Hướng dẫn SEO sản phẩm trên Lazada, tăng traffic và đơn hàng hiệu quả

SEO sản phẩm trên Lazada là một cách thức để nhà bán hàng có thể tăng khả năng tiếp cận của sản phẩm đến người dùng trên sàn Thương mại điện tử Lazada, tăng traffic vào gian hàng mà không cần tốn bất kỳ khoản chi phí marketing nào. Vậy thì để SEO sản phẩm đúng, đem lại hiệu quả, nhà bán hàng trên Lazada cần lưu ý những quy tắc gì? Cùng tham khảo chi tiết qua bài chia sẻ này của Haravan!

SEO sản phẩm trên Lazada là gì?

SEO là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là quá trình thực hiện các bước để giúp một trang web hoặc một phần nội dung có thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn kinh doanh trên Lazada, SEO sản phẩm sẽ giúp nhà bán hàng tăng điểm hiển thị sản phẩm trên trang tìm kiếm của sàn và đặc biệt, hiển thị đúng với những khách hàng tiềm năng, có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn. Ngoài ra, chủ shop cũng có thể tăng hiển thị trên công cụ tìm kiếm phổ biến như Google.

Mục tiêu của SEO sản phẩm trên Lazada là cải thiện số lượng lưu lượng truy cập sản phẩm thông qua việc tối ưu các từ khóa tìm kiếm tiềm năng. Tuy nhiên, không có nghĩa bạn nhồi nhét quá nhiều từ khoá mà không tập trung vào nội dung chính xác, dễ hiểu cho người tiêu dùng.

Cách thức SEO sản phẩm hiệu quả khi bán hàng trên Lazada

1. Nghiên cứu từ khoá về ngành hàng kinh doanh của bạn

Nghiên cứu từ khoá là bước quan trọng đầu tiên cần thực hiện để SEO được hiệu quả. Cũng giống như việc bạn nghiên cứu thị trường, qua đó sẽ nắm bắt được nhu cầu sử dụng và tìm kiếm của người tiêu dùng trên thị trường.

Từ khóa tìm kiếm tốt sẽ tạo xếp hạng tốt cho sản phẩm của bạn trên trang tìm kiếm. Chủ shop nên chọn các từ khóa phổ biến và có tiềm năng. Do đó, bạn cần nghiên cứu từ khoá từ nhiều công cụ phân tích xu hướng hoặc có thể tìm hiểu qua gợi ý từ sàn.

Sử dụng bộ từ khóa HOT trên học viện Lazada

Khoảng 2 tháng, Lazada sẽ tổng hợp các bộ từ khóa phổ biến cho nhà bán hàng. Bạn có thể tham khảo để sử dụng và tối ưu SEO sản phẩm cho gian hàng của mình.

SEO sản phẩm trên lazada

Để tìm kiếm bộ từ khóa này: chủ shop truy cập vào học viện Lazada (Lazada University). Sau đó gõ tìm kiếm ‘Từ khoá’

Sử dụng Công cụ tài trợ hiển thị:

Công cụ tài trợ hiển thị được có sẵn trên nền tảng Lazada, chủ shop có thể tìm kiếm theo từ khóa mục tiêu và xem xét độ tiềm năng của nó với công cụ này.

SEO sản phẩm trên lazada

Nghiên cứu từ khoá là một quy trình gồm nhiều bước khác nhau. Chủ shop cần lập ra danh sách từ khóa tiềm năng bằng cách so sánh độ phổ biến cùng như xu hướng qua từng tháng với công cụ Google Trends.

SEO sản phẩm trên lazada

Sử dụng công cụ tài trợ hiển thị để xem mức độ tìm kiếm từ khóa mục tiêu

Nên chọn từ khoá có lượng tìm kiếm phổ biến trong những tháng gần nhất, có xu hướng ngày càng tăng để tối ưu SEO sản phẩm trên Lazada.

2. Tối ưu tiêu đề sản phẩm trên Lazada

Tại sao chủ shop phải tối ưu tiêu đề sản phẩm?

