Top 3 cách chụp quần áo đẹp bằng điện thoại thu hút khách hàng

Đối với những shop bán hàng online, hình ảnh sản phẩm chính là một trong những yếu tố dễ dàng gây ấn tượng và thu hút khách hàng. Vậy có những cách chụp ảnh quần áo đẹp bằng điện thoại nào mới lạ, độc đáo và có chất riêng của shop? Hãy đọc bài viết sau để tìm ra câu trả lời!

1. Các bước chuẩn bị chụp ảnh quần áo bằng điện thoại

1.1 Chuẩn bị dụng cụ chụp ảnh quần áo

Cách chụp quần áo đẹp bằng điện thoại

Chuẩn bị dụng cụ chụp ảnh quần áo

Để có thể chụp ảnh quần áo đẹp bằng điện thoại thu hút khách hàng, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau: chân máy, máy ảnh, phông nền và đèn chiếu sáng trắng. Không gian chụp ảnh cần đảm bảo đủ rộng với sáng sáng tự nhiên, tránh việc có quá nhiều nguồn sáng cùng chiếu vào sẽ bị ảnh hưởng đến chất lượng ảnh.

Nếu điều kiện tài chính hạn chế, bạn có thể chụp ảnh quần áo bằng điện thoại. Một số ứng dụng chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại đẹp mà bạn nên tham khảo như: PicsArt, Foody, Lightroom, VSCO Cam,... Những ứng dụng này sẽ giúp bạn có những bức ảnh lung linh mà không cần phải thông qua các phần mềm chỉnh sửa ảnh.

Lưu ý rằng, khâu chuẩn bị của bạn càng kỹ càng và đầu tư thiết bị càng chuẩn thì bạn sẽ dễ dàng có được những bức ảnh đẹp và không mất nhiều thời gian, công sức để chỉnh sửa ở hậu kỳ.

1.2 Tiến hành chụp ảnh quần áo bán hàng online

Khi tiến hành chụp ảnh, bạn cần phải tìm ra được cách chụp hình quần áo đẹp bằng điện thoại để có thể phô diễn tất cả những đặc điểm nổi bật của sản phẩm cần bán. Background chụp hình quần áo chính là một trong những cách chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại quan trọng, được rất nhiều chủ shop lựa chọn.

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại, cách đơn giản nhất để có được một bức ảnh lung linh là để phẳng hoặc gấp đôi lại rồi đặt xuống một mặt phẳng và chụp từ trên xuống.

Gợi ý nguyên tắc chụp ảnh ⅓ để có được bố cục ưng ý: Sử dụng lưới chia 9 hình vuông (được gọi là lưới 9 ô) và đặt các yếu tố chính của bức ảnh vào các điểm giao của các đường chia. Ví dụ, đặt sản phẩm quần áo vào một trong những điểm giao hoặc theo một đường chia. Điều này tạo ra một sự cân đối hài hòa và tạo sự thú vị cho bức ảnh.

Với những bạn đã có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh, bạn có thể chụp sản phẩm trên người thật hoặc ma nơ canh. Cách này sẽ giúp khách hàng nhìn rõ sản phẩm hơn và tưởng tượng được các kiểu dáng trang phục muốn mua.

1.3 Chỉnh sửa ảnh

Cách chụp quần áo đẹp bằng điện thoại

Chỉnh sửa ảnh sau khi chụp

Chỉnh sửa ảnh được coi là một bước khá quan trọng sau khi hoàn thiện bước chụp hình. Để bức ảnh trở nên lung linh hơn trong mắt khách hàng, bạn cần phải chỉnh sửa qua các phần mềm chỉnh ảnh.

Bạn có thể sử dụng bất kỳ phần mềm chỉnh ảnh nào bạn muốn, nhưng đừng quá lạm dụng chúng. Bạn chỉ nên chỉnh độ sáng, màu sắc, phông nền và cắt ảnh, thêm logo của shop nếu cần thiết. Nếu muốn tăng tính chuyên nghiệp, bạn có thể chỉnh sửa một bức ảnh ghi thông tin về mẫu, chiều cao, cân nặng để khách hàng dễ dàng hình dung được kích thước thật và chọn được sản phẩm phù hợp với bản thân.

