Tương tác với khách hàng là gì? Bật mí cách tăng tương tác hiệu quả

Tương tác với khách hàng là một trong những hoạt động chính giúp thúc đẩy tăng trưởng, tạo thiện cảm với khách hàng cũng như mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Muốn phát triển và lan tỏa sản phẩm đến nhiều đối tượng người dùng hơn nữa, doanh nghiệp đều phải phụ thuộc vào mức độ hài lòng của khách hàng. Và việc tương tác với họ chính là cầu nối giúp cho sản phẩm của doanh nghiệp phát triển xa hơn trong tương lai. Đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu thêm về khái niệm tương tác với khách hàng cũng như cách để tương tác mang lại hiệu quả tốt nhất.

1. Tương tác với khách hàng là gì?

Tương tác với khách hàng

Tương tác với khách hàng là việc doanh nghiệp chăm sóc và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Tương tác với khách hàng là các hoạt động giao tiếp giữa doanh nghiệp, nhân viên bán hàng, nhân viên chăm sóc với người mua hướng đến việc đạt được các mục tiêu khác nhau. Doanh nghiệp cần ưu tiên hoạt động tương tác bởi đây là quá trình quan trọng giúp thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng nhiều hơn, tiếp cận với họ nhiều hơn và biết cách để cải tiến sản phẩm và dịch vụ hoàn thiện hơn.

Không những vậy, việc tương tác này sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân được khách hàng, tăng thêm lượng khách hàng trung thành và phát triển thêm nhiều tệp khách hàng tiềm năng thông qua việc giới thiệu. Nhiều thống kê cho thấy, tương tác với khách hàng cũ mang lại một nguồn cung đáng kể nhưng không tốn quá nhiều chi phí so với việc chuyển đổi qua khách hàng mới.

2. Cách tương tác với khách hàng qua Facebook

Đây là mạng xã hội không còn quá xa lạ với tất cả mọi người, Facebook là công cụ giúp tương tác với thế giới xung quanh, cập nhật và nói chuyện với những người xung quanh. Chính vì thế, đây cũng là công cụ tuyệt vời giúp doanh nghiệp giao tiếp và tương tác nhiều hơn với khách hàng.

2.1 Lựa chọn khung giờ vàng

Lựa chọn đăng bài trong các khung giờ vàng thường mang đến cho bạn nhiều lợi ích như tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, kích thích hành vi mua sắm, tăng độ nhận diện thương hiệu. Sẽ rất thiệt thòi nếu như bạn không lựa chọn được đúng thời gian đăng vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến lượt khách cũng như giảm độ tương tác của bạn.

Tương tác với khách hàng

Khung giờ vàng rất quan trọng nếu doanh nghiệp muốn gia tăng tương tác

Thông thường, đăng bài cho mỗi loại hình khác nhau sẽ dẫn đến khung giờ vàng cũng sẽ khác nhau. Ví dụ: Khung giờ vàng cho bài đăng cá nhân hay fanpage sẽ giao động từ 11h - 13h và 19h - 21h, hay trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, thời gian thích hợp nhất để đăng bài là thứ 4 lúc 13h và thứ 6 lúc 11h tuy nhiên tránh đăng bài vào thứ 7.

Việc lựa chọn từng thời điểm phù hợp để đăng bài giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí để quảng cáo, truyền thông sản phẩm nhưng vẫn có được một lượng khách hàng ổn định và lâu dài.

Xem thêm: Mách bạn khung giờ vàng đăng bài Facebook “kéo” tương tác

2.2 Theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh

Hãy theo dõi các đối thủ cạnh tranh trong cùng ngành hàng của mình để hiểu được cách họ tương tác với khách hàng, biết được cách họ xây dựng và lên kế hoạch nội dung, triển khai ý tưởng, tạo slogan hay kế hoạch đăng bài của họ. Việc học hỏi những ý tưởng của đối thủ cũng là một ý hay khi bạn vừa có thể rút ra kinh nghiệm cho bản thân, vừa có thể cho mình những idea mới mẻ sáng tạo hơn để vượt mặt họ.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lựa chọn ý tưởng một cách phù hợp, không phải cứ lấy hết tất cả và điều đó sẽ bị xem là “ăn cắp chất xám”. Điều quan trọng hơn, đó là hãy học hỏi một cách văn minh và tôn trọng lẫn nhau, không nên xảy ra trường hợp ăn cắp ý tưởng quá nhiều và gây ra những mâu thuẫn không đáng có, việc đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh của bạn.

2.3 Đảm bảo chất lượng hình ảnh

Tương tác với khách hàng

Khách hàng thường sẽ chú ý đến hình ảnh đầu tiên khi nhìn thấy bài đăng của bạn

Theo nghiên cứu, con người sẽ dễ dàng và ghi nhớ hình ảnh một cách dễ dàng hơn nội dung. Vì vậy, việc chú trọng vào việc sắp xếp bố cục hình ảnh một cách logic và sáng tạo sẽ là một điểm cộng giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ. Khi hình ảnh mờ và độ phân giải thấp, khách hàng sẽ đánh giá chất lượng của sản phẩm không tốt và điều đó sẽ ảnh hưởng đến độ tương tác giữa họ và doanh nghiệp.

Trong quá trình chụp ảnh, bạn cũng cần phải chú ý các góc chụp đẹp của sản phẩm để có thể tôn lên những điểm đặc biệt của nó. Bạn cũng không cần phải chú trọng quá nhiều vào việc đầu tư một chiếc máy đắt tiền, một chiếc điện thoại cũng có thể làm nên một bức ảnh đẹp, bạn có thể sử dụng một số ứng dụng chỉnh sửa để lên màu và chụp ảnh đẹp hơn.

2.4 Đa dạng hóa các nội dung content

Một bức ảnh đẹp là quan trọng nhưng không đồng nghĩa với việc bạn sẽ bỏ qua chất lượng nội dung. Một nội dung thú vị và hữu ích sẽ là cầu nối giúp việc tăng tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Thông thường, khách hàng sẽ cần một bức ảnh đủ đẹp để giữ chân họ ở lại và một nội dung đủ hay để kích thích họ mua sản phẩm. Vì vậy hãy đầu tư hình ảnh và nội dung thật kỹ lưỡng nếu như muốn giữ chân họ lâu dài!

Có rất nhiều loại hình content đặc biệt giúp thu hút khách hàng, việc bạn cần làm là áp dụng và sáng tạo thật nhiều nội dung hay và thú vị khiến khách hàng chú ý:

Tương tác với khách hàng

Ngoài hình ảnh, nội dung chính là yếu tố quyết định khiến khách hàng có động lực mua sản phẩm của doanh nghiệp

Những nội dung do người dùng tạo ra (User-generated content)

User-generated content hay còn được gọi là UGC, là hình thức bài viết mà khách hàng - người đã và đang sử dụng sản phẩm tạo nên. Với khả năng thúc đẩy hành vi mua hàng, việc một khách hàng viết bài review sản phẩm họ sử dụng sẽ mang lại sự tin tưởng cho những khách hàng chưa sử dụng. Việc các nội dung về UGC nhận được sự đón nhận của rất nhiều người, điển hình như các review review mỹ phẩm, đồ ăn, quần áo của các influencer, KOLs đã và đang thu hút về rất nhiều phản hồi tích cực.

Những nội dung UGC cũng vô cùng đa dạng, có thể kể đến như:

  • Các bài review, feedback từ người dùng sản phẩm: Có thể nói đây là dạng nội dung phổ biến nhất hiện nay, thông thường doanh nghiệp sẽ muốn nhận được càng nhiều phản hồi tích cực càng tốt, bởi chúng sẽ xác thực cho khách hàng tiềm năng biết về chất lượng sản phẩm/dịch vụ như thế nào. Vì vậy để thúc đẩy người dùng để lại đánh giá, doanh nghiệp cần có những ưu đãi như sau: Giảm 10-20% cho lần mua hàng sau, quà tặng, thiệp/voucher/card khi khách hàng feedback,...

Tương tác với khách hàng

Những bài viết review, phản hồi của người dùng cũ sẽ là động lực mua hàng của người dùng mới

  • Xây dựng minigame, thiết kế nội dung: Nhiều doanh nghiệp đã sáng tạo những cuộc thi thiết kế, sáng tạo nội dung nhằm thu hút sự chú ý và gắn kết khách hàng hơn. Người dùng có thể thỏa sức sáng tạo những nội dung mới mẻ và nhận về những giải thưởng giá trị. Điều này vừa giúp họ hứng thú tham gia, vừa để lại ấn tượng đẹp giúp họ có cái nhìn tích cực hơn với doanh nghiệp.

Nội dung không chỉ về sản phẩm

Nếu một fanpage chỉ tập trung vào những content bán hàng khô khan thì sẽ rất nhàm chán, điều đó cũng kéo theo tâm trạng của người dùng khiến họ không muốn tương tác hay chia sẻ bài viết của bạn nữa. Bạn phải hiểu rằng, fanpage là nơi để quảng bá sản phẩm nhưng cũng là phễu để thu hút khách hàng tiềm năng. Thay vì tập trung hoàn toàn vào việc bán hàng, bạn có thể đẩy thêm những tuyến bài có liên quan như cập nhật xu hướng ngành, mẹo/bí kíp sử dụng, Behind the scene, những bài theo xu hướng,... chắc chắn sẽ nhận về lượt tương tác cao hơn.

3. Cách tương tác với khách hàng qua tin nhắn

Nội dung tin nhắn

Nội dung trong tin nhắn tương tác với khách hàng cần phải lành mạnh, ngắn gọn, câu từ cũng nên phải súc tích và cụ thể, đi thẳng vào vấn đề, tránh dài dòng lan man. Thông thường khách hàng sẽ không thích đọc những nội dung khó hiểu, khiến họ không nắm bắt được ý chính. Bên cạnh đó, nội dung của bạn cũng cần phải nghiêm túc và thể hiện rõ được sự tôn trọng và nghiêm túc đối với khách hàng. Bạn nên bắt đầu giới thiệu bằng cách chào hỏi thật lễ phép, và kết thúc bằng lời cảm ơn để nhận được thiện cảm từ khách hàng.

Tương tác vào những dịp đặc biệt

Thông thường, bên cạnh những nội dung giới thiệu sản phẩm, bạn cũng nên thể hiện sự quan tâm đến khách hàng trong những dịp trọng đại, những ngày lễ đặc biệt thông qua việc nhắn tin chúc mừng hoặc lời chúc đến họ. Điều đó cho thấy bạn vẫn không quên và rất để ý đến họ, đây sẽ là một điểm cộng rất lớn cho bạn đấy. Những dịp đặc biệt có thể kể đến như sinh nhật, năm mới, quốc khánh, Giáng Sinh,...

Phân loại khách hàng

Tương tác với khách hàng

Phân loại khách hàng kỹ lưỡng để tránh gửi nội dung nhầm đối tượng

Bạn cũng cần phải phân loại nội dung tin nhắn của khách hàng tiềm năng và khách hàng cũ. Với khách hàng tiềm năng, nội dung tin nhắn bạn có thể đề cập đến việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ nhiều hơn trong khi đó với khách hàng cũ, bạn nên đề cập đến mức độ thỏa mãn của họ về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, cũng nên thật cẩn trọng trong quá trình gửi tin nhắn vì một sự nhầm lẫn nhỏ của bạn thôi cũng có thể khiến khách hàng không hài về cách phục vụ của bạn.

4. Cách tương tác với khách hàng qua email

Tương tác với khách hàng

Email Marketing là một trong những cách phổ biến doanh thường sử dụng để gia tăng tương tác khách hàng

4.1 Phân loại email marketing theo từng phân khúc

Doanh nghiệp nên phân loại các email marketing theo từng phân khúc khách hàng theo địa lý, theo nhân khẩu học (giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp,...) hay những thói quen, hành vi của họ khi mua sắm theo quy trình mua hàng (mới tìm hiểu sản phẩm, trong và sau quá trình mua sắm) để xây dựng được nội dung chăm sóc phù hợp nhất. Việc phân loại phân khúc khách hàng như vậy sẽ giúp doanh nghiệp chạm đến đúng nhu cầu của khách hàng, hiểu được hành vi, tránh việc gửi không kiểm soát nội dung mail cho những khách hàng không cần thiết, nhờ đó nên tỷ lệ mở mail và click đạt kết quả cao nhất.

4.2 Xây dựng nội dung phù hợp và hữu ích

Không những ở nền tảng mạng xã hội, mà ở các chiến dịch email marketing, việc chú trọng vào nội dung cũng cần được nhấn mạnh như một yếu tố quan trọng. Nội dung trong email marketing giúp tăng mức độ tương tác của khách hàng với email doanh nghiệp. Trong đó doanh nghiệp cũng cần phải chú trọng đến hình thức trình bày email như tiêu đề, nội dung, đường link CTA hay những yếu tố thẩm mỹ khác như bố cục, cách sắp xếp hình ảnh trong email.

4.3 Theo dõi và đo lường hiệu quả

Tương tác với khách hàng

Thường xuyên đo lường và theo dõi số liệu để biết được chỉ số và điều chỉnh hướng đi đúng đắn

Để các chiến dịch email marketing đạt hiệu quả và thu hút khách hàng, đòi hỏi doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật và theo dõi các chỉ số đo lường của chiến dịch. Một số chỉ số quan trọng mà doanh nghiệp cần hướng đến để đo lường một cách cụ thể:

  • Tỷ lệ gửi mail thành công (Sends)
  • Tỷ lệ mở mail (Open rates)
  • Tỷ lệ click (Click rates)
  • Tỷ lệ mail bị từ chối (Bound rates)
  • Tỷ lệ hủy đăng ký nhận mail (Unsubscribe rates)
  • Tỷ lệ khách hàng đánh dấu mail là spam/rác (Abuse report)

Bên cạnh khả năng đánh giá hiệu suất của toàn bộ chiến dịch, các chỉ số của chiến dịch còn xác định được đâu sẽ là nội dung mà khách hàng đang mong muốn và thực sự quan tâm. Việc đó sẽ giúp cho doanh nghiệp nắm được và điều chỉnh hướng đi đúng đắn, hạn chế những rủi ro sai sót cho chiến dịch tiếp theo.

5. Cách tương tác với khách hàng qua Website

5.1 UX/UI của website

Tương tác với khách hàng

Việc tạo ấn tượng đầu trong mắt người dùng là điều vô cùng quan trọng để tăng tương tác

Có thể bạn chưa biết, nhưng một doanh nghiệp chỉ có khoảng 8s để gây ấn tượng với khách hàng khi mở app hoặc website. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp phải sử dụng những phương pháp để giao diện (UI - user interface) ban đầu gây ấn tượng và thu hút mạnh mẽ với khách hàng ngay trong lần đầu tiên mở web. Sau đó, việc người dùng quyết định ở lại và tìm hiểu sâu thêm về sản phẩm chính là trải nghiệm (UX - user experience).

Việc thu hút khách hàng chưa bao giờ là công việc dễ dàng, doanh nghiệp cần phải thiết kế website có giao diện dễ nhìn, dễ tìm kiếm cũng như màu sắc phù hợp với sản phẩm và đối tượng khách hàng phù hợp. Ngoài ra, việc chú trọng vào trang web trên thiết bị di động cũng sẽ mang đến trải nghiệm khách hàng tốt.

5.2 Tối ưu bài viết

Ngoài việc giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng những cách thức sau để tăng sự tương tác với khách hàng và tối ưu các bài viết trên website:

  • Xác định rõ CTA cần tối ưu
  • Chú trọng vị trí thu hút người dùng
  • Liên kết website với kênh social
  • Xây dựng những tuyến bài viết về hướng dẫn sử dụng, tips sử dụng sản phẩm hiệu quả
  • Cập nhật những bài blog cũ với số liệu, nội dung hay hình thức thiết kế mới
  • Kèm ảnh và video vào phần blog để bài viết được sinh động hơn
  • Phân cấp nội dung thành các đoạn nhỏ để người đọc dễ dàng nắm bắt thông tin

5.3 Bổ sung tính năng chat

Tương tác với khách hàng

Thêm cửa sổ chat trên website để người dùng có thể nhận được tư vấn nhanh và kịp thời nhất

Live chat là một hình thức giao tiếp giúp nhân viên tư vấn có thể nói chuyện trực tiếp với khách hàng để tư vấn, hướng dẫn và giải đáp thắc mắc cho người dùng nếu như họ có câu hỏi dành cho sản phẩm cũng như quá trình mua hàng. Thông thường, mục live chat sẽ được để ngay góc phải màn hình cùng với hình biểu tượng, khách hàng có thể nhấn vào để chat trực tiếp với nhân viên tư vấn hoặc để lại số điện thoại và nhân viên sẽ gọi lại cho khách hàng ngay.

5.4 Tích hợp website với mạng xã hội

Để tối ưu SEO, tăng tính đề xuất của google cũng như tăng độ nhận diện của website việc liên kết website tới kênh social là điều không thể bỏ qua. Điều này còn giúp tiếp cận người dùng dễ dàng hơn, tăng tỉ lệ quay lại của khách hàng.

6. Phương thức để giao tiếp với khách hàng hiệu quả

6.1 Thể hiện sự đồng cảm

Tương tác với khách hàng

Sự đồng cảm, lắng nghe và tiếp thu ý kiến sẽ mang sự hài lòng cho khách hàng

Một sự đồng cảm sâu sắc có thể nhận lại được một phản hồi tích cực và thiện cảm từ phía khách hàng, cho người dùng thấy rằng bạn cảm thấy trân trọng và biết ơn với sự trung thành của họ khi đã tin tưởng sử dụng sản phẩm mà bạn cung cấp. Không những vậy, sự đồng cảm còn cho thấy được sự lắng nghe và tiếp thu những phản hồi từ khách hàng, từ đó giải quyết được vấn đề của họ.

Thông qua những dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và họ có thể sẽ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn, gắn bó với thương hiệu của bạn lâu dài hơn.

6.2 Minh bạch và cởi mở

Sự minh bạch và cởi mở dù là ở bất cứ đâu, trong bất kỳ ngành hàng nào cũng là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng, nhất là khi lỗi thuộc về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Điều đầu tiên bạn cần phải làm là tìm hiểu kỹ nguyên nhân, cởi mở và minh bạch trong việc thừa nhận lỗi lầm và xin lỗi họ. Việc đưa ra những giải pháp thiết thực trong một khoảng thời gian cam kết để giải quyết vấn đề và trấn an khách hàng là việc quan trọng cần làm để có thể giữ chân và gây dựng lòng tin với khách hàng.

6.3 Làm hài lòng khách hàng mọi lúc

Hãy đảm bảo rằng sẽ có một khoảng thời gian định kỳ để tạo ra sự ngạc nhiên cho khách hàng của bạn, đó có thể một ưu đãi khuyến mãi, một món quà tri ân hay một lá thư cảm ơn, gợi nhắc về một cột mốc quan trọng gắn bó với doanh nghiệp.

Những hành động nhỏ nhưng bao hàm cả một tấm lòng chân thành và mong muốn gắn kết với khách hàng, điều đó sẽ tăng độ thiện cảm của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

6.4 Giao tiếp như một người bạn

Tương tác với khách hàng

Hãy tập trung vào cách nói chuyện chân thật thay vì phụ thuộc quá nhiều vào chatbot

Phương thức tương tác tiếp theo đó chính là dù là ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào, hãy lắng nghe và tương tác với khách hàng như một người bạn. Những kịch bản soạn sẵn thường sẽ giúp cho nhân viên tiết kiệm được một khoảng thời gian, tuy nhiên điều đó sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu vì họ không cảm nhận được sự chân thành và mất lòng tin vào sản phẩm hay dịch vụ của công ty.

