Bí quyết kinh doanh đồ phong thủy để tiền đẻ tiền

Nói đến những đồ vật mang đến may mắn thì không thể không nói đến đồ phong thủy. Ngày ngày, giữa bộn bề, lo toan của cuộc sống, rất nhiều người đặt niềm tin vào đồ phong thủy với những gửi gắm về niềm tin, về sự tốt lành trong tương lai. Vì thế, kinh doanh đồ phong thủy trở thành hướng kinh doanh nhiều tiềm năng, giá trị cho bất kì ai muốn khởi nghiệp. Và nếu bạn muốn khởi nghiệp thành công với sản phẩm đồ phong thủy thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!

1. Đồ phong thủy và ý nghĩa của sản phẩm phong thủy

1.1 Đồ phong thủy là gì?

kinh-doanh-do-phong-thuy

Sản phẩm đồ phong thủy với thị trường kinh doanh tiềm năng

Theo quan niệm dân gian, đồ phong thủy là những đồ vật có khả năng thay đổi khí vận, vận mệnh của một người. Đồ phong thủy giúp cải thiện sức khỏe, may mắn, tiền tài, tình cảm,…giúp con người đạt được những điều mà mình cầu mong. Nhiều người con tin rằng các sản phẩm phong thủy giúp con người thoát khỏi khó khăn, thay đổi nhân tướng, vận mệnh,...

Đặc trưng của sản phẩm đồ phong thủy đó là gắn với âm dương, ngũ hành cùng những yếu tố như hướng gió, hướng khí,...Và không phải đồ vật nào cũng có thể trở thành đồ phong thủy.

Các sản phẩm đồ phong thủy đều được chế tác từ những nguyên liệu tự nhiên như ruby, thạch anh, đá núi lửa, mã não, mắt mèo,...Ngoài ra, sản phẩm phong thủy cũng được tạo từ gỗ, đặc biệt là gỗ trầm hương.

Giá trị mà sản phẩm đồ phong thủy mang lại chủ yếu gắn với giá trị tinh thần.

1.2 Ý nghĩa của những món đồ phong thủy

Với từng người, đồ phong thủy lại có những giá trị khác nhau.

Người kinh doanh yếu thích sản phẩm đồ phong thủy vì sản phẩm này mang lại ý nghĩa thu hút tài lộc, trí tuệ, mang theo sự may mắn.

Còn với người đang gặp mối bận tâm tình cảm, sản phẩm phong thủy sẽ là sợi dây kết nối tình cảm cũng như mang lại những may mắn trong hôn nhân, tình yêu.

Những ai đang quan tâm đến công danh, sự nghiệp, họ sẽ chọn cho mình sản phẩm phong thủy như tượng, vòng tay, vòng cổ, tranh,...

kinh-doanh-do-phong-thuy

Sản phẩm đồ phong thủy mang ý nghĩa lớn về mặt tâm linh

2. Các mặt hàng đồ phong thủy phổ biến, lợi nhuận

Trên thị trường có rất nhiều đồ phong thủy. Trong đó, phổ biến nhất phải kể đến:

  • Linh vật thu thú tài lộc: Gồm các loại tượng, mô hình như tỳ hưu, chiến mãn, họa tiết rồng, thuyền buồm, sư tử,...
  • Tượng Phúc - Lộc - Thọ
  • Tượng, tranh phong thủy: Chim uyên ương, cầu pha lên, chạm trổ long phượng, tượng hồ ly, hoa mẫu đơn,...
  • Cây phong thủy như kim tiền, trầu bà, cây lưỡi hổ, cây lan quân tử,...
  • Các loại tranh phong thủy như cá chép, tuấn mã, phong cảnh, 12 con giáp chạy đua,...
  • Đèn chùm pha lê
  • Vòng tay như đá mã não, ngọc bích, ruby, đá mắt hổ, phỉ thủy,...chủ yếu là những sản phẩm nhỏ, tinh tế, có thể đeo

kinh-doanh-do-phong-thuy

Hồ lô vàng - mặt hàng phong thủy được yêu thích

3. Kinh doanh đồ phong thủy lấy nguồn ở đâu?

Nguồn khi kinh doanh đồ phong thủy là trăn trở của không ít người khi mới đặt chân vào lĩnh vực này. Có thể kể đến hai nguồn hàng cơ bản giúp bản sau sẽ giúp bạn kinh doanh đồ phong thủy như:

3.1 Nguồn hàng kinh doanh đồ phong thủy trong nước

Các mặt hàng đồ phong thủy trong nước hiện nay cũng ngày một được cải thiện, hoàn thiện với mẫu mã đa dạng. Các sản phẩm phong thủy trong nước được chế biến tại những khu xưởng sản xuất bởi những công nhân có tay nghề cao.

