Cách bán quần áo online trên facebook nhanh cho người mới kinh doanh

Hiện nay, bán quần áo online trên các nền tảng mạng xã hội được nhiều người quan tâm và sử dụng, đặc biệt là nền tảng mạng xã hội Facebook. Mặc dù việc bán đồ online trên Facebook được nhiều người quan tâm từ lâu, nhưng đây vẫn là một kênh bán đồ online hiệu quả được nhiều người sử dụng trong năm 2022. Tuy nhiên, với những người mới kinh doanh thì việc bán quần áo online trên facebook vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách bán quần áo online trên facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu.

1. Hướng dẫn cách lập fanpage bán quần áo online trên Facebook

Bán quần áo online trên facebook

Lập Fanpage để bán hàng hiệu quả trên Facebook

1.1 Cách tạo fanpage bán quần áo online

Khi bắt đầu kinh doanh quần áo trên Facebook thì điều đầu tiên bạn cần làm là tạo cho mình một Fanpage để bán hàng, bạn có thể sử dụng Facebook cá nhân nếu như nó đúng với nhu cầu của bạn. Trên giao diện Facebook bạn đang sử dụng, click vào cài đặt, thấy nút tạo trang hoặc truy cập trực tiếp vào www.facebook.com/pages/create/ bạn sẽ thấy giao diện hiện ra. Bạn chỉ cần lựa chọn hình thức mình mong muốn và điền những thông tin theo hướng dẫn trên giao diện.

Có một lưu ý nhỏ cho bạn khi đặt tên page cho trang, bạn chỉ được đổi tên page khi số like trên page dưới 200 like, nếu như vượt qua thì bạn sẽ không thể thay đổi tên page. Bạn cũng nên điền đầy đủ thông tin, ảnh đại diện bắt mắt cho khách hàng.

1.2 Cách xây dựng uy tín cho page

Một trong những điều gây mất thiện cảm đối với người dùng là chất lượng sản phẩm không tốt. Họ sẽ bị thu hút bởi những quảng cáo ấn tượng, hình ảnh bắt mắt của sản phẩm nhưng sản phẩm đến tay lại hoàn toàn khác, điều này ấn tượng của họ đối với thương hiệu bị sụt giảm.

Dù là kinh doanh online nhưng đây vẫn là một mô hình kinh doanh cụ thể, điều bạn cần làm là tạo nên sự tin tưởng và mua sản phẩm của bạn, cùng với đó xây dựng được nhóm khách hàng trung thành.

Bạn có thể sử dụng hình ảnh thật của sản phẩm thay vì ảnh mẫu có sẵn, bạn cũng nên sử dụng những hình ảnh của khách hàng và cảm nhận của khách hàng để tăng thêm uy tín. Đừng quên những câu khẳng định chất lượng cũng như lời cam kết về sản phẩm dành cho người dùng, để nhấn mạnh thêm độ uy tín của thương hiệu.

1.3 Học cách đăng bài trên các nhóm Facebook

Nếu mới bắt đầu kinh doanh, bạn cần phải quảng bá thương hiệu của mình nhiều nhất có thể, hãy giao lưu tham gia vào các đội nhóm về thời trang để tìm kiếm thêm kinh nghiệm từ mọi người cũng như các đối thủ khác đang kinh doanh. Những đội nhóm trên Facebook có thể cho bạn đúng tệp đối tượng khách hàng tiềm năng, có nhu cầu đối với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

2. Cần chuẩn bị gì để bán quần áo online trên facebook?

Để bán hàng online hiệu quả trên Facebook, bạn cần chuẩn bị những điều cơ bản sau:

Bán quần áo online trên facebook

Các bước cơ bản chuẩn bị để bán quần áo online trên Facebook

2.1 Xác định được Target Audience

Đầu tiên, bạn cần phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu bạn muốn hướng tới bao gồm những thông tin như tuổi tác, vị trí, sự quan tâm. Nếu bạn xác định được tệp khách hàng mục tiêu thì sẽ dễ dàng tìm kiếm được nguồn hàng, xây dựng phong cách cho shop để thu hút khách hàng. Nếu đối tượng bạn hướng đến là học sinh, sinh viên thì phong cách bạn cần xây dựng là dễ thương, cá tính, năng động đúng lứa tuổi. Nếu đối tượng bạn hướng tới là công sở thì phong cách cần xây dựng là sang trọng, thanh lịch. Tuy nhiên, nếu mức vốn của bạn hạn hẹp thì bạn có thể chọn đối tượng tầm trung từ 18 - 30 tuổi để có thể dễ dàng xây dựng được phong cách hơn.

