Học cách livestream bán quần áo chốt 100 đơn mỗi ngày

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc livestream bán hàng đã trở thành một xu hướng hot và hấp dẫn. Đặc biệt, lĩnh vực thời trang và quần áo luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Nếu bạn đam mê thời trang và muốn biết cách biến đam mê này thành một nguồn thu nhập ổn định, thì đây chính là bài viết dành cho bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những bí quyết và kinh nghiệm giúp bạn học cách livestream bán quần áo và đạt được mục tiêu chốt ít nhất 100 đơn hàng mỗi ngày.

1. Vì sao nhiều người chọn cách livestream để bán quần áo?

Sở dĩ nhiều người học cách live stream bán quần áo vì những lợi ích nổi trội sau đây mà không phải phương thức nào cũng mang đến được:

Bạn nên học cách live stream bán quần áo bởi những lý do nào?

1.1 Dễ dàng đưa hình ảnh sản phẩm tiếp cận khách hàng

Với hình thức livestream thông qua các trang mạng xã hội (Facebook, TikTok Shop, Instagram,...), cửa hàng chỉ cần sở hữu một shop online có bật tính năng livestream và bắt đầu giới thiệu sản phẩm đến khách hàng là được.

Thông qua buổi livestream này, khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm của bạn, cũng như biết rõ các chương trình khuyến mãi đang diễn ra.

>>> Xem thêm Ebook: Ebook: Hướng dẫn từ A - Z cách livestream TikTok Shop nghìn đơn

1.2 Không cần tốn quá nhiều chi phí

Mặc dù buổi livestream quần áo cũng cần chi phí setup, thuê người mẫu... Tuy nhiên, những chi phí này vẫn còn ít hơn so với việc chủ shop mở cửa hàng vật lý với hàng loạt chi phí: thuê mặt bằng, thuê nhân viên,...

Livestream là cách bán quần áo tiết kiệm chi phí tối đa, từ đó giúp chủ shop giảm giá thành sản phẩm, tạo ra mức giá cạnh tranh để thu hút khách hàng.

1.3 Tư vấn và chốt sale với khách hàng ngay lập tức

Qua hình thức livestream, chủ cửa hàng có thể dễ dàng đưa hình ảnh thực tế của quần áo để thu hút ánh nhìn của người tiêu dùng. Cùng với đó là các chương trình khuyến mãi chỉ diễn ra trong thời gian livestream như 20 người comment nhanh nhất sẽ được nhận quà.

Những điều kiện này sẽ thúc đẩy khách hàng quyết định mua sản phẩm ngay lập tức. Từ đó, cửa hàng có thể chốt sale, nâng cao doanh thu nhanh chóng.

mẹo livestream

Nhiều chủ kinh doanh đã tăng doanh số cho cửa hàng thành công nhờ áp dụng phương thức livestream bán hàng.

Với những lý do đó, livestream quả là hình thức kinh doanh hiệu quả mà nhiều chủ shop thời trang nên thực hiện. Mặc dù vậy, không phải ai áp dụng phương pháp này cũng mang lại hiệu quả, để có thể thực hiện thành công bạn cần nắm rõ các bước chuẩn bị chính xác.

2. Học cách livestream bán quần áo nâng cao doanh thu hiệu quả

Để tăng hiệu quả chốt đơn, đẩy mạnh doanh số của cửa hàng kinh doanh quần áo, thì bạn cần biết 5 bước livestream hiệu quả sau đây.

Bước 1: Lên nội dung, kịch bản livestream bán quần áo

Để học cách live stream bán quần áo thuyết phục được người xem và quan trọng là chốt đơn với nhiều khách hàng thì bạn cần phải chuẩn bị một kịch bản livestream hấp dẫn, có khả năng dẫn dắt người xem.

Kịch bản gồm những gì cần nói, cần làm trong thời gian livestream. Nội dung lời nói trong kịch bản cũng nên ngắn gọn, đầy đủ ý, tránh dài dòng, khó hiểu.

học cách livestream bán quần áo

Chuẩn bị kịch bản hấp dẫn sẽ giúp cho buổi livestream diễn ra trôi chảy, thuận lợi, thu hút được khách hàng xem lâu hơn.

Bước 2: Thông báo với khách hàng về thời gian livestream bán quần áo

Trước các buổi phát trực tiếp, bạn nên đăng các dòng thông báo liên quan đến thời điểm phát sóng để khách hàng có thể nắm được thời gian và đón xem livestream bán quần áo của cửa hàng bạn.

học livestream bán quần áo

Thông báo các thông tin liên quan đến buổi phát sóng sẽ giúp khách hàng không bỏ lỡ buổi bán hàng của bạn.

>>> Xem ngay: Khung giờ vàng livestream đem lại tương tác cao

Bước 3: Chuẩn bị thật kỹ trang phục, sản phẩm, dụng cụ hỗ trợ Livestream

Trước buổi phát sóng, chủ cửa hàng cần chuẩn bị thật tốt từ trang phục, sản phẩm cần giới thiệu trong livestream bán hàng và các dụng cụ kỹ thuật như điện thoại, laptop, camera, chân máy quay... để hỗ trợ tối đa cho quá trình livestream. Ngoài ra, bối cảnh ghi hình cũng phải được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ tạo cảm giác chuyên nghiệp cho người xem.

livestream bán quần áo

Để buổi livestream thành công, chủ kinh doanh cần phải chuẩn bị đầy đủ sản phẩm, công cụ nhằm hỗ trợ tốt nhất cho buổi phát sóng.