Sản phẩm phong thủy trong nước có lợi thế cạnh tranh lớn về giá do không mất thuế nhập cảnh cũng như tiền vận chuyển. Do đó, khi mua hàng phong thủy trong nước, bạn có thể tiết kiệm được một khoản đầu tư lớn.

Đồng thời, bạn cũng cần lưu ý để có thể tìm kiếm những sản phẩm phong thủy chất lượng, tránh tình trạng tiền mất tật mang:

  • Phải tham khảo kỹ lưỡng các thông tin của xưởng sản xuất. Tốt nhất, bạn nên trực tiếp đến cơ sở sản xuất ấy, có thể đến đột xuất để dễ dàng nắm bắt tình hình
  • Tham khảo từ người quen trong ngành để tìm đến các địa chỉ uy tín
  • Xem xét các nhận xét từ những người trong ngành về mặt hàng chủ lực bạn muốn nhập của xưởng

kinh-doanh-do-phong-thuy

Nguồn hàng phong thủy trong nước với nhiều lợi thế

3.2 Nguồn hàng kinh doanh đồ phong thủy nước ngoài

Nhiều người kinh doanh đồ phong thủy chọn nhập nguồn hàng từ nước ngoài. Lợi thế cạnh tranh của việc nhập hàng ngoại đó là mẫu mã đa dạng, sản phẩm chất lượng cao, được ưa chuộng bởi tâm lý dùng hàng ngoại của nhiều người. Ngoài ra, sản phẩm phong thủy nước ngoài có sự phân tầng tốt, nhiều mẫu mã, nhiều giá thành để người dùng có thể tham khảo.

Xưởng sản xuất hàng phong thủy nước ngoài sẽ nhập nguyên liệu theo quy mô lớn nên họ có giá tốt cho những khách hàng nhập lượng lớn. Các trang như Taobao, Tmall, Aliexpress,...chính là các kênh mà nhiều người tham khảo khi tìm mua số lượng lớn sản phẩm phong thủy để bán.

Nhưng để kinh doanh hiệu quả các sản phẩm phong thủy có nguồn gốc nước ngoài thì đòi hỏi người kinh doanh phải:

  • Trau dồi ngoại ngữ để giao tiếp với đối tác
  • Có kỹ năng nhận diện, chủ động nghiên cứu sản phẩm phong thủy
  • Thống kê, tham khảo giá sỉ được bán trên thị trường
  • Có những thống kê, thông tin cụ thể, chi tiết nhất về vấn đề vận chuyển, về thuế nhập cảnh,...
  • Chính sách bảo hành của các doanh nghiệp phong thủy nước ngoài cho sản phẩm bị lỗi do sản xuất và do vận chuyển.

kinh-doanh-do-phong-thuy

Các sản phẩm đồ phong thủy nước ngoài thu hút người dùng

4. Mở cửa hàng bán đồ phong thủy cần vốn bao nhiêu?

Đồ phong thủy là mặt hàng kinh doanh cần vốn lớn. Do việc nhập hàng và nguyên liệu sản phẩm vốn đã chiếm nhiều kinh phí. Bạn có thể tham khảo giá thành hiện nay của một số mặt hàng phong thủy như sau:

  • Mặt hàng phong thủy dạng trang sức như vòng tay, nhẫn, dây chuyền,...sẽ có giá sỉ rơi vào 100000 nghìn đồng đến 500000 nghìn đồng/ cái.
  • Các sản phẩm đồ vật phong thủy để bàn có giá cao hơn, rơi vào 400000 - 500000/ sản phẩm.
  • Các bức tranh, ảnh phong thủy có giá cao hơn, lên đến vài triệu đồng cho một sản phẩm

