Top 5 Kịch Bản Live Stream Bán Hàng Mới Nhất 2023

Livestream bán hàng trên Facebook đã trở thành xu hướng bán hàng hot nhất năm 2020 và tiếp tục duy trì hiệu quả đến thời điểm hiện tại. Livestream bán hàng có nhiều lợi ích như miễn phí, mang lại lượt tương tác cao và phù hợp với thị hiếu khách hàng. Trung bình mỗi ngày người Việt bỏ ra 4 giờ để xem video trong đó có cả các video livestream bán hàng. Để có buổi livestream thành công, chốt được nhiều đơn hàng nhất bạn cần biết ngay đến top 5 kịch bản livestream bán hàng mới nhất năm 2021.

1. Tận dụng KOLs trong livestream bán hàng

KOL (hay còn gọi là Key Opinion Leader), họ là những cá nhân, tổ chức có tiếng nói, tầm ảnh hưởng trong xã hội bởi những kiến thức và chuyên môn sâu trong 1 lĩnh vực cụ thể. Điều này giúp họ tạo dựng được lòng tin đối với những người tiêu dùng và có khả năng tác động trực tiếp đến hành vi, lối sống của 1 bô phận trong xã hội.

Hình thức quảng cáo sản phẩm thông qua việc thuê những người nổi tiếng, những người có tầm ảnh hưởng và chuyên môn cao thực hiện livestream trên mạng xã hội như Facebook, Youtube, TV,…nhằm review, đánh giá về các sản phẩm có thể thu hút khách hàng tăng lượt tương tác và đẩy mạnh doanh thu cho doanh nghiệp. Đây là một kịch bản livestream bán hàng được khá nhiều doanh nghiệp và chủ shop lựa chọn thực hiện, cách làm này đang mang lại hàng triệu đơn hàng cho các doanh nghiệp trong đủ mọi lĩnh vực.

2. Chương trình khuyến mãi đặc biệt

Thực hiện các chương trình khuyến mãi chính là là kịch bản livestream bán hàng quen thuộc nhất mà các chủ shop, doanh nghiệp áp dụng. Bởi cứ nhắc đến khuyến mãi là khách hàng sẽ thích, các kiểu khuyến mãi mà bạn có thể áp dụng là giảm giá % cho các sản phẩm, dịch vụ nhân dịp ngày lễ, khai trương cơ sở mới, xả kho cuối năm hoặc chỉ đơn giản là khuyến mại tri ân khách hàng. Dù bạn kinh doanh trong lĩnh vực, ngành nghề gì thì cũng có thể áp dụng phương pháp này một cách hiệu quả.

Các chương trình khuyến mãi, nên được xác định cụ thể trong kịch bản để MC/KOLs có thể nắm bắt những ý chính ngay từ đầu. Bạn không cần phải tổ chức một chương trình khuyến mãi lớn hay cực khủng mà quan trọng chương trình khuyến mãi phải phù hợp với thời điểm livestream và quà tặng, cách đóng gói sản phẩm ấn tượng, sẽ khiến khách hàng có cái nhìn ưu ái hơn với livestream bán hàng của bạn.

3. Livestream hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Trước khi quyết quyết định mua hàng, người mua thường thắc mắc về những thông số, ưu điểm và tính năng, đặc biệt là cách sử dụng sản phẩm. Khi kinh doanh online, đặc biệt là kinh doanh một loại sản phẩm/dịch vụ đặc biệt nào đó bạn cần có một buổi livestream hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình. Đồng thời, khi hướng dẫn khách hàng sử dụng là bạn cũng đang test thử sản phẩm đó một cách chân thật nhất, như vậy độ tin cậy sẽ cao hơn, khách hàng có thể hiểu rõ sản phẩm của bạn hơn rất nhiều.

4. Livestream chia sẻ bí quyết

Livetsream chia sẻ bí quyết thành công hay bí quyết chăm sóc da,v.v. từ chính bản thân hay từ những người xung quanh cũng là một kịch bản livestream bán hàng được nhiều chủ shop lựa chọn thực hiện. Đây là một trong những cách marketing sản phẩm tốt nhất tới khách hàng của bạn, tạo được sự gần gũi, xây dựng mỗi quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng. Một lưu ý khi thực hiện kịch bản livestream bán hàng chia sẻ bí quyết là bạn không nên quá tham thông tin: Khi livestream, bạn chỉ nên cho khách hàng thấy điểm đặc biệt hoặc điểm quan trọng mà họ có thể quan tâm, đừng quá kể lể dài dòng tránh gây lan man sai lệch chủ đề.

5. Livestream giới thiệu sản phẩm mới

Livestream giới thiệu sản phẩm mới chính là một phương án hoàn hảo cho doanh nghiệp để người xem có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm: Hình dáng, tính năng, màu sắc, công dụng…thông qua video phát trực tiếp này. Doanh nghiệp cũng thể nhấn mạnh được điểm đặc biệt, sự nổi trội hay là thông điệp nhắn gửi tới khách hàng của mình. Mục đích cuối cùng của livestream chính là làm nổi bật sản phẩm mới của doanh nghiệp, truyền tải nội dung mà doanh nghiệp muốn nhắc tới. Qua đó, khách hàng lưu ý, ấn tượng, (tò mò, thấy thú vị…) và mua, sử dụng sản phẩm.

>> Tham khảo thêm: 7 cách tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả

---------------------

Dù bạn có nội dung kịch bản hay đến đâu thì hiệu qủa mang lại cũng không thể tối ưu được như khi bạn kết hợp sử dụng phần mềm livestream bán hàng. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn phần mềm livestream bán hàng phù hợp. Hãy nắm bắt ngay xu hướng bán hàng online này để có thể tạo nên những thành công trên con đường kinh doanh online của bạn.

Với tính năng quản lý bán hàng Livestream Facebook, Harasocial sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn thành công, giảm chi phí và tăng doanh thu bền vững. Một số tính năng nổi bật khi khách hàng sử dụng Harasocial :

  • 35 kịch bản mẫu giúp doanh nghiệp bán hàng thu hút và tăng tương tác với khách hàng.
  • Thu thập thông tin khách hàng để nhân viên tư vấn và lên đơn nhanh hơn.
  • Phân quyền nâng cao cho mỗi nhân viên, đảm bảo tính chuyên môn và bảo mật.
  • Tạo sẵn đơn hàng khi khách hàng bình luận đúng cú pháp, giúp nhân viên chốt đơn nhanh hơn và không bỏ sót tin nhắn của khách hàng.

Và còn nhiều tính năng nổi bật khác giúp doanh nghiệp thực hiện và quản lý các hoạt động kinh doanh online một cách hiệu quả.

Liên hệ ngay với Harasocial để được tư vấn về giải pháp bán hàng online phù hợp với doanh nghiệp !

Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

7 ý tưởng nội dung hấp dẫn cho buổi bán hàng Livestream (2023)

15/02/2022 Ngân Phạm MKT

20 gợi ý từ Facebook giúp buổi bán hàng Livestream có tương tác cao (Mới nhất 2023)

17/02/2022 Ngân Phạm MKT

Top 6 Thiết Bị Dụng Cụ Hỗ Trợ Livestream Chuyên Nghiệp

11/03/2022 Học viện Haravan