2.2 Giấy phép kinh doanh

Nếu bạn bán hàng online trên Facebook nhưng vẫn có địa điểm mở cửa hàng thì bắt buộc phải đăng ký giấy phép kinh doanh theo quy định nhà nước. Ngược lại, nếu bạn chỉ kinh doanh quần áo online trên mạng thì không cần phải làm giấy phép kinh doanh. Hiện nay, việc kinh doanh online bắt buộc phải khai báo mọi thông tin và đóng thuế như một doanh nghiệp. Tuy nhiên, trường hợp đóng thuế sẽ chỉ áp dụng với những shop bán quần áo online có doanh thu 100 triệu đồng/ tháng trở lên.

2.3 Xác định được vốn đầu tư

Khi kinh doanh quần áo online trên Facebook, bạn cần phải xác định được số vốn ban đầu bỏ ra. Tuy nhiên, vốn đầu tư kinh doanh sẽ phụ thuộc vào số lượng hàng hóa và quy mô của shop quần áo online. Bạn có thể chia tiền vốn nhập hàng thành 2 đợt nếu không thể kịp xoay vốn bao gồm tiền nhập hàng đợt 1 và dự trù tiền nhập hàng đợt 2. Bên cạnh đó, bạn cần phải tính toán đến chi phí quảng cáo, chi phí mua đồ gói hàng và túi đựng khi gửi hàng cho khách. Nhìn chung, bán quần áo online sẽ cần khoảng 15 - 30 triệu đồng vốn đầu tư bao gồm tiền nhập hàng và tiền phục vụ xây dựng fanpage chạy quảng cáo trên Facebook.

2.4 Tìm kiếm nguồn hàng

Sau khi xác định được tệp khách hàng và số vốn cần chuẩn bị thì bạn nên chủ động tìm kiếm nhiều nguồn hàng khác nhau. Việc tìm kiếm nhiều nguồn hàng đa dạng sẽ giúp bạn tìm được những mẫu quần áo độc đáo và lựa chọn được giá cả phù hợp với số vốn. Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng ở các chợ đầu mối, xưởng may gia công hoặc trên các website bán sỉ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nguồn hàng của mình đa dạng và độc đáo hơn, bạn có thể nhập hàng order từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan.

2.5 Sử dụng phần mềm quản lý fanpage facebook

Khi bán quần áo online trên Facebook, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý Fanpage để có thể chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi. Bạn nên sử dụng phần mềm khi shop online đã hoạt động ổn định và có được 1 lượng đơn hàng nhất định. Việc sử dụng phần mềm quản lý Fanpage sẽ giúp bạn tự trả lời comment, inbox tự động, tự tạo đơn hàng trong cuộc chat. Ngoài ra, bạn có thể quản lý được hàng hóa, đơn hàng, xem báo cáo doanh thu, lãi lỗ từ Facebook ngay trên chính phần mềm.

3. Hướng dẫn đăng bài bán quần áo online trên facebook đơn giản, nhanh chóng

Bán quần áo online trên facebook

Hướng dẫn đăng bài để bán quần áo online trên Facebook hiệu quả

Một trong những cách thu hút được khách hàng đó chính là nội dung những bài đăng bán quần áo online trên trang Fanpage của shop. Đặc biệt, bạn cần phải xây dựng nội dung như thế nào để thu hút, gây ấn tượng được với khách hàng. Vậy làm thế nào để đăng bài bán quần áo online trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu? Dưới đây là các bước cơ bản để đăng bài bán quần áo online trên Facebook đơn giản, nhanh chóng.

Bước 1: Chuẩn bị nội dung

Đầu tiên, bạn cần phải chuẩn bị được nội dung một cách chỉn chu nhất để thu hút được khách hàng. Bạn cần phải chuẩn bị cho mình những hình ảnh ấn tượng nhất và lưu ý về kích thước, số lượng, thành phần, chất lượng ảnh để tạo thiện cảm cho khách hàng. Bên cạnh đó, nội dung bài viết sẽ là yếu tố quan trọng giúp khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn. Một bài viết trên Facebook sẽ có bố cục 3 phần bao gồm phần mở, thân và kết.

Bước 2: Chọn thời gian đăng bài

Tiếp theo, bạn cần phải lựa chọn thời gian đăng bài hiệu quả để thu hút được lượt tương tác nhiều nhất với khách hàng. Thời gian đăng bài sẽ phụ thuộc vào từng đối tượng khách hàng, nhưng dưới đây là 3 khung giờ bạn có thể tham khảo khi đăng bài:

  • Khung giờ sáng từ 6h30 - 8h: 80% người dùng trong độ tuổi 18 - 44 tuổi sẽ có thói quen sử dụng Facebook trong thời gian này.
  • Khung giờ trưa từ 12h -13h: Đa số sẽ là người làm việc trong văn phòng, học sinh, sinh viên sử dụng Facebook trong khung giờ nghỉ trưa.
  • Khung giờ tối 20h - 21h: Đây là khung giờ vàng khi đa số mọi người sẽ sử dụng Facebook và nghỉ ngơi sau một ngày làm việc.

Bước 3: Đăng bài bán quần áo online trên facebook

Sau khi xây dựng được hình ảnh và nội dung bài viết, bạn sẽ có thể đăng bài bán quần áo online trên Facebook. Lưu ý, để bài đăng hiệu quả hơn thì bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Sử dụng icon, hashtag để gây ấn tượng với khách hàng.
  • Liên tục nhắc đến con số để gây ấn tượng với khách hàng.
  • Không nên dẫn link đến youtube, website cá nhân.
  • Nên chèn link để dưới bình luận.
  • Chú trọng sản xuất nội dung dưới dạng Video để thu hút khách hàng.

Bước 4: Tương tác sau khi đăng bài bán quần áo online trên facebook

Để bài đăng bán quần áo online trên Fanpage trở nên hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng một số cách sau như seeding bài đăng, bình luận thêm ảnh bên dưới bài đăng, trả lời comment, ẩn thông tin của khách ở comment và cài đặt comment trả lời tự động. Việc tương tác với người dùng sau bài đăng sẽ giúp khách hàng cảm thấy được ấn tượng với cách chăm sóc khách hàng của shop.

4. Top 5 mẹo đơn giản để bán quần áo online trên facebook hiệu quả

Để việc bán quần áo online trở nên hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo những mẹo dưới đây.

Bán quần áo online trên facebook

Những mẹo cơ bản để bán quần áo online trên Facebook cho người mới bắt đầu

4.1 Sử dụng hình ảnh thật để gây ấn tượng

Một trong những yếu tố giúp gây ấn tượng và thu hút khách hàng hiệu quả đó là sử dụng hình ảnh được chụp thật và hấp dẫn. Bởi vì khách hàng luôn mong muốn được nhìn những bộ quần áo với màu sắc thật để khi nhận hàng sẽ không bị thất vọng bởi vì hình ảnh trên mạng khác xa so với đồ nhận được. Lưu ý, bạn nên nắm bắt các mẹo chụp ảnh khác nhau để hình ảnh được trở nên nổi bật hơn.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau để hình ảnh được chụp trở nên bắt mắt, thu hút khách hàng:

  • Bạn nên lựa chọn phông nền trắng để làm nổi bật sản phẩm được chụp.
  • Bạn nên chụp trang phục ở nhiều góc độ khác nhau càng tốt.
  • Hình chụp trang phục nên là hình ảnh thật kết với người mẫu thật thì sẽ hấp dẫn được khách hàng.

4.2 Thông tin sản phẩm cụ thể, rõ ràng

Đa số các chủ shop bán quần áo online trên Facebook đều không cung cấp thông tin đầy đủ về phẩm trên các bài đăng. Nhiều khách hàng cảm thấy phiền phức khi phải nhắn tin shop để hỏi về giá cả, kích cỡ chất liệu. Điều này khiến nhân viên phải trả lời tin nhắn quá tải, hàng trăm bình luận để phản hồi khách hàng. Tuy nhiên, bạn nên giúp khách hàng dễ dàng hình dung sản phẩm hơn khi chọn mua và giúp họ hiểu rõ hơn về nhu cầu của mình.

4.3 Thông tin liên hệ tiện lợi, dễ tìm

Chủ shop cần phải biết đặt thông tin liên hệ một cách hợp lý bởi vì người Việt thường có tâm lý thiếu kiên nhẫn khi mua hàng trên mạng. Nếu không được cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ họ sẽ có xu hướng chán nản và không liên hệ với cửa hàng của bạn. Chình vì vậy, bạn nên tạo thông tin liên lạc thật bắt mắt bằng cách đặt số HOTLINE ngay trên hình ảnh sản phẩm. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy thông tin liên hệ và góp phần ngăn chặn tình trạng các shop online khác sử dụng hình ảnh.

4.4 Tạo ra sự độc đáo riêng biệt

Một trong những điều sẽ giúp bạn thu hút khách hàng đó là tạo ra được sự độc đáo riêng biệt cho sản phẩm của mình. Bạn hãy khiến sản phẩm của mình trở nên đặc biệt, mang màu sắc riêng so với sản phẩm của những shop online khác. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi bán hàng online trên Facebook để tạo ra được dấu ấn riêng cho sản phẩm của mình:

  • Cung cấp giá rẻ hơn so với một số shop online khác và nói rằng khách hàng hãy so sánh chất lượng, giá cả của shop online đó.
  • Xây dựng một chiến dịch xoay quanh câu chuyện về những bộ quần áo best seller hoặc được người nổi tiếng mặc.
  • Đưa ra nhiều bằng chứng để thuyết phục người tiêu dùng sản phẩm hoặc chất liệu có một không hai.

4.5 Ẩn comment để tránh bị mất khách hàng

Không chỉ đối với bán quần áo online, mà bất cứ mặt hàng nào kinh doanh trên Facebook bạn cũng nên sử dụng công cụ quản lý fanpage. Điều này vừa giúp trả lời khách hàng ngay lập tức, vừa có thể ẩn được những comment quan trọng tránh những trường hợp như đối thủ cướp khách hàng của bạn.

5. Những chiến dịch giúp bán quần áo online trên Facebook hiệu quả

Bán quần áo online trên facebook

Đăng bài nội dung ngắn gọn để bán quần áo online hiệu quả

Bên cạnh việc xây dựng một số bài đăng cùng hình ảnh sản phẩm hấp dẫn khách hàng, bạn có thể sử dụng một số chiến thuật sau để bán quần áo online hiệu quả trên Facebook:

  • Đăng bài bán hàng với nội dung ngắn gọn, tập trung vào sự nổi bật của sản phẩm. Hình ảnh sản phẩm cần được chụp dưới nền trắng và nhiều góc độ khác nhau. Lưu ý không nên tập trung đăng sản phẩm quần áo mà bạn kinh doanh mà hãy chia sẻ những mẹo thời trang liên quan.
  • Tổ chức livestream để thu hút và tiếp cận khách hàng hiệu quả trong việc kinh doanh online.
  • Kết hợp bán hàng trên các sàn thương mại điện tử để tiếp cận nhiều tệp khách hàng tiềm năng hơn.
  • Tuyển thêm cộng tác viên để mở rộng mô hình kinh doanh shop online và giảm được thời gian tương tác với khách hàng nhưng vẫn tăng lợi nhuận.

6. Làm thế nào để tăng like page bán quần áo online trên Facebook?

Bán quần áo online trên facebook

Tăng like Fanpage để bán quần áo online hiệu quả hơn

Một trong những cách giúp Fanpage của bạn có thể tiếp cận với khách hàng hướng tới đó là tăng like page. Hiện nay có 2 cách tăng like page được nhiều người áp dụng đó là thuê người chạy like hoặc tự tăng like. Tuy nhiên, nếu sử dụng dịch vụ tăng like bạn sẽ tăng được một lượng like nhanh và đảm bảo được chất lượng.

Lưu ý, không nên sử dụng các ứng dụng chạy like ảo bởi vì lượng like này sẽ dễ dàng bị giảm nhanh và gây ảnh hưởng đến tương tác của Fanpage. Bạn có thể mời tất cả bạn bè trong danh sách like và nhờ họ share page. Sau đó, sử dụng những hình ảnh sản phẩm bắt mắt để chạy chương trình khuyến mãi Engagement để yêu cầu họ like và share page của bạn. Điều này sẽ giúp bạn thu hút được những khách hàng quan tâm đến sản phẩm thời trang.

7. Kết luận

Bài viết trên đã hướng dẫn cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả cho người mới kinh doanh. Bên cạnh đó, bài viết còn cung cấp các mẹo để có thể đăng bài viết hiệu quả, tạo lượt like thu hút khách hàng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp một số thắc mắc khi bán quần áo online trên Facebook.

------------------
Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Bạn có biết thông báo đẩy trên Facebook là gì và cách cài đặt không?

16/01/2023 MKT Nguyệt

VIA Facebook là gì? Các loại tài khoản Via Facebook phổ biến hiện nay

16/01/2023 MKT Ngoc Anh

Tổng hợp 12 tính năng mới nhất không thể bỏ qua đầu năm 2023 của Harasocial

08/02/2023 MKT Linh