Kinh nghiệm kinh doanh gội đầu dưỡng sinh siêu lợi nhuận cho người mới

Giữa cuộc sống bộn bề, lo toan, sức khỏe vùng da đầu của con người rất dễ bị ảnh hưởng. Các liệu pháp chăm sóc, gội đầu dưỡng sinh ra đời chính vì để có thể nâng niu, bảo vệ vùng đầu, cơ quan quan trọng bậc nhất của cơ thể. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về gội đầu dưỡng sinh, đặc biệt là hoạt động kinh doanh gội đầu dưỡng sinh bạn nhé!

1. Dịch vụ kinh doanh gội đầu dưỡng sinh là gì?

kinh doanh tiệm gội đầu dưỡng sinh

Dịch vụ gội đầu dưỡng sinh ngày một phổ biến trên thị trường

Phương pháp gội đầu dưỡng sinh là một liệu pháp trị liệu thư giãn có nguồn gốc từ Ấn Độ. Gội đầu dưỡng sinh là hoạt động chăm sóc, điều chỉnh các cơ, các huyệt,...để giúp khách hàng thư giãn tinh thần một cách hiệu quả.

Gội đầu dưỡng sinh sẽ giúp khách hàng thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi, lưu thông khí huyết. Sản phẩm dầu gội thuần tự nhiên với các nguyên vật liệu an toàn sẽ mang đến sự thoải mái, êm dịu, chữa lành nỗi đau cổ vai gáy và kích thích sự sinh sôi của những tế bào có lợi trong cơ thể.

Gội đầu dưỡng sinh chính là điểm sáng trong chăm sóc tóc cùng khu vực cổ, vai, gáy hiệu quả, dịu nhẹ hàng đầu trên thị trường hiện nay.

2. Các mô hình gội đầu dưỡng sinh phổ biến

2.1. Tiệm chuyên kinh doanh về gội đầu dưỡng sinh

Tiệm, cửa hàng chuyên về kinh doanh gội đầu dưỡng sinh chính là nơi mà mọi người tìm đến chỉ để thư giãn đầu óc. Tại đây, dịch vụ gội đầu dưỡng sinh là mô hình chuyên sâu. Tiệm, cửa hàng sẽ chỉ tập trung kinh doanh một dịch vụ duy nhất là gội đầu dưỡng sinh cho khách hàng thật sự có nhu cầu.

Mô hình chuyên sâu này thích hợp với những tiệm gội đầu dưỡng sinh mới, vốn mỏng, ít nhân lực. Hoặc, các cửa hàng lớn đông khách và có nhu cầu hướng đến việc xây dựng chuỗi cửa hàng nhượng quyền gội đầu dưỡng sinh trong tương lai.

Ưu điểm của mô hình này đó là nhân viên sẽ chỉ tập trung vào một chuyên môn duy nhất, hiệu quả nhất. Ngoài ra, khách hàng sẽ không phải chờ đợi để có thể tới lượt.

kinh doanh tiệm gội đầu dưỡng sinh

Mô hình kinh doanh chuyên về gội đầu dưỡng sinh

2.2. Gội đầu dưỡng sinh kết hợp spa, salon tóc

Ngoài việc mở quán gội đầu dưỡng sinh chuyên dụng thì mô hình mở kết hợp với spa, salon tóc cũng là một ý tưởng tuyệt vời khi bạn muốn khởi nghiệp với gội đầu dưỡng sinh.

Sự kết hợp này đến từ chính nhu cầu của khách hàng. Nhiều khách hàng đến gội đầu dưỡng sinh muốn được trải nghiệm nhiều loại dịch vụ tại một địa điểm để tiết kiệm thời gian.

Không chỉ mang đến cho khách hàng tiện nghi, mô hình kết hợp này còn là cách hái ra tiền với nhiều chủ kinh doanh. Khi bạn đã có đủ vốn và có được nguồn nhân lực đầy đủ thì việc chọn kinh doanh gội đầu dưỡng sinh với spa, làm tóc là rất hữu ích.

kinh doanh tiệm gội đầu dưỡng sinh

Mô hình kinh doanh gội đầu dưỡng sinh kết hợp spa, salon tóc

2.3. Mở tiệm gội đầu dưỡng sinh kèm làm nail

Gội đầu dưỡng sinh và làm nail cũng là mô hình kinh doanh chiếm thị phần rộng lớn trên thị trường gội đầu dưỡng sinh.

Nhiều khách hàng thích kết hợp giữa việc gội đầu, làm và chăm sóc móng. Thời gian thư giãn sau gội đầu dưỡng sinh được nhiều khách hàng chọn để làm móng. Chủ cửa hàng vừa có chuyên môn gội đầu, vừa có tay nghề làm móng chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng.

Mô hình này có ưu điểm là thu hút khách, đặc biệt là tầng lớp khách văn phòng, nội trợ muốn tiết kiệm thời gian.

kinh doanh tiệm gội đầu dưỡng sinh

Mô hình kinh doanh gội đầu dưỡng sinh kết hợp làm nail

3. Mở tiệm gội đầu dưỡng sinh tại địa điểm nào để hút khách?

Tiệm gội đầu dưỡng sinh cần được mở tại địa điểm giúp khách hàng dễ nhận diện. Nhất là với những tiệm gội đầu dưỡng sinh mới, việc tăng độ nhận diện trong mắt khách hàng là rất quan trọng.

Tiêu chí cho mặt bằng mở tiệm là phải cao ráo, thoáng đãng, sạch sẽ, không bị khuất, rộng rãi. Đặc biệt, cửa hàng phải có chỗ gửi xe, để xe. Nếu nằm trong ngõ, thì ngõ phải đủ rộng để khách hàng để xe.

Khu trung tâm, mặt đường lớn, mặt ngõ lớn, nơi đông người qua lại,...hoặc khu vực gần các tòa nhà chung cư,...chính là địa điểm vàng cho hoạt động gội đầu dưỡng sinh.

Một số cửa hàng chọn kinh doanh gội đầu dưỡng sinh trong ngõ. Tiêu chí cần để có thể mở cửa hàng trong ngõ đó là ngõ phải thoáng, sạch, có chỗ để xe và tương đối yên tĩnh.

Nhiều khách hàng rất ngại những khu vực xô bồ, náo động mà thường muốn tìm đến một chốn bình yên để thư giãn và giảm đi căng thẳng.

kinh doanh tiệm gội đầu dưỡng sinh

Địa điểm kinh doanh gội đầu dưỡng sinh

4. Chi phí mở spa gội đầu dưỡng sinh là bao nhiêu?

Để kinh doanh gội đầu dưỡng sinh, bạn cần có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, chu đáo về vốn. Chi phí này có sự chênh lệch khá lớn giữa các mô hình, giữa quy mô cửa hàng.

Chi phí mở cửa hàng kinh doanh gội đầu dưỡng sinh nằm trong khoảng 50 đến 200 triệu đồng, thậm chí là hơn. Chi phí này được tính dựa trên các yếu tố như:

4.1 Chi phí thuê mặt bằng

Mặt bằng là chi phí đầu tiên mà bạn cần quan tâm khi thực hiện kinh doanh. Chi phí này chênh lệch giữa khu vực nông thôn, thành phố, nội thành, ngoại thành. Nhưng nhìn chung, mức phí nằm trong khoảng 5 triệu đến 15 triệu đồng.

Còn nếu muốn giảm chi phí mặt bằng, cửa hàng được khuyến khích đặt trong ngõ nhỏ. Song, phải có chỗ gửi xe và có được tuyên truyền để hút khách hàng.

kinh doanh tiệm gội đầu dưỡng sinh

Chi phí mặt bằng khi kinh doanh gội đầu dưỡng sinh

4.2 Chi phí thiết kế không gian, nội thất

Người đến spa gội đầu dưỡng sinh muốn thư giãn. Vì thế, việc thiết kế không gian đẹp, cân đối với ánh sáng dịu nhẹ sẽ giúp khách hàng thoải mái trong quá trình gội đầu.

Chi phí thiết kế không gian, nội thất của một cửa hàng gội đầu dưỡng sinh gồm chi phí tủ đồ, giường, ghế ngồi, gương, tranh ảnh trang trí, đèn chiếu sáng,...

Trong đó, mua ghế, giường gội đầu sẽ khoảng 10 - 15 triệu đồng. Đầu tư tủ đồ, tranh ảnh,...dao động trong 5 đến 10 triệu đồng.

kinh doanh tiệm gội đầu dưỡng sinh

Chi phí thiết kế, setup không gian kinh doanh

4.3 Chi phí mua dầu gội, xả, mỹ phẩm, vật dụng cần thiết

Cửa hàng gội đầu dưỡng sinh cần chú ý đến việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và “lành”. Khách hàng chỉ tin tưởng nếu như sản phẩm của bạn an toàn, chất lượng.

Việc đầu tư khăn lau, máy sấy cũng rất cần thiết. Những vật dụng tưởng nhỏ nhưng chính là yếu tố ghi điểm trong mắt khách hàng.

kinh doanh tiệm gội đầu dưỡng sinh

Chi phí mua vật dụng khi kinh doanh gội đầu dưỡng sinh

5. Yếu tố cần để mở cửa hàng gội đầu dưỡng sinh

5.1 Tìm hiểu nhu cầu khách hàng

Mô hình kinh doanh gội đầu dưỡng sinh đã và đang ngày một phổ biến, thế nhưng không phải ai cũng có nhu cầu cho lối sống được xem là hưởng thụ này.

Bạn cần khảo sát thị trường để quyết định việc mở cửa hàng gội đầu dưỡng sinh, bởi, phải có cung thì mới có cầu.

Bạn hãy tìm hiểu đối tượng khách hàng của mình, họ là ai, công việc gì, thu nhập ra sao. Từ đó, bạn sẽ có những chiến lược, mô hình kinh doanh phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

kinh doanh tiệm gội đầu dưỡng sinh

Tìm hiểu nhu cầu khách hàng khi kinh doanh gội đầu dưỡng sinh

5.2 Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Quan trọng không kém chính là việc tìm hiểu đối thủ cạnh tranh. Bởi, nếu cùng một khu vực mà có quá nhiều người cùng kinh doanh một mặt hàng sẽ khiến cạnh tranh xảy đến. Điều đó vừa khiến cửa hàng ít khách, vừa khiến tình trạng ép giá xảy đến.

Ngoài ra, khi tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ có cơ sở chuẩn bị cho việc báo giá, cho việc cung cấp dịch vụ tại cửa hàng của mình.

kinh doanh tiệm gội đầu dưỡng sinh

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh khi kinh doanh gội đầu dưỡng sinh

5.3 Tham gia khóa học gội đầu dưỡng sinh

Việc tham gia khóa học gội đầu dưỡng sinh là cần thiết. Tay nghề chính là yếu tố giúp khách hàng biết, ấn tượng và nhớ đến bạn.

Đặc biệt, khi gội đầu dưỡng sinh ở đây còn đi kèm dịch vụ như xoa bóp, bấm huyệt, tay nghề người làm sẽ quyết định và ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng dịch vụ.

Việc tham gia khóa học gội đầu dưỡng sinh sẽ không chỉ cho bạn cơ hội học hỏi, rèn luyện tay nghề mà còn là cơ hội gián tiếp giúp bạn kết nối với nhiều người trong ngành để học hỏi kinh nghiệm.

kinh doanh tiệm gội đầu dưỡng sinh

Tham gia khóa học gội đầu dưỡng sinh

5.4 Chuẩn bị trang thiết bị

Trang thiết bị của cửa hàng cần tiện nghi, thoải mái. Giường gội nên có 3 - 5 cái để linh động khách hàng khi cửa hàng đông đúc. Ngoài ra, các vấn đề như nước gội, máy xông tinh dầu, máy sấy,...dù nhỏ cũng cần được lưu tâm để cải thiện chất lượng dịch vụ.

kinh doanh tiệm gội đầu dưỡng sinh

Chuẩn bị trang thiết bị khi kinh doanh gội đầu dưỡng sinh

5.5 Tìm kiếm nhân viên

Nếu cửa hàng của bạn đang trong giai đoạn đầu thì việc thuê nhân viên chưa quá cần thiết. Nhưng nếu cửa hàng đông đúc, có số lượng khách hàng lớn thì việc tìm kiếm nhân viên là rất cần thiết.

Với cửa hàng chuyên dịch vụ gội đầu dưỡng sinh, nhân viên cần có kinh nghiệm. Bạn cũng có thể dạy học việc, nhưng sẽ không hiệu quả bằng việc tìm kiếm một nhân viên đã có kinh nghiệm.

Ngoài ra, bạn còn cần tính toán số lượng nhân viên, số lượng khách hàng để phân bổ ca làm việc sao cho hiệu quả. Sự tận tâm, tay nghề nhân viên chính là yếu tố quan trọng giúp khách hàng muốn quay lại sử dụng dịch vụ của cửa hàng bạn.

kinh doanh tiệm gội đầu dưỡng sinh

Tìm nhân viên khi kinh doanh gội đầu dưỡng sinh

5.6 Chủ động nguồn vốn xoay dòng

Việc tạo lập nguồn vốn xoay dòng sẽ giúp bạn duy trì và phát triển kinh doanh một cách hiệu quả, có hệ thống.

Bên cạnh những chi phí cố định cho cửa hàng, việc dự trù ngân sách sẽ giúp cửa hàng ổn định, phát triển. Tính đến nguồn vốn xoay dòng cũng giúp bạn có thêm động lực trong quá trình nâng cao tên tuổi, thương hiệu của cửa hàng gội đầu dưỡng sinh. Với một mô hình đang ngày càng phát triển như gội đầu dưỡng sinh, việc bạn “tiên phong” chính là một lợi thế quan trọng giúp kinh doanh thuận buồm xuôi gió.

kinh doanh tiệm gội đầu dưỡng sinh

Chủ động nguồn vốn xoay dòng khi kinh doanh gội đầu dưỡng sinh

5.7 Setup cửa hàng

Cửa hàng cần gọn gàng, sạch sẽ. Nếu chỉ có hoạt động gội đầu dưỡng sinh, cần chú ý vấn đề nhỏ giọt nước, tóc rụng,...

