Cách tăng doanh số bán hàng trên Lazada với chương trình Freeship Max

Lazada là một thị trường thương mại điện tử sôi động, nền tảng được thiết lập sẵn cho nhiều nhà bán lẻ dễ dàng đưa sản phẩm của mình đến người tiêu dùng. Bán hàng trên Lazada, người bán không thể bỏ qua các chương trình ưu đãi của sàn bởi hiệu quả mang lại rất lớn. FreeShip Max là chương trình ưu đãi cực thu hút người tiêu dùng, kích thích chốt đơn nhanh chóng trên Lazada. Vậy thì, Freeship Max trên Lazada là gì? Tham gia như thế nào? Làm sao để tăng doanh số bán hàng trên Lazada với chương trình Freeship Max? Cùng tìm hiểu chi tiết về chương trình qua bài chia sẻ dưới đây cùng Haravan.

1. Chương trình FreeShip Max trên Lazada là gì?

Chủ shop đang gặp khó khăn gì khi bán hàng trên Lazada? Với những người bán mới, chắc hẳn bạn đang loay hoay tìm cách để tăng doanh số bán hàng nhưng lượng khách truy cập vào sản phẩm/ gian hàng quá ít. Đôi lúc, khách xem hàng nhiều nhưng không mua hàng vì phí ship cao. Cách để khắc phục lúc này chính là làm sao để có phương pháp hỗ trợ phí vận chuyển cho khách hàng được tối ưu nhất! Freeship Max trên Lazada chính là giải pháp hữu ích nhất dành cho người bán trên Lazada.

FreeShip Max là chương trình đồng tài trợ giữa Lazada và người bán trên sàn. Tại đây, Lazada sẽ cung cấp các voucher miễn phí vận chuyển trên mỗi đơn hàng cho khách hàng. Còn người bán sẽ thanh toán chi phí theo % cố định trên mỗi đơn hàng thành công.

2. Tại sao người mua lại quan tâm nhiều hơn đến Miễn phí vận chuyển?

Một trong những thống kê nổi bật từ chương trình FreeShip Max của lazada mang lại cho nhà bán hàng chính là tăng 1.5 lần số đơn hàng. Ngoài ra, Lazada cho biết khi tham gia trải nghiệm mua sắm online, có tới 90% người dùng sẽ ưu tiên chọn Miễn phí vận chuyển và 61% người dùng có xu hướng huỷ đơn nếu không có Miễn phí vận chuyển. Do đó, Miễn phí vận chuyển được xem là hấp dẫn gấp 2 lần, thu hút khách hàng hơn so với mã giảm giá.

Có thể xuất phát từ những nhận thức trong tâm trí khách hàng. Nhiều người cho rằng shop sẽ tăng giá bán sản phẩm, sau đó tạo mã giảm giá để thu hút khách hàng. Còn phí ship là yếu tố mặc định, không là yếu tố quyết định đến chất lượng sản phẩm. Vậy nên, thay vì chọn mã giảm giá thì người dùng sẽ quan tâm nhiều hơn đến chi phí vận chuyển, voucher giảm giá phí vận chuyển.

>> Xem thêm: Gia tăng doanh thu nhờ chiến lược miễn phí vận chuyển

3. Lợi ích cho nhà bán hàng qua chương trình Freeship Max trên Lazada?

Chương trình miễn phí vận chuyển này trước hết là đánh vào tâm lý khách hàng bởi đây là yếu tố quan trọng trong việc đưa ra quyết định mua hàng của người dùng. Lazada cho biết, những người bán tham gia chương trình sẽ có số lượng đơn tăng lên tới 1.5 lần và doanh thu bán hàng tăng 1.4 lần. Cụ thể, một số lợi ích gian hàng có thể nhận được:

  • Tăng lượt hiển thị trên sàn;

  • Tỷ lệ chuyển đổi cao vì khách thấy miễn phí vận chuyển, quyết định mua hàng nhanh chóng;

  • Các sản phẩm trên gian hàng đều được đẩy lên top bởi khi tham gia chương trình, nghĩa là bạn sẽ đăng ký cho toàn bộ gian hàng;

Một nhà bán hàng trên sàn khi tham gia chương trình cho biết: Tỷ lệ click khi khách hàng thấy tag ‘FreeShip Max’ tăng từ 2-3.5% trong 30 ngày đầu tiên. Nhờ đó mà tỷ lệ chuyển đổi tăng lên tới 46%.

Hiện tại Lazada đang tăng độ phủ sóng của chương trình qua các kênh phổ biến gồm: Trang chủ của ứng dụng Lazada, Trang sản phẩm, Trang mã giảm giá.

4. FreeShip Max hiển thị trên Lazada như thế nào?

Hiện tại, Lazada hỗ trợ người dùng truy cập vào sàn bằng hai nền tảng chính là qua website thương mại điện tử (máy tính) hoặc qua App trên Smartphone. Logo về chương trình và mã giảm giá FreeShip Max thì đều hiển thị trên cả ứng dụng điện thoại và máy tính. Dù ở nền tảng nào, khách hàng đều thấy được sản phẩm của bạn sẽ có mã FreeShip ngay từ lúc tiếp cận đầu tiên.

Ngoài ra, Lazada còn cung cấp riêng cho người dùng nút truy cập nhanh vào danh mục các sản phẩm tham gia chương trình FreeShip Max. Với chương trình này, Lazada sẽ có những yêu cầu cụ thể về giá trị đơn hàng phù hợp với mã FreeShip này. Qua đó, điều này kích thích khách hàng tăng giá trị đơn hàng để sử dụng mã, giúp nhà bán hàng đẩy mạnh doanh số bán hàng hiệu quả.

5. Đăng ký tham gia chương trình Freeship Max trên Lazada như thế nào?

Là một chương trình mang đến nhiều cơ hội tăng đơn hàng cho người bán, chắc hẳn ai cũng muốn được tham gia để có thể tăng trưởng doanh thu hiệu quả và mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua hàng tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, chương trình FreeShip Max này bị giới hạn về số lượng tham gia và có những điều kiện cụ thể. Hàng tháng, Lazada sẽ xem xét các tiêu chuẩn và lọc ra những nhà bán hàng phù hợp. Sau đó sẽ gửi lời mời qua email đăng ký gian hàng/ bảng tin ở kênh bán hàng của bạn. Vậy thì, các tiêu chuẩn để có cơ hội tham gia chương trình này là gì?

  • Có tổng sản phẩm đăng bán trên 10 sản phẩm

  • Số đơn hàng mỗi ngày > 1 đơn hàng

  • Điểm nội dung trung bình toàn gian hàng > 80 điểm

Nếu chủ shop nhận được lời mời tham gia chương trình FreeShip Max từ Lazada, sau đó bạn sẽ tiến hành đăng ký với Lazada bằng cách truy cập vào kênh Lazada Seller Center của bạn, trên thanh công cụ chọn Freeship Max.

6. Chi phí khi tham gia chương trình Freeship Max?

Trước khi tham gia chương trình, chủ shop nên tham khảo về chi phí sẽ thanh toán cho Lazada để cân nhắc thật kỹ và định giá phù hợp cho sản phẩm.

  • Phí dịch vụ thương mại điện tử là khoản phí dịch vụ áp dụng cho tất cả các sản phẩm được giao thành công và không được đổi trả bởi khách hàng dù khách sử dụng mã giảm giá Freeship Max hay không.

  • Trong trường hợp nhà bán hàng có tài trợ miễn phí vận chuyển 100% cho khách hàng thì sẽ không bị tính phí dịch vụ TMĐT này.

  • Sau tối thiểu 14 ngày (đối với Lazmall) và 7 ngày đối với gian hàng thông thường khi có đơn hàng được giao thành công thì Lazada sẽ trừ phí dịch vụ này vào phần sao kê tài khoản.

Phí dịch vụ TMĐT = 4.5% x (Giá trị sản phẩm - giá trị NBH tài trợ trên giá sản phẩm) x 1.1 (VAT)

(Tối đa là 15.000 đồng/ sản phẩm chưa bao gồm VAT hoặc 16.500 đồng/ sản phẩm đã bao gồm VAT)

7. Phân tích chi phí Freeship Max khi bán hàng trên Lazada

Khi tham gia bất kỳ chương trình tài trợ nào trên Lazada, chủ shop nên cân nhắc và xem xét thật kỹ về lợi ích mà mình nhận được từ chương trình. Từ đó sẽ có quyết định đúng đắn và định giá sao cho phù hợp với nhu cầu tiêu dùng, chất lượng sản phẩm.

Với Freeship Max, chủ shop sẽ thanh toán cho Lazada 4.5%/ từng sản phẩm (chưa VAT) và 4.95% (Đã VAT). Và mức tối đa thanh toán từ 15,000 - 16,500 đồng cho từng sản phẩm. Điều này có nghĩa bạn chỉ cần thành toán tối đa là 16,500 đồng cho một sản phẩm có mức giá từ 333,333 đồng trở lên.

Ví dụ:

Bạn có một đơn hàng với 2 sản phẩm A & B, sản phẩm A có giá 200,000 đồng và B có giá 400,000 đồng.

→ Chi phí Freeship Max bạn phải thanh toán cho sàn: 4.95% x 200.000 + 16,500 = 26,400 đồng.

8. Cách tăng doanh số bán hàng trên Lazada

Nếu bạn đang cân nhắc xem có nên tham gia vào chương trình Freeship Max trên Lazada này không thì điều đầu tiên, bạn cần tính toán về các chi phí khác của sàn cùng với số % lợi nhuận từ nguồn vốn bỏ ra. Sau đó so sánh xem khi bạn tham gia và không tham gia thì lợi nhuận của trường hợp nào cao hơn.

Một lợi ích khi tham gia vào chương trình chính là bạn tăng doanh thu nhanh. Nếu tăng doanh thu nhanh cùng với % lợi nhuận phù hợp với mức chi phí bỏ ra thì việc tham gia vào chương trình là cơ hội tốt. Còn nếu bạn lấy mức lợi nhuận/ sản phẩm quá ít thì có khả năng bị lỗ bởi bạn còn phải chi trả cho nhiều khoản phí khác. Vậy nên, hãy tính toán thật kỹ lưỡng trước khi đăng ký tham gia chương trình Freeship Max trên Lazada để tăng doanh số và tối ưu chi phí hiệu quả.

Tổng kết

Bán hàng trên Lazada là một cách thức mở rộng doanh thu hiệu quả. Đặc biệt chủ shop có cơ hội tham gia nhiều chương trình ưu đãi của sàn. Tuy nhiên, bạn sẽ mất chi phí khi tham gia vào từng chương trình cụ thể. Vậy nên, hãy cân nhắc thật kỹ và tính toán chi phí, lợi nhuận thật chi tiết để tránh bị lỗ/ lợi nhuận quá thấp.

-----------------

Bên cạnh việc tham gia các chương trình tiếp thị sẵn có, chủ shop cũng cần phải tối ưu cho các hoạt động kinh doanh của mình như quản lý, xử lý đơn hàng, hỗ trợ khách hàng hay theo dõi vận chuyển… Mọi công việc đều là yếu tố quan trọng quyết định thành công trong kinh doanh của bạn.

Kết nối quản lý bán hàng trên Lazada với Haravan

Khi bạn sử dụng hệ thống Haravan để quản lý bán hàng, bạn có thể kết nối với Lazada nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hệ thống Haravan giúp bạn:

  • Chọn để quản lý kho hàng, dữ liệu tồn kho, giá bán sản phẩm trên Lazada từ Haravan.

  • Đồng bộ dữ liệu đơn hàng được tạo trên Lazada về Haravan.

  • Quản lý, theo dõi và cập nhật trạng thái đơn hàng tự động từ Lazada về Haravan.

Ngoài ra, doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp hỗ trợ kết nối với các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee & Tiki giúp bạn triển khai bán hàng đa kênh thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra còn hỗ trợ doanh nghiệp các báo cáo tổng thể về hàng tồn kho, quản lý đơn hàng… giúp nhà quản lý dễ dàng nhận biết doanh thu đến từ kênh nào nhiều nhất để từ đó có những thay đổi hợp lý hơn cho doanh nghiệp.

Tham khảo thông tin về giải pháp quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử của chúng tôi tại đây.

>> Xem thêm bài viết liên quan:

Chiến lược tiếp thị tăng đơn hàng mùa Sale hiệu quả cho nhà bán hàng trên Lazada

Bật mí cách bán hàng trên Lazada tăng doanh thu cực đỉnh

04 Bước lưu ý khi chạy quảng cáo trên Lazada, tăng doanh số bán hàng dịp cuối năm

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cách thức tăng traffic miễn phí cho shop khi bán hàng trên Lazada

24/12/2021 Thùy Linh

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada siêu dễ từ A-Z

24/01/2022 Thùy Linh

Hướng dẫn SEO sản phẩm trên Lazada, tăng traffic và đơn hàng hiệu quả

26/01/2022 Thùy Linh