08 chiến thuật tối ưu tiêu đề hiệu quả khi chạy quảng cáo Google Shopping

Tiêu đề là yếu tố giúp xác định sản phẩm shop đang bán, là một trong những phần nổi bật nhất trong quảng cáo của bạn. Tối ưu tiêu đề chính xác sẽ mang lại cơ hội cao hơn để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu click vào sản phẩm. Đồng thời thông qua tiêu đề sản phẩm, Google sẽ xác định xem danh sách của shop có liên quan đến một truy vấn tìm kiếm cụ thể hay không. Thuộc tính tiêu đề không chỉ quan trọng đối với thuật toán đối sánh của Google mà còn là một trong những phần đáng chú ý nhất trong quảng cáo.

Việc sửa đổi và tối ưu tiêu đề sản phẩm sao cho phù hợp nhất với các cụm từ mà khách hàng tìm kiếm sẽ giúp sản phẩm xuất hiện trong các truy vấn phù hợp nhất. Cùng đón đọc các mẹo tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm trên Google Shopping và đừng bỏ lỡ cơ hội bán hàng tiềm năng này nhé!

> Xem thêm: 7 công thức đặt tiêu đề dễ dùng cho dân content

1. Hãy suy nghĩ như người tiêu dùng mua sắm Online

Tiêu đề là yếu tố mà Google quan tâm đến chỉ sau Hình ảnh. Đây là một trong những 4 thuộc tính mà người tiêu dùng nhìn thấy trên trang kết quả tìm kiếm. Ngay cả khi phần hiển thị nói lên rất nhiều điều thì tiêu cũng phải hấp dẫn. Tiêu đề nên làm nổi bật các thuộc tính sản phẩm phù hợp nhất để người mua hàng có thể dễ dàng lướt qua và xác định xem sản phẩm có đáng click vào hay không.

Nếu bạn là nhà bán lẻ trực tuyến, bạn có nghĩa vụ phải biết hành vi của khách hàng. Nhận biết các yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy khách hàng mua hàng là điều quan trọng trong quá trình này.

Không có một khuôn mẫu phù hợp với tất cả. Đặc biệt là khi nói đến việc tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm. Mỗi ngành và mỗi khách hàng là khác nhau. Phân tích đối tượng khách hàng là công việc cần thiết, vì họ là chìa khóa để hiểu ý định của những người tìm kiếm.

2. Tại sao tiêu đề sản phẩm lại quan trọng

Tiêu đề sản phẩm là một trong những thuộc tính nguồn cấp dữ liệu mà khi được nâng cao sẽ có tác động ngay lập tức đến hiệu suất quảng cáo của bạn. Đã có hàng chục trường hợp nghiên cứu được thực hiện xung quanh chủ đề này, nhưng vẫn còn nhiều nhà bán lẻ điện tử bác bỏ tầm quan trọng của thuộc tính này.

Tối ưu hóa tiêu đề là một phần quan trọng trong việc cải thiện các chiến dịch Google Shopping. Bằng cách tăng số lần hiển thị, bạn tăng doanh thu quảng cáo và do đó cải thiện ROAS của mình. Việc đưa ra các chi tiết phù hợp trong tiêu đề của bạn làm cho chúng hoạt động tốt cho các tìm kiếm có mục đích mua hàng cao. Nó sẽ đảm bảo kết hợp tốt hơn giữa truy vấn tìm kiếm và quảng cáo được hiển thị. Điều này dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

3. Yêu cầu của Google đối với tiêu đề sản phẩm

Google có các yêu cầu nghiêm ngặt đối với tiêu đề sản phẩm. Hãy cùng xem xét một số điều quan trọng nhất:

3.1. Yêu cầu về giới hạn độ dài

Trước tiên, nhà quảng cáo cần chú ý đến độ dài tiêu đề. Đảm bảo chúng không vượt quá độ dài ký tự tối đa là 150 ký tự. Trong một số trường hợp, chỉ có 70 ký tự có thể được hiển thị, chẳng hạn như trên thiết bị di động. Nếu bạn vượt quá độ dài đó, tiêu đề của bạn có thể bị cắt bớt.

Google sẽ hiển thị càng nhiều tiêu đề sản phẩm của bạn càng tốt, nhưng nó thường sẽ bị rút ngắn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đặt thông tin hấp dẫn nhất ở đầu tiêu đề.

3.2. Tránh viết hoa tiêu đề sản phẩm

Văn bản viết hoa thường gặp trong các quảng cáo spam và những nguồn không đáng tin cậy. Chỉ sử dụng cách viết hoa khi cần thiết. Bao gồm cả chữ viết tắt, số điện thoại hoặc quốc gia.

3.3. Không bao gồm văn bản quảng cáo

Không thêm thông tin như giá cả, giá ưu đãi, ngày giảm giá, giao hàng, ngày giao hàng, thông tin liên quan đến thời gian khác hoặc tên công ty của bạn. Thông tin đó được dành cho các thuộc tính khác.

3.4. Tránh các từ là tiếng nước ngoài

Trừ khi mọi người đều hiểu rõ chúng, nếu không, việc có cả các từ tiếng nước ngoài có thể gây nhầm lẫn cho người mua hàng và tác động tiêu cực đến hiệu suất quảng cáo của bạn.

3.5. Phân biệt giữa các biến thể

Hãy cụ thể và thêm các chi tiết phân biệt của từng biến thể của sản phẩm. Sản phẩm của bạn có màu sắc hoặc kích cỡ khác nhau không? Bao gồm các thuộc tính này trong tiêu đề sẽ giúp người mua (Nên có thêm hình ảnh để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm của bạn).

4. Cấu trúc tối ưu tiêu đề sản phẩm hiệu quả

Cấu trúc tiêu đề cũng quan trọng bởi thông tin sẽ được truyền tải cụ thể qua cấu trúc. Để tìm ra thuộc tính nào nên được thêm vào, bạn cần hiểu cách thuật toán của Google chọn sản phẩm để hiển thị cho người tìm kiếm.

Nói chung, Google coi các từ ở đầu tiêu đề sản phẩm là quan trọng nhất khi chọn quảng cáo có liên quan đến truy vấn tìm kiếm. Vì vậy, thứ tự thông tin đặt trong tiêu đề rất quan trọng. Dưới đây là một số cấu trúc tiêu đề được đề xuất có thể được sử dụng làm mẫu:

  • Thương hiệu + Loại sản phẩm + Màu sắc + Chất liệu
  • Thương hiệu + Kích thước (chiều dài, chiều rộng, chiều cao) + Loại sản phẩm + Màu sắc
  • Chất liệu + Loại sản phẩm + Màu sắc + Nhãn hiệu
  • Kiểu + Màu + Loại sản phẩm + Thương hiệu
  • Loại sản phẩm + Kích thước + Màu sắc + Tính năng + Thương hiệu

Nếu bạn đang bán một sản phẩm có nhiều biến thể, mỗi màu sắc, kích thước, chất liệu và mẫu phải được gửi dưới dạng một mặt hàng duy nhất với tiêu đề duy nhất.

Đây là lúc bạn phải quyết định xem bạn muốn tự mình quảng cáo sản phẩm “chủ lực” hay cũng quảng cáo các biến thể của sản phẩm đó. Hãy chú ý đến chi tiết!

5. Cách tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm trên Google Mua sắm

5.1. Tuân theo yêu cầu của Google đối với tiêu đề sản phẩm

Google có các quy tắc rất nghiêm ngặt đối với việc sử dụng chữ hoa và dấu chấm than. Nếu bạn thêm quá nhiều viết hoa và dấu chấm than vào tiêu đề của mình, Google sẽ không chấp thuận sản phẩm của bạn. Để tránh bị từ chối, hãy tuân thủ các quy định của Google Shopping.

5.2. Sử dụng dữ liệu hiệu suất truy vấn tìm kiếm để thông báo các thay đổi của bạn

Sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm của Google Ads để xem những truy vấn có hiệu suất cao nhất và điều gì đã giúp quảng cáo có lượt chuyển đổi. Hai công cụ Google Search Console (Tìm kiếm tự nhiên) và Google Trends có thể cách để nhà quảng cáo có thể nghiên cứu về các dữ liệu này.

5.3. Thêm từ khóa vào tiêu đề sản phẩm của bạn

Google xem xét nguồn cấp dữ liệu của bạn và chọn những truy vấn hoặc từ khóa mà quảng cáo mua sắm của bạn có liên quan nhất. Vậy nên, hãy tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm của bạn bằng cách đặt các từ khóa quan trọng nhất ở đầu tiêu đề sản phẩm.

Tối ưu tiêu đề Google Shopping

5.4. Đặt thông tin quan trọng lên đầu tiên

Google sẽ hiển thị càng nhiều tiêu đề sản phẩm của bạn càng tốt, nhưng nó thường sẽ bị rút ngắn. Đảm bảo bạn đặt thông tin hấp dẫn nhất ở đầu tiêu đề sản phẩm của mình.

5.5. Thêm các thuộc tính khác như màu sắc, kích thước, chất liệu và các chi tiết cụ thể

Hãy nhớ rằng người mua hàng thường sử dụng những từ này để tìm kiếm đúng với nhu cầu cụ thể của mình. Vậy nên, một tiêu đề có giá trị càng cụ thể và càng chi tiết càng tốt. Cách tiếp cận này sẽ tăng cơ hội được hiển thị cho các tìm kiếm có liên quan và do đó cơ hội tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

5.6. Thực hiện theo các phương pháp hay nhất cho ngành hàng

Tùy thuộc vào những gì bạn đang bán, bạn cần điều chỉnh các chiến thuật thuộc tính của mình. Hãy thử và suy nghĩ về cách khách hàng của bạn sẽ tìm kiếm và sau đó quyết định loại tính năng nào đủ liên quan để được thêm vào.

Ví dụ: khách hàng khi tìm kiếm về một mặt hàng ngành mỹ phẩm, họ có xu hướng tìm theo tên thương hiệu và công dụng, tính chất sản phẩm như: KEM CHỐNG NẮNG INNISFREE CHO DA DẦU MỤN

Tối ưu tiêu đề Google Shopping

5.7. Thêm danh mục và thương hiệu vào tiêu đề sản phẩm

Lòng trung thành với thương hiệu là một trong những phần quan trọng nhất khiến mọi người mua hàng. Nhiều người mua sắm đang tìm kiếm các sản phẩm hoặc danh mục thương hiệu cụ thể. Nếu thương hiệu của bạn đã khá nổi tiếng trên thị trường bán lẻ online, hãy đảm bảo đưa thương hiệu đó vào quảng cáo của bạn. Hoặc nếu bạn là nhà bán lẻ các sản phẩm từ thương hiệu khác, bạn cũng nên đề cập đến các thương hiệu đó để thu hút khách hàng hơn.

5.8. Thực hiện các thử nghiệm và cải tiến hơn

Tiêu đề sản phẩm được tối ưu hóa tốt có thể tăng gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba tỷ lệ click, đồng thời cải thiện chuyển đổi hiệu quả. Nhưng không có một cách cụ thể nào để tạo tiêu đề sản phẩm. Hãy nhớ rằng những kiểu người tiêu dùng khác nhau tìm kiếm theo những cách khác nhau và họ đều ở một giai đoạn khác nhau của hành trình mua hàng. Vậy nên, cố gắng sửa đổi tiêu đề của bạn theo số liệu thống kê và có hiệu suất tốt.

6. Kết

Việc tối ưu tiêu đề sẽ giúp chủ shop tối ưu ngân sách quảng cáo và tăng chuyển đổi người dùng trải nghiệm trên Google. Nếu bạn có hàng nghìn sản phẩm trong nguồn cấp dữ liệu của mình, bạn có thể tối ưu hóa từng chút một và từ từ xem khi quảng cáo của bạn trở nên hiệu quả hơn. Bằng cách dành thời gian để tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm Google Shopping, đảm bảo rằng bạn luôn đi trước đối thủ một bước.

Triển khai chiến dịch quảng cáo Google Smart Shopping với Harvan

Haravan hân hạnh trở thành đối tác công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được Google đánh giá vững mạnh về tiềm lực nền tảng thương mại điện tử để cung cấp hình thức Google Smart Shopping cho các doanh nghiệp. Triển khai Google Smart Shopping với Haravan không những giúp bạn tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả quảng cáo, mà còn luôn được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia từ Google và Haravan.

Đặc biệt, Google và Haravan đang có chương trình hỗ trợ đặc biệt cho các khách hàng lần đầu triển khai quảng cáo Google Smart Shopping. Hoàn lên đến 1.350.000Đ ngân sách quảng cáo khi bạn triển khai Google Smart Shopping trên Haravan. Yên tâm bắt đầu với Google Smart Shopping, vừa tối ưu quảng cáo, vừa tăng đơn hàng, lại được hoàn tiền!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Nhận hoàn tiền ngay 5.600.000 VNĐ khi khởi tạo chiến dịch Quảng cáo Google lần đầu với Haravan 2022

21/02/2022 Thùy Linh

Tổng hợp 6 ngành hàng quảng cáo hiệu quả trên kênh Google Shopping hot nhất 2022

05/04/2022 Thùy Linh

Google Shopping là gì? Cách thiết lập và tối ưu quảng cáo hiệu quả

25/04/2022 Haravan Học Viện