Tiêu đề là một trong những điểm hiển thị đầu tiên tới khách hàng trên trang tìm kiếm. Nếu chủ shop quá lạm dụng từ khóa vào tiêu đề, điều này sẽ khiến gian hàng của bạn bị Lazada đánh vào vi phạm chính sách chung của cộng đồng. Việc tối ưu tiêu đề phù hợp sẽ giúp bạn tăng khả năng hiển thị trên trang tìm kiếm. Đồng thời tăng truy cập và tăng doanh số bán hàng trên Lazada dễ dàng.

Những quy tắc cần lưu ý khi tối ưu SEO tiêu đề sản phẩm trên Lazada

Một tiêu đề sản phẩm chất lượng là nội dung cần súc tích và rõ ràng với đầy đủ thông tin sản phẩm, không quá dài và bị lặp từ.

  • Tần suất lặp lại từ khoá: Nên sử dụng từ ngữ độc đáo và cần nêu rõ điểm nổi bật của sản phẩm. Chủ shop không nên spam từ khóa, miêu tả sản phẩm sơ sài hoặc không thể hiển đúng tính chất của sản phẩm.
  • Đồ dài của tiêu đề nên rõ ràng, mô tả các thông số kỹ thuật (điểm chính) của sản phẩm, có chứa thông tin nhận dạng sản phẩm. Thông thường, tiêu đề sản phẩm với khoảng từ 30-40 từ được xem là tối ưu, phù hợp nhất trên Lazada
  • Ngoài ra cần lựa chọn đúng từ khoá, phù hợp và chính xác với sản phẩm bán
  • Viết hoa chữ cái đầu tiên của tên sản phẩm, không viết in hoa tất cả các ký tự
  • Không nên thêm các từ khóa như “Sản phẩm hot”, “Bán chạy” hoặc giá/thông báo khuyến mãi như “Giảm giá”, “Miễn phí vận chuyển” trong tên sản phẩm điều này bạn nên thêm vào quảng cáo
  • Tên thương hiệu có thể viết thường hoặc viết hoa toàn bộ ví dụ: MANGO

CÔNG THỨC ĐẶT TÊN TIÊU ĐỀ SẢN PHẨM SEO

SEO sản phẩm trên lazada

Tuỳ vào mỗi ngành hàng mà chủ shop linh hoạt đặt tên sản phẩm sao cho phù hợp và tương tự với công thức dùng phổ biến như trên. Cấu trúc trên được thiết lập dựa vào hành vi tìm kiếm của người dùng trên Lazada. Khách hàng khi quan tâm và có nhu cầu sử dụng về một mặt hàng, họ thường quan tâm chính đến:

  • Sản phẩm đó thuộc thương hiệu nào? Ai sản xuất?
  • Sản phẩm đó có công dụng chính là gì?
  • Sản phẩm có phù hợp với nhu cầu chính của họ hay không?

Vậy nên, viết tiêu đề sản phẩm có sự kết nối và nhấn mạnh ở 3 yếu tố chính trên sẽ giúp chủ shop tối ưu SEO sản phẩm trên Lazada hiệu quả

.

SEO sản phẩm trên lazada

Tuy nhiên sẽ có một số mặt hàng kinh doanh không thuộc thương hiệu như bán lẻ ngành thời trang, chủ shop không là thương hiệu thì bạn nên tập trung vào tính năng, thuộc tính và điểm nổi bật của sản phẩm.

Đọc thêm: SEO Sản phẩm là gì? Cách đưa Sản Phẩm Lên Top Cho Nhà Bán Hàng

3. Tối ưu SEO phần mô tả sản phẩm trên Lazada

Bán hàng online, phần nội dung mô tả đóng vai trò như một nhân viên bán hàng giới thiệu sản phẩm của bạn đến với khách hàng. Tối ưu SEO cho phần mô tả sẽ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu đang có nhu cầu về sản phẩm. Tuy nhiên chủ shop không nên nhồi nhét quá nhiều từ khoá vào phần mô tả mà cần đầu tư về mặt logic, hợp lý và dễ hiểu để khách hàng nắm bắt thông tin.

Nếu bạn thành công trong việc tối ưu SEO, tiếp cận nhanh với khách hàng nhưng nội dung thiếu sự đầy đủ, không thu hút và mang lại lòng tin cho người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thấp.

Vậy nên, phần mô tả nên có từ khoá chính nhưng cần được tối ưu phù hợp và nội dung, thông tin mạch lạc, rõ ràng. Danh mục những tính năng phù hợp nhất và những đặc điểm trực quan của sản phẩm bạn nên thêm

  • Nên chia phần mô tả thành từng phần thông tin với tiêu đề khác nhau
  • Các tiêu đề có chứa từ khóa chính (Không nên spam)
  • Nội dung trong từng phần rõ ràng, dễ hiểu và có liên kết với tiêu đề.

4. Tối ưu hình ảnh sản phẩm chuẩn SEO

Ngoài các yếu tố về SEO cho nội dung, tiêu đề, chủ shop cần đầu tư về mặt hình ảnh sản phẩm. Hình ảnh đăng tải nên rõ nét để tăng sự thu hút của khách hàng. Khi hiển thị trên trang tìm kiếm, ngoài phần tiêu đề được khách tập trung đầu tiên thì hình ảnh cũng là một yếu tố để khiến người dùng có click vào xem tiếp hay không.

Tips để có hình ảnh sản phẩm đẹp, thu hút:

  • Nên tận dụng các phông nền sáng, một màu để mọi sự rõ nét đều tập trung chính vào sản phẩm của shop.
  • Hình ảnh sản phẩm đa góc nhìn để tạo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi mua hàng trên không gian mạng
  • Tên hình ảnh có chứa từ khoá chính (tên sản phẩm, ngắn gọn)
  • Hình ảnh nên có logo của thương hiệu của bạn để tăng độ nhận diện thương hiệu

Tổng kết

Trên đây là hướng dẫn để tăng hiệu quả SEO sản phẩm khi bán hàng trên Lazada. Ngoài ra, chủ shop cần phải tối ưu thêm các yếu tố như đánh giá sản phẩm, tối ưu gian hàng và tên thương hiệu….để tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Tham khảo thêm: 13 Yếu tố cần biết để tối ưu SEO hiệu quả khi bán hàng trên Lazada

—-----------------

Bán hàng trên Lazada đem lại nhiều cơ hội rộng mở cho nhiều nhà kinh doanh. Nếu chủ shop muốn mở rộng thị trường cũng như tập khách hàng, bên cạnh các chiến lược marketing, bạn còn cần đầu tư về quy trình quản lý bán hàng và hệ thống lưu trữ dữ liệu không giới hạn.

Kết nối quản lý bán hàng trên Lazada với Haravan

Khi bạn sử dụng hệ thống Haravan để quản lý bán hàng, bạn có thể kết nối với Lazada nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hệ thống Haravan giúp bạn:

  • Chọn để quản lý kho hàng, dữ liệu tồn kho, giá bán sản phẩm trên Lazada từ Haravan.
  • Đồng bộ dữ liệu đơn hàng được tạo trên Lazada về Haravan.
  • Quản lý, theo dõi và cập nhật trạng thái đơn hàng tự động từ Lazada về Haravan.

Ngoài ra, doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp hỗ trợ kết nối với các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee & Tiki giúp bạn triển khai bán hàng đa kênh thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra còn hỗ trợ doanh nghiệp các báo cáo tổng thể về hàng tồn kho, quản lý đơn hàng… giúp nhà quản lý dễ dàng nhận biết doanh thu đến từ kênh nào nhiều nhất để từ đó có những thay đổi hợp lý hơn cho doanh nghiệp.

Tham khảo thông tin về giải pháp quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada của chúng tôi tại đây.

SEO sản phẩm trên lazada

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Chiến lược định giá sản phẩm trên Lazada giúp tăng trưởng lợi nhuận hiệu quả

27/01/2022 Thùy Linh

Chiến thuật khuyến mãi giúp tăng đơn hàng trên Lazada hiệu quả

14/02/2022 Thùy Linh

13 Yếu tố cần biết để tối ưu SEO hiệu quả khi bán hàng trên Lazada

07/04/2022 Thùy Linh