TOP 6 công cụ kiểm tra traffic website tối ưu nhiều Marketer tin dùng

Kiểm tra traffic website là một yếu tố quan trọng giúp các bạn nắm bắt được độ tăng trưởng trang web của mình. Ngoài ra, bạn cũng sẽ biết được tốc độ phát triển của website đối thủ để đánh giá và đưa ra chiến lược. Tuy nhiên, không phải Marketer nào cũng biết sử dụng công cụ để kiểm tra website. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu top 7 những công cụ kiểm tra traffic website miễn phí và hiệu quả được nhiều Marketer tin dùng.

1. Traffic website là gì?

Công cụ kiểm tra Traffic

Traffic website là chỉ số lưu lượng truy cập đến từ người dùng

Web Traffic được định nghĩa để chỉ số lưu lượng truy cập vào một trang web, thể hiện được số lượng người truy cập vào website của bạn. Những cá nhân hoặc doanh nghiệp sở hữu website đều mong muốn sở hữu một lưu lượng lớn người dùng ghé thăm website thường xuyên. Đặc biệt, mức độ tương tác, khách hàng tiềm năng, chuyển đổi và lợi nhuận sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào số lượng người dùng truy cập vào website. Tỷ lệ chuyển đổi càng cao thì lưu lượng người dùng truy cập vào website của bạn càng cao.

2. Tại cần kiểm tra traffic website của bạn?

Công cụ kiểm tra Traffic

Kiểm tra traffic website giúp bạn thu thập được dữ liệu của toàn bộ website

Một trong những lý do tại sao cần phải kiểm tra traffic website đó là bạn sẽ có được số liệu hàng tháng để so sánh với traffic trước đó. Bạn sẽ thấy được sự phát triển hoặc sự bất thường suy giảm để đưa ra nguyên nhân và cách khắc phục. Sau khi biết được tình hình traffic tăng hay giảm ra sao, đội ngũ của bạn sẽ nắm bắt được tình hình và đưa ra các chiến lược để gia tăng traffic cho website.

3. Lợi ích khi kiểm tra traffic website của đối thủ cạnh tranh

Công cụ kiểm tra Traffic

Khi kiểm traffic website của đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ dễ dàng học hỏi được điểm mạnh

Khi bạn phân tích traffic website của đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn có được một số lợi ích như:

  • Đối thủ có tổng lưu lượng người dùng truy cập mỗi tháng bao nhiêu?
  • Các trang và bài viết mang lại traffic cao nhất.
  • Từ khóa nào sẽ giúp đối thủ mang lại nhiều traffic nhất.
  • Các kênh nào đang mang lại cho họ traffic cao nhất.
  • Họ tiếp cận người dùng bằng hình thức nào.
  • Người dùng tìm kiếm website của họ bằng các thiết bị nào?

Đây là một số câu hỏi gợi ý mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng để tìm hiểu website của đối thủ và của mình để gia tăng thứ hạng từ khóa, traffic một cách nhanh chóng, hiệu quả.

4. Những chỉ số cần lưu ý khi kiểm tra traffic website

Công cụ kiểm tra Traffic

Khi kiểm tra traffic website cần chú ý một số chỉ số quan trọng

Khi phân tích một trang web, bạn cần cung cấp cái nhìn sâu sắc thông qua các chỉ số thể hiện trên website. Các chỉ số traffic website quan trọng cần lưu ý và phân tích bao gồm:

  • Số lượng người dùng truy cập:

Số lượng người truy cập trang web ít nhất một lần trong khoảng thời gian nhất định.

  • Số lần xem trang:

Tổng số trang được xem trên một trang web trong một khoảng thời gian nhất định.

  • Lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền:

Số lượng người dùng đã đến một trang web từ một tìm kiếm thông qua một công cụ tìm kiếm.

  • Thời lượng truy cập trung bình:

Lượng thời gian trung bình mà mỗi người dùng truy cập dành cho một trang web.

  • Tỷ lệ thoát:

Phần trăm người dùng truy cập rời khỏi trang web mà không xem trang thứ hai.

>> Bài viết liên quan: Những nguyên nhân khiến Website của bạn có Tỷ lệ thoát (Bounce rate) cao

  • Nguồn lưu lượng truy cập hàng đầu:

Các kênh trực tuyến thu hút nhiều người dùng truy cập nhất vào trang web.

5. Top 6 công cụ kiểm tra traffic của website

Trong quá trình kiểm tra traffic website, một số Marketer băn khoăn liệu mình nên sử dụng công cụ nào để có được kết quả chính xác và miễn phí. Dưới đây là một số công cụ kiểm tra traffic của website miễn phí, hiệu quả, nhanh chóng và chính xác được nhiều người tin dùng.

Công cụ kiểm tra Traffic

Ubersuggest là một công cụ kiểm tra traffic website được nhiều người tin dùng

5.1 Kiểm tra traffic website bằng Ahref

Ahref là một công cụ kiểm tra traffic website vô cùng phổ biến và được nhiều SEOer tin dùng. Ahref cung cấp và phân tích các traffic mới nhất trên trang web của bạn và của đối thủ cạnh tranh. Nhiệm vụ hoạt động của Ahref đó thu thập dữ liệu trên 6 tỷ trang web và 200 triệu website trên toàn thế giới. Chính vì vậy, Ahref là một kho dữ liệu Internet lớn nhất hiện nay mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra traffic website.

Về mặt giao diện của Ahref khá dễ sử dụng, tuy nhiên đối với những người mới sử dụng cần có người hướng dẫn nếu không sẽ mất kha khá thời gian để làm quen. Những chỉ số được nhiều người tìm kiếm nhất ở Ahref có thể đến như Backlink, keywords, UR, DR. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thu thập nhiều chỉ số hơn bạn có thể đăng ký mua các gói tài khoản trên Ahref để việc kiểm tra traffic website hiệu quả hơn.

5.2 Kiểm tra traffic website bằng SEMrush

SEMrush là công cụ kiểm tra traffic website phổ biến trong lĩnh vực SEO với nhiệm vụ tổng hợp dữ liệu, chỉ số và đưa ra những phân tích chính xác về một website. Nhờ vào SEMrush mà bạn hoàn toàn có thể nắm được lưu lượng người truy cập tại bất cứ website nào bao gồm cả đối thủ cạnh tranh. Từ đó, bạn sẽ so sánh được traffic website của mình với đối thủ, nguồn traffic nào mạnh nhất, chỉ số nào suy giảm. Bạn sẽ đề ra những chiến lược để điều chỉnh kịp thời và đẩy nhanh tốc độ phát triển toàn bộ trang web.

Cách kiểm tra traffic website tại SEMrush cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào trang trang web SEMrush. com, sau đó đăng ký và mua gói tài khoản. Cuối cùng chỉ cần gắn link URL là bạn đã có thể check traffic và nhận được kết quả.

5.3 Kiểm tra traffic website bằng Ubersuggest

Ubersuggest là một công cụ kiểm tra traffic website giúp bạn tối ưu chi phí nhất nhưng vẫn tích hợp đầy đủ những chỉ số giúp bạn phân tích SEO website. Tuy nhiên, để phân tích được nhiều từ khóa hơn, backlink hoặc trên website của đối thủ, bạn có thể đăng ký trở thành thành viên. Bạn chỉ cần trả phí 40$/ tháng là đã có thể sở hữu đầy đủ tính năng của website này.

Để kiểm tra traffic website bằng Ubersuggest bạn chỉ cần truy cập vào trang web neilpatel.com, sau đó gắn link website bạn muốn kiểm tra traffic. Tiếp theo, nhấn chọn quốc gia và nhấn tìm kiếm là hoàn thành.

5.4 Kiểm tra traffic website bằng Similarweb

Similarweb là một công cụ kiểm tra website đắc lực giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về tình hình phát triển của các đối thủ. Trong các công cụ phân tích được liệt kê ở trên, Similarweb vẫn còn nhiều hạn chế rất lớn. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ mong muốn tìm hiểu về đối thủ thì Similarweb đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

Hạn chế duy nhất của Similarweb đó là chỉ có thể kiểm tra website được trong vòng 3 tháng gần nhất. Nếu bạn kiểm tra traffic website trên hệ thống mà không trả kết quả cho bạn. Đừng lo, bởi vì điều này có nghĩa là traffic của trang web đó rất thấp nên không đủ dữ liệu để đo lường. Để kiểm tra traffic website bằng công cụ Similarweb, bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ, đăng ký tài khoản miễn phí, nhập URL và chờ đợi hệ thống trả kết quả.

5.5 Kiểm tra traffic website bằng Alexa

Alexa là công cụ kiểm tra traffic miễn phí và chuyên nghiệp được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn Amazon. Công cụ này được nhiều Marketer đánh giá có thể giải quyết tất cả các nhu cầu cần thiết của SEOer trong vấn đề traffic. Để kiểm tra traffic website, bạn chỉ cần truy cập vào trang web Alexa.com, sau đó gắn link trang web đối thủ bạn muốn đo lường rồi nhấn tìm kiếm.

Sau đó hệ thống sẽ trả về cho bạn những kết quả như chỉ số traffic tổng quan về website bao gồm time on site, lưu lượng truy cập hàng ngày, tỷ lệ thoát trang. Hoặc những traffic liên quan đến từ các kênh truyền thông hoặc công cụ tìm kiếm khác.

5.6 Kiểm tra traffic website bằng Traffic Estimate

Traffic Estimate là một công cụ có thể kiểm tra traffic của bất kỳ domain nào mà bạn mong muốn và tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, Traffic Estimate chỉ cung cấp kết quả traffic trong vòng 30 ngày gần nhất đối với bản miễn phí. Nếu bạn muốn biết nhiều thông tin hơn, bạn có thể đăng ký bản trả phí khoảng 30$/ tháng.

Cách kiểm tra traffic website bằng công cụ Traffic Estimate cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào trang web Traffic Estimate, rồi sau đó gắn link URL để kiểm tra traffic. Cuối cùng bấm vào tìm kiếm và chờ hệ thống trả kết quả về.

6. Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc top 6 những công cụ kiểm tra traffic website hiệu quả và tối ưu được nhiều các Marketer tin dùng. Bên cạnh đó, bài viết còn cung cấp cho bạn đọc những chỉ số cần kiểm tra để hiểu rõ về website của mình. Hy vọng bài viết này sẽ có ích và giúp bạn kiểm tra được traffic website một cách dễ dàng hơn.

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: