Kinh nghiệm chạy quảng cáo Lazada hiệu quả cho nhà bán hàng mới

Ngày nay, khi nhu cầu mua sắm online của con người ngày càng lớn thì rất nhiều người đã lựa chọn kinh doanh online, đặc biệt là kinh doanh trên Lazada bởi đây không chỉ là một sàn thương mại điện tử giúp người bán tiết kiệm được chi phí mà còn có thể thu hút được lượng lớn người mua hàng trên toàn quốc. Ngoài ra, để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn cũng như là gia tăng doanh số bán hàng thì rất nhiều chủ shop đã lựa chọn chạy quảng cáo Lazada. Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo trên Lazada hiệu quả? Hãy cùng Haravan đọc ngay bài viết sau.

1. Tại sao nên chạy quảng cáo trên Lazada?

Hiện nay, ngoài Shopee ra thì Lazada chính là sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam với hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng và hơn 30 triệu người theo dõi cập nhật thường xuyên. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm một sàn thương mại điện tử để bán hàng online thì Lazada chính là lựa chọn dành cho bạn. Kinh doanh hàng hóa trên Lazada giúp bạn có thể đưa thương hiệu, sản phẩm của mình tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Và để có thể tiếp cận sản phẩm của bạn đến nhiều người tiêu dùng hơn cũng như là để có thể thu hút nhiều nhóm khách hàng tiềm năng hơn, doanh số bán hàng gia tăng vượt bậc so với trước thì các chủ shop hay chạy quảng cáo trên Lazada.

Tại sao nên chạy quảng cáo trên Lazada?

Tại sao nên chạy quảng cáo trên Lazada?

2. Những lợi ích của việc chạy quảng cáo Lazada

2.1 Tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Đây chính là lợi ích đầu tiên mà bạn sẽ được hưởng khi chạy quảng cáo trên Lazada. Những sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo sẽ được tiếp cận tới khách hàng một cách nhanh chóng nhất. So với cách truyền thống là để khách hàng tìm tới sản phẩm của shop bạn một cách tự nhiên như được ai giới thiệu, chẳng may lướt thấy... thì việc chạy quảng cáo trên Lazada sẽ giúp cho số lượt tiếp cận của sản phẩm đến với khách hàng tăng lên gấp hai, gấp ba lần. Từ đó mà shop bạn sẽ tăng lượt traffic nhanh chóng và tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.

2.2 Khoanh vùng và nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Khi người tiêu dùng có nhu cầu tìm mua sản phẩm, ngoài việc đọc những đánh giá từ những người mua trước của vài ba shop thì họ còn có xu hướng chọn mua những mặt hàng hiện ngay lên đầu tiên khi họ tìm kiếm. Bởi vậy mà việc tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng theo cách tự nhiên là khá thấp, gần như là bạn sẽ không thể cạnh tranh được với những đối thủ khác.

Tuy nhiên, nếu shop của bạn chạy quảng cáo trên Lazada, thì những sản phẩm ở shop của bạn sẽ hiện lên đầu tiên trên thanh tìm kiếm. Ngoài ra, Lazada cũng cho phép bạn lựa chọn cụ thể nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới. Vậy nên, chạy quảng cáo Lazada sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc khoanh vùng và nhắm đúng khách hàng mục tiêu để tiếp thị sản phẩm.

Chạy quảng cáo Lazada giúp nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Chạy quảng cáo Lazada giúp nhắm đúng khách hàng mục tiêu

2.3 Tối ưu hóa chi phí

Sở dĩ bạn nên chọn bán hàng trên Lazada và chạy quảng cáo trên đây thay vì những sàn thương mại điện tử khác bởi khi chạy quảng cáo Lazada, người bán hàng chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí nhất định, sau đó Lazada sẽ tự động hóa việc giới thiệu sản phẩm bạn đang có đến với khách hàng đang có nhu cầu. Và nếu như bạn muốn lựa chọn cụ thể hơn nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn muốn giới thiệu sản phẩm thì bạn sẽ chỉ cần mất thêm một ít chi phí cho khoản này.

Chạy quảng cáo Lazada giúp tối ưu hóa chi phí

Chạy quảng cáo Lazada giúp tối ưu hóa chi phí

Ngoài ra, khi chạy quảng cáo Lazada tới nhóm khách hàng mục tiêu, bạn có thể nhắm đúng vào đối tượng mà bạn muốn tiếp thị sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí chạy quảng cáo một cách tối đa và bạn cũng có thể lọc bớt được những đối tượng ít có khả năng mua hàng. Qua đó, chạy quảng cáo trên Lazada không chỉ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như công sức.

2.4 Tăng doanh thu

Bởi việc chạy quảng cáo trên Lazada có thể giúp bạn tiếp cận được đúng với nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn mong muốn nên bạn có thể dễ dàng nâng cao được traffic và tiếp thị sản phẩm đến nhóm khách hàng tiềm năng. Từ đó mà doanh thu bán hàng trên Lazada của bạn sẽ tăng một cách nhanh chóng và đáng kể.

Chạy quảng cáo Lazada giúp tăng doanh thu

Chạy quảng cáo Lazada giúp tăng doanh thu

3. Các bước chạy quảng cáo trên Lazada đơn giản nhất

Sau khi đã giải thích cho bạn việc chạy quảng cáo trên Lazada có lợi ích gì thì sau đây, Haravan sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo Lazada để bạn có thể chạy quảng cáo trên sàn thương mại điện tử này một cách dễ dàng, hiệu quả.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản bán hàng trên Lazada.

Bước 2: Truy cập vào mục “Lazada Seller Center” ở góc trái màn hình.

Truy cập vào Lazada Seller Center

Truy cập vào Lazada Seller Center

Bước 3: Nhấn vào mục “Sản phẩm tài trợ” ở trên tab màn hình đang hiển thị rồi chọn “Tạo chiến dịch mới”.

Tạo chiến dịch mới để chạy quảng cáo Lazada

Tạo chiến dịch mới để chạy quảng cáo Lazada

Bước 4: Chọn mức ngân sách, chiến dịch và thời gian quảng cáo trên Lazada.

Chọn mức ngân sách, chiến dịch và thời gian quảng cáo trên Lazada.

Chọn mức ngân sách, chiến dịch và thời gian quảng cáo trên Lazada.

Bước 5: Chọn sản phẩm bạn muốn quảng cáo mà đã đáp ứng đủ tiêu chí của Lazada.

Lựa chọn sản phẩm muốn quảng cáo trên Lazada

Lựa chọn sản phẩm muốn quảng cáo trên Lazada

Bước 6: Hoàn thành đăng quảng cáo và theo dõi chiến dịch.

Hoàn thành đăng quảng cáo và theo dõi chiến dịch.

Hoàn thành đăng quảng cáo và theo dõi chiến dịch.

Ngoài việc thắc mắc đâu là cách chạy quảng cáo trên Lazada hiệu quả thì nhiều người bán khi mới chạy quảng cáo Lazada lần đầu cũng thắc mắc “Chi phí chạy quảng cáo trên Lazada là bao nhiêu?”. Sau đây, Haravan sẽ giúp bạn giải đáp điều đó.

  • Chi phí tài trợ từ khóa quảng cáo = Chi phí của mỗi lượt click x số lần click chuột.

  • Phí tài trợ sản phẩm = Tổng chi ngân sách x 1.1 (VAT).

4. Mẹo lựa chọn sản phẩm để tối ưu quảng cáo trên Lazada

Ở trên, Haravan đã hướng dẫn cho bạn cách chạy quảng cáo Lazada hiệu quả. Nhưng việc chạy quảng cáo trên Lazada sẽ hiệu quả hơn nếu như bạn biết những mẹo lựa chọn sản phẩm để tối ưu quảng cáo trên Lazada sau đây:

  • Chọn sản phẩm có performance tốt nhất trong 30 ngày: để chọn được sản phẩm có performance tốt nhất thì bạn cần phải dựa vào tiêu chí doanh thu, tỷ lệ chuyển đổi và số lượt xem trang sản phẩm.
  • Chọn sản phẩm có giá cạnh tranh nhất trong shop của bạn: khi chọn sản phẩm có giá cạnh tranh nhất để tối ưu quảng cáo trên Lazada, thì sản phẩm sẽ được giảm giá sâu nhất trong một giai đoạn nào đó. Từ đó mà sẽ có nhiều khách hàng mua sản phẩm đó hơn.
  • Chọn sản phẩm theo xu hướng: để có thể tăng mức độ tìm kiếm cũng như thu hút được người tiêu dùng, bạn cũng nên chọn những sản phẩm xu hướng phù hợp với nhu cầu cao của nhiều người mua hàng.
  • Chọn sản phẩm có hình đẹp: một sản phẩm có hình ảnh đẹp sẽ tạo ra được thiện cảm với một lượng lớn người dùng, đồng thời nó cũng sẽ giúp cho bạn tăng tỷ lệ nhấn vào sản phẩm khi nhìn thấy sản phẩm đó.

Chọn sản phẩm có hình ảnh đẹp

Chọn sản phẩm có hình ảnh đẹp

  • Chọn sản phẩm có review và rating cao: hiển nhiên, khi lựa chọn sản phẩm ở nhóm này, sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng tạo được sự tin tưởng với khách hàng thông qua những bình luận tích cực của những người mua hàng trước đó.

Chọn sản phẩm có review và rating cao

Chọn sản phẩm có review và rating cao

5. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Lazada hiệu quả cho nhà bán hàng mới

5.1 Lựa chọn từ khóa

Để có thể tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng đến với sản phẩm, dịch vụ của bạn thì cần thiết bạn phải lựa chọn từ khóa. Việc lựa chọn từ khóa sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm đến sản phẩm của bạn hơn giữa vô vàn những kết quả tìm kiếm trên Lazada. Vậy nên, việc lựa chọn từ khóa là một việc vô cùng quan trọng trong kinh doanh online, nó có thể ảnh hưởng tới sự thành công hay thất bại của bạn.

Lựa chọn từ khóa khi chạy quảng cáo Lazada

Lựa chọn từ khóa khi chạy quảng cáo Lazada

Sau khi bạn đã chọn ra cho bản thân được những sản phẩm định chạy quảng cáo thì bước tiếp theo, bạn hãy vào trang chủ của Lazada để tìm kiếm các từ khóa cho sản phẩm mà bạn muốn chạy quảng cáo trên Lazada.

Tiếp đến, bạn cần chọn ra 5 gian hàng đầu tiên bán sản phẩm đó. Sau đó, đặt mặt hàng của shop mình vào nhưng phải đảm bảo điều kiện sau:

  • Để có thể tăng tính cạnh tranh cao hơn các shop đó thì giá bán sản phẩm của bạn phải rẻ hơn 5 shop này.

  • Khi đề nghị giá từ khóa phải đặt vị trí từ 1 đến 5.

  • Nếu như từ khóa quá chiếm lợi thế thì bỏ qua và chú ý hơn vào các từ khóa ngách – từ khóa được lựa chọn theo nhu cầu tìm kiếm của các đối tượng khách hàng nhưng vẫn đảm bảo 2 điều kiện trên.

5.2 Thời gian chạy quảng cáo Lazada

Một cách chạy quảng cáo Lazada hiệu quả có thể giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn đó chính là thời gian chạy quảng cáo. Thời gian vàng để chạy quảng cáo chính là giờ cao điểm bởi nó có thể giúp bạn tạo ra khoản lợi nhuận bất ngờ.

Lựa chọn thời gian chạy quảng cáo Lazada

Lựa chọn thời gian chạy quảng cáo Lazada

Nhưng trong 2 tuần đầu, Haravan khuyên bạn nên chạy quảng cáo ở các khung giờ bình thường trước khi chạy quảng cáo ở thời điểm vàng để có thể tiếp cận được khách hàng sớm hơn và thu thập đầy đủ dữ liệu với mục tiêu đánh giá chất lượng và hiệu quả quảng cáo. Nếu không, bạn sẽ chỉ gặp những rủi ro, thất bại trước những đối thủ lớn mạnh hơn trên thị trường.

Ngoài ra, khi chạy quảng cáo, bạn nên giới hạn thời gian để khách hàng có thể gấp gáp mua sản phẩm đó. Họ nghĩ sẽ không còn nhiều thời gian nữa nên phải tranh thủ mua ngay trước khi hết hàng. Điều này hiệu quả hơn rất nhiều so với việc bạn cứ để thời gian chạy quảng cáo Lazada dài dài, xong khách hàng sẽ chần chừ và có thể không mua sản phẩm đó nữa.

5.3 Theo dõi quảng cáo liên tục

Hiện nay, Lazada có dịch vụ hỗ trợ người bán nạp tiền bằng cách chuyển khoản ngân hàng từ doanh thu ở shop của bạn trên Lazada. Vậy nên, bạn cần thiết phải thường xuyên giám sát số dư trong tài khoản của mình. Ngoài ra, hãy luôn kiểm tra chi tiết báo cáo phân tích hiệu quả và chi phí quảng cáo thường xuyên để có thể điều chỉnh giá thầu quảng cáo sao cho phù hợp với yêu cầu của bạn.

Theo dõi quảng cáo liên tục

Theo dõi quảng cáo liên tục

Còn một điều nữa mà khi chạy quảng cáo Lazada mà bạn cần chú ý đó là khi số lượt click chuột càng tăng cao thì ngân sách để quảng cáo trên Lazada cũng phải tăng lên ít nhất 50% hoặc bạn cũng có thể cài đặt không giới hạn ngân sách quảng cáo. Nếu số dư tài khoản của bạn mà thấp, không đủ chi phí chạy quảng cáo trên Lazada thì quảng cáo sẽ bị gián đoạn. Vậy nên, bạn nên bật chế độ nạp tiền tự động để quảng cáo có thể chạy một cách trơn tru nhất.

5.4 Quản lý bán hàng trên Lazada hiệu quả bằng app quản lý bán hàng trên di động của Haravan

Để có thể bán hàng cũng như quảng cáo trên Lazada một cách hiệu quả nhất, thì ngoài những bước ở trên ra, Haravan sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo trên lazada hiệu quả hơn bằng app quản lý bán hàng trên di động của Haravan.

Phần mềm quản lý kinh doanh trên di động của Haravan

Phần mềm quản lý kinh doanh trên di động của Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng trên di động của Haravan sẽ có những ưu điểm vượt trội mà các phần mềm quản lý khác hiện có trên thị trường không có được như:

  • Phân tích, so sánh doanh thu theo thời gian, theo sản phẩm hoặc kênh bán hàng. Từ đó giúp bạn dễ dàng quản lý sản phẩm, công việc kinh doanh ở mọi lúc mọi nơi, hỗ trợ chủ kinh doanh một cách tối đa.

  • Tạo đơn hàng mới, thiết lập khuyến mãi - giảm giá, xử lý đơn hàng, chuyển đơn hàng sang nhà vận chuyển và theo dõi trạng thái đơn hàng trên nhiều nền tảng khác nhau. Qua đó làm tăng trải nghiệm mua sắm, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, theo dõi sản phẩm, thay đổi đơn hàng, đặt hàng và thanh toán nhanh chóng.

  • Giúp tương tác tốt với khách hàng để nâng cao lòng trung thành với thương hiệu và tần suất mua hàng lặp lại.

  • Cải thiện dịch vụ khách hàng, hỗ trợ giải quyết thắc mắc của người mua nhanh chóng.

Với lợi thế là nền tảng công nghệ hàng đầu cả nước, app quản lý bán hàng trên di động của Haravan là lựa chọn hàng đầu cho tất cả các mô hình kinh doanh, dù là 1 hay 100 cửa hàng. App sẽ hỗ trợ cho các nhà quản lý mọi lúc mọi nơi với quy trình bán hàng tối ưu, quản lý số liệu chặt chẽ nhằm giúp các doanh nghiệp dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn trong mọi hoạt động.

Chính vì những ưu điểm nổi trội của app quản lý bán hàng trên di động của Haravan mà các ứng dụng khác khó có được, nhiều doanh nghiệp lớn như The Coffee House, Juno, Vinamilk... đã tin tưởng sử dụng. Đây là phần mềm quản lý bán hàng mà các nhà kinh doanh nên cân nhắc tìm hiểu đầu tiên nếu muốn có một phần mềm đầy đủ chức năng và tiện lợi, dễ dàng sử dụng.

Tổng kết

Như vậy, qua bài viết trên, Haravan đã hướng dẫn cho bạn cách chạy quảng cáo Lazada hiệu quả. Với những cách này, Haravan tin rằng chẳng mấy việc kinh doanh online của bạn sẽ đem lại doanh thu vượt ngoài mong đợi. Hy vọng qua bài viết này, Haravan đã giúp bạn có thể những hiểu biết về chạy quảng cáo Lazada và thành công trong việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này. Chúc bạn thành công!

> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan:

Bật mí kinh nghiệm các cách bán hàng trên Lazada hiệu quả

16/12/2021 Thùy Linh

Cách tăng doanh số bán hàng trên Lazada với chương trình Freeship Max

22/12/2021 Thùy Linh

Cách thức tăng traffic miễn phí cho shop khi bán hàng trên Lazada

24/12/2021 Thùy Linh