Bỏ túi ngay kích thước banner website SEO và UI cho người mới bắt đầu

Một trong những điều thu hút người dùng khi sử dụng website đó là các banner. Do đó, khi vận hành website, quản trị viên cần phải đặc biệt chú ý đến việc lên ý tưởng thiết kế và sử dụng đúng kích thước banner website. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về các thông số chuẩn của kích thước website banner. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn kích thước banner website chuẩn SEO và UI cho người mới bắt đầu.

1. Banner website là gì?

Kích thước banner website

Banner website là hình ảnh được thiết kế chuẩn kích thước để quảng cáo sản phẩm

Banner website là những hình ảnh tĩnh hoặc động được thiết kế và sử dụng với mục đích quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Một banner website đẹp và chuẩn sẽ cung cấp những nội dung quan trọng nhất nhằm thu hút khách hàng và tạo ra sự chuyển đổi.

Banner website là yếu tố quan trọng và không thể thiếu bất kể là website doanh nghiệp, bán hàng hay website thương mại điện tử. Banner website sẽ là yếu tố tạo dấu ấn quan trọng gây ấn tượng với khách hàng để truyền thông hiệu quả trên website online.

2. Banner website được sử dụng ở đâu?

Kích thước banner website

Banner website thường được sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau tùy nhu cầu của doanh nghiệp

Thông thường, banner chính sẽ được đặt trên cùng của trang web có hình ảnh lớn nhất và được xem là vị trí “vàng”. Bởi vì vị trí này gây ấn tượng nhất với người dùng khi mới truy cập vào trang web. Tuy nhiên, banner cũng có thể được đặt ở vị trí hai bên phía giao diện và sẽ có cách sắp xếp bố cục, thông tin khác với những banner có thiết kế ngang.

Đối với vị trí chân footer của website cũng sẽ thường có một vài banner được đặt thêm để bổ sung thông tin mang tính Call to Action. Banner này được đặt ở đây để kích thích hành động của người dùng trên trang web. Ngoài ra, một số banner sẽ được hiển thị ở giữa màn hình khi người dùng mới truy cập vào trang web. Trường hợp doanh nghiệp có mặt trên các trang thương mại điện tử thì banner web sẽ được đặt ở cột tương ứng với mỗi mục sản phẩm.

Tóm lại, banner website có thể được sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau tùy vào nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp. Du được đặt ở đâu thì các banner này cũng cần phải được thiết kế theo một quy tắc kích thước chuẩn.

3. Tại sao cần thiết kế banner website chuẩn kích thước?

Kích thước banner website

Kích thước banner website cần phải chuẩn để hoạt động Digital Marketing hiệu quả

Khi website của bạn có banner được thiết kế đẹp, chuyên nghiệp với kích thước chuẩn thì sẽ có được những lợi ích sau trong hoạt động Digital Marketing:

  • Banner có kích thước chuẩn sẽ có hình ảnh quảng cáo đầy đủ thông tin hơn với chất lượng ảnh cao giúp cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng.
  • Banner website được thiết kế kích thước chuẩn giúp bạn sử dụng hình ảnh này trên nhiều web khác nhau, tiết kiệm được thời gian và chi phí.
  • Dễ dàng nhận được phía chấp nhận từ google, tăng trải nghiệm cho người đọc. Từ đó tăng lượng traffic click truy cập vào trang web và có cơ hội lên top cao hơn.
  • Banner có kích thước chuẩn giúp bạn sắp xếp các bố cục hình ảnh, nội dung thông tin một cách rõ ràng, sinh động và chuyên nghiệp hơn.
  • Để chạy được quảng cáo liên kết trên nhiều nền tảng khác nhau thì cần phải có kích thước banner web chuẩn.

Hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng sử dụng website, sàn thương mại điện tử để mua sắm nên thương hiệu cần phải thiết kế banner website chuẩn kích thước để thu hút khách hàng.

4. Bảng kích thước thiết kế banner chuẩn cho website

Kích thước banner website

Để thiết kế kích thước banner website chuẩn cần nắm rõ các thông số

Trong quá trình thiết kế và quản trị website, bạn có thể tùy chỉnh vị trí, kích thước banner theo ý muốn. Những kích thước đó sẽ không sai bởi vì nó phù hợp với ý tưởng và nhu cầu của cá nhân hoặc công ty. Tuy nhiên, bạn cần phải thiết kế banner website với kích thước chuẩn để áp dụng mọi loại hình, tối ưu hầu hết với các giao diện. Dưới đây là bảng kích thước chuẩn:

Kích thước banner website

Kích thước banner website

5. Những công cụ hỗ trợ thiết kế banner cho website

Để có được banner website đẹp và chuẩn kích thước bạn có thể sử dụng công cụ để thiết kế banner website theo ý tưởng của mình. 4 công cụ được nhiều người sử dụng nhất đó là Canva, Fotojet, Vectezzy và PIXLE.COM.

Kích thước banner website

Canva là công cụ hỗ trợ thiết kế và lựa chọn kích thước banner website chuẩn

5.1 Công cụ Canva giúp thiết kế banner website

Canva là công cụ thiết kế được nhiều người ưa chuộng ngay cả những designer chuyên nghiệp hoặc những người không chuyên. Canva cho phép người dùng tạo ra hình ảnh banner website với tất cả kích thước tùy chỉnh. Ngoài ra, bạn có thể lấy ý tưởng dựa trên những mẩu được gợi ý sẵn hoặc tự do sáng tạo với kho hình ảnh, icon, filter chuyên nghiệp được tích hợp sẵn trên Canva.

5.2 Công cụ PIXLR.COM giúp thiết kế banner website

Tương tự với Adobe Photoshop Online, PIXLR.COM là công cụ thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh online và dễ dàng thao tác hơn. Bạn có thể sử dụng các mẫu có sẵn để điều chỉnh phù hợp với yêu cầu và kích thước của bạn. Ngoài ram bạn có thể tùy chỉnh thước banner website theo mong muốn và tiến hành thiết kế.

5.3 Công cụ FOTOJET giúp thiết kế banner website

Fotojet là công cụ thiết kế banner website hoàn toàn miễn phí với giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Với công cụ này, bạn sẽ dễ dàng thực hiện những ý tưởng của mình bằng tính năng cắt ghép chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Fotojet còn cung cấp một khi ý tưởng thiết kế banner website với hơn 700 cho bạn lựa chọn.

5.4 Công cụ Vecteezy giúp thiết kế banner website

Vecteezy là một trang web được ưa chuộng trong giới đồ họa đối với những người designer chuyên nghiệp. Công cụ này cung cấp cho người dùng hàng triệu vecto đến từ hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Do đó, khi thiết kế banner website bạn có thể tìm kiếm bất cứ hình ảnh, chủ đề nào để thiết kế. Đặc biệt, Vectezzy cung cấp nhiều hình ảnh, icon miễn phí nên bạn sẽ không phải tốn nhiều tiền cho nền tảng này đâu.

6. Những lưu ý khi thiết kế kích thước banner website

Kích thước banner website

Bên cạnh kích thước banner website cũng cần quan tâm đến các yếu tố khác

Bên cạnh việc sử dụng kích thước chuẩn cho banner, bạn cần phải quan tâm đến những lưu ý sau để hình ảnh banner website được thiết kế hiệu quả nhất:

  • Sự phối hợp giữa màu sắc, bố cục và phong cách trong banner website cần phải ăn khớp nhau. Bởi vì nó sẽ thể hiện concept chính của thiết kế nhưng phải phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu thì họ mới click vào.
  • Nội dung trên banner phải rõ ràng, có tính đơn nghĩa và truyền tải nội dung thông điệp sâu sắc. Lưu ý, bạn cần phải cố lược bỏ những câu chữ không cần thiết sao cho ngắn gọn và súc tích nhất. Bạn cần phải phân cấp thông tin để cho khách hàng nắm được rõ giá trị của thông điệp.
  • Dung lượng banner website cần được tối ưu xuống mức thấp nhất nhưng vẫn phải đảm được chất lượng tốt nhất. Điều này sẽ giúp tối ưu hóa tốc độ tải trang của website, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.
  • Với những banner động bạn cần phải lưu ý thời gian đổi hình giữa các ảnh. Nếu thời gian đổi ảnh nhanh quá sẽ khiến người xem không đọc hết được các thông tin bạn muốn truyền tải.

7. Sự khác biệt giữa banner website và banner Facebook

Facebook là trang mạng xã hội có số lượng người truy cập lớn nhất hiện nay. Đây là một nền tảng được đánh giá là thị trường quảng cáo online quan trọng nhất, không thể thiếu trong các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

Kích thước banner website

Banner Facebook và Banner Website có các thông số khác biệt

Để chạy quảng cáo hiệu quả trên Facebook, bạn cần tuân thủ một số quy định về yêu cầu kích thước banner. Lưu ý, kích thước banner website và banner Facebook hoàn toàn khác biệt. Dưới đây là một số ví dụ kích thước của banner Facebook mà bạn có thể tham khảo:

  • Hình ảnh khi đính kèm link website có kích thước chuẩn là 1200x630px với dung lượng tối đa 8MB.
  • Hình ảnh khi đi kèm bài post thông thường có kích thước chuẩn là 1200x630px.
  • Hình ảnh đại diện trên Facebook có kích thước chuẩn là 300x300px. Tuy nhiên, để có ảnh chất lượng đẹp nhất, bạn nên sử dụng kích thước chuẩn là 2048x2048px.
  • Hình ảnh bìa trên Facebook hiển thị trên máy tính có kích thước chuẩn là 820x312px, kích thước hiển thị trên điện thoại là 820x462px.

8. Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn bộ kích thước banner website chuẩn theo các loại hình banner. Bên cạnh đó, bài viết còn cung cấp một số thông tin hữu ích về các công cụ giúp bạn có thể thiết kế banner website hiệu quả hơn. Hy vọng bài viết có ích cho bạn trong quá trình thiết kế banner website.

-------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage Facebook miễn phí và hiệu quả

09/01/2023 MKT Ngoc Anh

Ví Shopee là gì? Cách thiết lập và sử dụng ví Shopee đơn giản nhất

10/01/2023 MKT Ngoc Anh

Cách chụp giày đẹp để bán hàng online cho người mới bắt đầu

10/01/2023 MKT Ngoc Anh