Thông tin chi tiết về việc bán hàng quốc tế trên Shopee

Các sản phẩm hàng hóa trên thị trường hiện nay ngày một đa dạng, phong phú. Vì thế, cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Muốn được tiếp cận rộng rãi đến người tiêu dùng vào có được những lợi thế, nhiều sàn thương mại điện tử, trong đó có Shopee đã đưa ra những cách thức, phương hướng mới trong kinh doanh. Trong đó phải kể đến gian hàng quốc tế. Bán hàng quốc tế trên Shopee có gì đặc biệt, người bán cần lưu ý những gì? Theo dõi bài viết sau để biết thêm thông tin bạn nhé!

1. Hàng quốc tế trên Shopee và bán hàng quốc tế trên Shopee

Bán hàng quốc tế trên Shopee

Hàng quốc tế trên Shopee là hàng hóa được vận chuyển từ nước ngoài

Hàng quốc tế trên Shopee là hàng hóa được đặt và vận chuyển về từ nước ngoài. Các hàng hóa này được đánh dấu là hàng quốc tế, nằm trong gian hàng quốc tế và có kí hiệu riêng. Hàng quốc tế đã được đánh dấu và phân loại bởi Shopee.

Các mặt hàng quốc tế trên thị trường rất đa dạng, không giới hạn. Từ những mặt hàng cồng kềnh đến những mặt hàng nhỏ bé, tất cả đều có thể được vận chuyển từ Việt Nam sang các quốc gia trong khu vực và ngược lại.

Với người bán hàng quốc tế trên Shopee tại việt Nam, người bán hàng có thể tạo các gian hàng quốc tế trên các nền tảng Shopee khác ngoài Việt Nam như Singapore, Malaysia, Philippines, Đài Loan,...

2. Lý do nên tham gia bán hàng quốc tế trên Shopee

Việc kinh doanh bán hàng quốc tế trên Shopee mang lại cho người bán nhiều lợi ích:

Giúp mở rộng phạm vi kinh doanh

Nền tảng Shopee giúp bạn kết nối với những khách hàng tiềm năng, không chỉ giới hạn ở một quốc gia, lãnh thổ. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp tăng doanh số bán hàng.

Xử lý đơn hàng đơn giản, nhanh chóng

Người bán hàng quốc tế trên Shopee không cần lo lắng về những vấn đề phát sinh. Quy trình xử lý vấn đề đơn hàng quốc tế trên Shopee tương tự như bán hàng trong nước.

Không mất thêm chi phí, cước vận chuyển quốc tế

Vấn đề phí vận chuyển là mối e ngại của nhiều người bán. Nhưng thực tế, số tiền ship từ đơn hàng quốc tế đến với khách hàng được tính như giao hàng thông thường, thậm chí còn rẻ hơn.

Được hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Vấn đề bất đồng ngôn ngữ không phải là rào cản khi bán hàng trên Shopee. Khách hàng vẫn sẽ nhận được tư vấn tận tâm nhất từ người bán và người bán cũng sẽ hiểu được những thắc mắc, trăn trở từ người mua.

Bán hàng quốc tế trên Shopee

Lý do nên bán hàng quốc tế trên Shopee

3. Cách đăng ký bán hàng quốc tế trên Shopee

Hiện nay, không phải mọi nhà bán hàng đều được đăng ký bán hàng quốc tế trên Shopee. Chỉ có một số nhà bán hàng trên thị trường nhận được thông báo từ Shopee mới có thể tham gia chương trình đăng ký bán hàng quốc tế trên Shopee.

Người bán hàng khi nhận được thông báo đăng ký bán hàng quốc tế thì cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Tham khảo các điều khoản, dịch vụ đăng ký gian hàng quốc tế trên Shopee theo link đăng ký được cung cấp trong thông báo của Shopee.

  • Bước 2: Điền form đăng ký được cung cấp bởi Shopee.

  • Bước 3: Đợi phản hồi và xác nhận thành công từ Shopee.

Bán hàng quốc tế trên Shopee

Cách đăng ký bán hàng quốc tế trên Shopee

4. Đơn vị vận chuyển hoạt động mua bán hàng quốc tế Shopee

Nhiều người bán hàng quốc tế lo lắng về vấn đề đơn vị vận chuyển. Thực tế, hiện nay, vấn đề này trở nên đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Đơn hàng quốc tế hiện nay được vận chuyển đến kho Shopee bởi hai hãng vận chuyển là Shopee ExpressGiao Hàng Nhanh.

Khi được duyệt đăng bán tại thị trường quốc tế, người bán nên bật 1 trong 2 hãng vận chuyển này để có thể được xử lý và thao tác nhanh chóng các đơn hàng quốc tế.

Bán hàng quốc tế trên Shopee

Đơn vị vận chuyển hoạt động mua bán hàng quốc tế trên Shopee

5. Cách nhận biết đơn hàng quốc tế và trong nước

Để phân biệt đơn hàng trong nước và quốc tế, người mua có thể theo dõi các thông tin qua việc truy cập vào kênh bán hàng của người bán, sau đó, tìm kiếm vào chi tiết đơn hàng

Đơn hàng quốc tế sẽ các đặc điểm:

  • Địa chỉ nhận hàng là tên người nhận: Shopee International Platform
  • Phần ghi chú khách hàng có thông tin: MY -> Khách mua hàng từ Malaysia, SG -> Khách mua hàng từ Singapore, PH -> Khách mua hàng từ Philippines.

Bán hàng quốc tế trên Shopee

Nhận biết đơn hàng quốc tế trên Shopee

6. Cách bán hàng quốc tế trên Shopee hiệu quả

6.1 Đưa ra mô tả chi tiết sản phẩm

Tâm lý của khách hàng khi mua hàng đó là tìm hiểu thông tin chi tiết sản phẩm. Các thông tin sản phẩm, đặc biệt là các số liệu chi tiết về chất liệu, về số lượng bán hàng sẽ giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng.

Hàng quốc tế trên Shopee lại càng cần phải có thêm thông tin chi tiết. Bạn có thể thêm một phần mô tả bằng Tiếng Anh để khách hàng quốc tế có thêm niềm tin về sản phẩm.

Bán hàng quốc tế trên Shopee

Đưa ra mô tả sản phẩm quốc tế chi tiết trên Shopee

6.2 Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Dù là bán hàng tại thị trường nội địa hay quốc tế thì tập trung vào chất lượng sản phẩm vẫn là yếu tố quan trọng giúp người bán tăng độ uy tín.

Chỉ khi sản phẩm của bạn được đánh giá cao thì người dùng mới có thể dễ dàng mua hàng.

Bán hàng quốc tế trên Shopee

Đảm bảo chất lượng sản phẩm hàng hóa trên Shopee

6.3 Tập trung vào hoạt động chăm sóc khách hàng

Nhiều người bán hàng quốc tế bị giới hạn bởi suy nghĩ bất đồng ngôn ngữ nên không thể chăm sóc khách hàng. Nhưng thực tế, người bán hàng có thể giải đáp vấn đề của khách hàng qua các phần mềm ngôn ngữ phiên dịch hiện nay.

Bán hàng quốc tế trên Shopee

Chăm sóc khách hàng trên Shopee

6.4 Đầu tư về mặt hình ảnh

Với hàng quốc tế, hình ảnh sản phẩm đóng vai trò quan trọng giúp khách hàng quyết định mua hàng. Khách quốc tế không có nhiều thông tin về sản phẩm. Vì thế, việc tạo ra những hình ảnh đẹp luôn có sức hút và kích thích hành động mua hàng.

Bán hàng quốc tế trên Shopee

Hình ảnh sản phẩm quốc tế trên Shopee sinh động

6.5 Tạo những khuyến mãi hấp dẫn

Gian hàng quốc tế muốn thu hút thì không thể bỏ qua những khuyến mãi. Có thể không phải là khuyến mãi nhiều phần trăm, nhưng người kinh doanh hoàn toàn có thể tạo lập hoạt động khuyến mãi trong mua hàng, đặc biệt là khi mua hàng theo combo.

Bán hàng quốc tế trên Shopee

Khuyến mãi hấp dẫn trên gian hàng quốc tế

7. Lưu ý khi tham gia bán hàng quốc tế trên Shopee

Bán hàng quốc tế trên Shopee sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, tăng đơn hàng và tăng doanh thu hiệu quả. Tuy nhiên, có 3 yếu tố quan trọng dưới đây bạn cần lưu ý khi bán hàng quốc tế trên Shopee:

  • Lựa chọn đơn vị vận chuyển Shopee quốc tế: Lựa chọn đơn vị vận chuyển Shopee quốc tế là yếu tố quan trọng để đảm bảo đơn hàng được giao đúng hẹn đến khách hàng và vẫn đảm bảo chất lượng. Những đơn vị vận chuyển hỗ trợ giao các đơn hàng quốc tế như Shopee Xpress, Viettel Post, GHN, J&T Express, Ninjavan, BEST Express, VNPost Nhanh,…
  • Phân biệt đơn hàng Shopee quốc tế và trong nước: Bạn cần phân biệt đơn hàng Shopee quốc tế và nội địa trong nước để đảm bảo đóng gói và vận chuyển đúng cách. Dựa vào thông tin, địa chỉ người nhận,... có thể giúp bạn phân biệt được đơn hàng có phải quốc tế hay không.
  • Quy trình thanh toán của Shopee bán hàng quốc tế: Tương tự như bán hàng Shopee trong nước thì quy trình trả hàng/hoàn tiền đơn hàng quốc tế cũng được quy định và thực hiện theo chính sách của nền tảng.

Bán hàng quốc tế trên Shopee sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, tăng đơn hàng và tăng doanh thu hiệu quả

Bán hàng quốc tế trên Shopee sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, tăng đơn hàng và tăng doanh thu hiệu quả

8. Giải đáp câu hỏi về việc bán hàng quốc tế trên Shopee

8.1 Cách để đăng sản phẩm Shopee quốc tế

Hiện tại để bán hàng quốc tế trên Shopee với các shop ở Việt Nam, nhà bán hàng không cần đăng sản phẩm Shopee quốc tế, nếu sản phẩm hợp lệ thì Shopee sẽ hỗ trợ cập nhật thông tin sản phẩm sang Shopee quốc tế. Bên cạnh đó, Shopee cũng sẽ hỗ trợ nhà bán hàng dịch tự động sang ngôn ngũ tại quốc giá đó và nhà bán hàng không cần mô tả sản phẩm bằng tiếng nước ngoài.

8.2 Có cần tạo tài khoản mới để bán hàng quốc tế Shopee

Nhà bán có thể sử dụng tài khoản bán hàng Shopee tại Việt Nam để tạo cửa hàng bán hàng quốc tế trên Shopee mà không cần tạo tài khoản mới.

8.3 Quy đổi tỷ giá nước ngoài như thế nào?

Việc quy đổi tỷ giá sẽ do Shopee thực hiện, nhà bán hàng sẽ được Shopee trả tiền trực tiếp vào ví bằng VNĐ và không thể can thiệp vào việc quy đổi tỷ giá này.

8.4 Trả lời tư vấn khách quốc tế như thế nào?

Shopee sẽ hỗ trợ nhà bán trả lời tư vấn của khách hàng quốc tế, trong trường hợp cần thêm thông tin về sản phẩm, Shopee sẽ liên hệ vnsip.buyer{tên khu vực}, bạn chỉ cần cung cấp thông tin đầy đủ, việc còn lại sẽ do Shopee đảm nhận.

8.5 Sản phẩm của gian hàng sẽ được bán quốc tế 100%?

Tùy thuộc vào quy trình đồng bộ sản phẩm trên gian hàng sang thị trường quốc tế Shopee mà số lượng sản phẩm của bạn được bán quốc tế 100% hay thiếu một số sản phẩm.

8.6 Thời gian giao hàng quốc tế Shopee

Thời gian giao hàng quốc tế Shopee cụ thể như sau:

  • Thời gian người bán giao hàng cho các đơn vị vận chuyển: tối đa 2 ngày (Không tính chủ nhật và các ngày Lễ).
  • Thời gian giao hàng quốc tế thường là từ 7 - 10 ngày (tuy nhiên vẫn sẽ dao động bởi còn phụ thuộc nhiều yếu tố).

9. Quản lý bán hàng quốc tế trên Shopee với phần mềm quản lý Haravan

Một cách giúp bạn nhanh chóng xử lý đơn hàng quốc tế trên Shopee chính là ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng của Haravan.

Haravan là đơn vị bán hàng đa kênh hàng đầu hiện nay trên thị trường bán hàng, đặc biệt là bán hàng online với các ưu đãi lớn. Trong đó, Haravan giúp:

Tiếp cận đúng khách hàng: Haravan giúp bạn tiếp cận đúng tệp khác hàng tiềm năng khi mở gian hàng quốc tế trên Shopee với hơn 25 danh mục ngành hàng.

Haravan giúp quản lý tin nhắn Shopee & các kênh khác tại 1 nơi duy nhất: Từ liên kết Shopee, Facebook, Zalo, Instagram,...

Người bán hàng không cần trả phí duy trì: Khi kết nối hệ thống Haravan với sàn Shopee thành công, bạn có thể bán hàng ngay lập tức trên sàn mà không phải tốn bất cứ chi phí gì. Ngoài ra, bạn còn được tham gia các buổi webinar chia sẻ kiến thức từ Haravan để kinh doanh hiệu quả!

Như vậy, với các tiện ích từ Haravan, bạn sẽ tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn quản lý chính xác, tự động mọi vấn đề về ngành hàng, đơn hàng và số lượng hàng. Haravan còn có chính sách ưu đãi sử dụng phần mềm miễn phí trong 14 ngày. Do đó, người dùng không cần lo lắng khi muốn thử nghiệm việc quản lý bán hàng Shopee qua phần mềm Haravan.

Bán hàng quốc tế trên Shopee

Bán hàng quốc tế trên Shopee với Haravan

10. Kết luận

Bán hàng quốc tế trên Shopee là thương thứ kinh doanh mới với nhiều ưu thế. Việc tham khảo cách thức, phương thức bán hàng quốc tế trên Shopee hiệu quả cho bất kì ai mong muốn phát triển, mở rộng mục tiêu kinh doanh. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin kinh doanh, bán hàng trên Shopee hiệu quả. Từ đó, phát triển công việc kinh doanh của bản thân tốt nhất!

-------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp hỗ trợ kết nối với các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee & Tiki giúp bạn triển khai bán hàng đa kênh thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra còn hỗ trợ doanh nghiệp các báo cáo tổng thể về hàng tồn kho, quản lý đơn hàng… giúp nhà quản lý dễ dàng nhận biết doanh thu đến từ kênh nào nhiều nhất để từ đó có những thay đổi hợp lý hơn cho doanh nghiệp.

Bán hàng quốc tế trên Shopee

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm xách tay siêu lợi nhuận

16/01/2023 MKT Ngoc Anh

Hướng dẫn từ A - Z cách sắp xếp kho hàng khoa học và gọn gàng

16/01/2023 MKT Ngoc Anh

Hướng dẫn từ A - Z mua hàng amazon về Việt Nam an toàn nhanh chóng

16/01/2023 MKT Ngoc Anh