Ví Shopee là gì? Cách thiết lập và sử dụng ví Shopee đơn giản nhất

Trong top những sàn thương mại điện tử hot nhất hiện nay có cả sự xuất hiện của Shopee. Shopee ra đời đã mở ra hướng đi mới cho những người buôn bán theo phương thức truyền thống hay bị đau đầu vì phải tính toán nhiều số liệu. Với ví Shopee, người bán có thể dễ dàng theo dõi doanh thu và số lượng hàng hóa, quản lý tài chính. Vậy bạn đã biết ví Shopee là gì chưa?

1. Tổng quan ví Shopee là gì

Ví shopee là gì?

Ví Shopee là một loại ví điện tử được sử dụng trên sàn thương mại Shopee

Dù đã kinh doanh hoặc mua hàng lâu năm trên Shopee nhưng không phải ai cũng biết ví Shopee là gì. Thậm chí, mọi người còn đang bị lẫn lộn giữa 2 khái niệm: ví Shopee và Shopee Pay.

Hiểu đơn giản, ví Shopee là một loại ví điện tử được sử dụng trên sàn thương mại điện tử Shopee. Tuy nhiên, loại ví này không có tác dụng nạp tiền mà chỉ dành cho người bán:

  • Ghi nhận doanh thu bán hàng: lưu trữ tất cả số tiền từ giao dịch của các đơn hàng. Trong đó, gồm có tiền doanh thu của người bán và tiền hoàn lại của người mua.
  • Theo dõi toàn bộ quy trình bán hàng để mọi khâu diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ hơn.

Trên ứng dụng Shopee, ví Shopee hiện được thay thế bằng tên gọi khác là “Số dư tài khoản Shopee”. Nếu không thấy mục “ví Shopee” thì bạn hãy click vào mục này, không cần tốn thời gian để loay hoay tìm kiếm nữa nhé!

2. Ví Shopee để làm gì?

Ví Shopee là ví điện tử dành riêng cho người dùng sử dụng trên sàn Shopee. Ví Shopee giúp người bán dễ dàng quản lý được các khoản doanh thu từ Shopee nhờ tính năng tự động cập nhật dòng tiền và theo dõi giao dịch theo thời gian. Bên cạnh đó, thông qua ví Shopee, nhà bán hàng có thể nhanh chóng tra cứu thông tin về các giao dịch bán hàng và hoàn tiền theo điều kiện thời gian mong muốn. Ví Shopee cũng cho phép nhà bán hàng linh động lựa chọn phương thức rút tiền là rút tiền định kỳ hàng tháng hoặc rút tiền trực tiếp bất kỳ lúc nào.
Tóm lại, ví Shopee sẽ giúp nhà bán hàng quản lý dòng tiền giao của cửa hàng online trên Shopee hiệu quả hơn, dễ dàng theo dõi và thống kế, tránh rủi ro thất thoát tài chính không đáng có.

3. Những lợi ích tuyệt vời ví Shopee mang lại cho người dùng

Như đã chia sẻ ở trên, đối tượng sử dụng chính của ví Shopee là những người bán hàng hóa trên Shopee. Một câu hỏi đang được rất nhiều người mới biết đến ví Shopee đặt ra đó là vì sao họ nên sử dụng loại ví điện tử này. Nếu đấy cũng là điều bạn muốn biết thì hãy tham khảo ngay top 4 lợi ích dưới đây:

3.1 Theo dõi thường xuyên doanh thu từ việc bán hàng trên Shopee

Sở dĩ ví Shopee lại có thể thường xuyên theo dõi doanh thu từ việc bán hàng bởi ví có 2 tính năng tự động cập nhật dòng tiền và giao dịch theo thời gian. Nhờ đó, ví Shopee sẽ giúp chủ cửa hàng quản lý những khoản tiền nhận được từ sàn Shopee một cách nhanh chóng và cụ thể.

Đây là một ưu điểm vượt trội của ví Shopee so với hình thức thu tiền mặt hay nhận chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng. Cả 2 hình thức này đều yêu cầu người bán phải dành nhiều thời gian để sao kê biên lai, tính toán doanh thu.

3.2 Cập nhật chính xác dữ liệu bán hàng trên Shopee

Lợi ích tuyệt vời tiếp theo mà ví Shopee mang lại cho người dùng đó chính là ví sẽ thay người dùng ghi chép sổ sách và cập nhật toàn bộ dữ liệu bán hàng. Bất cứ khi nào cần tìm kiếm hoặc lọc thông tin về các giao dịch bán hàng hay hoàn tiền, người bán có thể thu về kết quả chỉ trong giây lát.

Ví shopee là gì?

Ví Shopee giúp người bán hàng dễ quản lý dòng tiền và dữ liệu bán hàng

3.3 Quản lý tài chính một cách hiệu quả và dễ dàng

Với ví Shopee, người bán có thể chủ động rút tiền về tài khoản ngân hàng của mình khi ví đã được liên kết với thẻ ngân hàng. Nhờ tính năng cập nhật chính xác dòng tiền theo thời gian, ví Shopee sẽ giúp người bán kiểm soát tài chính chủ động và hiệu quả hơn.

3.4 Tăng cường thêm một lớp bảo mật cho tài khoản cá nhân

Để rút tiền về từ ví Shopee, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách là rút tiền thủ công hoặc rút tiền tự động. Dù bạn chọn cách nào thì hệ thống cũng yêu cầu bạn nhập mã PIN xác minh bao gồm 6 chữ số. Đây là để cách Shopee bảo mật tuyệt đối tài khoản cá nhân của bạn.

4. Hướng dẫn cách đăng ký ví Shopee thông qua ứng dụng Shopee

Cách đăng ký ví Shopee chỉ với một chiếc smartphone có kết nối internet và cài đặt ứng dụng Shopee vô cùng đơn giản, bạn hãy thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn mở app Shopee và chọn mục “Tôi” được đặt ở góc bên phải phía cuối màn hình.

  • Bước 2: Bạn chọn mục “Ví Shopee” hoặc “Số dư tài khoản Shopee”.

  • Bước 3: Một giao diện mới lại hiện ra, bạn ấn chọn vào biểu tượng bánh răng cưa ở góc bên phải phía trên màn hình.

  • Bước 4: Bạn lần lượt ấn chọn vào từng mục “Tài khoản ngân hàng/Thẻ”“Thay đổi mã PIN” rồi hoàn thiện thông tin.

  • Bước 5: Bạn gạt nút ở mục “Rút tiền tự động” từ trái sang phải (tùy ý). Chỉ với 5 bước trên, bạn đã đăng ký thành công ví điện tử Shopee trên sàn thương mại Shopee rồi!

Ví shopee là gì?

Cách mở ví Shopee vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện

5. Cách sử dụng ví Shopee cho người mua để thanh toán và rút tiền

Nếu trong ví Shopee có tiền, ngoài việc rút tiền về tài khoản ngân hàng thì bạn cũng có thể dùng để thanh toán hóa đơn khi mua hàng. Chỉ cần bạn nắm rõ những thông tin sau đây, việc sử dụng ví Shopee sẽ không có bất kỳ vướng mắc nào:

5.1 Cách thanh toán bằng ví Shopee

Điều kiện để bạn thanh toán đơn hàng bằng ví Shopee đó là số dư bên trong ví phải lớn hơn hoặc bằng giá trị của đơn hàng. Nếu đáp ứng điều kiện thì bạn có thể mua và thanh toán bằng cách:

  • Bước 1: Lựa chọn sản phẩm mà bạn muốn mua và thêm sản phẩm vào giỏ hàng, ấn xác nhận mua hàng.

  • Bước 2: Lựa chọn phương thức thanh toán đơn hàng. Tại bước này, bạn hãy chọn thanh toán bằng ví Shopee.

  • Bước 3: Nhập mã PIN của ví Shopee để hoàn tất quá trình thanh toán. Khi này, số tiền tương ứng với giá trị của hóa đơn sẽ được ví Shopee tự động trừ đi.

