Cách thức tăng traffic miễn phí cho shop khi bán hàng trên Lazada

Bán hàng trên Lazada để thành công và mang lại nguồn lợi nhuận hiệu quả, yếu tố đầu tiên mà chủ shop cần quan tâm đến chính là lượt traffic truy cập vào gian hàng của mình. Khi lượt traffic tăng, đồng nghĩa với việc cơ hội bán hàng của bạn cũng tăng theo. Vậy thì, yếu tố traffic sẽ ảnh hưởng thế nào đến doanh thu của bạn? Cách thức nào để giúp chủ shop tăng đơn? Cùng tham khảo bài chia sẻ dưới đây của Haravan.

1. Tại sao cần tăng traffic miễn phí vào trang sản phẩm (Gian hàng) trên Lazada?

Bạn có thể biết, khi bán hàng online, quan trọng nhất vẫn là doanh thu mà bạn nhận được. Công thức tính doanh thu mà nhà bán hàng nào cũng cần biết sẽ bao gồm 3 yếu tố cấu thành:

Do đó, nếu chủ shop muốn tăng doanh thu đồng nghĩa bạn phải tăng 1 trong 3 yếu tố hoặc tăng cả 3 yếu tố này. Trong đó, lượng truy cập vào sản phẩm là yếu tố giúp chủ shop thúc đẩy sự tăng trưởng của các yếu tố còn lại. Đặc biệt là những nhà bán hàng mới, để cạnh tranh với các nhà bán hàng lâu năm trên sàn Lazada, trước tiên bạn cần phải thu hút khách truy cập vào gian hàng của mình để đẩy và tối ưu gian hàng hiệu quả.

2. Nhà bán hàng có thể sử dụng những nguồn truy cập nào trên sàn Lazada?

Có nhiều nguồn để giúp chủ shop tăng nguồn truy cập vào trang sản phẩm/ gian hàng của mình, có thể là nguồn từ nội sàn hoặc từ ngoại sàn. Tuy nhiên, nguồn phổ biến nhất vẫn là từ trang hiển thị kết quả tìm kiếm. Nhà bán hàng nên tận dụng phần hiển thị này để tăng traffic, đặc biệt đây là nguồn hoàn toàn miễn phí dành cho shop. Theo thống kế của Lazada cho biết, có tới 40% khách hàng khi truy cập vào Lazada, họ sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm sản phẩm cần mua. Ngoài ra, chủ shop có thể tăng traffic miễn phí cho shop thông qua các kênh ngoại sàn như mạng xã hội Facebook, Zalo bằng cách đăng sản phẩm, đăng deal thu hút khách truy cập.

Tuy nhiên, trang hiển thị kết quả tìm kiếm vẫn là nguồn tăng lượng truy cập tiềm năng cho nhà bán hàng trên Lazada, đặc biệt là chủ shop không cần chi trả gì cho sàn. Tuy nhiên, để có thể đẩy sản phẩm lên top trang tìm kiếm thì người bán cần phải tối ưu nhiều yếu tố ảnh hưởng khác.

3. Những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm trên Lazada?

Khi bắt đầu bán hàng trên Lazada, không thể chỉ đăng sản phẩm thì bạn có thể nhảy lên top sàn được mà sẽ cần đến nhiều các hoạt động kèm theo. Trước tiên, chủ shop cần phải cập nhật đầy đủ thông tin gian hàng từ tên cửa hàng, hình ảnh đại diện, cập nhật địa chỉ shop, mô tả gian hàng và các hình ảnh banner cần thiết. Tiếp theo là đến phần đăng các sản phẩm lên gian hàng, việc quan trọng chính là tối ưu phần tiêu đề và hình ảnh sản phẩm. Đâu là những bước đầu trong việc hoàn thiện gian hàng. Ngoài ra, một số yếu tố ảnh hưởng khác đến kết quả tìm kiếm của bạn như là:

  • Tỷ lệ mua sản phẩm (CR)

  • Tỷ lệ Click xem (CTR)

  • Sự cá nhân hoá của người dùng

  • Giá cả sản phẩm

  • Đánh giá sản phẩm

  • Số lượng hàng tồn kho

Lazada sẽ ưu tiên hiển thị các sản phẩm chất lượng đến với khách hàng truy cập vào sàn. Do đó, điều quan trọng để gian hàng của bạn được Lazada tăng điểm hiển thị chính là các chỉ số đánh giá, tỷ lệ click và mua cao. Đặc biệt, Lazada chỉ tăng hiển thị cho những gian hàng nào có lượng hàng trong kho không quá ít.

Sau khi tối ưu các yếu tố trên, nhà bán hàng nên tận dụng công cụ ‘Đẩy sản phẩm’ của Lazada để tăng khả năng tiếp cận đến người tiêu dùng. Tuy nhiên, công cụ này bị giới hạn người dùng theo một số tiêu chuẩn cụ thể của sàn. Hơn nữa, mỗi nhà bán hàng chỉ được áp dụng để đẩy lượng sản phẩm nhất định.

>> Xem thêm: Thu hút khách hàng online nhờ 7 bước viết mô tả sản phẩm đơn giản

4. Công cụ ‘Đẩy sản phẩm’ của Lazada - Tăng traffic miễn phí cho shop

Hỗ trợ nhà bán tăng cơ hội bán hàng, công cụ ‘Đẩy sản phẩm’ là công cụ hoàn toàn miễn phí giúp người bán tăng khả năng hiển thị và doanh thu cho shop. Bạn chọn sản phẩm muốn tăng hiển thị, sau đó, sản phẩm sẽ xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm tương tự/ liên quan.

Mỗi lần bạn chỉ được đẩy số lượng sản phẩm có giới hạn nên chủ shop nên chọn các sản phẩm chủ lực, tìm kiếm nhiều và nhu cầu tiêu dùng cao để tăng click vào sản phẩm/ gian hàng hiệu quả. Qua đó, Lazada nhận định được sản phẩm chủ lực của gian hàng bạn và ưu tiên hiển thị nhiều hơn cho các sản phẩm này.

Ngoài trang hiển thị kết quả tìm kiếm, sản phẩm của bạn còn được hiển thị ở cuối trang kết quả tìm kiếm hoặc ở trang tất cả sản phẩm được sử dụng công cụ.

5. Điều kiện để sử dụng công cụ Đẩy sản phẩm - Tăng traffic miễn phí

Công cụ sẽ bị giới hạn để đảm bảo chất lượng các sản phẩm được hiển thị trên sàn. Một số điều kiện Lazada đặt ra cho nhà bán hàng gồm có:

  • Điểm đánh giá tích cực của Shop > 60%

  • Gian hàng có từ 3 sản phẩm trở lên

  • Tỷ lệ phản hồi tin nhắn > 85%

  • Đã sử dụng công cụ thiết kế gian hàng

  • Một yếu tố đặc biệt quan trọng khác chính là phải sử dụng 4 tuần liên tiếp.

Để sử dụng công cụ đẩy sản phẩm, bạn truy cập vào hệ thống Seller Center Lazada, chọn tính năng đẩy sản phẩm và chọn các sản phẩm chủ lực để tiến hành tăng hiển thị cho sản phẩm.

Ngoài công cụ đẩy sản phẩm nếu trên, chủ shop cũng cần tối ưu SEO cho tiêu đề sản phẩm và gian hàng. Đồng thời, tham gia thêm nhiều chương trình marketing khác của sàn để tăng điểm hiển thị rộng lớn và hiệu quả hơn.

6. Kết nối quản lý bán hàng trên Lazada với Haravan

Khi bạn sử dụng hệ thống Haravan để quản lý bán hàng, bạn có thể kết nối với Lazada nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hệ thống Haravan giúp bạn:

  • Chọn để quản lý kho hàng, dữ liệu tồn kho, giá bán sản phẩm trên Lazada từ Haravan.

  • Đồng bộ dữ liệu đơn hàng được tạo trên Lazada về Haravan.

  • Quản lý, theo dõi và cập nhật trạng thái đơn hàng tự động từ Lazada về Haravan.

Ngoài ra, doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp hỗ trợ kết nối với các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee & Tiki giúp bạn triển khai bán hàng đa kênh thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra còn hỗ trợ doanh nghiệp các báo cáo tổng thể về hàng tồn kho, quản lý đơn hàng… giúp nhà quản lý dễ dàng nhận biết doanh thu đến từ kênh nào nhiều nhất để từ đó có những thay đổi hợp lý hơn cho doanh nghiệp.

>> Tham khảo thông tin về giải pháp quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử của chúng tôi tại đây.

>> Bài viết cùng chủ đề:

04 Bước lưu ý khi chạy quảng cáo trên Lazada, tăng doanh số bán hàng dịp cuối năm

Bật mí cách bán hàng trên Lazada tăng doanh thu cực đỉnh

Cách tăng doanh số bán hàng trên Lazada với chương trình Freeship Max

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada siêu dễ từ A-Z

24/01/2022 Thùy Linh

Hướng dẫn SEO sản phẩm trên Lazada, tăng traffic và đơn hàng hiệu quả

26/01/2022 Thùy Linh

Chiến lược định giá sản phẩm trên Lazada giúp tăng trưởng lợi nhuận hiệu quả

27/01/2022 Thùy Linh