Bí quyết thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ thu hút khách hàng

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng cửa hàng có diện tích nhỏ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng không gian hiệu quả, các cửa hàng nhỏ vẫn có thể thu hút một lượng lớn khách trải nghiệm thử sản phẩm. Cùng điểm qua những bí quyết thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ thu hút khách hàng nhé!

4 mẫu thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ thu hút khách hàng

thiet-ke-cua-hang-giay-dep-dien-tich-nho

Thiết kế cửa hàng giày dép có diện tích nhỏ đòi hỏi thương hiệu phải bày trí và tận dụng không gian hiệu quả

Thiết kế cửa hàng giày dép theo phong cách tối giản

Đối với những cửa hàng gặp giới hạn về mặt diện tích, việc trang trí cửa hàng giày dép theo phong cách tối giản là một trong những cách giúp bạn tiết kiệm không gian, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn và trải nghiệm sản phẩm. Bên cạnh đó, phong cách tối giản sẽ giúp người tiêu dùng có thể so sánh các sản phẩm với nhau dễ dàng hơn.

Thông thường, những cửa hàng giày dép theo đuổi phong cách này không chỉ bày trí một cách gọn gàng, tinh giản mà còn được thể hiện qua gam màu chủ đạo ở cửa hàng. Những gam màu tiêu biểu cho các cửa hàng theo phong cách tối giản có thể kể đến như: xám, bạc, trắng, đen, vàng gỗ,...

thiet-ke-cua-hang-giay-dep-dien-tich-nho

Thiết kế cửa hàng giày dép theo phong cách tối giản

Thiết kế cửa hàng giày dép theo phong cách năng động, trẻ trung

Nếu như các cửa hàng giày dép theo phong cách tối giản thường phục vụ cho nhóm khách hàng trưởng thành, trung niên thì thiết kế các cửa hàng giày dép theo phong cách năng động, trẻ trung sẽ phù hợp cho các bạn trẻ gen Z - yêu thích sự sáng tạo, độc đáo và cá tính.

Gam màu chủ đạo của các cửa hàng giày dép theo đuổi phong cách trẻ trung thường là các màu sắc tươi sáng, sặc sỡ và bắt mắt. Do gặp giới hạn về mặt không gian nên khi thiết kế, các mặt hàng của thương hiệu thường được bày trí cạnh nhau nhằm tận dụng tối đa không gian trưng bày sản phẩm.

thiet-ke-cua-hang-giay-dep-dien-tich-nho

Thiết kế cửa hàng giày dép theo phong cách năng động, trẻ trung

Thiết kế giày dép với những gam màu chủ đạo, đặc trưng

Khi thiết kế các cửa hàng giày dép có diện tích nhỏ, bạn có thể “ăn gian” diện tích bằng cách thiết kế cửa hàng với những gam màu chủ đạo, đặc trưng. Đó có thể là tone trắng đen sang trọng, thanh lịch hay các tone xám, đen bí ẩn,... Việc hạn chế sử dụng quá nhiều màu sắc khi thiết kế các cửa hàng giày dép sẽ giúp bạn tăng tính thẩm mỹ cho thương hiệu của mình đồng thời thể hiện rõ nét các mẫu mã của sản phẩm.

Bạn có thể lựa chọn gam màu chủ đạo của cửa hàng bằng cách dựa vào phong cách chủ đạo của các mặt hàng bạn đang kinh doanh. Nếu bạn kinh doanh các mặt hàng cao cấp dành cho độ tuổi trưởng thành, bạn hãy dùng các gam màu xám; vàng nâu;... Ngược lại nếu bạn đang kinh doanh các mặt hàng giày dép dành cho nhóm đối tượng từ 20 tuổi trở lên, tone màu trắng, đen sẽ phù hợp hơn cả.

thiet-ke-cua-hang-giay-dep-dien-tich-nho

Thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ với gam màu trắng đen

Thiết kế cửa hàng giày dép cao cấp

Với diện tích giới hạn, bạn vẫn có thể thiết kế cửa hàng giày dép cao cấp và tạo ra nhiều trải nghiệm tích cực với khách hàng của mình. Ở phong cách này đòi hỏi chủ shop phải hiểu rõ tinh thần, phong cách mà thương hiệu mình đang hướng đến. Những điều này chính là nền tảng để bạn có thể thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ bắt mắt và thu hút nhất.

thiet-ke-cua-hang-giay-dep-dien-tich-nho

Thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ theo phong cách cao cấp

5 bí quyết trang trí shop giày dép diện tích nhỏ bắt mắt

Nhằm có thể mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng tại cửa hàng, bạn có thể áp dụng bí quyết sau trong quá trình bố trí cửa hàng:

Tận dụng ánh sáng tại cửa hàng

Bạn có thể tận dụng ánh sáng tại cửa hàng để trưng bày sản phẩm hiệu quả hơn. Những khu vực trưng bày sản phẩm, khu vực trải nghiệm khách hàng cần được bố trí một lượng lớn bóng đèn để có thể tối ưu trải nghiệm của người dùng. Bên cạnh đó, cửa hàng có thể hướng sự tập trung, chú ý của khách hàng đến với các dòng sản phẩm mới bằng cách tập trung ánh sáng vào mặt hàng đó.

thiet-ke-cua-hang-giay-dep-dien-tich-nho

Khi thiết kế cửa hàng diện tích nhỏ, bạn nên tận dụng ánh sáng tại cửa hàng

Trang trí theo từng chủ đề riêng biệt

Thể hiện phong cách thương hiệu trong cách bày trí cửa hàng cũng là cách để bạn gây dấu ấn với nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Vào mỗi mùa, mỗi bộ sưu tập mới, bạn hãy trang trí cửa hàng theo từng chủ đề tương ứng để có thể truyền tải thông điệp của bộ sưu tập một cách độc đáo và sáng tạo hơn.

Tuy nhiên, do không gian cửa hàng không quá nhiều nên khi trang trí cửa hàng, bạn cần phải tiết chế và bày trí thông minh, hệ thống. Hơn hết, ta cần phải đảm bảo rằng cửa hàng vẫn có đủ không gian để khách hàng trải nghiệm sản phẩm.

Bố trí các mẫu thiết kế gần nhau

Khi thiết cửa hàng giày dép diện tích nhỏ, bạn có thể bố trí các mẫu hàng hóa, sản phẩm gần nhau để tiết kiệm tối đa không gian trưng bày. Việc này sẽ giúp bạn có thể trưng bày hết tất cả các mẫu mã hiện có tại cửa hàng đồng thời đa dạng hóa sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, khi bố trí cửa hàng theo phong cách này, bạn cần phải đảm bảo rằng các sản phẩm không quá gần nhau gây tình trạng rối mắt, thiếu thẩm mỹ cho cửa hàng.

Trang trí kèm với các phụ kiện thời trang

Nếu cửa hàng bạn không chỉ kinh doanh giày dép mà còn bán kèm thêm các phụ kiện thời trang, bạn có thể trưng bày các sản phẩm theo set để khuyến khích khách hàng mua thêm các mặt hàng phụ và gia tăng doanh số cho thương hiệu. Bạn có thể phối các mẫu giày dép với những phụ kiện phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu để thu hút họ dễ dàng hơn.

thiet-ke-cua-hang-giay-dep-dien-tich-nho

Trưng bày giày dép với phụ kiện thời trang để đa dạng hóa lựa chọn cho người tiêu dùng

Sử dụng các kệ đựng giày

Khi thiết kế các cửa hàng giày dép có diện tích nhỏ, bạn có thể tận dụng các kệ đựng giày được vít âm tường để tiết kiệm không gian trưng bày. Bên cạnh đó, việc trưng bày các mẫu sản phẩm giày dép trên các kệ âm tường sẽ giúp khách hàng có thể xem xét tất cả các mẫu mã giày dép tại cửa hàng đồng thời ra quyết định dễ dàng hơn.

Những lưu ý khi thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ

Khi thiết kế cửa hàng giày dép có diện tích nhỏ, bạn cần phải bố trí không gian thông minh bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hành trình mua sắm của khách hàng. Dưới đây là những lưu ý khi thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ mà bạn không thể bỏ qua:

Trưng bày sản phẩm khoa học, thông minh

Tâm lý chung của các chủ shop khi kinh doanh các mặt hàng giày dép là luôn muốn trưng bày nhiều mặt hàng nhất có thể. Tuy nhiên, bạn cần phải trưng bày chúng một cách khoa học. Ví dụ: trưng bày các sản phẩm thuộc Bộ sưu tập mới ở các vị trí trung tâm, các sản phẩm bán chạy ở ngang tầm nhìn của khách hàng,...

Một lưu ý khác khi trưng bày sản phẩm chính là khoảng cách giữa các sản phẩm phải đều nhau. Bởi điều này sẽ giúp khách hàng quan sát và so sánh sản phẩm dễ dàng hơn.

Thống nhất phong cách trang trí

Nếu thương hiệu của bạn mang tinh thần tối giản bạn nên sử dụng những gam màu trắng đen và bày trí cửa hàng theo tinh thần tinh tế. Ngược lại, nếu thương hiệu bạn đang hướng đến phong cách năng động, hãy trưng bày với gam màu tươi sáng. Tuyệt đối không thể hiện qua nhiều phong cách trong cùng một cửa hàng bởi điều này sẽ khiến cho cửa hàng bị rối mắt và thiếu tính thẩm mỹ, chuyên nghiệp.

Bố trí không gian hợp lý

Một cửa hàng giày dép hoàn hảo là khi chúng được bố trí hợp lý hài hòa - vừa có không gian trưng bày vừa có nơi để khách hàng trải nghiệm sản phẩm. Vì thế khi thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ, đừng ngại đóng vai khách hàng đến và trải nghiệm sản phẩm, bởi điều này sẽ giúp bạn hoàn thiện cửa hàng mình tốt hơn.

thiet-ke-cua-hang-giay-dep-dien-tich-nho

Cần phải bố trí không gian hợp lý khi thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ

Kết luận

Có thể nói không gian cửa hàng chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có cho mình những kinh nghiệm khi thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ nhé!

-------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Cộng tác viên bán hàng online

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: