Shopee Feed là gì? Hướng dẫn đăng bài Shopee Feed thu hút nhất

Shopee hiện đang là trang thương mại điện tử được nhiều người ưa dùng. Chính vì vậy, nhiều nhà bán hàng đã lựa chọn sàn này để kinh doanh buôn bán các mặt hàng của mình. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chia sẻ thương hiệu, sản phẩm của mình tới cộng đồng Shopee thông qua các bài viết có nội dung trực quan, hấp dẫn nhằm tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng thì không thể bỏ qua Shopee Feed. Hãy cùng xem qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách đăng bài trên Shopee Feed để thu hút tối đa khách hàng.

1. Shopee Feed là gì?

shopeefeedd_HRV

Shopee Feed giúp nhà bán hàng thu hút khách hàng hiệu quả

Shopee Feed là nơi người bán hàng trên Shopee chia sẻ thương hiệu và sản phẩm với cộng đồng thông qua các bài viết có nội dung trực quan, hấp dẫn. Từ đó giúp shop tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.

Với tính năng này thì người mua có thể đăng bài và xem sản phẩm qua hình ảnh, video một cách dễ dàng. Khách hàng có thể truy cập vào trang sản phẩm của bạn bằng cách bấm vào hình ảnh và lấy voucher của shop. Sau đó tìm kiếm sản phẩm bằng hashtag và xem đánh giá từ các người mua khác.

Ngoài ra, người bán có thể tích cực tương tác với những người theo dõi họ thông qua các bài đăng được thiết kế cho phép người dùng có thể thích, bình luận và chia sẻ bài đăng của người bán một cách tự do trên Shopee Feed và các nền tảng mạng xã hội khác.

Nền tảng giúp người bán kiếm được nhiều doanh thu hơn bằng cách tăng mức độ hiển thị của cửa hàng và hướng người mua đến cửa hàng của họ.

Các tương tác phổ biến tại Shopee Feed:

  • Thích bài đăng, thả tim bài đăng shopee feed.
  • Bình luận và chia sẻ bài đăng.
  • Gắn thẻ, sử dụng nhãn dán sticker tại Shopee Feed.

2. Tính năng mới nhất của Shopee Feed

shopeefeedd_HRV

Shopee Feed không ngừng cập nhật tính năng mới để nâng cao thương hiệu

Để cải thiện trải nghiệm người bán khi sử dụng Shopee Feed, dưới đây là một số tính năng và cải tiến mới cho Feed được bổ sung trong các bản cập nhật:

  • Lên lịch bài đăng trước với tính năng Schedule Post.
  • Liên kết bài đăng video với YouTube.

Shopee Feed cung cấp nhiều lựa chọn tính năng cho người bán để nâng cao nhận thức về thương hiệu, từ đó tạo ra nhiều doanh thu hơn.

  • Sử dụng Voucher để thu hút nhiều người mua và thúc đẩy chuyển đổi với mức chiết khấu hấp dẫn trong khoảng thời gian giới hạn.
  • Tạo video hấp dẫn, sáng tạo và thú vị để thu hút sự chú ý của người mua.
  • Gắn thẻ sản phẩm trong bài đăng bằng Tag để hỗ trợ người mua đơn giản hóa quy trình thanh toán.
  • Tăng lượng người theo dõi shop của bạn với voucher theo dõi shop trên Shopee Story Feed.
  • Tính năng phát nguồn cấp dữ liệu cho phép người bán thông báo cho người theo dõi của mình về các cập nhật hoặc chương trình khuyến mãi mới.
  • Tận dụng hiệu quả các đánh giá tích cực của người mua để tạo uy tín cho thương hiệu và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
  • Sử dụng Feed Profile và Post Insights để xem xét và cải thiện hiệu suất.
  • Tận dụng các thẻ bắt đầu bằng # trong bài đăng để cải thiện và tăng khả năng hiển thị thương hiệu.
  • Liên kết bài đăng của bạn với Instagram để để thu hút lượng người xem rộng hơn.

3. Nguyên tắc đăng bài trên Shopee Feed

shopeefeedd_HRV

Để không bị vị phạm luật, nhà bán hàng cần xem xét kỹ những nguyên tắc khi đăng bài trên Shopee Feed

Thực chất, Shopee Feed giống như một nền tảng mạng xã hội, nơi người bán và người mua có thể tự do tương tác. Theo đó nội dung bài đăng của người bán cần tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng. Việc vi phạm các nguyên tắc nội dung bài đăng có thể dẫn đến các cảnh cáo, lệnh cấm trong thời gian ngắn hoặc cấm vĩnh viễn.