>>> Xem ngay: Top những công cụ hỗ trợ livestream bán hàng không thể thiếu

Bước 4: Thực hiện livestream bán quần áo

Cụ thể trong buổi phát trực tiếp, người livestream cần làm gì? Dưới đây là các công việc phổ biến:

  • Giới thiệu mặt hàng mới hoặc sản phẩm nổi bật của shop.
  • Thường xuyên đọc bình luận và giải đáp các thắc mắc của khách hàng.
  • Có thể kể vài câu chuyện vui, hoặc kết hợp các tiết mục văn nghệ để thu hút người xem.
  • Một số cửa hàng còn tổ chức cuộc thi, mini game, sau đó trao tặng quà ngay trên buổi livestream.
  • Kêu gọi người xem inbox, comment và chia sẻ livestream để cửa hàng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Bước 5: Kết thúc livestream bán quần áo

Trước khi kết thúc buổi phát sóng trực tiếp, bạn hãy nhớ tổng kết lại số lượng quần áo đã được đặt và gửi lời cảm ơn đến người đã theo dõi livestream đến cuối buổi live. Đây sẽ là một điểm cộng lớn giúp bạn tạo nên ấn tượng tốt với khách hàng.

cách livestream bán quần áo hiệu quả

Kết thúc buổi livestream bằng câu cảm ơn sẽ giúp bạn lấy được thiện cảm của khách hàng.

Cùng với việc nắm rõ các bước hỗ trợ quá trình livestream trên, bạn cũng nên tham khảo thêm các kinh nghiệm phát trực tiếp, để có thể tránh những rủi ro xấu xảy ra ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

3. Dùng phần mềm quản lý bán hàng livestream - kinh nghiệm “vàng” cho bạn

Livestream là cách bán hàng được nhiều chủ kinh doanh ưa chuộng bởi qua đó, người bán có thể thuyết phục và giải đáp mọi thắc mắc của người mua, từ đó giúp tăng tỷ lệ chốt đơn. Mặc dù vậy, việc bình luận quá nhiều trong buổi phát sóng dễ khiến người bán không thể kiểm soát, dẫn đến sót đơn và làm mất lòng tin của khách hàng. Vì vậy, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng livestream là rất cần thiết.

Harasocial là một trong những phần mềm quản lý bán hàng livestream nổi bật nhất hiện nay. Phần mềm được xây dựng và phát triển bởi Haravan, công ty chuyên cung cấp các giải pháp bán hàng đa kênh được hơn 50.000 nhà kinh doanh và thương hiệu bậc nhất Việt Nam lựa chọn.

cách livestream bán quần áo

Harasocial - Phần mềm quản lý bán hàng livestream hiệu quả được nhiều nhà kinh doanh tin tưởng lựa chọn.

Với Harasocial, bạn chỉ cần chuẩn bị sản phẩm cần livestream, phần mềm sẽ tổng hợp và tạo đơn hàng tự động giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội bán hàng, kể cả khi khách hàng mua nhiều sản phẩm trên cùng một buổi livestream hay khi bạn dùng nhiều tài khoản livestream khác nhau. Từ đó, cửa hàng bạn vừa có thể tăng doanh thu, vừa tiết kiệm chi phí vận hành kinh doanh hiệu quả. Trong thời gian chốt đơn, ứng dụng sẽ cập nhật liên tục số lượng sản phẩm hiện hành, giúp chủ kinh doanh dễ dàng kiểm soát nguồn hàng và hạn chế tình trạng thiếu hàng.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn có chức năng phân quyền nhân viên để có thể ưu tiên xử lý các đơn hàng theo nhóm từ dễ đến khó, giúp đẩy nhanh quá trình xử lý đơn hàng, theo đó nhân viên sẽ tiết kiệm thời gian, hoàn thành tốt công việc. Chưa dừng lại ở đó, chủ cửa hàng có thể chuyển đơn qua nhà vận chuyển nhanh chóng và kiểm soát dễ dàng ngay trên Harasocial. Cùng lúc đó là gửi xác nhận và hóa đơn mua hàng tóm tắt cho khách hàng chỉ với một click.

>>> Xem thêm Ebook: [Ebook] Hướng dẫn thiết lập giải pháp chốt đơn bán hàng Livestream trên Facebook với HaraSocial

4. Kết luận

Livestream bán hàng quần áo không chỉ là cách tốt để thực hiện đam mê thời trang của bạn mà còn là một cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng. Bằng cách áp dụng những nguyên tắc và chiến lược chúng tôi đã chia sẻ, bạn có thể tạo ra một doanh nghiệp livestreaming bán hàng quần áo thành công và ổn định. Hãy nhớ rằng, để chốt 100 đơn hàng mỗi ngày, bạn cần kiên nhẫn, sự sáng tạo và sự học hỏi liên tục. Hãy tự tin bước vào thế giới này và đặt ra mục tiêu cao hơn mỗi ngày.

Chúc bạn thành công trong việc phát triển sự nghiệp livestreaming của mình và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thú vị.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

5 Lí Do Vì Sao Nên Livestream Bán Hàng Trên Facebook

24/12/2020 Học viện Haravan

Top 10 Phần Mềm, Ứng Dụng Livestream Dễ Sử Dụng Trên Điện Thoại Android Và iPhone

30/12/2020 Gia Phương

Những vấn đề thường gặp khi livestream bán hàng và cách khắc phục với Harasocial

07/03/2021 Gia Phương