi nóng

3.3 Bánh giò - món ăn sáng đơn giản

Nhiều người không thích ăn sáng với bánh mì và xôi, nhưng vẫn muốn mang đồ ăn đi, vậy nên, bánh giò chính là lựa chọn tối ưu cho họ.

Bánh giò là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và rất được lòng thực khách. Giá thành của một chiếc bánh giò hiện nay dao động trong khoảng 10000 đồng đến 15000 đồng. Giá thành rất phải chăng nên ngày càng có nhiều người chọn những chiếc bánh giò núng nính để bổ sung năng lượng vào ngày mới.

Công thức làm bánh giò không cầu kì, phức tạp nên người bán hàng có thể tự chuẩn bị. Hoặc, người bán cũng có thể nhập bánh giò được nấu sẵn và bán. Thậm chí, có thể kết hợp bán giữa xôi với bánh giò để giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn khi mua hàng.
Người bán chỉ cần chuẩn bị túi đựng bánh, kéo cắt lớp vỏ bánh trên cùng, thìa,... và thùng xốp giữ nhiệt bánh. Đơn giản là vậy nhưng với một vài tiếng bán bánh, người bán có thể thu lãi tới vài trăm nghìn đồng.

mon-an-sang-hut-khach

Món ăn sáng hút khách: Bánh giò

3.4 Bánh bao - món ăn sáng hút khách

Cũng giống bánh giò, xôi, bánh bao là thức ăn sáng có thể mang đi. Bánh bao có nhiều loại, từ bánh chay đến bánh mặn.

Công thức làm bánh bao tương đối đơn giản, nguyên liệu làm bánh không quá đắt đỏ. Nhờ thế, người bán có thể thu được lợi nhuận cao.

Chỉ với một lò hấp nhỏ, người bán bánh bao đã có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh. Người bán không cần phải thao tác mà chỉ đơn giản lấy bánh và bán cho khách. Nhờ thế, tiết kiệm được nhiều công sức và có thể nhanh chóng phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Trên các dọc đường tại nhiều thành phố lớn, chúng ta rất dễ dàng bắt gặp những mô hình bán bánh bao lưu động. Đây đều là những bánh bao được nhập từ xưởng và được bán lưu động trong giờ ăn sáng cao điểm. Đó cũng là lựa chọn tốt dành cho ai muốn bắt đầu kinh doanh bánh bao ăn sáng.

Bạn cũng có thể kết hợp kinh doanh bán bánh bao với bán bánh mì để gia tăng trải nghiệm của khách hàng khi mua hàng.

mon-an-sang-hut-khach

Món ăn sáng hút khách: Bánh bao

3.5 Cháo - món ăn sáng ngon, dinh dưỡng

Kinh doanh cháo cho bữa sáng cũng là điểm sáng được nhiều kinh doanh quan tâm. Thời tiết có thay đổi ra sao thì các món cháo vẫn thu hút được lượng lớn khách hàng. Từ người già đến trẻ nhỏ, không một ai là không mê đắm vị thơm ngon, nhẹ bụng của cháo.

Hàng cháo rất thích hợp mở tại các khu dân cư, trường học, chợ. Bạn nên chuẩn bị một vài ghế ngồi để khách có thể ngồi ăn, đồng thời cũng cần chuẩn bị số lượng hộp đựng cháo mang đi. Rất nhiều gia đình hiện nay thường có thói quen mua cháo về để cả gia đình cùng thưởng thức vào bữa sáng nên bạn sẽ không bao giờ rơi vào cảnh “ế” hàng.

Các món cháo cũng đang ngày một đa dạng: từ các loại cháo cơ bản như cháo thịt, cháo sườn, đến cháo lòng, cháo trai, cháo chim, cháo gà, cháo tim cật,...Món cháo thường được ăn kèm với quẩy, nên người bán hàng có thể cân nhắc nhập thêm quẩy để khách hàng gia tăng trải nghiệm.

Giá thành của một bát cháo rất bình dân, 10000 đồng - 25000 đồng tùy loại. Trong khi đó, chi phí đầu vào cho một bát cháo chỉ khoảng 5000 đồng. Nhờ vậy, lãi mà người kinh doanh có được lên đến gấp đôi, gấp ba.

mon-an-sang-hut-khach

Món ăn sáng hút khách: Cháo

3.6 Phở - món ăn sáng thơm ngon

Một trong những món ăn nổi tiếng nhất Việt Nam được nhiều thực khách yêu thích là phở. Phở là món ăn sáng nhiều người ưa thích, đặc biệt là người lớn tuổi cùng dân văn phòng. Những ngày cuối tuần, bạn bè thường bên nhau, tụ tập và chọn nhâm nhi món phở. Do đó, lượng khách chọn phở cho bữa sáng cũng rất đông đảo, đặc biệt là cuối tuần.

Phở có thể được bán cả ở vỉa hè với những bàn ghế đơn sơ nhưng cũng có thể được bán tại cửa hàng sang trọng. Không chỉ kinh doanh bữa sáng, người kinh doanh còn có thể tận dụng bán phở trong cả ngày dài.

Giá thành cho một bát phở trung bình là 30000 đồng. Topping phở đa dạng, từ phở bò, phở gà, đến phở tim cật, phở bò viên,...Hương vị và dinh dưỡng của phở xứng đáng tiền nào của nấy.

Muốn kinh doanh phở hiệu quả, bạn có thể tự học công thức để nấu ăn. Song, cũng có nhiều cửa hàng chọn lựa hình thức nhượng quyền thương hiệu. Có thể kể đến một số tên tuổi thương hiệu phở lớn như Phở Thìn, Phở Lý Quốc Sư,...

mon-an-sang-hut-khach

Món ăn sáng hút khách: Phở

3.7 Bún - món ăn sáng đậm đà, bổ dưỡng

Món bún ăn sáng cũng trở thành lựa chọn của nhiều người kinh doanh. Bởi, những sợi bún cùng nước dùng thơm ngon có thể làm mê đắm bất kì ai thưởng thức.

Các món từ bún ngày một đa dạng: bún chả, bún thịt nướng, bún ốc, bún riêu, bún bò,..Món bún nào cũng nóng hôi hổi, lại thêm chút xì xụp của nước dùng thơm ngon,...Nhiều người khi ăn sáng đã không thể rời mắt khỏi những bát bút nghi ngút khói là vì thế.

Giá thành của một bát bún nằm trong khoảng 25000 đồng - 35000 đồng. Giá thành của bún có thể cao hơn so với cháo, bánh mì, bánh bao, thế nhưng hàm lượng dinh dưỡng là điều không thể phủ nhận. Nhờ thế, ngày càng có nhiều người chọn bún làm món ăn sáng.

Người kinh doanh bún còn có thể kinh doanh cả ngày, không chỉ là kinh doanh bữa sáng. Nhờ vậy, thu nhập từ bán món bún ăn sáng rất cao.

mon-an-sang-hut-khach

Món ăn sáng hút khách: Bún

3.8 Xôi chè - món ăn sáng “lạ miệng”

Xôi chè là sự kết hợp giữa những hạt xôi chắc mẩy với món chè dẻo thơm. Chỉ một bát nhỏ thôi nhưng giúp người ăn có thể no bụng, mà không có cảm giác bị bứ hay cảm thấy nặng bụng vì dầu mỡ.

Mùa đông, xôi chè là sự kết hợp giữa xôi với chè sắn, chè gạo pha chút gừng, đủ thơm ngon, hấp dẫn. Mùa hè, xôi chè được tạo nên từ xôi với chút chè đỗ đen mát lạnh. Nhiều người rất thích thú khi được nạp năng lượng bằng những hương vị ngọt ngào của xôi chè.

Chỉ cần một gian hàng nho nhỏ với một nồi chè và xôi là bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh xôi chè. Vốn không quá cao, nhưng lãi lại gấp đôi, gấp ba. Một bát xôi chè có giá dao động từ 10000 đồng đến 20000 đồng nên phù hợp cho tất cả mọi người.

mon-an-sang-hut-khach

Món ăn sáng hút khách: Xôi chè

3.9 Bánh cuốn - món ăn sáng chắc dạ

Bánh cuốn là món ăn ngon, dinh dưỡng. Bánh cuốn được nhiều người ưa thích và là lựa chọn ưu tiên cho nhiều người khi ăn sáng.

Bánh cuốn được ăn cùng chả, thịt nướng, trứng, thơm lừng, hấp dẫn. Dù là học sinh, sinh viên hay người đi làm, ai cũng yêu thích món bánh cuốn.

Bánh cuốn cần phải đầu tư không gian để cuốn bánh. Nhưng với bánh cuốn, bạn có thể bán cả ngày. Nhờ vậy, bạn không cần lo lắng lãng phí không gian và tiền thuê mặt bằng. Bạn có thể bán thêm bún chả cạnh bánh cuốn. Bởi, nguyên liệu ăn kèm với bánh cuốn rất phù hợp bún. Nhờ vậy, bạn có thể gia tăng lợi nhuận khi bán hàng.

mon-an-sang-hut-khach

Món ăn sáng hút khách: Bánh cuốn

3.10 Bánh rán - món ngon đơn giản, dễ ăn

Bánh rán rất dễ ăn nên nhiều người thường chọn ăn bánh rán để tiện cho bữa sáng. Bánh rán nhỏ nhỏ nên mọi người thường mua bánh với số lượng lớn.

Trong đó, bánh rán đường, bánh rán mật, bánh rán mặn đều rất hút khách. Bạn không cần đầu tư nhiều mà chỉ cần một thúng nhỏ, phân thành các ngăn đựng bánh, một hộp giấy, các túi giấy đựng bánh là đã có thể bắt đầu khởi nghiệp.

Mặt bằng bán hàng lại càng đơn giản, chỉ cần là một chiếc xe đạp, xe máy chở bánh. Hoặc, bạn có thể bán ghé vào cửa hàng nào đó.
Một chiếc bánh chỉ có giá khoảng 3000 đồng - 5000 đồng. Nhờ vậy, việc bán bánh rán rất dễ dàng với số lượng người mua lớn.

mon-an-sang-hut-khach

Món ăn sáng hút khách: Bánh rán

4. Kết luận

Các món ăn sáng hút khách khi kinh doanh chính là những gợi ý hiệu quả dành cho ai muốn bắt đầu hành trình khởi nghiệp. Hy vọng bài viết trên đã cho bạn những gợi ý về các món ăn sáng ngon, bổ dưỡng cùng với quy trình kinh doanh hiệu quả. Từ đó, bạn có thể vững vàng hơn trong khởi nghiệp và gặt hái được nhiều thành quả!

----------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Chiến lược chi phí thấp

Có thể bạn quan tâm:
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Ghost Commerce là gì? Một số mẹo kinh doanh Ghost Commerce thành công

17/05/2023 MKT Nguyệt

Top 5 phương pháp chạy Marketing online trên Facebook hiệu quả mang lại doanh thu cao

09/01/2023 MKT Ngoc Anh

Top 10 các cửa hàng tiện lợi 24/7 thu hút giới trẻ nhất

26/09/2022 MKT Ngan