  • Không đăng tải nội dung công kích, chế giễu, xúc phạm danh dự cá nhân, tổ chức
  • Không đăng tải nội dung khiêu dâm/ khỏa thân
  • Không đăng tải các thông tin nhạy cảm (chính trị, vi phạm pháp luật)
  • Không đăng tải các sản phẩm bất hợp pháp/ bị cấm/ bị hạn chế trên Shopee
  • Không đăng tải các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ (thiếu giấy tờ hợp lệ)
  • Không quảng bá thông tin/ sản phẩm của các trang web bên ngoài
  • Không quảng bá thông tin liên lạc/ phương tiện truyền thông xã hội
  • Không đăng tải các nội dung bài viết khác với hình ảnh/sản phẩm
  • Không sử dụng hình ảnh vi phạm bản quyền Shopee
  • Không đăng tải các nội dung trùng lặp
  • Không đăng tải quảng bá hàng giả/ hàng nhái
  • Không đăng tải thông tin rác
  • Nội dung/ hình ảnh đăng tải cần rõ ràng, không được chứa ngôn từ thô tục, không phù hợp
  • Điều khoản mua hàng cần phải đúng với quy định của Shopee

Lưu ý:

  • Nếu bạn chỉ cần vi phạm một trong các điều khoản vừa kể trên bài viết của bạn sẽ không được hiển thị trên shopee feed, thậm chí sẽ không dùng ứng dụng này đăng bài nữa.
  • Nếu bạn không thể đăng bài, bạn có thể liên hệ chăm sóc khách hàng của Shopee qua số 1900 1221.

4. Cách tạo bài đăng trên Shopee Feed

shopeefeedd_HRV

Có 4 bước tạo bài đăng trên Shopee Feed

Cách tạo bài đăng trên Shopee Feed cũng như đăng trên các trang xã hội, khá là đơn giản với những nhà bán hàng mới nhất. Để bắt đầu, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Trên tab Shopee Feed, tìm và nhấn chọn biểu tượng dấu “+” rồi nhấn chọn tiếp Create Post (tạo bài đăng). Hoặc cách khác là trong tab Me (tôi), nhấn chọn Posts (bài đăng) rồi nhấn chọn biểu tượng dấu “+”, chọn tiếp Create Post (tạo bài đăng).
  • Bước 2: Chụp hoặc chọn bức ảnh mà bạn muốn đăng, sau đó nhấn chọn Next (tiếp theo)

Về hình ảnh, bạn có 4 nguồn để sử dụng: thư viện điện thoại, hình ảnh từ máy ảnh, từ shop của bạn, từ ảnh instagram (tối đa 5 hình) vào 60s đối với video

  • Bước 3: Nếu muốn, bạn có thể chỉnh sửa hoặc thay đổi kích thước ảnh Shopee Feed bằng cách thêm các tính năng Feed như gắn thẻ sản phẩm, voucher, đề cập đến người dùng, văn bản, sticker,…rồi nhấn chọn Next (tiếp theo).

Bước 4: Cuối cùng điền thông tin vào mục Caption (chú thích) rồi nhấn chọn Post (đăng) để đăng bài.

5. Lợi ích của việc đăng bài trên Shopee Feed cho người bán

shopeefeedd_HRV

Có 4 lợi ích chính từ việc đăng bài trên Shopee Feed

Dưới đây là một số lợi ích của việc đăng bài trên Shopee Feed:

  • Tăng mức độ hiển thị và lượt xem: Shopee Feed giúp tăng mức độ hiển thị thương hiệu của người bán với nhiều tính năng khác nhau.
  • Tăng lượt theo dõi: Người dùng có cơ hội xem các sản phẩm trước khi mua, từ đó kích thích khả năng mua sắm, tăng traffic cho gian hàng shopee và thậm chí là click chọn nút theo dõi bạn.
  • Tối đa hóa nhận thức về thương hiệu của bạn: Với tư cách là người bán, bạn có thể quảng bá thương hiệu của mình thông qua Shopee Feed và củng cố thương hiệu của mình.
  • Tăng doanh thu bán hàng: Bằng cách đăng các sản phẩm hoặc voucher giúp bạn thu hút được nhiều người mua tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

6. Cách đăng bài trên Shopee Feed hiệu quả, tăng tương tác

6.1. Đăng bài viết với hình ảnh, video đẹp, rõ ràng, sắc nét

Trong phần mô tả sản phẩm, chủ shop có thể đăng tối đa 5 ảnh hoặc 1 video dài 60s cho 1 bài đăng sản phẩm. Vì vậy, cần lựa chọn hình ảnh, video đẹp, rõ ràng, sắc nét để đem lại ấn tượng tốt cho người mua và họ sẽ thả tim Shopee Feed.

shopeefeedd_HRV

Cần chú ý chất lượng hình ảnh khi đăng bài

6.2. Nội dung mô tả sản phẩm cần rõ ràng, chi tiết

Để đăng tải nội dung hấp dẫn, thu hút, bạn cần hiểu rõ tâm lý khách hàng, luôn muốn được cung cấp những thông tin chi tiết của sản phẩm từ chất liệu, giá cả, sản xuất cũng như công dụng, …Vì vậy, nội dung mô tả sản phẩm càng rõ ràng cả về giá cả, chất liệu, kích thước thì khách hàng càng dễ tìm thấy sản phẩm của shop và có cái nhìn rõ nét về sản phẩm.

6.3. Gắn đường dẫn của sản phẩm lên hình ảnh

Thêm đường dẫn sản phẩm vào bài đăng làm tăng khả năng tương tác cho trang Shopee của bạn rất tốt, bởi nó cho phép người xem dễ dàng truy cập và mua sản phẩm. Từ đó bạn có thể dễ dàng đưa khách hàng đến trang sản phẩm của shop và tạo ra trải nghiệm mua hàng liền mạch cho khách hàng, và được khách hàng thả tim trên Shopee Feed và ghé đến trang của bạn nhiều hơn.

Chủ shop nên thêm đường dẫn sản phẩm vào các bài đăng Shopee Feed bất cứ khi nào giới thiệu sản phẩm mà người theo dõi có thể mua trực tiếp từ gian hàng của Shop.

shopeefeedd_HRV


Gắn đường link vào Shopee Feed sẽ tăng độ tương tác với trang của bạn

Chủ shop không nên xóa các SP đã gắn thẻ trong các bài đăng trên Shopee Feed của mình. Mà chỉ nên chỉnh sửa chú thích bài đăng để chuyển hướng chúng đến các đề xuất SP tương tự.

Không nên chèn quá nhiều đường dẫn SP vào 1 bài đăng, bởi chúng sẽ che lấp hình ảnh sản phẩm và gây ra tnfh trạng quá tải thông tin đối với người xem.

Lưu ý: Chủ shop không nên đăng lại quá nhiều SP của Shop tại Shopee Feed mà nên dẫn chứng một số trải nghiệm với SP của Shop như tạo bộ sưu tập SP bằng cách đăng ảnh sản phẩm theo nhiều góc cạnh khác nhau hay đăng các ảnh thể hiện phong cách sống.

6.4. Dùng hashtag liên quan đến bài viết

Sử dụng Hashtag là một biện pháp tăng tương tác Shopee và giúp tăng mức độ hiển thị bài đăng, cũng như giúp tăng khả năng hiển thị thương hiệu gian hàng bạn.

Sản phẩm trong gian hàng của bạn sẽ dễ dàng được hiển thị khi người mua tìm kiếm bằng các hashtag trùng với hashtag có trong bài đăng của bạn. Sự tiện lợi này sẽ tăng khả năng được nhận thả tim Shopee Feed của bạn.
Ngoài ra, sử dụng hashtag có liên quan còn giúp bài đăng của bạn được hiển thị dưới mục Shopee Feed

Lưu ý; Chủ shop có thể thêm tối đa 30 hashtag trong 1 bài viết. Có thể sử dụng kết hợp các hashtag chung và chính xác để giúp gia tăng cơ hội hiển thị. Khi thêm hashtag vào nội dung của bài đăng, bạn nên sử dụng kí tự # và 1 từ khóa để xem thêm các gợi ý hashtag có liên quan.

6.5. Gắn thêm mã giảm giá vào bài đăng

Chủ shop có thể đính kèm Mã giảm giá Shopee vào bài đăng trên Shopee Feed để khách hàng có thể lưu mã trực tiếp. Điều này còn giúp kích thích người mua thả tim Shopee Feed và nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng hoặc tìm kiếm thêm các SP khác của Shop.

shopeefeedd_HRV

Lưu ý: Trước khi đính kèm Mã giảm giá vào bài đăng sản phẩm trên Shopee Feed, chủ shop cần thiết lập Voucher toàn Shop qua mục Mã giảm giá của tôi tại Kênh Marketing. Chủ shop cũng có thể thêm Mã giảm giá qua biểu tượng Sticker khi tạo bài đăng sản phẩm.

6.6. Đăng bài hàng ngày vào khung giờ phù hợp

Chủ shop cần có thói quen đăng bài hàng ngày vào các khung giờ nhất định để tăng tương tác, thả tim Shopee Feed và tạo cho người mua thói quen cập nhật thông tin tại trang của shop đều đặn.
Bạn nên có ít nhất 3 bài đăng/ngày vào các khung giờ có hiệu quả nhất và có nhiều người xem nhất đó là: buổi

6.7. Tổ chức các Minigame

Chủ shop có thể tổ chức các Minigame để tặng mã giảm giá hoặc SP cho khách hàng. Đây là 1 cách tuyệt vời để thu hút người mua theo dõi, thả tim Shopee Feed và tăng khả năng hiển thị bài viết. Bạn có thể yêu cầu người xem nhấn like, bình luận và chia sẻ bài viết, hoặc yêu cầu người xem gắn thẻ bạn bè của mình vào để đủ điều kiện nhận quà.

shopeefeedd_HRV

Tổ chức chương trình minigame trên Shopee Feed

7. Một số câu hỏi về Shopee Feed

7.1 Tại sao không còn thấy mục Story trên Shopee Feed nữa?

Dựa trên một số thông báo mới của Shopee, bắt đầu từ 0h ngày 9/8/2021, tính năng Shopee Story trong mục Shopee Feed sẽ ngừng hiển thị. Tuy nhiên các chức năng khác của Shopee Feed vẫn sử dụng được như bình thường.

7.2 Làm sao để lưu lại tất cả những Story đã đăng?

Bạn vẫn có thể lưu những Story mà bạn đã đăng trước ngày 9/8/2021, các story đều được lưu trong mục tin nổi bật. Bạn có thể thực hiện lưu lại story thông qua thao tác:

Bước 1: Vào mục Tôi > chọn Bài viết > giao diện sẽ xuất hiện tất cả các tin bạn đăng, nhấp vào story mà bạn muốn lưu

Bước 2: Chọn Thêm > chọn Lưu hình để tải xuống điện thoại

Shopee Feed là gì

Thực hiện các thao tác như hướng dẫn

7.3 Làm thế nào để tạo một bài đăng thu hút trên Shopee Feed

  • Đầu tư vào chú thích/mô tả sản phẩm
  • Sử dụng hình ảnh/video sắc nét, rõ ràng, đẹp, tập trung vào sản phẩm
  • Đăng bài thường xuyên
  • Sử dụng hashtag để bài viết dễ dàng xuất hiện khi tìm kiếm bằng hashtag

7.4 Số lượng hình ảnh tối đa được đăng tải trên Shopee Feed là bao nhiêu?

Cho 1 bài đăng gồm tối đa 5 hình ảnh hoặc 1 đoạn video dài tối đa 60 giây (video và hình ảnh không thể được đăng chung trong 1 bài đăng)

8. Kết luận

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ hữu ích về Shopee Feed, hy vọng qua bài viết này giúp bạn có thể khai thác thành công chức năng. Từ đó áp dụng các phương pháp đăng bài này nhằm tạo nên nhiều lượt xem và tương tác cho gian hàng của bạn.

---------------------------------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Có thể bạn quan tâm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Quy trình xử lý đơn hàng Shopee cho người bắt đầu kinh doanh online

16/02/2023 MKT Nguyệt

Chính sách bán hàng trên Shopee mới nhất 2023 cho người kinh doanh

16/02/2023 MKT Nguyệt

Bán hàng trên shopee có cần máy in không? Các loại máy in phổ biến.

16/02/2023 MKT Nguyệt