Việc xác định giá thành sản phẩm đồ phong thủy và nhập hàng là rất quan trọng. Bởi, nếu vì tiếc khoản chi phí nhập hàng và tìm đến những mặt hàng phong thủy giá rẻ, bạn sẽ có nguy cơ nhập phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Việc khách hàng mua và sử dụng sản phẩm đồ phong thủy giả sẽ khiến ảnh hưởng đến mong cầu của họ, gây nguy hại sức khỏe. Quan trọng hơn, cửa hàng của bạn sẽ bị đánh giá là thiếu uy tín, thiếu minh bạch.

kinh-doanh-do-phong-thuy

Nguồn vốn cần cho hoạt động kinh doanh đồ phong thủy

5. Kinh nghiệm kinh doanh đồ phong thủy siêu lợi nhuận

5.1 Xoay vòng vốn

Xoay vòng vốn là kinh nghiệm đầu tiên, quan trọng nhất khi kinh doanh, không chỉ đồ phong thủy mà còn là những đồ vật khác.

Lý do việc xoay vòng vốn trong kinh doanh đồ phong thủy quan trọng là vì sản phẩm đồ phong thủy có giá trị khá cao. Trong quá trình nhập hàng, bạn có cơ hội tiếp xúc với nhiều dòng sản phẩm phong thủy độc đáo, ấn tượng. Việc muốn sở hữu sản phẩm nhanh nhất buộc người kinh doanh phải có một tiềm lực tài chính tốt.

Kinh doanh đồ phong thủy được xây dựng dựa trên niềm tin tinh thần, trên “tín ngưỡng” của người mua sản phẩm. Do đó, họ không ngại sở hữu dù là sản phẩm phong thủy đắt giá.

Bạn muốn có được những sản phẩm tốt, muốn sở hữu hàng “độc” thì buộc chi phí ban đầu phải vững vàng.

kinh-doanh-do-phong-thuy

Xoay vòng vốn khi kinh doanh đồ phong thủy

5.2 Xác định đối tượng khách hàng

Bên cạnh đó, bạn phải xác định cụ thể các đối tượng khách hàng muốn sở hữu sản phẩm phong thủy. Vì đây chính là yếu tố quan trọng quyết định việc đặt vị trí cửa hàng, nhập hàng và quảng cáo, marketing cũng như giá thành sản phẩm.

Bạn có thể xem xét các đối tượng khách hàng dựa trên các tiêu chí và phân khúc liên quan đến nghề nghiệp:

  • Với khách hàng mục tiêu là dân văn phòng, người kinh doanh, đồ phong thủy được yêu thích là những sản phẩm biểu trưng cho công danh, sự nghiệp như nhẫn, dây chuyền, cây kiểng,…Đặc trưng của phân khúc khách hàng này đó là họ có thu nhập ổn định và xem phong thủy như một sản phẩm trang trí.
  • Với khách hàng mục tiêu của bạn là tầng lớp thượng lưu gồm các chủ doanh nghiệp, các nhà đầu tư thì sản phẩm phong thủy lại đắt đỏ và giá trị hơn. Có thể kể đến là sản phẩm từ phỉ thúy, mã não, bonsai, la hán, các loại tranh kích thước lớn, hòn non bộ,...
  • Đối tượng sinh viên, những người lao động bình thường có khả năng kinh tế thấp hơn, sản phẩm phong thủy chủ yếu là những đồ vật nhỏ mang tính trang trí điểm xuyết với giá thành thấp.

kinh-doanh-do-phong-thuy

Xác định đối tượng khách hàng khi kinh doanh đồ phong thủy

5.3 Địa điểm phù hợp cho kinh doanh đồ phong thủy

Kinh doanh liên quan đến đồ phong thủy, nên vị trí cửa hàng của bạn cũng cần “phong thủy”. Vị trí phong thủy của cửa hàng bên cạnh việc đông người qua lại, có mặt bằng ở các cung đường lớn thì còn cần phải đảm bảo tiêu chí thoáng mát, sạch sẽ, cao ráo,...

Kinh doanh đồ phong thủy không nên hạn chế tối đa việc đặt cửa hàng tại các ngõ, các ngách. Nếu đặt cửa hàng trong ngõ thì ngõ cần phải đảm bảo hai xe ô tô qua lại thì mới đạt được tiêu chí thiên thời, địa lợi, nhân hòa.

Một số gợi ý về địa điểm đặt cửa hàng kinh doanh đồ phong thủy bạn có thể tham khảo là cạnh các cửa hàng rượu ngoại, cạnh các tiệm vàng, tiệm điện thoại, tiệm nội thất, tiệm tranh,...Bởi, khi khách hàng mua sắm các mặt hàng vàng bạc, điện thoại, rượu,...họ sẽ mua dạng thường thức và có nhiều thời gian để ghé thăm cửa hàng phong thủy của bạn.

Nên hạn chế tối đa việc đặt cửa hàng đồ phong thủy bên cạnh quán ăn. Vì cửa hàng sẽ bị ám khói dầu, gây mất thẩm mỹ và khách hàng nhìn thấy quán ăn đông đúc bên cạnh, họ sẽ ngại đi vào cửa hàng sang trọng, sạch sẽ bán đồ phong thủy.

kinh-doanh-do-phong-thuy

Địa điểm kinh doanh đồ phong thủy phù hợp

5.3 Bán hàng phong thủy online

Kênh bán hàng phong thủy online hiện nay tạo ra lợi nhuận rất tốt cho nhiều cửa hàng kinh doanh đồ phong thủy. Nhưng, cần lưu ý rằng muốn kinh doanh đồ phong thủy online, buộc bạn phải có một cửa hàng phong thủy tên tuổi và đã có uy tín của riêng mình.

Bởi, nhiều khách hàng không có niềm tin vào sản phẩm trên thị trường online. Nhưng mua hàng qua kênh online lại rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Vì thế mà nhiều khách hàng sẽ có xu hướng mua online sản phẩm phong thủy của những cửa hàng đã có địa chỉ, đã có uy tín. Các cửa hàng chỉ bán hàng phong thủy online sẽ khó để tiếp cận đối tượng khách hàng này.

Việc bán hàng phong thủy online sẽ uy tín, chất lượng hơn khi bạn tạo dựng các kênh truyền thông cho cửa hàng phong thủy của bạn. Có thể kể đến việc lập trang Facebook chính chủ, các tài khoản Tik Tok giới thiệu hàng phong thủy và đặc biệt, bạn cần tạo dựng website cửa cửa hàng để tăng độ uy tín và độ nhận diện thương hiệu.

kinh-doanh-do-phong-thuy

Bán hàng phong thủy online qua website

5.4 Trau dồi, học hỏi kiến thức về đồ phong thủy

Kinh doanh đồ phong thủy hay bất kì mặt hàng, ngành nghề nào cũng cần kiến thức. Song, với giá trị của sản phẩm đồ phong thủy, việc bạn hiểu rõ về sản phẩm sẽ quyết định đến 50% thành công của công việc kinh doanh.

Các kiến thức về đồ phong thủy bạn cần nắm được bao gồm chất liệu, xuất xứ, chất lượng hàng, đặc biệt là phân biệt hàng giả, hàng nhái, tính chất, đặc điểm của từng loại hàng.

Đồng thời, bạn còn cần kiến thức về phong thuỷ như ngũ hành, tuổi tác và ý nghĩa các sản phẩm phong thuỷ,...để dễ dàng tư vấn cho khách hàng.

kinh-doanh-do-phong-thuy

Trau dồi, tìm hiểu kiến thức về kinh doanh đồ phong thủy

5.5 Chiến lược marketing cửa hàng phong thủy

Không giống như các mặt hàng khác có thể marketing bằng cách phát tờ rơi.. Marketing cửa hàng phong thủy gắn nhiều với sự chuyên nghiệp, chỉn chu.

Bạn có thể hướng đến việc quảng cáo trên các trang mạng xã hội để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ngoài ra, cũng nên tổ chức những hoạt động khuyến mãi, tri ân khách hàng để thu hút những khách hàng tiềm năng.

Trong quá trình marketing cửa hàng, bạn phải đặc biệt chú ý vào đặc điểm riêng, thế mạnh của cửa hàng. Có thể là các thông tin về chất lượng, các giấy tờ kiểm chứng chất lượng,...Việc xuất hiện trên các kênh quảng cáo với những thông tin minh bạch sẽ giúp khách hàng ấn tượng và dễ dàng chọn mua sản phẩm phong thủy ở cửa hàng bạn.

Tránh marketing “rẻ tiền” với những chiêu trò và tuyệt đối không gian dối trong kinh doanh sản phẩm phong thủy, đó là bí kíp giúp nâng tầm cửa hàng phong thủy của bạn.

kinh-doanh-do-phong-thuy

Tạo dựng chiến lược marketing cửa hàng phong thủy

6. Quản lý, tạo dựng thương hiệu cửa hàng phong thủy với Haravan

Sản phẩm phong thủy muốn tạo uy tín cần có các kênh truyền thông hỗ trợ. Haravan chính là địa chỉ tin cậy cung cấp và tạo dựng các kênh truyền thông uy tín để giúp bạn ghi điểm với các lợi thế cạnh tranh hàng đầu:

  • Dễ dàng bán hàng online đa kênh

Công cụ hỗ trợ của Haravan sẽ giúp bạn chốt đơn nhanh chóng, quản lý cũng như tối ưu mọi kênh bán hàng, từ online đến offline, từ website, social, sàn thương mại điện tử cho đến chuỗi cửa hàng.

Điều đặc biệt là các thông số đều sẽ được “quy về một mối” nên bạn có thể nắm bắt, thống kế dễ dàng.

  • Cung cấp Haraweb - giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp

Với website, bạn dễ dàng quản lí cửa hàng và tăng độ uy tín trong mắt khách hàng. Ngay cả khi bạn không có kỹ năng chuyên môn về lập trình hay công nghệ thì bạn vẫn dễ dàng thao tác web.

Haravan đã hỗ trợ tối ưu để thương hiệu, công ty, cửa hàng phong thủy của bạn lọt top Google. Nhờ vậy, tỉ lệ chuyển đổi và bán hàng sẽ đạt hiệu quả cao.

  • Tiện ích HaraLoyalty - phần mềm quản lý khách hàng toàn diện

Khách mua hàng phong thủy là những người ít nhiều có tên tuổi. Việc hiểu và nắm bắt tốt thông tin khách hàng sẽ giúp công việc kinh doanh đạt hiệu quả cao.

Phần mềm hỗ trợ xây dựng dữ liệu khách hàng: sản phẩm phong thủy khách hàng đã mua, đánh giá của khách hàng về sản phẩm phong thủy đó, tần suất mua sản phẩm phong thủy của khách, đặc trưng các sản phẩm phong thủy khách hàng đã mua.

Chỉ với những thông tin, nhưng chắc chắn, cửa hàng của bạn đã ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng.

  • Kiểm soát và vận hành kinh doanh linh hoạt

Chắc chắn bạn không thể dành toàn bộ thời gian để trông coi cửa hàng. Việc có Haravan App hỗ trợ sẽ giúp bạn quản lí đơn hàng đa kênh dễ dàng, tiết kiệm thời gian.

Thêm vào đó, bạn còn nắm bắt được chính xác thông tin về hàng tồn kho, về tần suất khách hàng, về hiệu quả làm việc của nhân viên. Các con số được cung cấp từ dữ liệu tổng hợp của Haravan sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng định hướng hoạt động kinh doanh của bản thân.

kinh-doanh-do-phong-thuy

Kinh doanh cửa hàng phong thủy với sự hỗ trợ của Haravan

7. Kết luận

Khởi nghiệp là hành trình nhiều thách thức. Khởi nghiệp với kinh doanh đồ phong thủy chắc chắn sẽ đòi hỏi ở bạn kiến thức, kĩ năng, tiền bạc và cả sự liều lĩnh, mạo hiểm. Mong rằng, những chia sẻ về cách thức kinh doanh đồ phong thủy mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn phần nào an tâm hơn khi bắt đầu hành trình kinh doanh của mình.

-------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

MBP là gì

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: