Cách chụp giày đẹp để bán hàng online cho người mới bắt đầu

Thị trường bán hàng online đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Chính vì vậy, để tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng, thu hút họ ngay từ cái nhìn đầu tiên, chủ shop cần sử dụng các mẹo để hỗ trợ chụp ảnh, nhằm tạo ra những bức hình đẹp và chân thực nhất. Bài viết dưới đây Haravan sẽ hướng dẫn cho bạn cách chụp giày đẹp để bán hàng online thu hút được nhiều người mua nhất!

1. Tại sao kinh doanh giày dép cần biết cách chụp giày đẹp?

Tại sao kinh doanh giày dép cần biết cách chụp giày đẹp?

Tại sao kinh doanh giày dép cần biết cách chụp giày đẹp?

Kinh doanh giày dép đòi hỏi một cách chụp ảnh giày đẹp vì chụp ảnh giày đẹp là một yếu tố quan trọng trong việc quảng cáo và tiếp thị sản phẩm. Hình ảnh hấp dẫn và chất lượng cao sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra ấn tượng tích cực về sản phẩm của bạn.
Bên cạnh đó, khách hàng mua giày trực tuyến thường không có cơ hội để xem và cảm nhận trực tiếp sản phẩm trước khi mua. Do đó, việc cung cấp hình ảnh chất lượng và đáng tin cậy là cách tốt nhất để tạo lòng tin và đảm bảo rằng khách hàng biết chính xác những gì họ sẽ nhận được.
Mua sắm giày trực tuyến ngày càng phổ biến, và chất lượng ảnh giày đẹp có thể cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng. Khi khách hàng có thể nhìn thấy rõ ràng các chi tiết và chất lượng của sản phẩm thông qua hình ảnh, họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong việc đưa ra quyết định mua hàng.

2. Chuẩn bị gì trước khi chụp ảnh giày

Nếu bạn có năng khiếu chụp ảnh thì việc tự chụp ảnh cho sản phẩm của mình sẽ giúp tạo nên nét riêng, không bị trùng với những cửa hàng khác. Để chụp được những bức ảnh đẹp thì dưới đây là những yếu tố cần thiết mà bạn cần chuẩn bị.

2.1 Lựa chọn địa điểm, phông nền phù hợp

Chọn một địa điểm phù hợp để chụp ảnh giày. Có thể là một không gian sáng tự nhiên trong nhà hoặc ngoài trời, hoặc bạn có thể tạo ra một bối cảnh riêng biệt phù hợp với phong cách và thông điệp của giày. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn một phông nền đơn giản và không quá nổi bật để tập trung vào giày. Phông nền màu trắng hoặc màu tối là lựa chọn tuyệt vời để tạo sự tập trung vào sản phẩm.

Tự chụp ảnh cho sản phẩm của mình sẽ giúp tạo nên nét riêng, không bị trùng với những cửa hàng khác

Tự chụp ảnh cho sản phẩm của mình sẽ giúp tạo nên nét riêng, không bị trùng với những cửa hàng khác

2.2 Ánh sáng

Nếu có thể, hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ hoặc nguồn sáng ngoài trời. Ánh sáng tự nhiên tạo ra màu sắc tự nhiên và sắc nét cho giày. Tránh ánh sáng mặt trực tiếp để tránh tạo ra bóng hoặc ánh sáng quá sáng. Nếu không có đủ ánh sáng tự nhiên, bạn có thể sử dụng đèn flash hoặc đèn studio để chiếu sáng. Đảm bảo đèn chiếu đều và không tạo ra bóng đổ hoặc điểm sáng mạnh trực tiếp lên giày.

2.3 Góc chụp

Chụp ảnh giày từ nhiều góc độ khác nhau để hiển thị đầy đủ các chi tiết và thiết kế của giày bao gồm chụp từ trước, sau, bên hông, từ trên xuống, và các góc chụp khác tùy thuộc vào thiết kế và đặc điểm của giày.

2.4 Phần mềm chỉnh sửa ảnh

Sau khi chụp ảnh, bạn có thể sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh để tăng cường và cải thiện chất lượng của bức ảnh. Tuy nhiên, khi sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh, hãy nhớ giữ nguyên tính chân thực của sản phẩm. Chỉnh sửa nhẹ nhàng để tăng cường và cải thiện hình ảnh, nhưng đảm bảo rằng nó không quá mức hoặc làm biến đổi màu sắc, kiểu dáng của giày.
Một số phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến như:

  • Hệ điều hành Window Phone: Fotor, Nokia Camera, Photo Express.
  • Hệ điều hành IOS: Lightroom, Snapseed, VSCO, Canva,…
  • Hệ điều hành Android: Adobe Photoshop Express, Picsart, Lightroom, Snapseed,…

3. Cách chụp giày đẹp để bán hàng online

3.1 Góc chụp từ trên xuống hoặc từ dưới lên

Cách chụp giày đẹp

Góc chụp giày từ trên xuống

Một trong những cách chụp giày đẹp để bán hàng online là chụp từ trên xuống hoặc từ dưới lên. Với cách chụp này, khách hàng sẽ có thể nhìn thấy được tổng quan về kiểu dáng của đôi giày, giúp họ dễ dàng hình dung về sản phẩm hơn.

3.2 Góc chụp cận cảnh

Cách chụp giày đẹp

Góc chụp cận cảnh

Góc chụp cận cảnh được xem là cách chụp ảnh giày đẹp được khách hàng cực kỳ ưa chuộng bởi bất kỳ ai khi mua giày cũng muốn được nhìn kỹ từng đường may, chất liệu của giày. Bên cạnh đó, cách chụp cận cảnh này cũng phù hợp với một số sản phẩm khác như quần áo, đồng hồ, điện thoại,...

3.3 Cách chụp ngang tầm mắt

Cách chụp giày đẹp

Chụp ngang tầm mắt

Trong các cách chụp hình giày đẹp, cách chụp ngang tầm mắt sẽ luôn giúp sản phẩm trong bức hình được nổi bật hơn, thường được áp dụng chủ yếu khi chụp ảnh giày để trong hộp. Ưu điểm của cách chụp này sẽ giúp khách hàng tập trung ngay vào đôi giày khi nhìn vào bức ảnh mà không bị làm rối mắt bởi những thứ xung quanh.

3.4 Chụp giày với góc chéo

Cách chụp giày đẹp

Chụp giày với góc chéo

Chụp giày với góc chéo cũng là một trong những cách chụp giày thể thao đẹp được nhiều shop sử dụng. Với cách chụp này, bạn cần căn chỉnh sao cho máy ảnh và sản phẩm tạo với nhau một góc khoảng 20-30 độ để chụp nên những bức hình đẹp nhất.

4. Mẹo nhỏ giúp bức ảnh chụp giày trở nên hoàn hảo hơn

4.1 Không chỉnh ảnh quá tay

Sau khi chụp ảnh giày thì việc chỉnh sửa ảnh cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng bức hình đó vẫn đảm bảo được tính chân thực và sắc nét. Đặc biệt là trong thị trường thời gian giày, nếu bạn chỉnh sửa ảnh quá “ảo” hay quá chói sẽ khiến tính chân thực của bức hình bị mất đi. Bên cạnh đó, người xem cũng sẽ dễ mất thiện cảm với sản phẩm của bạn bởi những bức hình này bị chỉnh sửa quá mức, khiến họ hoài nghi rằng liệu đôi giày ngoài đời có giống như vậy không.

4.2 Lựa chọn phông nền tương phản với giày

Cách chụp giày đẹp

Lựa chọn phông nền tương phản với giày

Một trong những cách chụp mẫu giày đẹp mà bạn cần lưu ý đó chính là việc lựa chọn phông nền tương phản với giày. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp tới bức ảnh của bạn.

Để có được các kiểu chụp giày đẹp nhất, bạn nên lựa chọn background một màu hoặc tương phản với màu của giày. Cách này không những giúp cho đôi giày của bạn trở nên nổi bật mà nó còn tạo nên sự thu hút tối đa của người xem khi nhìn vào bức hình đó.

4.3 Ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên

Việc ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với việc phải thuê studio ở ngoài. Tùy vào nhu cầu ánh sáng mạnh hay nhẹ mà bạn có thể chọn lựa chụp hình vào một ngày nhiều mây hoặc nắng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang bị một số thiết bị trợ sáng để có được những bức ảnh chất lượng cao hơn.

5. Hướng dẫn cách chụp giày thể thao đẹp

5.1 Tham khảo những concepts của các thương hiệu lớn và uy tín

Cách chụp giày đẹp

Concepts chụp ảnh giày của Nike

Cách chụp giày đẹp

Concepts chụp ảnh giày của Balenciaga

Cách chụp giày đẹp

Concepts chụp ảnh giày của Converse

Cách chụp giày đẹp

Concepts chụp ảnh giày của New Balance

Nếu chụp ảnh giày mà thấy bí ý tưởng, bạn đừng ngần ngại tìm kiếm và học hỏi những concepts sáng tạo của các thương hiệu giày lớn như Converse, Adidas, Nike,... hoặc bất kỳ local brands nào bạn quan tâm.

Việc sắp đặt bố cục, cách decor và điều phối màu của các thương hiệu giày này sẽ giúp bạn biết cách chụp ảnh giày đẹp sao cho nổi bật hơn, khiến khách hàng ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Chắc hẳn bạn đã biết rõ tầm quan trọng của concept và cách chụp giày đẹp để bán hàng online bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả của quảng cáo. Do đó mà concept chụp ảnh của bạn sẽ quyết định xem khách hàng có bị thu hút không hay sẽ lướt qua giữa nhiều quảng cáo hiện lên mỗi ngày của các thương hiệu giày dép khác.

5.2 Chú ý đến các chi tiết

Cách chụp giày đẹp

Chú ý đến các chi tiết của giày

Dù là kinh doanh bất kỳ loại giày nào, từ giày nam, nữ đến giày unisex, giày thể thao thì bạn cũng cần hiểu một điều rằng: Khách hàng mua giày sẽ kỳ vọng rất nhiều vào tiểu tiết. Họ chỉ quan tâm đến việc giày có mềm, có êm hay thoải mái không? Giày có lỗ thoáng khí chống mùi hôi chân hay không? Form giày có ôm chân không? Đế giày là loại nào, có đủ cao và đảm bảo tính thẩm mỹ hay không?

Chỉ khi hiểu được những điều này thì bạn mới có thể nắm bắt được các cách chụp hình giày đẹp để đạt được hiệu quả kinh doanh cao.

Đây cũng là một trong những cách chụp giày đẹp để bán hàng online thu hút được đông đảo khách hàng bởi họ có thể hoàn toàn tìm hiểu từ A-Z về sản phẩm, không cần tới tận nơi để kiểm tra hay thử mà vẫn an tâm. Vì vậy, khi chụp ảnh giày, bạn cũng cần lưu ý tới những góc chụp cận cảnh với chất lượng sắc nét và chân thực nhất.

5.3 Thực hiện bộ ảnh cùng với một ekip chuyên nghiệp

Để có được các bộ ảnh giày chuyên nghiệp với chất lượng tốt nhất, bạn có thể hợp tác cùng một ekip thay vì tự chụp. Các ekip này sẽ giúp bạn xây dựng concept, decor, thực hiệu chụp và chỉnh sửa ảnh từ A-Z.

Bên cạnh đó, đây cũng là cách được rất nhiều shop giày sử dụng để có thể tiết kiệm được tối đa thời gian và chi phí, đồng thời đạt được hiệu quả cao nhất cho các ấn phẩm hình ảnh truyền thông.

6. Bật mí 8 cách xếp để chụp giày đẹp hơn

6.1 Xếp 1 đôi bằng nhau

Xếp đôi giày một cách đối xứng và đặt chúng cạnh nhau để tạo sự cân đối và thể hiện đầy đủ thiết kế của giày.

Bố cục xếp 1 đôi bằng nhau

Bố cục xếp 1 đôi bằng nhau

6.2 Xếp 1 chiếc góc chính diện, 1 chiếc nằm nghiêng

Xếp một chiếc giày theo góc chính diện, trong khi chiếc kia nằm nghiêng hoặc phía sau. Điều này tạo ra sự động và thú vị cho bức ảnh.

Bố cục xếp 1 chiếc góc chính diện, 1 chiếc nằm nghiêng

Bố cục xếp 1 chiếc góc chính diện, 1 chiếc nằm nghiêng

6.3 Xếp ngay ngắn trong hộp

Đặt giày thẳng đứng trong hộp để tạo ra một cảm giác chờ đợi và tạo ấn tượng với khách hàng bằng cách đóng gói sản phẩm. Điều này đặc biệt phù hợp khi bạn muốn tạo bức ảnh chụp cho sản phẩm mới.

Bố cục xếp giày ngay ngắn trong hộp

Bố cục xếp giày ngay ngắn trong hộp

6.4 Xếp chồng lên nhau

Xếp giày chồng lên nhau một cách kiểu mẫu để tạo ra một cảm giác đa lớp và độ sâu trong bức ảnh. Điều này cũng thể hiện được sự đa dạng trong bộ sưu tập của bạn. Cách sắp xếp này có thể sử dụng cho đa dạng loại giày như giày thể thao, giày cao gót, giày bệt dành cho nữ.

Bố cục xếp giày chồng lên nhau

Bố cục xếp giày chồng lên nhau

6.5 Xếp trước, sau như đang bước đi

Đặt một chiếc giày phía trước, trong khi chiếc kia được đặt phía sau như đang bước đi. Điều này tạo ra sự chuyển động và tạo cảm giác như giày đang được sử dụng.

Bố cục xếp giày trước sau như đang đi

Bố cục xếp giày trước sau như đang đi

6.6 Đặt giày lên kệ

Đặt giày lên kệ hoặc bề mặt tương tự để tạo ra một không gian trưng bày và sắp xếp sản phẩm tại một cửa hàng kinh doanh giày. Đặt giày lên kệ mang đến cảm giác gọn gàng, ngăn nắp đồng thời thể hiện kiểu dáng của đôi giày rõ nét ở nhiều góc độ.

Bố cục đặt giày lên kệ

Bố cục đặt giày lên kệ

6.7 Treo giày lên

Treo giày lên một móc hoặc móc treo để tạo ra một bố cục độc đáo và thể hiện giày một cách đặc biệt. Những mẫu giày sandal, cao gót dành cho nữ có thể áp dụng cách sắp xếp này. Kết hợp cùng background ấn tượng cùng các phụ kiện phù hợp để tạo nên bộ chụp ảnh quảng cáo giày chuyên nghiệp.

Bố cục treo giày lên

Bố cục treo giày lên

6.8 Chân đi giày

Đặt giày trên một chân đang đi hoặc giày đang được mang trên chân, giúp tạo ra một tình huống sống động và trực quan, thể hiện giày trong ngữ cảnh sử dụng thực tế.

Bố cục chân đi giày

Bố cục chân đi giày

7. Bán hàng đa kênh hiệu quả với giải pháp bán hàng của Haravan

Nếu bạn muốn gia tăng doanh số bán hàng bằng cách bán hàng đa kênh, thì bạn có thể sử dụng giải pháp quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan.

Cách chụp giày đẹp

Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan

Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới ở đa kênh, tăng gấp 3 lần tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu, tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân sự, xây dựng uy tín cho thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó, Haravan Omnichannel cũng sẽ giúp bạn:

  • Dễ dàng tiếp cận đối với nhóm khách hàng tiềm năng và giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
  • Quản lý hiệu quả data của khách hàng.
  • Tăng mức độ nhận diện của bạn.
  • Tiết kiệm thời gian, nhân lực cũng như chi phí quản lý giảm đáng kể.
  • Tăng trưởng doanh thu vượt bậc, đạt hiệu suất kinh doanh tối ưu. Từ đó có thể tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Tuy nhiều chức năng là vậy nhưng Haravan Omnichannel lại rất dễ dàng sử dụng. Người dùng chỉ cần sử dụng vài thao tác cơ bản trong vài lần là có thể dễ dàng làm quen cũng như sử dụng phần mềm.

Chính vì những ưu điểm nổi trội của giải pháp quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan mà các ứng dụng khác khó có được, nhiều doanh nghiệp lớn như The Coffee House, Juno, Vinamilk,... đã tin tưởng sử dụng. Đây là giải pháp quản lý bán hàng đa kênh mà các nhà kinh doanh nên cân nhắc tìm hiểu đầu tiên nếu muốn có một phần mềm đầy đủ chức năng và tiện lợi, dễ dàng sử dụng.

8. Tổng kết

Bài viết trên Haravan đã hướng dẫn cho bạn cách chụp giày đẹp để bán hàng online thu hút được nhiều người mua nhất. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể thay đổi diện mạo, đưa những hình ảnh chuyên nghiệp, đẹp mắt hơn tới khách hàng. Chúc bạn thành công!

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Cách chụp giày đẹp

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cách ghép nhạc vào video trên Tiktok cực kỳ chi tiết, đơn giản

10/01/2023 MKT Ngoc Anh

Vốn 5 triệu nên kinh doanh gì để tiền đẻ ra tiền?

10/01/2023 MKT Ngoc Anh

5 cách nhập hàng Trung Quốc nội địa, giá rẻ không thể bỏ qua

10/01/2023 MKT Ngoc Anh