5.2 Cách rút tiền từ ví Shopee đơn giản và nhanh chóng

Ví Shopee hiện cung cấp 2 phương thức rút tiền cho người dùng, bạn hãy chủ động lựa chọn tùy theo nhu cầu của mình. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách rút tiền của mỗi phương thức:

Rút tiền tự động từ ví Shopee

Nếu lựa chọn phương thức rút tiền tự động thì ngay từ khi đăng ký ví Shopee, bạn cần kích hoạt chức năng “Rút tiền tự động”. Tiếp đó, bạn chọn thời gian sẽ rút tiền:

  • Rút tiền theo tuần: tiền tự động được chuyển vào tài khoản ngân hàng vào ngày thứ 3 hằng tuần.

  • Rút tiền theo tháng: tiền tự động được chuyển vào tài khoản ngân hàng vào ngày 15 hằng tháng.

Tại trang rút tiền, bạn chọn tài khoản ngân hàng muốn ví Shopee chuyển vào và nhập số tiền mà bạn muốn rút. Cuối cùng, bạn đồng “Đồng ý” để xác nhận yêu cầu để hoàn tất quá trình này. Phương thức rút tiền tự động từ ví Shopee không mất phí nên được rất nhiều người dùng lựa chọn.

Ví shopee là gì?

Thanh toán đơn hàng bằng ví Shopee giúp người mua tiết kiệm chi phí

Rút tiền thủ công từ ví Shopee

Đối với cách rút tiền thủ công từ ví Shopee, bạn không cần bật tính năng “Rút tiền tự động” khi thiết lập ví. Bạn chỉ cần lưu ý thêm một số điểm dưới đây:

  • Lựa chọn tài khoản ngân hàng mà bạn muốn ví Shopee chuyển tiền về.
  • Nhập chính xác mã PIN để quá trình rút tiền không bị gián đoạn.
  • Kiểm tra số lần miễn phí rút tiền còn lại trong tuần, mỗi tuần bạn được rút miễn phí 1 lần. Khi hết lượt rút tiền miễn phí, bạn cần chi trả thêm phí cho mỗi lần rút là 11.000 đồng.
  • Khoản tiền tối đa bạn có thể rút từ ví Shopee mỗi ngày sẽ được giới hạn trong mức 300.000.000 đồng. Nếu muốn rút số tiền lớn hơn, bạn cần liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng của để được trợ giúp kịp thời.

6. Ví Shopee không thanh toán và rút tiền được là do đâu?

Trong quá trình sử dụng ví Shopee, một số người dùng gặp phải tình trang ví không thanh toán được. Vậy đâu là lý do cản trở việc thanh toán của ví?

  • Hệ thống bị lỗi.
  • Người dùng thực hiện sai quy trình thanh toán và rút tiền.
  • Người dùng nhập không chính xác mã bảo mật của ví Shopee.

Nếu xuất phát từ những lý do này, người dùng hãy thoát khỏi app Shopee và thao tác lại. Trong trường hợp vẫn thanh toán thất bại, người dùng có thể liên hệ với Tổng đài chăm sóc khách hàng của Shopee.

Ví shopee là gì?Ví Shopee đôi khi cũng bị lỗi khiến người dùng khi thanh toán và rút tiền

7. Kết luận

Vậy là bài viết đã trả lời giúp bạn câu hỏi ví Shopee là gì và tổng hợp những thông tin cơ bản về cách thiết lập ví, thanh toán và rút tiền từ loại ví. Hy vọng bạn đã hiểu rõ về phương thức vận hành của ví để sử dụng một cách hiệu quả. Chúc bạn kinh doanh và quản lý tài chính thành công với ví Shopee!

---------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.
Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:
▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.
▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng
▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cách chụp giày đẹp để bán hàng online cho người mới bắt đầu

10/01/2023 MKT Ngoc Anh

Cách ghép nhạc vào video trên Tiktok cực kỳ chi tiết, đơn giản

10/01/2023 MKT Ngoc Anh

Vốn 5 triệu nên kinh doanh gì để tiền đẻ ra tiền?

10/01/2023 MKT Ngoc Anh