Điều này không đồng nghĩa với việc khuyên bạn không sử dụng chatbot. Việc sử dụng chatbot sẽ giúp đỡ doanh nghiệp trong việc giải đáp kịp thời và nhanh chóng những thắc mắc của khách hàng về tính chất của sản phẩm. Nhưng đối với những câu hỏi về nhu cầu và phản hồi của khách hàng thì bạn cần linh hoạt trong tương tác và không nên lạm dụng vào chatbot quá mức.

6.5 Hãy tận tâm

Dù là ở bất cứ ngành nghề nào thì sự tận tâm luôn là một yếu tố cần thiết giúp nâng cao tinh thần trách nhiệm, sự chuyên nghiệp giúp đem lại cơ hội thăng tiến cao. Trong quá trình tương tác với khách hàng, sự tận tâm sẽ được thể hiện trong việc bạn lắng nghe câu chuyện của khách, quan tâm đến nhu cầu và giải đáp những phản hồi nhằm tăng trải nghiệm của họ.

Những cử chỉ quan tâm và lắng nghe dù là nhỏ thôi, cũng sẽ có tác động rất lớn đến quyết định mua hàng của họ trong lần tới. Hãy đảm bảo rằng bạn lắng nghe và ghi chú lại một cách cẩn thận và chỉnh sửa lại đúng với yêu cầu của họ.

6.6 Làm theo những phản hồi từ khách hàng

Tương tác với khách hàng

Thực hiện các khảo sát ý kiến khách hàng và thay đổi chất lượng dựa trên phản hồi của họ

Để tăng sự tương tác với khách hàng, doanh nghiệp cần thường thu thập khảo sát về phản hồi của người dùng, hành động đó có thể được thực hiện thông qua những khảo sát trực tuyến hay gọi điện trực tiếp. Thông qua những lần khảo sát này, khách hàng có thể dễ dàng nói ra suy nghĩ, cảm nhận, mối quan tâm của họ về sản phẩm/dịch vụ. Và bản thân doanh nghiệp cũng cần có một quy trình cụ thể để thu được những ý kiến phản hồi một cách tốt nhất.

7. Cách tương tác với khách hàng mang lại hiệu quả cao nhất

7.1 Thiết lập phễu Marketing

Xây dựng phễu Marketing đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng các hoạt động tương tác với khách hàng để mang lại hiệu quả cao cũng như độ chuyên nghiệp. Cần phải xác định phễu phù hợp với từng đối tượng khách hàng, doanh nghiệp cũng cần thời gian để nghiên cứu về các đặc điểm của khách hàng như nhân khẩu học, địa lý, tâm lý, hành vi tiêu dùng, sở thích,..

Tương tác với khách hàng

Việc xác định phễu marketing đúng giúp doanh nghiệp hiểu được giai đoạn mua sắm của khách hàng và đưa ra chiến lược đúng đắn

Việc nghiên cứu càng kỹ thông tin thì doanh nghiệp có thể xác định được phễu một cách cụ thể hơn, từ đó giúp doanh nghiệp định hình được chiến lược xây dựng tương tác với khách hàng. Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các phần mềm CRM để quản lý và chăm sóc khách hàng.

7.2 Gửi thông tin cho người dùng qua email hoặc điện thoại

Việc tương tác với khách hàng luôn là việc nên được ưu tiên, càng tương tác sớm với khách hàng, thì doanh nghiệp càng thu hút và tạo ra lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn so với đối thủ khác. Đừng bỏ qua việc tương tác với họ, ngay cả trước, đang và đã mua sản phẩm của bạn, vẫn phải thường xuyên giữ tương tác để biết rằng bạn vẫn còn quan tâm đến họ. Bạn có thể gửi những thông tin hữu ích như chính sách bảo hành, hậu mãi, thư cảm ơn,... qua email hoặc gọi điện thoại trực tiếp. Điều này sẽ giúp tạo ấn tượng với khách hàng về doanh nghiệp của bạn.

7.3 Xây dựng các chương trình khuyến mãi

Thông thường, sự tương tác của khách hàng sẽ trở nên nhộn nhịp hơn khi xuất hiện một vài chương trình hoặc ngày đặc biệt, bởi lúc đó nhu cầu của họ sẽ tăng cao đột biến. Ví dụ như ngày phụ nữ Việt Nam, nhu cầu của khách hàng về hoa hay quà tặng sẽ gia tăng nhiều hơn so với những ngày bình thường. Doanh nghiệp cũng có thể lợi dụng hành vi này để kích cầu mua sắm của khách hàng, tổ chức các minigame nhận quà, hoặc chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong các dịp lễ đặc biệt nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tương tác với khách hàng

Các chương trình khuyến mãi giúp doanh nghiệp giữ chân được khách hàng bằng nhiều hoạt động khác nhau

7.4 Tăng trải nghiệm khách hàng

Tương tác với khách hàng

Có nhiều cách thức giúp mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng

Có rất nhiều cách để bạn có thể gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, đồng thời nhận về được lượt tương tác cao. Cách thức mà nhiều doanh nghiệp thường dùng nhất đó là làm mẫu khảo sát, thời điểm thích hợp nhất để làm mẫu khảo sát đó là ngay sau khi doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Tuy nhiên, bạn có thể gia tăng mức độ hài lòng của họ thông qua các hoạt động tương tác qua minigame, những trò chơi nhận thưởng thông qua việc phản hồi sản phẩm. Điều này sẽ giúp khách hàng vừa thích thú khi tham gia trò chơi, vừa nhận về lượt tương tác cao và hài lòng từ họ.

7.5 Sử dụng các phần mềm quản lý khách hàng

Một trong những phương pháp hữu hiệu và vô cùng hiệu quả trong việc tương tác với khách hàng chỉnh là sử dụng các phần mềm quản lý khách hàng. Phần mềm này sẽ giúp doanh nghiệp rất nhiều trong việc quản lý và xây dựng các mối tương tác với khách hàng một cách chủ động, phân loại và chăm sóc khách hàng theo từng nhóm riêng biệt, thúc đẩy người dùng mua hàng cũng như theo dõi và thống kê các chỉ số đo lượng của khách hàng.

Thấu hiểu được vấn đề đó, Haravan đã mang đến giải pháp chăm sóc và giữ chân khách hàng trung thành - Haraloyalty, giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về tương tác cũng như thấu hiểu khách hàng từ những điều nhỏ nhặt nhất. Với giải pháp Haraloyalty, doanh nghiệp có thể:

  • Gia tăng lượt mua lại, tăng lượng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp
  • Thiết lập và đồng bộ với nhiều hệ thống bán lẻ trên thị trường
  • Hiểu được nhu cầu và thói quen mua hàng của từng khách hàng thông qua việc thu thập dữ liệu, từ đó rút ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả.
  • Phân nhóm từng đối tượng khách hàng theo điều kiện lọc khác nhau

Xem thêm giải pháp chăm sóc khách hàng Haraloyalty TẠI ĐÂY.

Tương tác với khách hàng

Giải pháp Haraloyalty giúp việc chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng hơn

8. Kết luận

Việc tương tác với khách hàng đảm bảo việc bạn sẽ duy trì và có thêm một lượng khách hàng ổn định, trung thành và sẵn sàng mua sản phẩm của bạn dù là khi nào, điều này cũng không tốn một khoản phí để quảng cáo hay truyền thông sản phẩm. Mong rằng những kiến thức trên đã giúp bạn phần nào trong việc định nghĩa tương tác với khách hàng là gì cũng như những cách thức để triển khai nó. Chúc bạn thành công!

--------

Trải nghiệm Haravan Loyalty: Giải pháp chăm sóc và giữ chân khách hàng trung thành; mang khách hàng quay trở lại lần thứ hai, thứ ba và hơn thế nữa với các chương trình đổi thưởng hấp dẫn.

Tương tác với khách hàng

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: