Top 5 phần mềm quản lý bán hàng shop thời trang tiện dụng

Thời trang là lĩnh vực được nhiều người lựa chọn để bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình. Ngoài việc xây dựng cửa hàng và thương hiệu làm sao cho thu hút khách hàng thì việc quản lý bán hàng thời trang sao hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí cũng là điều mà các chủ cửa hàng cần quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu xem đâu là phần mềm quản lý bán hàng shop thời trang phù hợp cho mô hình của bạn qua bài viết dưới đây nhé.

1. Phần mềm quản lý bán hàng thời trang là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng thời trang là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng thời trang trực tuyến có nhiều tính năng thông minh giúp quản lý shop thời trang trở nên đơn giản, hiệu quả và chính xác. Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng thời trang sẽ hạn chế được những sai sót trong quá trình bán hàng, tiết kiệm được thời gian quản lý, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên và gia tăng doanh số.

phan-mem-quan-ly-thoi-trang-la-gi

Phần mềm quản lý bán hàng thời trang là gì?

2. Những vấn đề khi kinh doanh shop thời trang

Khi kinh doanh cửa hàng thời trang ngoài việc cạnh tranh khốc liệt với thị trường thời trang, các shop thời trang cũng gặp phải khó khăn trong việc quản lý shop thời trang. Cụ thể dưới đây là những vấn khi kinh doanh shop thời trang hay gặp phải:

Quản lý hàng hóa, hàng tồn kho không rõ ràng

Kinh doanh thời trang luôn luôn phải cập nhật những xu hướng, mẫu mã mới. Số lượng quần áo tại các chi nhánh lên đến hàng trăm mẫu mã khác nhau với màu sắc, size số, chủng loại. Việc quản lý thủ công không tránh khỏi những nhầm lẫn, sai sót dẫn đến việc “khách cần hàng không có, sản phẩm có khách lại không cần”. Lâu dẫn ảnh hưởng đến doanh thu và sự phát triển của cửa hàng.

Quản lý thông tin khách hàng không đầy đủ

Khi khách hàng mua hàng tại shop không được lưu thông tin, lưu thông tin nhưng không theo dõi được hành trình mua hàng của shop. Khi dữ liệu thông tin khách hàng lớn mà muốn tìm kiếm thông tin sẽ rất mất thời gian và khiến khách hàng không hài lòng. Đặc biệt khi muốn tích điểm cho khách thì phải mất thêm chi phí in thẻ… Điều này dẫn đến tình trạng khách hàng không quay lại vào lần mua tiếp theo.

Quản lý nhân viên lỏng lẻo dễ gặp tình trạng gian lận

Ngày nay nhiều chủ cửa hàng chọn hình thức quản lý từ xa nên có nhiều trường hợp nhân viên gian lận, và nhiều nhân viên không làm việc, đến cửa hàng chỉ xem điện thoại dẫn đến việc lãng phí tiền bạc và hiệu quả kinh doanh.

Khó khăn trong việc kiểm soát doanh thu, chi phí

Có rất nhiều shop thời trang quản lý doanh thu bằng sổ sách. Hằng ngày có nhiều khoản thu chi mà nhân viên không thống kê hết hoặc khi quên chưa thống kê. Đặc biệt là không biết được sản phẩm nào bán chạy, sản phẩm nào tồn nhiều để có kế hoạch kinh doanh phù hợp. Những điều trên tưởng chừng như nhỏ nhưng nếu không được kiểm kê chính xác sẽ rất khó biết được doanh thu của cửa hàng mình như thế nào.

Nhầm lẫn trong cách quản lý vận chuyển đơn hàng

Một số shop thời trang chưa sử dụng các đơn vị vận chuyển dễ dẫn đến tình trạng đơn hàng chưa đưa đến khách hàng kịp thời. Hoặc sử dụng dịch vụ vận chuyển của nhiều đơn vị khác nhau khiến cho tình trạng theo dõi đơn hàng cồng kềnh vì nhiều app khác nhau. Có những đơn hàng hàng hoàn về mà không kiểm soát được hoặc mất đơn hàng trong quá trình vận chuyển tới khách hàng.

3. Những lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng thời trang

Quản lý kho hiệu quả

Khi có phần mềm quản lý shop quần áo thì các đơn hàng được nhập và xuất rõ ràng vì có sử dụng các mã hàng khác nhau. Đặc biệt tính năng thống kê của phần mềm bán hàng quần áo rõ ràng, chi tiết sẽ biết được lượng hàng tồn là bao nhiêu và hàng hóa nào đang bán tốt để có kế hoạch bán hàng hiệu quả.

Quản lý nhân viên chặt chẽ

Với tính năng quản lý, phân quyền chặt chẽ cho nhân viên, phần mềm bán hàng quần áo phân rõ nhiệm vụ và quyền hạn truy cập dữ liệu đến từng cấp bậc nhân viên, cập nhật được nhân viên ra đơn và bán được hàng nhiều nhất. Ngoài ra phần mềm bán hàng quần áo có app quản lý trên trình duyệt di động giúp chủ cửa hàng cập nhật thông tin từ xa mà không phải đến cửa hàng.

Quản lý tài chính - kế toán

Khi kinh doanh cửa hàng thì phần quản lý tài chính - kế toán luôn đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối. Với tính năng quản lý, tổng hợp thu chi, thanh toán, phần mềm bán hàng thời trang sẽ thiết lập báo cáo trực quan, thống kê các đơn hàng, mặt hàng theo từng tháng hoặc từng ngày giúp chủ shop nắm bắt được doanh thu của cửa hàng một cách chính xác nhất.

phan-mem-quan-ly-thoi-trang-giup-tiet-kiem-chi-phi

Phần mềm quản lý bán hàng thời trang giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

Quản lý cửa hàng từ xa

Ngày nay các phần mềm quản lý bán hàng shop thời trang đều có phiên bản web và phiên bản trên điện thoại di động. Chỉ cần có thiết bị kết nối internet mà chủ cửa hàng có thể quản lý cửa hàng từ xa, mọi lúc mọi nơi, nắm bắt và theo dõi xử lý tình hình kinh doanh kịp thời ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Với tính năng thông minh, phần mềm quản lý shop quần áo giúp lưu thông tin của khách hàng một cách nhanh chóng, đầy đủ và rõ ràng. Do đó bạn biết được ai là khách trung thành để thiết lập các chương trình ưu đãi dành riêng cho họ. Với tính năng tích điểm và nâng cấp thành viên cho khách hàng thân thiết, từ đó cửa hàng còn dễ dàng gửi thông tin về chương trình khuyến mại vào các dịp đặc biệt hay quà tặng sinh nhật cho khách hàng để khách hàng nhớ tới cửa hàng của bạn.

Quản lý chương trình khuyến mại

Đối với kinh doanh shop thời trang, chiến lược khuyến mãi là không thể thiếu giúp cửa hàng kích cầu mua sắm, xử lý hàng tồn kho và gia tăng thêm lượng khách hàng mới.Với phần mềm bán hàng thời trang, bạn có thể dễ dàng thiết lập và quản lý các chương trình khuyến mại tại cửa hàng quần áo của mình như: khuyến mại chiết khấu hay khuyến mại tặng sản phẩm, để phù hợp với từng mục đích của cửa hàng.

Quản lý vận chuyển đơn hàng

Xu hướng mua sắm quần áo online ngày càng phổ biến thì việc quản lý vận chuyển đơn hàng càng trở nên cấp thiết với các shop thời trang. Đừng lo phần mềm quản lý vận chuyển sẽ giúp bạn quản lý giao hàng và xử lý đơn hàng tập trung giúp bạn tiết kiệm được chi phí, tăng hiệu suất làm việc và phần mềm quản lý vận chuyển tích hợp nhiều đơn vị vận chuyển giúp bạn có đa dạng trải nghiệm với các đơn vị để lựa chọn cho mình đơn vị vận chuyển phù hợp nhất.

Thanh toán linh hoạt

Thủ tục thanh toán đơn hàng cho khách hàng cần phải nhanh để khách hàng không phải chờ đợi lâu. Phần mềm quản lý thanh toán giúp cửa hàng thanh toán nhanh chóng, xử lý thanh toán nhiều đơn hàng cùng một lúc, tích hợp nhiều cổng thanh toán linh hoạt như tiền mặt, quẹt thẻ, QR code,...tạo sự thuận tiện và chủ động cho khách hàng.

4. Top 5 phần mềm quản lý bán hàng shop thời trang tốt nhất năm 2022

4.1. HaraRetail

HaraRetail là phần mềm quản lý bán hàng với nhiều tính năng đa dạng giúp cửa hàng quản lý hiệu quả.

phan-mem-quan-ly-ban-hang-hararetail

Phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail

Ưu điểm:

  • Quản lý được nhiều mã hàng khác nhau

  • Kiểm soát thu chi rõ ràng

  • Có ứng dụng trên điện thoại di động giúp quản lý từ xa

  • Tích hợp nhiều phương thức thanh toán

  • Kết nối nhiều đơn vị vận chuyển giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển

  • Phân quyền cho nhân viên rõ ràng

  • Được trải nghiệm dùng thử

Nhược điểm: Cần có tính năng quản lý chuyên sâu tại cửa hàng

4.2. Sapo

Sapo là một cái tên cần được đề cập trong danh sách các phần mềm quản lý bán hàng shop thời trang tốt hiện nay.

Phần mềm bán hàng Sapo

Phần mềm bán hàng Sapo

Ưu điểm:

  • Tạo đơn nhanh chóng, có các phương thức thanh toán và vận chuyển đa dạng.

  • Tích hợp tính năng quản lý các fanpage Facebook của doanh nghiệp.

  • Kết nối trực tiếp các thiết bị hỗ trợ bán hàng hiện đại như máy đọc thẻ, máy in – quét mã vạch, máy in hóa đơn…

  • Có khả năng kết nối bán hàng đa kênh từ website, sàn thương mại điện tử

  • Có báo cáo thông minh gợi ý cho những quyết định quan trọng như báo cáo hàng tồn, đánh giá hiệu quả giữa các chi nhánh, nhân viên,..

Nhược điểm: Thiết kế giao diện và thao tác chưa thật sự tối ưu với người dùng hoặc tính năng phân quyền nhân viên chưa được hỗ trợ nhất định.

4.3. Kiotviet

Kiotviet là phần mềm quản lý bán hàng có lịch sử khá lâu đời, được đánh giá tương đối tốt trên thị trường bởi chi phí khá hợp lý.

Ưu điểm:

  • Kết nối với các đơn vị vận chuyển tự động

  • Cập nhật trạng thái đơn hàng nhanh chóng, giúp theo dõi đơn hàng sát sao

  • Tính tổng phí giao hàng, COD chính xác, không cần nhân viên

  • Theo dõi tiền thu hộ, thanh toán với đối tác

  • Kết nối với các kênh bán hàng online phổ biến

  • Quản lý đơn hàng online hiệu quả, tính năng tìm kiếm linh hoạt, sắp xếp danh sách hóa đơn hệ thống

  • Dễ dàng xuất – nhập file hóa đơn

Nhược điểm:

  • Khó kiểm soát những hành vi sai lệch của nhân viên tại cửa hàng vì chưa tối ưu hoạt động trên thiết bị di động.

  • Chưa tập trung mạnh để hỗ trợ kinh doanh online.

  • Tạo các báo cáo riêng biệt doanh thu cũng không được hỗ trợ

  • Thiết kế giao diện chưa tối ưu hạn khiến khả năng quản lý chưa được linh hoạt và dễ dùng.

4.4. MISA eShop

Misa eShop là phần mềm quản lý shop thời trang chuyên nghiệp nổi bật với những tính năng đa dạng.

Ưu điểm:

  • Tính tiền chính xác

  • Phân quyền nhân viên rõ ràng cho từng nhân viên

  • Quản lý tồn kho từ khâu xuất – nhập – kiểm

  • Quản lý hàng hóa theo số lượng, tên, màu sắc, size… thông qua mã vạch hoặc SKU

  • Hỗ trợ quản lý tới 400000 mã hàng mà không mất thêm phí

  • Theo dõi tình hình bán hàng qua bằng điện thoại thông minh

  • Báo cáo chi tiết doanh thu, lợi nhuận theo từng giai đoạn, theo từng loại mặt hàng

  • Quản lý thông tin khác hàng, tạo thẻ tích điểm, thông báo ưu đãi tự động cho khách hàng thông qua tin nhắn, email...

phan-mem-quan-ly-ban-hang-misa

Phần mềm quản lý bán hàng thời trang MISA eshop

Nhược điểm: Không thể tự sửa khi gặp sự cố phát sinh.

4.5. POS365

POS365 là một trong những phần mềm quản lý shop thời trang toàn diện với nhiều tính năng vượt trội.

Ưu điểm:

  • Kiểm soát hàng hóa, hàng tồn kho

  • Quản lý và thống kê thu – chi

  • Quản lý và chăm sóc khách hàng, hỗ trợ gửi tin nhắn đến khách hàng, chính sách ưu đãi đối với từng đối tượng khách hàng

  • Báo cáo thống kê chi tiết

  • Quản lý kho, hàng hóa, công – nợ

Nhược điểm: Thiết kế giao diện chưa tối ưu khiến người dùng khó sử dụng.

5. Những lưu ý để kinh doanh shop thời trang hiệu quả

Để việc kinh doanh shop thời trang đạt hiệu quả tối ưu cần lưu ý những vấn đề sau:

Địa điểm

Lựa chọn vị trí, địa điểm phù hợp, chỗ đông người để thu hút được khách hàng quan tâm, nên lựa chọn mở ở mặt đường lớn, có mặt tiền rộng và thoáng giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm.

Có được một nguồn vốn ổn định

Việc mở cửa hàng đòi hỏi nhiều chi phí như việc thuê mặt bằng, thuê nhân viên và sắm sửa trang thiết bị cửa hàng,... nên việc bạn có một nguồn vốn ổn định giúp bạn yên tâm trong kinh doanh và duy trì được việc kinh doanh thuận lợi hơn.

Xác định khách hàng mục tiêu

Tìm hiểu thị trường và tìm cho mình tệp khách hàng mục tiêu phù hợp với mô hình kinh doanh của cửa hàng để tránh tình trạng không phải gu của khách hàng mình hướng đến dẫn tới hiệu quả kinh doanh kém.

Sử dụng các phần mềm hỗ trợ bán hàng

Việc đưa công nghệ vào kinh doanh không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn tiết kiệm chi phí, giúp đạt hiệu quả kinh doanh và có được những phương hướng đúng đắn nhờ những báo cáo chi tiết từ các phần mềm kinh doanh. Bạn có thể tham khảo phần mềm bán hàng đa kênh để có thêm nhiều doanh thu từ cửa hàng mình.

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Soft Opening là gì? Kinh nghiệm tổ chức Soft Opening thành công

11/10/2022 Trần Hoàng Ngọc Tâm

‘Bỏ túi’ kinh nghiệm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ thành công

23/09/2022 MKT Nguyệt