Top 5 đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày chuyên nghiệp

Bán được hàng hóa đã khó, nhưng việc giao hàng đến tay khách hàng nhanh chóng, thành công mà hàng hóa vẫn đảm bảo chất lượng thì việc đó còn khó hơn gấp bội lần. Hơn nữa, làm sao để có thể chọn được đơn vị giao hàng trong ngày chất lượng, uy tín cũng là băn khoăn của rất nhiều chủ shop. Sau đây, Haravan sẽ gợi ý top 5 đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày uy tín, chất lượng, được sử các chủ shop sử dụng nhiều nhất hiện nay.

1. Tại sao nên sử dụng dịch vụ giao hàng trong ngày

1.1 Mang lại sự tiện lợi cho người bán và người mua

Sử dụng dịch vụ giao hàng trong ngày mang lại sự tiện lợi cho người bán và người mua

Sử dụng dịch vụ giao hàng trong ngày mang lại sự tiện lợi cho người bán và người mua

Với các shop bán hàng hiện nay, bài toán ship hàng nhanh trong ngày đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu như trước kia, khi bạn muốn giao hàng nhanh trong ngày cho khách, bạn phải lên khắp các group hay các diễn đàn tìm shipper, vừa tốn thời gian vừa không đảm bảo được uy tín của ship.
Hơn nữa, nếu chọn gửi hàng qua bưu điện, các công ty vận chuyển uy tín thì họ cũng chỉ làm việc trong giờ hành chính, nên việc chuyển hàng nhanh trong ngày cũng không hề dễ dàng.
Còn giờ đây, khi công nghệ ngày càng phát triển, hàng loạt các ứng dụng giao hàng đã ra đời, cung cấp các dịch vụ ship nội - ngoại thành trong ngày vô cùng nhanh chóng và chuyên nghiệp, nhằm hỗ trợ người bán gọi ship hàng nhanh trong ngày thuận lợi hơn.

1.2 Tối ưu thời gian giao và nhận hàng hóa

Thay vì phải chờ đợi và không biết bao giờ hàng của mình sẽ được giao tới cho khách, thì giờ đây, các chủ shop có thể sử dụng các ứng dụng dịch vụ giao hàng trong ngày và theo trạng thái đơn hàng của mình ngay trên ứng dụng.
Ngày nay, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng rất cao. Bất kỳ ai khi mua hàng cũng muốn nhận được sản phẩm mình mua online càng sớm càng tốt. Điều này khiến họ cảm thấy vui vẻ hơn, có thiện cảm với shop đó hơn. Vì vậy, dịch vụ giao hàng trong ngày sẽ giúp đơn hàng của shop nhanh chóng tới tay khách hàng hơn và ghi được điểm trong mắt của họ.

1.3 Thúc đẩy hoạt động kinh doanh phát triển

Thúc đẩy hoạt động kinh doanh phát triển

Thúc đẩy hoạt động kinh doanh phát triển

Khi mua hàng online, giao hàng nhanh trong ngày sẽ đảm bảo được tốc độ chuyển phát hàng hóa từ người bán đến người nhận. Không như trước kia, người bán phải mang tận hàng hóa của mình ra bưu cục để gửi, thì giờ đây, họ chỉ cần liên hệ với các đơn vị vận chuyển là sẽ có nhân viên giao hàng đến tận nơi và giúp chủ shop gửi hàng đi. Khoảng thời gian tiết kiệm này doanh nghiệp sẽ thúc đẩy được công việc kinh doanh của mình và phát triển mạnh hơn trong lĩnh vực phân phối hàng hóa trực tuyến.

2. Top 5 đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh trong ngày

2.1 Giao hàng tiết kiệm

Đơn vị giao hàng trong ngày - GHTK

Đơn vị giao hàng trong ngày - GHTK

Giao hàng tiết kiệm (GHTK) có lẽ không còn là một cái tên xa lạ đối với cả người bán và người mua. Đây là đơn vị vận chuyển rất phổ biến trên thị trường hiện nay bởi giao hàng tiết kiệm có chi phí giao hàng rẻ, dịch vụ của GHTK cũng rất đa dạng, thoải mái cho người bán lựa chọn.

Bảng giá cước phí giao hàng trong ngày của GHTK

Bảng giá cước phí giao hàng trong ngày của GHTK

Bên cạnh đó, GHTK có tới 500 điểm gửi hàng trên toàn quốc, vì vậy rất thuận tiện trong việc các chủ cửa hàng gọi ship hàng nhanh trong ngày. Với đơn vị vận chuyển này, chủ shop chỉ cần tải ứng dụng “giao hàng tiết kiệm” trên điện thoại về để tạo đơn hàng và dễ dàng gọi ship. Chỉ cần chủ shop điền đầy đủ, rõ ràng các thông tin cần thiết là đã đủ điều kiện gọi ship hàng nhanh trong ngày.
Giao hàng tiết kiệm được đánh giá là một trong số các đơn vị ship hàng nhanh trong ngày uy tín và chất lượng, nhận được sự tin tưởng của rất nhiều chủ shop trên khắp cả nước. Vậy nên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ giao hàng trong ngày của GHTK.

> Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký giao hàng tiết kiệm cho người kinh doanh online

2.2 Ahamove

Ahamove - Đơn vị giao hàng nhanh trong ngày

Ahamove - Đơn vị giao hàng nhanh trong ngày

Ahamove được xem là một trong top các đơn vị giao hàng trong ngày với tốc độ nhanh mà chi phí hợp lý. Do có số lượng tài xế lớn (lên tới 25.000 người) nên Ahamove luôn đảm bảo nhận giao hàng xuyên suốt 63 tỉnh thành. Chính vì vậy, đơn vị giao hàng nhanh trong ngày này đã nhận được sự tin tưởng của hơn 100.000 chủ shop trên khắp cả nước.
Ahamove có trên cả App store và Google Play, nên chủ shop có thể tải về và sử dụng ngay trên điện thoại của mình, để dễ dàng tạo đơn hàng hơn và gọi ship mọi lúc mọi nơi, vừa tiện lợi vừa tiết kiệm được thời gian.

Bảng giá giao hàng trong ngày của Ahamove

Bảng giá giao hàng trong ngày của Ahamove

Bảng giá dịch vụ giao hàng trong ngày của Ahamove được tính và chia theo khoảng cách, cân nặng và khung thời gian giao hàng. Thông tin về giá đơn hàng sẽ chi tiết hơn khi chủ shop tạo đơn trên ứng dụng Ahamove, chỉ cần điền đầy đủ thông tin đơn hàng là được.

2.3 Ship 60

Đơn vị ship hàng nhanh trong ngày - Ship 60

Đơn vị ship hàng nhanh trong ngày - Ship 60

Ship 60 được ra đời với mục tiêu là xây dựng một nền tảng giao hàng công nghệ trong ngày tối ưu cả về thời gian lẫn chi phí. Vậy nên, Ship 60 cũng đã được rất nhiều chủ shop lựa chọn để ship hàng nhanh trong ngày.
Phí giao hàng của Ship 60 được tính dựa trên khu vực, thời gian vận chuyển và trọng lượng đơn hàng. Với mức giá chỉ từ 18.000đ, Ship 60 đã đáp ứng được nhu cầu của rất nhiều shop bán hàng hiện nay. Không những vậy, Ship 60 cũng đảm bảo về chất lượng giao hàng, có cam kết và chính sách rõ ràng để đảm bảo lợi ích cho khách hàng của mình.

2.4 Grab Express

Đơn vị ship hàng nhanh trong ngày - Grab Express

Đơn vị ship hàng nhanh trong ngày - Grab Express

Grab là một đơn vị đã quá quen thuộc với người Việt ngay từ những ngày đầu khi mới phát triển về xe ôm công nghệ, nhận được sự tin tưởng của rất nhiều khách hàng trên toàn quốc.
Tuy nhiên, trong tháng 4 năm 2020 vừa qua, Grab Express đã đưa ra thị trường một gói dịch vụ giao hàng nhanh trong ngày, với 2 - 6 giờ làm việc và cước phí đồng giá 20.000đ cho những đơn hàng dưới 10km, thu hút rất nhiều chủ shop sử dụng dịch vụ của đơn vị vận chuyển này. Đây được xem như là một chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn dành cho các chủ shop nói riêng và tất cả mọi người có nhu cầu chuyển hàng nhanh trong ngày nói chung.

Bảng giá dịch vụ của Grab Express

Bảng giá dịch vụ của Grab Express

Khi sử dụng Grab Express, bạn có thể yên tâm gửi hàng hóa của mình an toàn và nhanh chóng tới tay người nhận. Bên cạnh đó, ngay trên ứng dụng Grab Express, bạn còn biết được:

  • Cước phí vận chuyển.
  • Hành trình đơn hàng.
  • Thông tin liên hệ của shipper.

Một ưu điểm nổi trội của Grab Express mà các đơn vị vận chuyển hàng nhanh trong ngày khác khó có được, đó chính là hệ thống sẽ tổng hợp các đơn hàng khác nhau, được giao trên cùng tuyến đường và shipper sẽ vận chuyển trong một lần giao, nhằm tiết kiệm chi phí vận chuyển cho khách hàng hơn mà vẫn đảm bảo sự thuận tiện, an toàn theo chính sách của Grab.

> Xem thêm: Kết nối Grab Express trên Haravan để nhận ngay ưu đãi lớn

2.5 Nasco Express

Đơn vị ship hàng nhanh trong ngày - Nasco Express

Đơn vị ship hàng nhanh trong ngày - Nasco Express

Nasco Express là đơn vị vận chuyển được đầu tư bởi hãng hàng không Vietnam Airlines. Chính vì vậy, điểm mạnh của Nasco Express so với các đơn vị vận chuyển khác trên thị trường đó chính là vận chuyển bằng đường hàng không.
Nếu bạn muốn giao hàng nhanh trong ngày từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh và ngược lại, thì chỉ có đơn vị vận chuyển này mới có khả năng. Bên cạnh đó, để gửi hàng hóa ra ra nước ngoài nhanh chóng, Nasco Express cũng hỗ trợ gửi hàng đi từ Việt Nam. Đây cũng được đánh giá là đơn vị vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại.
Ưu điểm là vậy nhưng Nasco Express cũng có một nhược điểm duy nhất đó chính là cước vận chuyển có phần cao hơn những đơn vị vận chuyển khác.

Chính vì vậy, nếu không phải là gửi hàng hóa đi nước ngoài, hoặc gửi hàng hóa đi quá xa trong thời gian gấp thì hầu hết các chủ shop sẽ không chọn đơn vị vận chuyển này.
Ngoài ra, nếu như với 5 nhà vận chuyển mà Haravan đã gợi ý ở trên, bạn vẫn chưa thể chọn ra được nhà vận chuyển ưng ý thì bạn có thể sử dụng phần mềm “Giải pháp quản lý giao hàng và xử lý đơn hàng tập trung Haravan Ship” của Haravan.

Giải pháp quản lý giao hàng và xử lý đơn hàng tập trung Haravan Ship

Giải pháp quản lý giao hàng và xử lý đơn hàng tập trung Haravan Ship

Đây là phần mềm giúp bạn quản lý đơn hàng dễ dàng và đơn giản hóa quy trình vận hành mà các phần mềm khác khó có được những ưu điểm như:

  • Xử lý và cập nhật trạng thái đơn hàng. Qua đó mà người bán có thể tiết kiệm đến 50% giao nhận.
  • Hỗ trợ hoàn tiền và đổi trả nhanh chóng.
  • Quản lý giao nhận với hơn 10 nhà vận chuyển giúp tăng hiệu suất vận hành, quản lý và xử lý giao nhận đơn hàng đến người mua một cách nhanh chóng, hiệu quả.
  • Cập nhật trạng thái nhận tiền thu hộ COD làm nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
  • Thống kê tiền COD theo mỗi nhà vận chuyển khác nhau. Nhờ đó mà người bán có thể tối ưu thời gian, tránh sai sót trong khâu xử lý đơn hàng.

Chính vì những ưu điểm nổi trội của Haravan Ship mà các ứng dụng khác khó có được, nhiều cửa hàng lớn như Lam Thảo Cosmetic, VN CLO, Somehow store,... đã tin tưởng sử dụng. Đây là quản lý đơn hàng và xử lý đơn hàng mà các nhà kinh doanh nên cân nhắc tìm hiểu đầu tiên nếu muốn có một phần mềm đầy đủ chức năng và tiện lợi, dễ dàng sử dụng. Bạn có thể dùng thử miễn phí phần mềm qua đường link: https://www.haravan.com/pages/ship

3. Lưu ý khi chọn đơn vị ship hàng nhanh trong ngày

3.1 Chọn đơn vị chuyển phát nhanh trong ngày uy tín, tiết kiệm

Chọn đơn vị giao hàng nhanh trong ngày uy tín

Chọn đơn vị giao hàng nhanh trong ngày uy tín

Để hàng hóa được giao tới tay khách hàng một cách an toàn và hiệu quả, thì chủ shop cần phải chọn một đơn vị chuyển hàng nhanh trong ngày uy tín. Một đơn vị vận chuyển uy tín thường cung cấp các thông tin hoạt động của mình lên website. Điều này cho thấy được sự chuyên nghiệp, hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ tận tình, cũng như việc cam kết chất lượng dịch vụ đối với khách hàng.
Bên cạnh đó, để biết đơn vị vận chuyển đó có uy tín hay không, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về họ qua các group hay diễn đàn về chất lượng dịch vụ của họ. Hoặc bạn cũng có thể hỏi thêm bạn bè, người thân, đối tác, những người đã sử dụng dịch vụ giao hàng trong ngày của đơn vị đó xem chất lượng dịch vụ ra sao. Đây là những ý kiến gần gũi và chính xác nhất mà bạn nên tham khảo.

3.2 Thời gian gửi của dịch vụ chuyển phát nhanh trong ngày cần đi kèm độ an toàn hàng hóa

Một trong những lợi thế cạnh tranh của bất kỳ đơn vị giao hàng nhanh trong ngày nào đó chính là thời gian giao hàng. Là khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh, ai ai cũng muốn hàng hóa của mình được chuyển đến người nhận trong thời gian ngắn nhất.
Chủ shop có thể tham khảo bảng giá cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày của một số đơn vị vận chuyển rồi so sánh với nhau, xem thời gian gửi hàng của các đơn vị vận chuyển ra sao, có phù hợp với tiêu chí mà bạn đã đặt ra hay không. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng thêm dịch vụ giao hàng express (nếu có) cho một gói hàng bất kỳ để đánh giá xem dịch vụ thực tế của họ có đúng như cam kết hay không.
Bên cạnh việc giao hàng nhanh, bạn cũng cần xem gói hàng của mình khi giao tới cho khách có nguyên vẹn không, có bị hư hỏng, sứt mẻ hay bể vỡ gì không. Bởi vì nếu đơn vị vận chuyển đó giao hàng nhanh nhưng gói hàng không còn nguyên vẹn khi đến tay người nhận thì đơn hàng cũng coi như là không đạt yêu cầu. Nếu điều này xảy ra nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến uy tín của bạn đối với khách hàng.

3.3 Chuẩn bị đầy đủ thông tin người mua khi gửi chuyển phát nhanh trong ngày

Chuẩn bị thông tin người mua trước khi ship hàng nhanh

Chuẩn bị thông tin người mua trước khi ship hàng nhanh

Để đơn vị vận chuyển dễ dàng giao hàng đến đúng người, đúng địa chỉ và giảm thiểu rủi ro việc đơn hàng bị hủy, mất đơn, giao chậm so thông tin sai, thì chủ shop cần chuẩn bị đầy đủ thông tin người mua như:
Tên người nhận: có nhiều trường hợp người đặt đặt hàng hộ bạn bè, người thân của mình nên chủ shop cần phải xác nhận tên người nhận hàng.
Số điện thoại: trong trường hợp người đặt hàng và người nhận là một người thì chủ shop chỉ cần xác nhận số điện thoại mà người đó hay dùng. Còn đối với trường hợp người đặt và người nhận là hai người hoàn toàn khác nhau thì chủ shop cần phải xác định số điện thoại của cả hai người, để ví dụ như không gọi được cho người này thì còn gọi cho người kia.
Địa chỉ chi tiết của người nhận hàng: nếu người mua nhận hàng ở trung tâm nội thành thì nhân viên giao hàng sẽ dễ dàng tìm thấy địa chỉ và giao hàng đến cho khách. Còn với những đơn gửi hàng đi xa thì người bán cần yêu cầu người mua cung cấp chi tiết địa chỉ nhận hàng như số nhà, ngõ/ngách, đường, phường, quận, thành phố, tỉnh để có thể giúp shipper dễ dàng giao hàng và tránh được tối đa tình trạng hủy đơn.

3.4 Chính sách hỗ trợ và đảm bảo quyền lợi khách hàng

Thường thì những công ty chuyển hàng nhanh trong ngày sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng chất lượng tận nơi, đúng người và đúng thời gian như đã thỏa thuận. Bên cạnh đó, những đơn vị giao hàng uy tín còn có các nhân viên tư vấn thân thiện sẽ hướng dẫn cụ thể cách gói hàng, cân hàng, gửi hàng, tra cứu chuyển phát nhanh,... Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ hỗ trợ giải quyết 24/7 các khó khăn và rủi ro khi có lỗi phát sinh trong quá trình giao hàng.

3.5 Gửi đúng loại hàng hóa theo quy định của đơn vị vận chuyển khi chuyển phát nhanh trong ngày

Gửi đúng loại hàng hóa theo quy định của đơn vị vận chuyển

Gửi đúng loại hàng hóa theo quy định của đơn vị vận chuyển

Đối với các shop kinh doanh online, việc liệt kê đúng loại sản phẩm theo danh mục hàng hóa mà các đơn vị vận chuyển đã phân chia như hàng điện tử, giày dép, thời trang, đồ gia dụng,... sẽ giúp cho đơn vị ship hàng nhanh trong ngày dễ dàng đóng gói và sắp xếp.
Nếu đó là hàng dễ vỡ, hàng tránh va chạm mạnh thì hãy ghi chú cho shipper được biết để họ chú ý hơn, tránh gây thiệt hại, hư hỏng cho hàng hóa của shop. Những điều này sẽ giúp cho đơn hàng được vận chuyển thông suốt, tránh được tình trạng hủy đơn, hoàn đơn.

4. Tổng kết

Bài viết trên Haravan đã gợi ý cho bạn top 5 đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày uy tín, chất lượng, được sử các chủ shop sử dụng nhiều nhất hiện nay. Chắc hẳn là qua bài viết trên, bạn cũng đã phần nào hiểu hơn về cách lựa chọn đơn vị ship hàng nhanh trong ngày. Hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình những nhà vận chuyển uy tín và phù hợp với công việc kinh doanh của bạn. Chúc bạn thành công!
--------
Hơn 50.000 nhà kinh doanh đang sử dụng Haravan Ship để đẩy đơn hàng vận chuyển
Với Haravan Ship, nhà bán hàng tiết kiệm lên đến 50% chi phí giao nhận và X2 hiệu suất làm việc của nhân viên vận hành, hoàn thành một hoặc nhiều đơn hàng chỉ bằng một cú nhấp chuột, cập nhật trạng thái đơn hàng chỉ trong một thao tác. Cập nhật trạng thái nhận tiền thu hộ, trạng thái đối soát và quản lý dòng tiền thu hộ từ các nhà vận chuyển tại một nơi. Nhanh tay đăng ký ngay!
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cách thiết kế quán bida đơn giản, đẹp, thu hút khách hàng

09/11/2022 MKT Nguyệt

Top 7 chợ đầu mối trái cây từ Nam ra Bắc lớn nhất Việt Nam

09/11/2022 MKT Nguyệt

Mách bạn 6 mặt hàng tạp hóa bán chạy, siêu lợi nhuận hiện nay

14/11/2022 MKT Ngoc Anh