Trong trường hợp cắt tóc, kết hợp làm nail, spa, giữ gìn không gian sạch lại càng được quan tâm.

Vấn đề hình ảnh sẽ là ấn tượng sâu đậm trong khách hàng. Bên cạnh đó, việc setup hệ thống mùi hương cũng cần thiết cho cửa hàng gội đầu dưỡng sinh. Một số mùi tinh dầu, hoặc mùi hương sả chanh rất được khuyến khích vì các mùi hương này có khả năng làm dịu căng thẳng, mệt mỏi.

Còn về âm thanh, nhạc không lời là lựa chọn tối ưu cho cửa hàng gội đầu dưỡng sinh. Cần tránh nhạc rock, nhạc mạnh, chói, gắt vì khiến khách hàng mệt mỏi.

kinh doanh tiệm gội đầu dưỡng sinh

Setup cửa hàng gội đầu dưỡng sinh

5.8 Lập bảng giá dịch vụ chi tiết

Bảng giá dịch vụ là yếu tố quan trọng khi quyết định kinh doanh. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn nên đến nhiều cửa hàng gội đầu dưỡng sinh để trải nghiệm cách phục vụ và tìm hiểu về giá cả giữa các bên.

Bên cạnh đó, giá cả còn phụ thuộc vào thời gian thực hiện, phương pháp, độ cao cấp của sản phẩm,...

Bạn nên niêm yết giá cả để khách hàng có thể biết về các dịch vụ và có được đa dạng lựa chọn.

kinh doanh tiệm gội đầu dưỡng sinh

Bảng giá dịch vụ gội đầu dưỡng sinh

6. Gợi ý các kế hoạch marketing khi kinh doanh gội đầu dưỡng sinh

Tiệm gội đầu dưỡng sinh rất cần đến các kế hoạch marketing để thu hút khách hàng. Nhất là những cửa hàng nằm trong ngõ, trong hẻm, việc để hình ảnh của cửa hàng đến với khách hàng lại càng cần thiết.

Phương pháp marketing mà bạn có thể thực hiện là phát tờ rơi, quảng cáo, áp phích, đăng bài fanpage Facebook và chạy quảng cáo,...Nếu bạn đã có được lượng khách hàng ổn định, bạn có thể tạo lập website để tăng thêm uy tín thương hiệu. Từ đó, xây dựng và tạo dựng mô hình gội đầu chuyên nghiệp, đẳng cấp. Bạn có thể tìm đến dịch vụ hỗ trợ website của Haravan để thiết lập riêng một website mang đậm dấu ấn cửa hàng của bạn.

Ngoài các phương pháp truyền thống, việc đầu tư hình ảnh bằng clip, video trên Facebook, Tik Tok cũng sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên quen thuộc hơn. Từ đó, bạn có thể có những khách hàng tiềm năng và những khách hàng trung thành tìm đến.

kinh doanh tiệm gội đầu dưỡng sinh

Kế hoạch marketing khi kinh doanh gội đầu dưỡng sinh

7. Quản lý kinh doanh mô hình gội đầu dưỡng sinh với Haravan Omnichannel

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của Haravan: Haravan Omnichannel mang đến nhiều lợi ích.

Haravan Omnichannel giúp đưa ra các giải pháp quảng cáo hiệu quả. Từ đó, cửa hàng có thể tiếp cận đến với lượng khách hàng tiềm năng lớn. Đặc biệt, dịch vụ của Haravan giúp khách hàng xử lí các hotline, chat Facebook, Website,...

Phương châm kinh doanh của Haravan là luôn luôn thấu hiểu, luôn luôn chăm sóc khách hàng. Haravan giúp thu thập, lưu trữ thông tin khách hàng và tương tác ở mọi kênh. Từ đó, Haravan hỗ trợ tạo ra các chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Với những khách hàng cũ đã từng gội đầu dưỡng sinh tại cửa hàng, Haravan hỗ trợ lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết, cụ thể, rõ ràng. Trong lần gội đầu sau của khách, bạn sẽ có thông tin cụ thể về việc khách đã sử dụng những dịch vụ nào để có thể dễ dàng tư vấn và thực hiện chăm sóc khách hàng.

kinh doanh tiệm gội đầu dưỡng sinh

Kinh doanh gội đầu dưỡng sinh với Haravan Omnichannel

8. Kết luận

Kinh doanh gội đầu dưỡng sinh là một hướng kinh doanh hiệu quả và tiềm năng. Hy vọng với những gợi ý từ chúng tôi, bạn đã có cho mình những kinh nghiệm và vững vàng hơn trên con đường tương lai.
-------------------
Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: