Tổng hợp các nhóm bán hàng online trên Facebook hiệu quả

Một trong những cách thức bán hàng trên Facebook hiệu quả là tham gia vào những trang bán hàng trên facebook để tiếp cận khách hàng và mở rộng doanh thu. Vậy đâu là các nhóm bán hàng tương tác cao và phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của bạn để tham gia? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Haravan trước khi đưa ra quyết định.

1. Các nhóm bán hàng online trên Facebook về thời trang, mỹ phẩm

1.1. Hội buôn bán của các mẹ thành phố Ninh Bình

Hội buôn bán của các mẹ thành phố Ninh Bình

Nói là Ninh Bình, nhưng không phải chỉ có những ai đang ở tỉnh Ninh Bình mới có thể tham gia vào group bán hàng này. Hiện tại nhóm đang có hơn 25.000 thành viên hoạt động thường xuyên và sôi nổi, hứa hẹn là nơi lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm các group bán hàng trên Facebook.

Nhóm bán hàng cũng được đánh giá cao do có tỉ lệ tương tác tốt và thật với các mặt hàng chủ yếu là quần áo, thời trang, mỹ phẩm, điện thoại, đồ ăn vặt…

1.2 Chợ mua bán – rao vặt Hải Dương

Chợ mua bán – rao vặt Hải Dương

Có số lượng thành viên chất lượng với 71.000 thành viên được lọc thường xuyên, Chợ mua bán rao vặt Hải Dương cũng là một trong các hội nhóm bán hàng trên Facebook nổi tiếng cho phép thành viên đăng bài viết, thông báo về sản phẩm, dịch vụ, chia sẻ các nội dung livestream với đa dạng các mặt hàng. Đừng bỏ qua cơ hội tiếp cận khách hàng trên toàn quốc với nhóm bán hàng online này!

1.3 Chợ Ninh Hiệp – chuyên bán buôn bán lẻ quần áo thời trang

Chợ Ninh Hiệp – chuyên bán buôn bán lẻ quần áo thời trang

Đây cũng là một trong các group bán hàng trên Facebook rất đáng được cân nhắc với số lượng thành viên hiện tại đạt gần 63.000 người, tập trung chủ yếu vào mặt hàng quần áo thời trang. Nếu chăm chỉ tạo nội dung và chia sẻ đều đặn vào nhóm này, bạn hoàn toàn có thể thu hút được khách hàng mới và dẫn dắt họ ghé thăm trang cá nhân, bán hàng của mình để chốt đơn.

2. Các nhóm bán hàng tương tác cao về mẹ và bé

2.1 Làm cha mẹ - cộng đồng cha mẹ Việt Nam

Làm cha mẹ - cộng đồng cha mẹ Việt Nam

Group hiện có số lượng thành viên “khủng” lên đến 210.000 người, chủ yếu là các mẹ, ngoài buôn bán họ còn chia sẻ những kinh nghiệm nuôi và chăm con, do vậy khả năng tương tác giữa các thành viên rất cao vì các mẹ trong hội luôn có tinh thần ủng hộ, giúp đỡ lẫn nhau nếu mặt hàng của bạn thực sự tốt và bạn biết cách tạo nội dung một cách khéo léo.

2.2. Hội các mẹ bỉm sữa buôn bán online

Hội các mẹ bỉm sữa buôn bán online

Khác với các nhóm bán hàng online khác, hội các mẹ bỉm sữa này được cài đặt chế độ “kín”, tức là admin sẽ kiểm duyệt bài trước khi đăng nên bạn phải đảm bảo nội dung của mình tuân thủ theo các quy định của group, hạn chế tối đa những tin spam. Đổi lại, với số lượng thành viên rất cao lên đến gần 500.000 người và chế độ kiểm duyệt gắt gao, bạn sẽ được đảm bảo tiếp cận những thành viên thật sự có nhu cầu một cách văn minh, lịch sự.

2.3 Chuyên sỉ buôn quần áo trẻ em

Chuyên sỉ buôn quần áo trẻ em

Gia nhập vào nhóm này là một cơ hội rất tốt để cả những nhà kinh doanh bán sỉ và những ai đang có ý tưởng tìm nguồn hàng quần áo trẻ em, với chất lượng thành viên, bài viết, tương tác đều ở mức tốt. Ngoài ra, thành viên của nhóm cũng sẽ có cơ hội tham gia vào các nhóm khác trong cùng hệ thống để mở rộng tiềm năng kinh doanh với nhiều mặt hàng và đối tượng khác nhau.

3. Các group bán hàng trên Facebook về đồ thanh lý

3.1 Dọn nhà cho đỡ chật Hải Dương

Dọn nhà cho đỡ chật Hải Dương

Bạn cần thanh lý một số đồ không cần dùng đến? Hay muốn thanh lý hàng tồn kho, thanh lý cửa hàng? Hoặc muốn kinh doanh các mặt hàng second-hand? Hãy tham gia ngay group này, tất tần tật mọi thứ bạn có thể tìm mua được với giá rẻ hoặc có thể bán với giá tốt như túi xách, giày dép, quần áo, điện thoại, đồ gia dụng,…

3.2 Mua bán trao đổi điện thoại (chủ yếu Hải Phòng)

Mua bán trao đổi điện thoại (chủ yếu Hải Phòng)

Nếu bạn đang muốn kinh doanh điện thoại và bán phụ kiện điện thoại thì chắc chắn nhóm này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Group hiện có hơn 170.000 thành viên, chất lượng bài đăng và tương tác được đánh giá tương đối tốt với các nội quy kiểm duyệt được đặt ra để đảm bảo đây là một trong các nhóm Facebook bán hàng hiệu quả.

4. Các nhóm bán hàng online dành cho sinh viên

4.1 Chợ sinh viên công nghệ thông tin Thái Nguyên

Chợ sinh viên công nghệ thông tin Thái Nguyên

Với các quy định của nhóm liên quan đến việc chia sẻ việc làm cho sinh viên và người lao động, thanh lý đồ cũ, mới, chia sẻ thông tin phòng trọ, văn phòng, đất đai, xe cộ… bạn có thể lựa chọn để đẩy mạnh thông tin về các sản phẩm/dịch vụ của mình cùng mức giá hợp lý dành cho sinh viên đến với hơn 100.000 thành viên hiện hữu của nhóm.

4.2 Lozi – Dọn nhà cho đỡ chật – Sinh viên

Lozi – Dọn nhà cho đỡ chật – Sinh viên

Nhóm chuyên mua bán trao đổi và thanh lý với số thành viên gần 200.000 người. Nhóm có đội ngũ admin để kiểm duyệt thông tin và hình ảnh trước đăng, vì vậy tổng quan cho thấy các bài viết khá chỉn chu, lành mạnh và có mức độ tương tác tương đối tốt.

5. Các hội nhóm bán hàng online khác

5.1 Men's Scents

Men's Scents

Đây là group bán hàng được phát triển để chuyên kinh doanh các mặt hàng nước hoa dành cho nam. Mặt dù có số lượng thành viên khiêm tốn chỉ 25.000 người nhưng đây được xem là một trong những hội nhóm bán hàng online hiệu quả nhờ nội dung hữu ích và lượt tương tác ổn định. Mặt hàng nước hoa hiện tại không phải là một mặt hàng dễ kinh doanh trên Facebook, do đó bạn nên tập trung vào các bài review dành cho sản phẩm tương tự như các bài trong group này để khách hàng có một cái nhìn chân thực về sản phẩm và tăng khả năng chốt deal.

5.2 Bộ tộc Chó mèo

Bộ tộc Chó mèo

Đây là một nhóm Facebook dành cho những ai quan tâm đến chó mèo và kinh doanh các sản phẩm liên quan. Điều quan trong khi tham gia là bạn phải chú trọng việc tạo ra các content một cách khéo léo từ bài viết, hình ảnh cho đến các bình luận để gây sự chú ý cho các thành viên.

5.3 Hội các mẹ bán đặc sản vùng miền

Hội các mẹ bán đặc sản vùng miền

Nếu bạn đang tìm kiếm các nhóm bán hàng hiệu quả trên Facebook để kinh doanh đặc sản địa phương thì đừng bỏ qua group này. Vì tính cạnh tranh và số lượng người bán hàng các mặt hàng này rất cao, bạn cần phải quan tâm đến việc làm sao để tạo điểm nhấn và sự khác biệt cho các bài viết của mình.

6. Cách bán hàng trên hội nhóm Facebook hiệu quả

6.1 Xây dựng cộng đồng

  • Đối với việc tham gia các hội nhóm bán hàng online có sẵn, người bán cần lựa chọn những group sao cho có hiệu quả và uy tín. Để xác định một nhóm bán hàng Facebook hiệu quả, bạn cần tập trung vào các tiêu chí như: chủ đề nhóm, quy tắc hoạt động, số lượng thành viên, lượt tương tác, trao đổi giữa các thành viên, số lượng bài đăng hàng ngày/tuần/tháng…
  • Đối với nhóm bán hàng online do chính người bán tạo lập, người bán mở mục “Tạo” trên Facebook và chọn “Nhóm” để tạo nhóm mới. Khi đó, người bán cần tạo tên nhóm sao cho người dùng/thành viên có thể liên tưởng đến sản phẩm hay dịch vụ mà người bán muốn bán; lựa chọn quyền riêng tư tùy theo mong muốn của người bán và lựa chọn các bạn bè mà người bán thấy họ có sự quan tâm đến sản phẩm. Ngoài ra, người bán cũng cần đặt ảnh bìa của nhóm sao cho dễ dàng minh họa cho sản phẩm, và tiếp theo là lên kế hoạch nội dung cũng như thu hút thành viên.

6.2 Đăng bài trong nhóm

Các bài đăng thông thường cần có ảnh chụp sản phẩm để người tiêu dùng có hình dung về sản phẩm. Vì vậy, người bán cần chụp ảnh sản phẩm chỉn chu, chân thật để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, không chỉ hướng tới khách hàng có nhu cầu mà còn hướng tới khách hàng chưa có nhu cầu nhưng có khả năng tiến tới quyết định mua.

Ngoài ra, người bán có thể tận dụng các hình thức khác như video để thu hút, chia sẻ nội dung livestream để tạo tương tác, triển khai các chương trình khuyến mãi

6.3 Tương tác với khách hàng trên comment

Đừng bỏ qua các comment của thành viên/khách hàng vì đây là cơ hội để bạn đưa ra tư vấn và giúp khách hàng tiến gần đến với quyết định chốt đơn! Việc phản hồi bình luận của thành viên một cách lịch sự, đều đặn, cung cấp thêm thông tin hữu ích… sẽ gia tăng uy tín và tạo thêm ấn tượng về sản phẩm/dịch vụ không chỉ cho khách hàng đang nhận phản hồi trực tiếp mà còn cho những thành viên còn lại đang đọc bài viết đó.

6.4 Tạo ưu đãi đặc biệt

Đầu tiên, bạn có thể cung cấp giảm giá đặc biệt cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Điều này sẽ tạo sự hứng thú và khuyến khích thành viên trong hội nhóm quan tâm đến sản phẩm của bạn. Bạn có thể tạo mã giảm giá riêng dành cho thành viên trong hội nhóm để họ có thể sử dụng khi mua hàng.
Thứ hai, bạn có thể tặng quà kèm theo đơn hàng. Ví dụ, bạn có thể đưa ra một chương trình tặng quà miễn phí hoặc giảm giá cho khách hàng khi họ mua sản phẩm từ bạn. Điều này sẽ làm tăng giá trị của giao dịch và khuyến khích người mua hàng đặt hàng từ bạn.
Cuối cùng, bạn có thể tổ chức chương trình khuyến mãi đặc biệt chỉ dành riêng cho thành viên trong hội nhóm. Điều này có thể bao gồm việc đưa ra giá ưu đãi đặc biệt, các gói combo hoặc quà tặng độc đáo. Chương trình khuyến mãi như vậy sẽ tạo ra sự kích thích và thu hút người mua hàng tham gia.
Tạo ưu đãi đặc biệt không chỉ tạo sự hấp dẫn cho người mua hàng mà còn giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài và tăng cường lòng tin từ thành viên trong hội nhóm. Hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên cập nhật và quảng bá các ưu đãi này trên hội nhóm để thu hút sự chú ý và tăng khả năng bán hàng của bạn.

7. Tổng kết

Trên đây là tổng hợp những trang bán hàng trên facebook có tương tác cao trên Facebook. Hy vọng rằng qua bài viết này của Haravan, bạn đã có thêm thông tin để lựa chọn tham gia nhóm bán hàng nào cho phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình. Chúc bạn kinh doanh online hiệu quả và thành công!

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cách kinh doanh vật liệu xây dựng tiết kiệm vốn, tăng doanh thu

28/10/2022 Trần Hoàng Ngọc Tâm

Hướng dẫn cách đóng gói hàng Shopee đúng chuẩn từ A đến Z

14/11/2022 MKT Ngoc Anh

Bí quyết tăng gấp 5 lần doanh thu với website mỹ phẩm

04/08/2023 MKT Anh