1.4 Các ứng dụng chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại chuyên nghiệp

Lightroom:

Cách chụp quần áo đẹp bằng điện thoại

Ứng dụng chụp ảnh quần áo chuyên nghiệp Lightroom

Với những tín đồ sống ảo thì chắc chắn không thể nào bỏ qua ứng dụng chụp hình kiêm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp này. Tuy nhiên, so với các ứng dụng chụp quần áo khác, thì Lightroom sẽ mất nhiều thời gian để chỉnh sửa tông màu, các góc cạnh của hình ảnh hơn. Nhưng sản phẩm hình ảnh cuối cùng đưa ra thực sự rất chất lượng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chụp ảnh quần áo bằng các ứng dụng khác, sau đó vào Lightroom để chỉnh sửa lại màu sắc, hiệu ứng,... sao cho ra được bức ảnh như mong muốn.

VSCO:

Cách chụp quần áo đẹp bằng điện thoại

Ứng dụng chụp ảnh sản phẩm VSCO

Đừng nghĩ rằng VSCO chỉ có thế mạnh ở chụp chân dung hay phong cảnh mà ngay cả chụp quần áo, VSCO cũng sẽ giúp bạn cho ra đời những bức ảnh chuyên nghiệp chỉ với vài thao tác đơn giản.

Với tính năng chỉnh ảnh phong phú, VSCO chưa bao giờ khiến người dùng thất vọng. VSCO bao gồm hàng chục triệu hiệu ứng màu sắc có sẵn và chế độ chỉnh sửa ảnh thông minh. Qua việc tùy chỉnh chọn vùng làm nét, làm mờ hay xóa phông huyền ảo, VSCO sẽ góp phần tô điểm thêm cho bức ảnh quần áo của bạn, dễ dàng thu hút người xem hơn.

ANALOG:

Cách chụp quần áo đẹp bằng điện thoại

Ứng dụng chụp ảnh quần áo bằng điện thoại ANALOG

Nhắc đến ứng dụng chụp ảnh quần áo bằng điện thoại chuyên nghiệp không thể không nhắc tới ANALOG. Những bạn dùng iphone chắc hẳn không còn lạ lẫm gì với ứng dụng chỉnh sửa ảnh này. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của nó cũng chính là chỉ hoạt động trên hệ điều hành iOS và đặc biệt là có tính phí sử dụng.

ANALOG là tập hợp của rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh, thế nhưng thay vì tải toàn bộ những ứng dụng này về thì bạn có thể lựa chọn chỉ tải phần mềm Analog Film. Bởi phần mềm này bao gồm nhiều màu nhất, lên tới hơn 400 màu và 10 bộ lọc màu Film tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới như Tokyo, Paris, London, Hong Kong, Trung Quốc,...

Manual:

Cách chụp quần áo đẹp bằng điện thoại

Ứng dụng chụp ảnh quần áo đẹp bằng điện thoại Manual

Thông thường, khi chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại, người dùng đôi lúc sẽ cảm thấy không hài lòng với những thông số được cài đặt mặc định trên máy ảnh điện thoại của mình. Nhưng đó sẽ không còn là vấn đề nữa với sự hỗ trợ đắc lực của ứng dụng Manual. Ứng dụng này sẽ can thiệp trực tiếp giúp bạn thay đổi các thông số như ISO, Focus, cân bằng trắng,… của điện thoại, từ đó tạo ra những bức hình “chất” hơn.

2. Top 3 cách chụp hình quần áo đẹp bằng điện thoại

2.1 Chụp hình áo quần sử dụng ma nơ canh

Cách chụp quần áo đẹp bằng điện thoại

Chụp hình áo quần sử dụng ma nơ canh

Trước khi chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại, bạn cần nhớ rằng việc hiển thị sản phẩm càng chi tiết, rõ ràng ở mọi góc cạnh (đường may, lưng, cổ,...) sẽ càng làm tăng giá trị của sản phẩm cũng như độ tin cậy đối với khách hàng.

Một ma nơ canh sẽ đóng vai trò như một mẫu ảnh thật, giúp bạn không tốn kém chi phí thuê người mẫu chụp ảnh quần áo mà vẫn thể hiện được sản phẩm một cách chân thực nhất. Tuy nhiên, chụp hình quần áo sử dụng ma nơ canh có một nhược điểm là không linh hoạt về cách tạo dáng.

Bạn cũng cần lưu ý những điều sau để có được những bức hình đẹp khi chụp ảnh quần áo với ma nơ canh:

  • Lựa chọn ma nơ canh có form người phù hợp với kích thước của bộ quần áo. Cách này sẽ giúp tôn dáng sản phẩm một cách tốt nhất, dễ dàng gây ấn tượng cho người xem hơn là một bộ quần áo rộng thùng thình. Nếu không thể tìm được ma nơ canh có form người phù hợp với sản phẩm, hãy dùng những chiếc kẹp quần áo để kẹp các phần rộng ra ở phần lưng.
  • Nên chọn ma nơ canh có tay, giúp phần áo ở tay không bị nhăn nhúm và việc chỉnh sửa photoshop sau này cũng đỡ vất vả hơn. Tùy theo mỗi trường hợp vẫn có thể chọn ma nơ canh không tay (chẳng hạn như khi chụp ảnh áo ba lỗ), ma nơ canh toàn thân, nửa thân, có màu trắng và chất liệu không phản gương.
  • Nếu sản phẩm của bạn là váy, hãy mặc cho ma nơ canh một chiếc đầm bên trong trước khi mặc bộ váy chính. Như vậy, váy sẽ có độ rủ xuống mềm mại và không bị cứng ngắc.

2.2 Thuê người mẫu chụp ảnh áo quần

Cách chụp quần áo đẹp bằng điện thoại

Thuê người mẫu chụp ảnh áo quần

Với cách chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng iphone này, bạn cần thuê người mẫu hoặc nhờ bạn bè mặc sản phẩm bạn muốn bán để chụp ảnh. Ưu điểm của cách chụp quần áo bằng điện thoại này là người mẫu có thể linh động thực hiện nhiều kiểu dáng khác nhau với những góc độ khác nhau, điều này sẽ giúp bạn có được những bức hình đẹp nhất cho sản phẩm của mình.

Bên cạnh đó, người mẫu còn có khả năng tạo ra được cá tính riêng biệt cho mỗi sản phẩm của bạn. Nên cách chụp hình sản phẩm đẹp bằng điện thoại này sẽ thu hút được nhiều người mua hơn khi chụp hình quần áo sử dụng ma nơ canh.

Tuy nhiên, khi chọn cách chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng iphone này cũng đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận tốn kém và mất thời gian hơn so với việc sử dụng ma nơ canh bởi bạn cần phải hẹn với người mẫu.

Người mẫu chụp ảnh quần áo bằng điện thoại sẽ quyết định tất cả đến bức hình của bạn. Vì vậy, bạn cần quan tâm đặc biệt đến phần này:

  • Chọn người mẫu: Bạn cần lưu ý các tiêu chí về vóc dáng, biết tạo dáng, có khả năng tạo ra cá tính riêng biệt cho sản phẩm,... của người mẫu để tuyển chọn.
  • Mẹo để ảnh mẫu bắt mắt: Hãy để người mẫu mặc trang phục kết hợp với phụ kiện để tạo điểm nhấn. Đồng thời, nên chọn mẫu chụp ảnh có nét tương đồng với đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Khi trang điểm, cần dựa theo trang phục để chọn phong cách makeup phù hợp.

2.3 Chụp ảnh sản phẩm áo quần theo bối cảnh sắp đặt

Cách chụp quần áo đẹp bằng điện thoại

Chụp ảnh sản phẩm áo quần theo bối cảnh sắp đặt

Hiểu một cách đơn giản, cách chụp hình quần áo đẹp bằng điện thoại theo bối cảnh nghĩa là một quá trình sắp xếp các đối tượng theo một cấu trúc hình lưới – theo kiểu tập trung đám đông một cách có tổ chức.

Hiện nay, trên các trang mạng xã hội như Pinterest hay Instagram, rất nhiều chủ shop đã lựa chọn cách chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại với một bối cách sắp xếp định sẵn theo một chủ đề nào đó. Cách chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại này thường thích hợp với đồ nam, đặc biệt là áo sơ mi và quần âu.

Về nguyên tắc, bạn cần sử dụng ít nhất một sản phẩm của mình và chọn thêm một vài phụ kiện đi kèm như kính, sổ, bút, túi xách, trang sức,... để làm nền cho sản phẩm. Bạn có thể sáng tạo bất kỳ một bối cảnh nào, nhưng cần lưu ý tạo sự liên quan đến nhau giữa các sản phẩm của mình. Những khung hình cần phải truyền đạt một cách rõ ràng về đề tài chung, nội dung và màu sắc để người xem không bị choáng ngợp.

Để có được những bức hình đẹp khi chụp ảnh quần áo bằng điện thoại theo bối cảnh, bạn cần:

  • Là phẳng quần áo trước khi chụp.
  • Sắp xếp phụ kiện đi kèm hợp lý.
  • Chụp từ trên xuống với góc toàn cảnh: Cách làm này giúp bạn lấy được toàn bộ sản phẩm. Đồng thời, nếu muốn lựa chọn ảnh, việc cắt khung cũng trở nên dễ dàng hơn.
  • Nên chọn màu nền là màu trung tính hoặc màu đối lập để làm nổi bật sản phẩm nhất.

3. Những lưu ý khi chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại

Cách chụp quần áo đẹp bằng điện thoại

Những lưu ý khi chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại

Một bức ảnh chụp mẫu quần áo đẹp được hội tụ bởi nhiều yếu tố. Sau đây là một số tips về cách chụp hình sản phẩm đẹp bằng điện thoại chuyên nghiệp cho shop bán hàng online:

  • Nên sử dụng ánh sáng tự nhiên: Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho sản phẩm của bạn hiện lên một cách chân thực nhất và không bị mất màu thật. Bạn nên chụp ảnh vào ban ngày, khoảng 8 – 10 giờ sáng, 13 – 17 giờ chiều là lúc ánh sáng không quá gắt hay quá tối.
  • Đa dạng góc chụp ảnh: Khi chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại ở càng nhiều góc càng giúp cho khách hàng hình dung rõ hơn và cảm nhận rõ được các chi tiết, điểm nhấn của sản phẩm. Ngoài ra, bạn nên tìm ra những góc chụp, điểm nhìn mới lạ để sản phẩm khi lên ảnh nổi bật hơn.
  • Chụp đầy đủ các chi tiết của quần áo: Điều này sẽ giúp khách hàng hình dung sản phẩm một cách chi tiết nhất. Với những sản phẩm có một điểm đặc biệt nào đó, bạn càng cần phải chụp cận cảnh để tạo ra những bức ảnh bắt mắt và thể hiện được vẻ đẹp độc đáo của sản phẩm.
  • Sử dụng đạo cụ quay chụp đầy đủ và linh động: Nếu quần áo rộng ở hai bên hông, bạn có thể sử dụng keo dán trong suốt để dán lại (có thể thêm nhãn hiệu nếu vết dán bị lộ). Hãy dùng bàn là để là phẳng quần áo trước khi chụp để đảm bảo tính thẩm mỹ. Nếu bạn muốn tạo chuyển động cho váy, hãy sử dụng quạt cây thấp.

Ngoài ra, nếu bạn muốn gia tăng doanh số bán hàng bằng cách bán hàng đa kênh, thì bạn có thể sử dụng giải pháp quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan.

Cách chụp quần áo đẹp bằng điện thoại

Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan

Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mục tiêu mới ở đa kênh, tăng gấp 3 lần tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu, tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân sự, xây dựng uy tín cho thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó, Haravan Omnichannel cũng sẽ giúp bạn:

  • Dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng và giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
  • Quản lý hiệu quả data của khách hàng.
  • Tăng mức độ nhận diện của bạn.
  • Tiết kiệm thời gian, nhân lực cũng như chi phí quản lý giảm đáng kể.
  • Tăng trưởng doanh thu vượt bậc, đạt hiệu suất kinh doanh tối ưu. Từ đó có thể tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Tuy nhiều chức năng là vậy nhưng Haravan Omnichannel lại rất dễ dàng sử dụng. Người dùng chỉ cần sử dụng vài thao tác cơ bản trong vài lần là có thể dễ dàng làm quen cũng như sử dụng phần mềm.

Chính vì những ưu điểm nổi trội của giải pháp quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan mà các ứng dụng khác khó có được, nhiều doanh nghiệp lớn như The Coffee House, Juno, Vinamilk,... đã tin tưởng sử dụng. Đây là giải pháp quản lý bán hàng đa kênh mà các nhà kinh doanh nên cân nhắc tìm hiểu đầu tiên nếu muốn có một phần mềm đầy đủ chức năng và tiện lợi, dễ dàng sử dụng.

4. Tổng kết

Bài viết trên Haravan đã gợi ý cho bạn những cách chụp ảnh quần áo đẹp bằng điện thoại chuyên nghiệp và gây ấn tượng với khách hàng. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ có áp dụng và chụp ra được những bức ảnh quần áo mới lạ, độc đáo và có chất riêng để dễ dàng thu hút khách hàng hơn. Chúc bạn thành công!

-------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Cách chụp quần áo đẹp bằng điện thoại

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: