Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage Facebook miễn phí và hiệu quả

Fanpage là một trong những cửa hàng online của một doanh nghiệp và là một trong những nguồn khách hàng tiềm năng rất lớn để bạn có thể tận dụng được chiến dịch remarketing.Tuy nhiên, một trong những cách để chăm sóc khách hàng cũ trên fanpage đó là gửi tin nhắn hàng loạt. Vậy làm thế nào để gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage cho tất cả các khách hàng cũ một cách hiệu quả và nhanh chóng? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các cách gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage Facebook một cách miễn phí và hiệu quả nhất.

1. Gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage Facebook là gì?

Gửi tin nhắn hàng loạt

Gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook là hình thức marketing tiếp cận khách hàng

Gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage là quá trình gửi cùng một tin nhắn đến nhiều người dùng của bạn cùng một lúc. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc liên lạc hoặc thông báo với khách hàng và người theo dõi của bạn về các sự kiện, khuyến mãi, hoặc thông tin quan trọng khác.
Mục đích của việc gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage là truyền tải thông tin về các chương trình khuyến mại, ưu đãi, chúc mừng vào những dịp lễ trong năm. Đây là một hình thức marketing được các nhà bán hàng sử dụng để giữ chân khách hàng hiện nay.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Facebook có chính sách nghiêm ngặt về việc gửi tin nhắn hàng loạt. Gửi quá nhiều tin nhắn hàng loạt có thể bị Facebook coi là vi phạm chính sách và dẫn đến việc khóa tài khoản hoặc hạn chế chức năng của Fanpage của bạn.

2. Những lợi ích khi sử dụng tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage

Gửi tin nhắn hàng loạt

Khi sử dụng tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook giúp bạn tiếp cận với người dùng dễ dàng

Tính đến thời điểm hiện nay, Facebook được đánh giá là một nền tảng bán hàng online mang tới nhiều tiềm năng cho các nhà bán lẻ. Đặc biệt là khi sử dụng công cụ messenger để kết nối với khách hàng nhằm tăng trưởng đơn hàng. Tuy nhiên, ngoài lợi ích về việc tăng trưởng doanh thu thì việc gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage Facebook mang lại như:

  • Tiết kiệm thời gian, công sức nhờ gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage thay vì gửi từng tin nhắn riêng lẻ.
  • Giúp thương hiệu tương tác trực tiếp, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
  • Cải thiện việc giao tiếp với khách hàng hiệu quả, tư vấn, nâng cao mức độ nhận diện cho thương hiệu.
  • Hỗ trợ tạo đơn ngay khi thực hiện các cuộc trò chuyện với khách hàng.
  • Triển khai các chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng, hiệu quả cao hơn.
  • Cập nhật những thông tin về chương trình ưu đãi, thông tin mới cho khách hàng.
  • Giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới cho khách hàng.
  • Gửi voucher/coupon cho khách hàng cũ để khuyến khích việc mua sắm.

3. Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage bằng chatbot

Gửi tin nhắn hàng loạt

Gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook bằng chatbot

Đây là một trong những cách gửi tin nhắn trực tiếp thông qua nền tảng chatbot gửi tin nhắn broadcast. Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage sẽ được Facebook tạo chatbot hỗ trợ và tuân thủ theo đúng các chính sách của Facebook. Dưới đây là hướng dẫn gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage:

  • Bước 1: Đăng nhập vào trang quản trị chatbot, rồi tìm đến mục gửi Broadcast và chọn mục tạo tin nhắn mới.
  • Bước 2: Ngay tại tab Kịch bản, bạn phải đặt tên chiến dịch và chọn loại nội dung gửi tin nhắn. Sau đó, soạn thảo nội dung gửi tin nhắn theo nội dung mà bạn mong muốn.
  • Bước 3: Chuyển sang tab Cài đặt và thiết lập các tùy chọn để gửi tin nhắn hàng loạt.

Sau khi hoàn tất mọi thứ thiết lập đều OK thì bạn sẽ bấm vào phần Đặt lịch gửi Broadcast để tiến hành gửi tin nhắn hàng loạt thông qua chatbot.

4. Những phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage Facebook miễn phí

Một trong cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage hiệu quả, nhanh chóng và chính xác nhất đó là sử dụng các phần mềm hỗ trợ. Dưới đây là những phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt hiệu quả mà bạn có thể tham khảo sử dụng:

4.1 Ứng dụng Harasocial của HRV

Gửi tin nhắn hàng loạt

Harasocial được đánh giá là ứng dụng chat gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook hiệu quả

Nếu bạn đang muốn tìm một phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt thì chắc chắn không thể bỏ qua Harasocial. Đây là một ứng dụng chat giúp bạn chốt đơn mọi lúc mọi nơi trên nền tảng mạng xã hội được nhiều nhà bán hàng tin dùng. Khi sử dụng ứng dụng Harasocial bạn sẽ được tăng doanh thu toàn diện bằng cách:

  • Quản lý tập trung toàn bộ tin nhắn bình luận về một ứng dụng.
  • Trả lời hội thoại thừ nhiều kênh mạng xã hội.
  • Gắn nhãn phân loại các đoạn hội thoại.
  • Bộ lọc hội thoại giúp nhân viên chăm sóc khách hàng dễ dàng phản hồi khách nhanh 24/7.
  • Giúp tìm kiếm khách hàng và dễ dàng quản lý nhân viên qua điện thoại.

Hara Social xứng đáng được đánh giá là ứng dụng có mọi tính năng ưu việt giúp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn tối đa, tăng hiệu suất nhân viên và quan lý tập trung dễ dàng.

4.2 Ứng dụng Codon. VN

Gửi tin nhắn hàng loạt

Codon.vn là công cụ hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage Facebook hiệu quả

Codon.vn là một phần mềm hỗ trợ gửi tin nhắn khi bạn cần tăng lượt tương tác cho những bài post của mình. Dùng phần mềm của Codon.vn, bạn sẽ rút ngắn được thời gian gửi tin nhắn hoặc trả lời từng tin nhắn đặt mua hàng. Bởi vì phần mềm sẽ hỗ trợ mọi thao tác được làm tự động với tốc độ rất nhanh, linh hoạt và không bị lag. Sử dụng phần mềm Codon.vn sẽ giúp tiết kiệm được thời gian, tiền bạc mà còn tạo cảm giác tốt cho khách hàng khi ghé thăm shop của bạn.

4.3 Ứng dụng Puziness

Gửi tin nhắn hàng loạt

Khi sử dụng Puziness, bạn sẽ được hỗ trợ gửi tin nhắn trên Fanpage và tương tác với khách hàng

Puziness được đánh giá là phần mềm gửi tin nhắn tự động, like, comment Facebook một cách tự động và tối ưu. Khi sử dụng phần mềm hỗ trợ Puziness, bạn sẽ được giúp đỡ cực kỳ cực kì trong công việc sale như hỗ trợ quản lý bình luận, inbox, giải đáp bình luận tự động, lấy và chia loại khách hàng, tạo chiến dịch chăm sóc khách hàng 0 đồng vô cùng hiệu quả.

4.4 Ứng dụng Messagebird. com

Gửi tin nhắn hàng loạt

Messagebird là ứng dụng hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage nhưng phải trả phí

Messagebird là một diễn đàn gửi tin nhắn sms trực tuyến được sử dụng miễn phí 10 SMS đầu tiên. Sau khi kết thúc gói nhắn tin miễn phí, bạn sẽ có khả năng được lựa chọn các gói hợp lý với công ty của mình. Thông thường, tốc độ gửi tin nhắn rất nhanh, chỉ khoảng 10s là bạn khả năng gửi đi toàn thế giới. Hiện nay, Messagebird cho phép số ký tự trong tin nhắn lên đến 1377 ký tự, nhiều hơn tin nhắn thông thường gấp 8 lần.

5. Lưu ý trước khi gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage

Gửi tin nhắn hàng loạt

Khi gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage cần lưu ý những điều mà Facebook quy định

Khi gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook, bạn cần phải nhớ những quy tắc chung dành cho người sử dụng Messenger mà Meta quy định. Bạn phải ghi nhớ những lưu ý dưới đây để tránh bị hạn chế chức năng hoặc block tài khoản trong quá trình gửi tin nhắn hàng loạt.

  • Không nên gửi chỉ toàn tin nhắn khuyến mãi bởi nhiều khách hàng không thích nhận mỗi tin nhắn khuyến mãi.
  • Không nên để khách hàng bấm report tin nhắn của bạn nếu không Facebook sẽ lưu ý đến Fanpage của bạn.
  • Thường xuyên vào mục báo cáo tin nhắn của fanpage để kiểm tra nhằm mục đích giảm thiểu tỷ lệ người dùng chặn tin nhắn dưới mức 3%. Nếu tỉ lệ chặn quá cao thì fanpage rất dễ bị khóa tính năng gửi tin nhắn hàng loạt đấy.
  • Không nên gửi kèm link trong nội dung tin nhắn, nếu không facebook sẽ không thích việc bạn dẫn người dùng sang 1 trang web khác đâu.

6. Thời điểm phù hợp để gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage

Thời điểm phù hợp để bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage vào các dịp lễ đặc biệt như ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ngày 20/10, ngày giáng sinh, ngày lễ Black Friday và các ngày vào cuối tuần. Đặc biệt, bạn không nên làm phiền khách hàng vào những dịp không cần thiết, như thế sẽ khiến khách hàng khó chịu và bỏ qua tin nhắn của bạn.

  • Lưu ý, bạn nên lựa chọn những thời điểm gửi tin nhắn cho khách hàng một cách phù hợp. Dưới đây là một số khung thời gian thích hợp để bạn gửi tin nhắn cho khách hàng trên Facebook.
  • Khung giờ từ 11h30 đến 13h: Đây là khoảng thời gian khách hàng được nghỉ trưa, họ sẽ dành khoảng thời gian ít ỏi này để ăn trưa và lướt điện thoại 1 tí, đặc biệt là lướt Facebook. Nếu bạn gửi vào thời điểm này sẽ tạo được sự chú ý với khách hàng.
  • Khung giờ từ 20h đến 22h tối: Đây là khoảng thời gian sau giờ làm việc khách hàng đã có thể hoàn toàn nghỉ ngơi và lướt web. Thời gian này mà gửi tin nhắn mua hàng thì đảm bảo tỷ lệ khách hàng đọc và chốt đơn sẽ cao hơn.

7. Kết luận

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn các cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook một cách miễn phí và hiệu quả nhất. Đồng thời ,chúng tôi còn cung cấp cho các bạn các phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt miễn phí đặc biệt là ứng dụng Harasocial. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn và giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

----------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Ví Shopee là gì? Cách thiết lập và sử dụng ví Shopee đơn giản nhất

10/01/2023 MKT Ngoc Anh

Cách chụp giày đẹp để bán hàng online cho người mới bắt đầu

10/01/2023 MKT Ngoc Anh

Cách ghép nhạc vào video trên Tiktok cực kỳ chi tiết, đơn giản

10/01/2023 MKT Ngoc Anh